459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Mây tre đan

Các làng nghề truyền thống mây tre đan ở Việt Nam - Nguồn hàng sỉ hàng mây tre lục bình cói nứa

Đã xem: 5334

Cộng đồng kinh doanh sản phẩm trang trí nội thất trên MuaBanNhanh. Tham khảo: Mây tre đan



Nguồn hàng sỉ mây tre đan tại MuaBanNhanh

Đối tác cung cấp sỉ & lẻ hàng mây tre đan trang trí cho quán cà phê, homestay, resort, nhà hàng, khách hàng - nhận làm đơn hàng xuất khẩu đi Mỹ theo yêu cầu từ TPHCM trên MuaBanNhanh:

Sương's House - Ngôi nhà của Sương
Sản phẩm gia đình chất lượng, Đặc sản trong ngoài nước, Sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu cho sức khỏe & sắc đẹp
Địa chỉ: 1308 Đường 3/2, Phường 02, Quận 11, TP.HCM
Email: info@suonghouse.com
VIPPage: https://muabannhanh.com/suonghouse
ChatNhanh Shop: https://0938395939.chatnhanh.com/
Hotline: 0938 39 59 39

Nghề mây tre đan truyền thống

Cây tre, cây trúc đã gắn bó, thiết thực với đời sống, tâm hồn người Việt. Thời mở cửa, hội nhập với thế giới, nhiều nghệ nhân, làng nghề mây tre đã tạo nên sức sống mới, làm ra những sản phẩm tre, trúc độc đáo, thân thiện với thiên nhiên, đậm đà bản sắc văn hóa Việt.

Nghề mây tre đan truyền thống - MuaBanNhanhNghề mây tre đan truyền thống - MuaBanNhanh

Trải qua nhiều năm phát triển, làng nghề mây tre đan tại Việt Nam luôn giữ được những giá trị truyền thống mà ông cha để lại. Những sản phẩm mây tre đan đã đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật đan mây tre ở Việt Nam.  

Các làng nghề truyền thống mây tre tại Việt Nam

Nghề mây tre đan đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu đời. Việt Nam có rất nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất là làng nghề truyền thống mây tre đan. 

Các làng nghề truyền thống mây tre tại Việt Nam - MuaBanNhanhCác làng nghề truyền thống mây tre tại Việt Nam - MuaBanNhanh

Làng nghề mây tre đan không chỉ nét tinh hoa trong văn hóa của Việt nam mà còn là sự kết hợp giữ một bộ óc sáng tạo và sự khóe léo, tỷ mỹ của nghệ nhân. 

Làng nghề mây tre đan Phú Xuyên

Hà Nội hiện có 83 làng nghề mây tre đan truyền thống, trong đó có những làng nghề nổi tiếng như Phú Vinh (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ), Thu Thủy (xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn), Ninh Sở (xã Ninh Sở, huyện Thường Tín). Trong đó làng nghề Hiền Lương (xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên) là làng nghề đã có mặt từ lâu đời.

Làng nghề mây tre đan - MuaBanNhanhLàng nghề mây tre đan - MuaBanNhanh

Làng nghề mây tre đan Tăng Tiến

Làng nghề mây tre đan Tăng Tiến mặc dù mới hơn 300 năm hình thành và phát triển tại xã Tăng Tiến - Việt Yên - Bắc Giang nhưng đã là Làng nghề nổi tiếng với những sản phẩm đạt chất lượng cao như đệm, gối, túi xách, mành,... Các sản phẩm của làng nghề được các nghệ nhân lưu giữ cẩn thận và không có hiện tượng mối mọt hay phai màu. Chính cái chất lượng ấy đã giúp cho thương hiệu của làng nghề Tăng Tiến được người sử dụng tin dùng.

Làng nghề mây tre đan Ninh Sở

Mây tre đan Ninh Sở cũng được hình thành từ khá lâu khoảng 400 năm thuộc Ninh Sở - Thường Tín - Hà Nội là làng nghề nổi tiếng với những vật dụng gắn liền với người nông dân một nắng hai sương như nơm, giỏ,.... để bắt tôm cá. Sự thông minh và sáng tạo của người dân nơi đây đã giúp họ có cuộc sống đầy đủ hơn nhờ vào sản lượng tôm, cá đánh bắt mỗi ngày trong thời gian đất nước loạn lạc và đi vào đổi mới. Tuy nhiên, đất nước đang trên đà phát triển, công nghệ sản xuất mới được đưa vào sử dụng nhưng những vật dụng đó vẫn còn hữu ích cho những người nông dân ở những vùng kinh tế khó khăn.

