459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cá khô

Khô cá đuối, khô hắc cấy, cá đuối đen, cá khô ngon, giá rẻ

Đã xem: 3357

Cá đuối khô là đặc sản quý hiếm, bổ dưỡng, vị thơm ngon, dễ chế biến và được chế biến làm nhiều món ngon.Anh Bình chia sẻ:"Tôi có mua 1kg cá đuối khô, rất thơm ngon và khi nướng thì còn ngọt hơn mực khô hay tôm khô các bạn ạ, đúng là tiền nào của nấy"Nếu như bạn đang muốn mua cá khô đuối các loại và bạn muốn tìm hiểu cách chế biến, hoặc muốn tham khảo giá khô đuối thì đừng bỏ lỡ chia sẻ ngay sau đấy nhé.

Có thể bạn quan tâm: Cá khô

 



Hướng dẫn cách làm các món ăn từ cá đuối

Cá đuối khô thơm, ngon hấp dẫn, có lượng chất dinh dưỡng cao là món đặc sản được cực kì nhiều người yêu thích. Cá đuối làm gì ngon?, đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người muốn biết. Do đó dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các món ngon từ khô cá đuối và hướng dẫn cách chế biến cá đuối khô các bạn hãy xem ngay nhé!

Khô cá đuối

Khô cá đuối ngon, giá rẻ

Gỏi cá đuối

Món gỏi còn có tên gọi khác là nộm là món ăn bình dân hầu như không thể thiếu trong các bữa tiệc gia đình hoặc nhậu nhẹt, chắc hẳn bạn đã ăn nhiều món gỏi như gỏi gà, gỏi tôm, gỏi ngó sen... và chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một món khác nữ là gỏi xoài cá đuối, đảm bảo khi ăn bạn sẽ bị ghiền, nếu như bạn sợ bị ghiền thì đừng đọc tiếp nhé!

Cá khô đuối làm gỏi xoài là một trong những món ăn phù hợp với khẩu vị của nhiều người cực kì dễ làm và được nhiều người yêu thích. Xoài xanh với vị chua sẽ giúp kích thích vị giác và khi kết hợp với cá khô đuối thì càng ngon hơn, gỏi cá đuối với xoài vừa có thể ăn chung với cơm hoặc có thể làm mồi nhậu.

Hướng dẫn cách làm gỏi xoài cá đuối

Chuẩn bị nguyên liệu:

100g cá đuối khô

200g xoài (khoảng 1 quả)

rau răm, ớt, chanh tỏi ơt nước mắm, đường

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

Xoài xanh rửa sạch, gọt vỏ băm hoặc bào thành từng sợi nhỏ

Nhặt rau răm rửa sạch

Ớt, tỏi băm nhuyễn

Cá đuối: bạn có thể ngâm với 1 ít nước, sau đó đem nướng lên, nên nướng kỹ một chút nhé vì nếu như cá chưa chín tới sẽ có mùi khai và đây cách chế biến cá đuối không bị khai nhé, rồi sau đó xe nhỏ như xé mực

Gỏi khô cá đuốiGỏi khô cá đuối

Khô cá đuối chấm mắm me

Món gỏi còn có tên gọi khác là nộm là món ăn bình dân hầu như không thể thiếu trong các bữa tiệc gia đình hoặc nhậu nhẹt, chắc hẳn bạn đã ăn nhiều món gỏi như gỏi gà, gỏi tôm, gỏi ngó sen... và chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một món khác nữ là gỏi xoài cá đuối, đảm bảo khi ăn bạn sẽ bị ghiền, nếu như bạn sợ bị ghiền thì đừng đọc tiếp nhé!

Cá khô đuối làm gỏi xoài là một trong những món ăn phù hợp với khẩu vị của nhiều người cực kì dễ làm và được nhiều người yêu thích. Xoài xanh với vị chua sẽ giúp kích thích vị giác và khi kết hợp với cá khô đuối thì càng ngon hơn, gỏi cá đuối với xoài vừa có thể ăn chung với cơm hoặc có thể làm mồi nhậu.

