459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Bán giống cây rau dớn TPHCM - Mua giống rau dớn đọt mập, giòn ngọt, thu quanh năm trên MuaBanNhanh

Đã xem: 2098

Nguồn video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Công dụng của cây rau dớn rừng



Cây rau dớn

Rau dớn còn được gọi là dớn rừng, rau dớn rừng hay thái quyết là một loài thực vật hoang dại thuộc họ Rau dớn. Tuy chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh rau dớn có giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại rau khác nhưng rau dớn thường được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn đặc sản. Đặc biệt, loại rau này còn có giá trị sử dụng trong y học, là một vị thuốc quý trong Đông y và có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Vùng phân bố

Rau dớn là loại cây rau chỉ có ở vùng núi rừng hay bờ suối, bờ khe, dưới các tán rừng thấp có độ ẩm ướt cao. Rau dớn thường mọc hoang dại ở khe suối bên những tảng đá và lẫn với các loại cây cỏ khác.

Ở một số nơi, rau dớn mọc thành vạt, thành đám rộng dưới những tán cây rừng râm mát, tránh ánh nắng mặt trời. Vì rau dớn chỉ thích hợp với môi trường hoang dã nên thường không trồng phổ biến. Do đó, cây rau dớn thường ít thấy ở vùng đồng bằng mà thường được tìm thấy mọc nhiều ở vùng rừng núi nơi bờ suối, bờ khe, dưới những tán rừng ẩm ướt.

Đặc điểm cây rau dớn

Cây rau dớn là loài dương xỉ có thân chính (thân rễ) nghiêng, hướng lên cao tới 15cm. Cây rau dớn có ngoại hình bên ngoài gần giống cây dương xỉ nhưng kích thước nhỏ hơn và có cành dài, lá nhỏ xoè ra xung quanh trên đầu cây như tán của một chiếc ô.

Những cành lá già gần gốc có màu đen giống cơm cháy, những cành lá non mọc lên từ giữa gốc tạo thành khoảng từ hai đến ba cái cần với độ dài có thể lên đến nửa mét, phía đầu cong như móc câu, những nhánh lá non vươn thẳng lên, thân hình bụ bẫm, phần trên cùng uốn lại như vòi voi.

Rau dớn có vị hơi nhớt. Lá rau dớn xanh mượt, mọc so le, hình ngọn giáo. Thông thường thì đoạn vòi cuốn có hình dạng như cái vòi voi nếu chưa mọc lá thì thường được sử dụng trong ẩm thực.

Xem thêm: 

>> Cây rau sắng

Mua giống rau dớn đọt mập, giòn ngọt, thu quanh năm trên MuaBanNhanh

Cây rau dớn là loài thực vật hoang dại nhưng có giá trị trong y học cũng như có thể chế biến thành các món ăn đặc sản. Vì vậy, loại rau này cũng được nhiều người săn lùng để gây trồng.

Giá bán giống cây rau dớn

Trên nhiều trang thương mại điện tử như MuaBanNhanh, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin bán giống rau dớn với mức giá 99.000 đồng cho combo 03 cây giống rau dớn hoặc mức giá 149.000 đồng cho combo 05 cây giống rau dớn...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua giống rau dớn tại các vườn ươm cây giống hoặc các nhà vườn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà vườn để nhận được thông tin báo giá tốt nhất cho số lượng cây giống rau dớn mà bạn cần mua cũng như nhận được sự tư vấn về cách trồng và chăm sóc cây rau dớn như thế nào cho hiệu quả.

Xem thêm:

>> Hạt giống

Địa điểm mua giống rau dớn ở TP.HCM

Cây rau dớn là loài thực vật thích hợp với môi trường hoang dã và thường tìm thấy nhiều ở các bờ suối, bờ khe hay dưới những tán cây rừng ẩm ướt nơi vùng núi rừng nên cũng không có nhiều nhà vườn hay vườn ươm cây giống tại TP.HCM có bán cây giống rau dớn.

Tuy nhiên, nếu bạn ở TP.HCM và yêu thích loại cây rau mà có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon này thì bạn có thể tìm mua cũng như đặt hàng sản phẩm giống cây rau dớn trên các trang thương mại điện tử như MuaBanNhanh. Các nhà vườn, vườn ươm cây giống trên chợ cây giống online MuaBanNhanh sẽ giao sản phẩm cây giống rau dớn đến tận địa chỉ mà bạn yêu cầu.

Cơ sở trồng rau làm vườn cũng là một địa chỉ có bán giống rau dớn tại TP.HCM. Bạn có thể liên hệ với địa điểm này theo thông tin sau nếu có nhu cầu muốn mua giống rau dớn trực tiếp nhé:

Cơ sở trồng rau làm vườn

  • Địa chỉ: Đối diện 224 Thành Thái, Phường 12,  Quận 10, TP.HCM
  • Điện thoại: 0908 246 805
  • Email: sale@trongraulamvuon.vn

#BanGiongCayRauDon #BanGiongRauDon #MuaGiongRauDon #RauDonTPHCM #PhamThaoMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Bán giống cây rau dớn TPHCM - Mua giống rau dớn đọt mập, giòn ngọt, thu quanh năm trên MuaBanNhanh

Bán giống cây rau dớn TPHCM trên MuaBanNhanh

Phạm Thảo
Cây rau dớn Mới 100% Hồ Chí Minh