Hướng dẫn cách làm gỏi xoài cá đuối

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g cá đuối khô

  • 200g xoài (khoảng 1 quả)

  • rau răm, ớt, chanh tỏi ơt nước mắm, đường

Cách làm

  • Bước 1: Sơ chế

    • Xoài xanh rửa sạch, gọt vỏ băm hoặc bào thành từng sợi nhỏ

    • Nhặt rau răm rửa sạch

    • Ớt, tỏi băm nhuyễn

    • Cá đuối: bạn có thể ngâm với 1 ít nước, sau đó đem nướng lên, nên nướng kỹ một chút nhé vì nếu như cá chưa chín tới sẽ có mùi khai và đây cách chế biến cá đuối không bị khai nhé, rồi sau đó xe nhỏ như xé mực

  • Bước 2: Làm nước mắm để trộn gỏi: Bạn pha nước mắm với chanh, đường và cho thêm 1 ít nước lọc vào khuấy cho tan hết rồi nếm thử khi nào vừa ăn là được, rồi cuối cùng bạn cho ớt, tỏi băm nhuyễn vào nhé

  • Bước 3: Trộn gỏi: Cho xoài vào tô rồi cho nước trộn gỏi đã pha vào trộn đều, tiếp đến cho rau răm vào trộn tiếp, cuối cùng cho cá khô đuối vào rồi rưới nước mắm đã pha sẵn lên trên rồi trộn đều tất cả lại với nhau là được.

Cá đuối kho - cách kho cá khô chua ngọt

Nếu như bạn đang suy nghĩ không biết nên làm món gì vừa ngon vừa lạ cho bữa cơm gia đình thì món cá đuối xào chua ngọt với vị chua chua, ngọt ngọt thơm ngon đậm đà sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

Chuẩn bị:Cá đuôi, Nước mắm ngon, Hàng khô, đường, ớt, chanh (có thể thay thế bằng dấm)

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch cá, cắt cá thành từng khúc nhỏ rồi bỏ vào nồi nước nóng cho cá mềm, tiếp đến bạn cắt hoặc xé cá nhỏ thành từng miếng cho vừa ăn (khoảng bằng cá cơm) rồi bỏ cho ráo nước

Bước 2: Pha nước mắm cho đường, chanh, ớt vào khuấy đều nêm mếm cho phù hợp khẩu vị

Bước 3:  Hành khô đập dập ra bỏ lên chảo phi cho thơm rồi cho cá khô đuối vào đảo đều cho đến khi cá bắt đầu chín có mùi thơm cho nước mắm đã pha sẵn vào rồi vặn lựa nhỏ cho cá ngấm vào cho đến khi nước mắm cạn và keo lại là được.

Khô cá đuối nướng Khô cá đuối nướng

Cách làm món cá đuối nướng

Cách nướng cá đuối ngon rất đơn giản không hề phức tạp và cầu kỳ nhưng lại là món ăn mà chắc chắn bất kỳ ai cũng điều yêu thích với hương vị thơm ngon của nó. Cá đuối nướng có thể chấm cùng mắm me hoặc là tương ớt lai rai trong buổi nhậu hoặc ăn với cơm.

Hướng dẫn cách chế biến cá đuối nướng

Bước 1: Bạn rửa sạch khô cá để khi nướng cá không bị cháy xém lớp ngoài, nếu như cá quá to thì nên cắt, phân thành từng miếng nhỏ cỡ bằng bàn tay để dễ nướng.

Bước 2: Chuẩn bị một bếp than hồng, bỏ cá vào vỉ nướng, khi nướng nên lật qua lật lật lại để cá chín đều 2 mặt đấy nhé! Khi thấy cá có dấu hiệu cháy cạnh, có mùi thơm, chín vàng là được. Khi nướng chín cá sẽ phòng lên gần gấp đôi và thịt cá sẽ chuyển từ màu trắng sang vàng. Sau khi nướng xong bạn nhớ lấy búa dần đều để cho sớ cá bung ra sợi tơi đều cho mềm dễ xé nhé!

Bước 3: Chuẩn bị chén nước chấm theo khẩu vị, có thể là mắm me, nước mắm chanh tỏi ớt hoặc tương ớt để chấm là có thể thưởng thức ngay.

Làm nước mắm để trộn gỏi: Bạn pha nước mắm với chanh, đường và cho thêm 1 ít nước lọc vào khuấy cho tan hết rồi nếm thử khi nào vừa ăn là được, rồi cuối cùng bạn cho ớt, tỏi băm nhuyễn vào nhé

Trộn gỏi: Cho xoài vào tô rồi cho nước trộn gỏi đã pha vào trộn đều, tiếp đến cho rau răm vào trộn tiếp, cuối cùng cho cá khô đuối vào rồi rưới nước mắm đã pha sẵn lên trên rồi trộn đều tất cả lại với nhau là được.

Cá đuối chiên nước mắm

Tiếp đến là món cá khô đuối chiên nước mắm đậm đà thơm ngon và bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của từng miếng cá, hãy tham khảo ngay cách làm này nhé!

Nguyên liệu: cá đuối, nước mắm, đường, dầu ăn, tỏi, ớt

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch cá, chia thành khúc nhỏ cỡ bằng lòng bàn tay rồi đem ngâm nước nóng cho cá mềm, tiếp đến xe nhỏ cá ra cỡ bằng con cá cơm là được.

Bước 2: Pha nước mắm, đường tỏi, ớt lại với nhau rồi khuấy cho tan đều

Bước 3: Bỏ chảo lên bếp cho dầu vào khi dầu bắt đầu nóng lên cho cá vào chiên vàng đều là được.

Bước 3:  Cho hỗn nước mắm vừa pha vào cá chiên, xóc đều lên cho nước mắm ngấm vào cá, kho tới khi thấy cá keo lại, chuyển qua màu vàng là được.

Cách làm khô cá đuối

Nếu như bạn đang muốn tự tay mình làm phơi cá đuối khô để giành ăn hoặc để làm quà tặng cho bạn bè người thân thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ thú vị ngay dưới đây nhé!

Làm phơi khô cá đuối không khó như bạn tưởng tưởng đâu thực ra vô cùng đơn giản. Với cá đuối tươi bạn làm sạch rồi cắt thành từng miếng cỡ bằng bàn tay để đẹp thì có thể cắt chúng thành từng miếng hình cách quạt, rồi sẽ thành từng khứa nhỏ (khứa làm thế nào để chúng không bị đứt rời ra nhé) rồi nhúng nước muối rồi đem phơi khô hoặc sấy khô là được. Nếu như bạn muốn tẩm gia vị thì sau khi cắt bạn tẩm gia vị vào trong cá ướp để chừng 20 phút để gia vị thấm vào rồi đem sấy (hoặc phơi khô nhé).

Cá đuối có lượng thịt nhiều, thường phơi khoảng từ 2 - 3 nắng là khô, tuy nhiên cũng được phơi 1 nắng nên được gọi là khô cá đuối 1 nắng. Để cá khô ngon thì khi phơi nên trỡ nhiều lần để cá được khô đều, tránh sương ẩm, và phơi khi không có nắng.

Khi cá khô thì đem bỏ tủ lạnh ở ngăn đông, cá sẽ dịu lại không cứng, khi chế biến món ăn rất ngon.

Các loại khô cá đuối

Cá đuối có đặc điểm chung là loài cá sụn, có thân hình dẹp, đuôi dài, đầu nhỏ, thân dẹp hình hơi tròn, đẹp, rẻ quạt với nhiều chủng loại khác nhau và còn có các tên gọi khác như: cá ó, cá đao,... Với khung xương sụn cứng, đàn hồi do đó thịt cá ngon và rất nhiều chất dinh dưỡng. Con nhỏ nhất có trọng lượng khoảng 500g còn con to thì lên đến vài kg, chúng thường nằm ẩn mình trong lớp cát dưới biển.

 Cá đuối khô hiện nay có 2 loại phổ biến và thường thấy nhất là cá đuối trắng thường và cá đuối đen hay còn được gọi là khô hắc cấy. Để biết và phân biệt 2 loại cá này thì bạn hãy tham khảo đặc điểm của chúng được chia sẻ dưới đây!

Các loại khô cá đuốiKhô cá đuối đen

Khô cá đuối trắng thường

Cá đuối trắng với mùi ngai ngái đặc trưng rất dễ chế biến có vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với những loại cá khác. Khi chế biến khô thì cá thường có màu vàng trong. Và giá cá đuối trắng khá rẻ và được bán khá nhiều nên bạn có thể mua ở nhiều nơi. Cá khô được chế biến làm sạch và phơi khô. Cá khô được bảo quản trong tủ lạnh và chế biến được rất nhiều món.

Khô cá đuối trắngKhô cá đuối trắng thường

Cá đuối đen

Thuộc loại cá quý hiếm và hiện nay và  khi khô thì cá vẫn giữ được màu đen vốn có của nó và hiện khô hắc cấy cũng có 2 loại: 

Hắc cấy ó sao  

Khô hắc cấy (cá đuối đen) đây là loại khô khá quý thuộc loại cá khô thượng hạng có giá khá cao. Với hắc cấy ó sao không có mùi khai như loại thường. 

Trước kia loại cá này được đánh bắt nhiều ở vùng biển Bến Tre, Trà Vinh nhưng giờ thì tương đối hiếm do đó không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức thịt cá này vì độ quý hiếm của nó. Con cá hắc cấy ó sao thường nặng khoảng vài ba kg và dài khoảng 50cm và ngang khoảng 30cm. Nhưng đặc biệt thịt loại cá này không có mùi khai nồng như các loại cá khác. Khi chế biến cá không bị khô mà vẫn có độ dẻo, có vị hơn ngọt hơn so với mực khô, chất dinh dưỡng thì vượt xa so với những loại cá thường và có thể bảo quản lâu không lo bị mất chất dinh dưỡng.

Cá đuối đen chì dao (Cá Đuối Đen Chìa Dao) 

Cá đuối đen chì dao là cá đuối hắc cấy được xếp sau hắc cấy ó sao và là đặc sản của vùng biển miền Tây Nam Bộ, không khan hiếm như hắc cấy ó sao loại cá này sống khá nhiều ở vùng biển Việt Nam. Cá được chế biến kỹ lưỡng dưới bàn tay của bà con ngư dân thì đặc sẳn này cũng làm nhiều người phải nghiện khi ăn. Mặc dù có giá bán thấp hơn hắc cấy ó sao nhưng lại cao hơn so với cá đuối thường.

Xem thêm:Giá mực khô Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang

Khô cá đuối đenKhô cá đuối đen

Giá khô cá đuối

Giá cá đuối hiện nay giao động từ 300.000VNĐ đến khoảng 600.000VNĐ kg thâm chí lên đến vài triệu đồng 1 kg. Vừa ngon, nhiều chất dinh dưỡng lại rất dễ chế biến nên rất nhiều khách hàng mua để chế biến món ăn hoặc làm quà tặng cho bạn bè người thân. Nếu như bạn đang muốn mua cá khô đuối và muốn tìm hiểu về giá của món đặc sản này thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những chia sẻ sau về giá cá đuối và những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giá cá đuối.

Xem thêm:Giá tôm khô loại 1 Cà Mau, Nha Trang, Phú Quốc, Trà Vinh

Trọng lượng, kích thước

Trọng lượng và kích thước là một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến cá đuối bao nhiêu 1kg? Nếu bạn mua càng nhiều với trọng lượng nhiều khoảng từ 5kg trở lên thì sẽ được bán với mức giá tốt hơn so với mua lẻ mua ít. Và thường cá đuối có kích thước nhỏ sẽ có giá thấp hơn so với cá có kích thước lớn.

Loại cá

Như các bạn cũng biết thì hiện nay khô đuối có khá nhiều loại với nhiều tên gọi khác nhau, và tùy vào mức độ quý hiếm mà giá cá cũng sẽ tương đối khác nhau giữa các loại.

 Báo giá khô cá đuối đen, hắc cấy ó sao có giá thị trường hiện nay tầm khoảng 4 triệu đồng cao hơn gần chục lần với loại cá khác và các loại cá đuối khác hoặc cá đuối đen chìa dao có tầm giá khoảng 300 - 600 ngàn 1kg. Mà lại còn chưa chắc bạn đã mua đúng sản phẩm nữa chứ. Sở dĩ giá khô cá đuối đen (hắc cấy ó sao) có giá cao ngất ngưởng như vậy là bởi vì độ khan hiếm và những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại.

Chất lượng, chế biến

Cá đuối giá bao nhiêu? Tùy vào thịt cá đuối bạn mua có chất lượng hay không hoặc là phụ thuộc vào việc bạn mua cá được chế biến như thế nào. Và hiện nay cá đuối khô được chế biến và bán với 2 loại chính là:

 Cá loại 1: Thường cá loại 1 sẽ có giá cao hơn, bởi vì cá loại 1 phần thịt được tuyển chọn từ phần ngon nhất của con cá và được cắt khúc, sẻ phi lê sau đó chế biến thành khô, cá khô thịt ngon, ngọt. Và thường giá 1 kg tầm 500k - 600k, tùy theo nơi bán và từng thời điểm bạn mua, có thể cao hơn hoặc thấp hơn.

Cá loại 2:Thường cá loại 2 sẽ được chế biến mộc nguyên miếng lớn, đem ngâm nước biển và phơi khô dưới nắng, phù hợp cho những khẩu vị yêu thích truyền thống, nhưng cá rất dễ bị khô cứng mất mùi thơm ngon và có thể bị đắng. Và giá thấp hơn so với cá loại 1 chỉ tầm từ 350-400k và cũng tùy vào từng thời điểm và nơi bán.

Khô cá đuốiChất lượng khô cá đuối ngon

Khô cá đuối mua ở đâu?

 Hiện nay có khá nhiều nơi bán khô cá đuối bạn có thể ở bất cứ đâu như: TPHCM (Sài Gòn, Hồ Chí Minh), Hà Nội, Đà Nẵng, Cà Mau, Phú Quốc,..., thế nhưng để mua được sản phẩm chất lượng, giá rẻ, an toàn vệ sinh thì không phải dễ.

Do đó trước khi mua bạn nên tìm hiểu qua hoặc tham khảo từ bạn bè hoặc đánh giá độ uy tín với những năm thâm niên trong nghề, bạn nên tham khảo giá trước không nên mua những sản phẩm có mức giá quá rẻ so với mặt bằng giá chung vì sẽ dễ mua phải cá khô đuối giả, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm...

 Nếu như bạn muốn mua online để đỡ mất thời gian thì bạn có thể tham khảo ngay tại trang Web uy tín như MuaBanNhanh.com. Tại đây bạn có thể tham khảo giá sản phẩm của các shop bán hàng, cũng như yên tâm để mua hàng, nếu như chất lượng sản phẩm không tốt thì các bạn có thể để lại phần bình luận đánh giá. 

Khô cá đuối đenBạn có thể mua cá đuối ở bất cứ đâu như: TPHCM , Hà Nội, Đà Nẵng, Cà Mau, Phú Quốc...

Bạn có muốn bán hàng tốt hơn trên MuaBanNhanh?

Đừng ngần ngại gọi cho mình Lê Mai Mua Bán Nhanh, chuyên gia tư vấn hỗ trợ marketing online:

Hỗ trợ các bạn tìm được những nhà phân phối khô cá đuối uy tín, an tâm khi mua hàng.

Tư vấn thông tin sản phẩm khô cá đuối đầy đủ nhất để có sự lựa chọn tốt nhất.

Giá sản phẩm khô cá đuối tốt hơn, chính xác hơn, tránh phải trường hợp mua hớ.

Đặc biệt bạn sẽ không bao giờ phải mất quá nhiều thời gian cho việc mua hàng.

Và nếu bạn là nhà cung cấp khô cá đuối? Bạn có thể gọi cho mình để trở thành nhà phân phối khô cá đuối online chuyên nghiệp với Người bán uy tín VIPmuabannhanh

Nhận ngay được website bán khô cá đuối chuyên nghiệp miễn phí, không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc tạo website.

Có ngay mạng lưới bán hàng rộng lớn đa kênh, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Xem thêm tại: Quyền Lợi Thành Viên VIP Mua Bán Nhanh

Cung cấp ngay những công cụ hỗ trợ bán khô cá đuối chuyên nghiệp chỉ có trên Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh như: ChatNhanh, PosNhanh, BlogMuaBanNhanh. Có ngay kênh tuyển dụng ứng viên tiềm năng miễn phí với Việc Làm Vui

Cùng tham gia kinh doanh, cùng học để thành công, học để giàu với Academy Mua Bán Nhanh.

Xây dựng cơ sở bán khô cá đuối online chuyên nghiệp chỉ có tại Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh (#MBNVIETNAM MBN Vietnam - My Business Network Vietnam)

Mua bán khô cá đuối, khô hắc cấy, khô cá đuối đen, cá khô ngon, chế biến cá đuối khô làm gỏi, nướng chiên ngon, chất lượng giá rẻ.

Khô cá đuối, khô hắc cấy, cá đuối đen, cá khô ngon, giá rẻ

Khô cá đuối

Lê Mai
Cá khô Mới 100%