Sản phẩm mây tre đan gia rẻ - MuaBanNhanh

Sản phẩm mây tre đan gia rẻ - MuaBanNhanh

Làng nghề mây tre đan Củ Chi

Làng nghề đan đát (đan lát) Thái Mỹ tồn tại gần 100 năm qua trên đất Củ Chi (TP.HCM). Đến nay, các hộ trong xã vẫn sản xuất các mặt hàng này, không chỉ cung ứng cho thị trường trong nước, sản phẩm của làng nghề còn được xuất khẩu sang các nước khác.

Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, nghề đan đát truyền thống đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong nền thủ công truyền thống của thành phố và trở thành một nét đẹp độc đáo trong tiến trình phát triển văn hóa Sài Gòn xưa.

Làng nghề mây tre đan thôn Phú Vinh (Chương Mỹ)

Làng Phú Vinh ở xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) được coi là “xứ mây”, nổi tiếng về nghề đan mây tre với lịch sử phát triển nghề hơn 400 năm. Mỗi sản phẩm mây tre đan là một tác phẩm nghệ thuật, đòi hỏi kỹ thuật, mỹ thuật tinh xảo, công phu của những đôi bàn tay tài hoa, khéo léo.

Nguồn sỉ sản phẩm mây tre đan - MuaBanNhanhNguồn sỉ sản phẩm mây tre đan - MuaBanNhanh

Làng nghề nổi tiếng với những đồ thủ công gia dụng như rổ, rá, đĩa, bàn ghế,... Với đôi tay khéo léo của mình làng nghề đã phát triển và tạo dựng nhiều cơ sở trong huyện để tạo công ăn việc làm cho người lao động. Niềm đam mê và tình yêu với nghề truyền thống đã được thể hiện trên từng sản phẩm của những người thợ. Chính vì vậy mà những sản phẩm đó đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Làng nghề mây tre đan Phú Nghĩa

Hà Nội có khá nhiều làng nghề trong đó làng nghề mây tre đan thủ công cũng không phải hiếm. Thế nhưng, khách du lịch mỗi khi có dịp đến thăm Chương Mỹ, một huyện nhỏ cách Hà Nội khoảng 20km không khỏi hào hứng, ngỡ ngàng khi được tận mắt chứng kiến sự đa dạng những sản phẩm thủ công đan lát đầy sáng tạo và bắt mắt của người thợ làng nghề mây tre đan Phú Nghĩa.

Làng nghề truyền thống Phú Nghĩa có từ thế kỷ 17, cũng đã trải qua bao thăng trầm, nhưng đến nay vẫn tồn tại và phát triển tương đối ổn định.  Nghề không chỉ đơn thuần giúp đảm bảo đời sống vật chất mà ở khía cạnh tinh thần, làng nghề còn có vị trí quan trọng với người dân địa phương. Chính yếu tố truyền thống yêu nghề đã trở thành điểm mấu chốt, giúp cho người dân Phú Nghĩa sống được với nghề mà cha ông để lại qua nhiều thế hệ.

Làng nghề mây tre đan ở Thái Bình

 Ở Thái Bình ít ai biết làng nghề mây tre đan truyền thống dến nay vẫn được duy trì và khá nổi tiếng đó là làng nghề mây tre đan xã Thượng Hiền (Kiến Xương). Hơn nữa, đây được xem là nghề chính của nhiều hộ gia đình nơi đây. 

Sản xuất mây tre đan - MuaBanNhanhSản xuất mây tre đan - MuaBanNhanh

Làng nghề mây tre đan Bao La

Mây tre đan Bao La thuộc Quảng Phú - Quảng Điền - Thừa Thiên Huế tự hào là nơi sản xuất thúng bền và chất lượng nhất của nước ta. Thúng là sản phẩm chính của làng nghề Bap La từ bao đời nay. Chúng gần gũi, gắn bó với người nông dân trong những ngày mùa màng của quê hương. Từ những nguyên liệu bằng tre, nứa thì sản phẩm như thúng, nia, giần, sàng,... lần lượt ra đời phục vụ cuộc sống của người lao động trong khắp cả nước.

Làng nghề mây tre đan Bắc Ninh

Tại Bắc Ninh có 2 làng nghề mây tre đan truyền thống rất nổi tiếng đó là làng mây tre đan Xuân Lai (huyện Gia Bình) và làng mây tre đan Xuân Hội (huyện Tiên Du). Cả 2 làng này đều có truyền thống làm đồ tre từ hàng trăm năm. Ngày nay sản phẩm của làng có mặt ở nhiều khách sạn, khu du lịch trong và ngoài nước. Sản phẩm của làng không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất sang nước ngoài. 

Làng nghề mây tre đan ở Nghệ An

Từ bao đời nay, người dân xã Nghi Thái - Nghi Lộc (Nghệ An) đã biết đan các dụng cụ gia đình bằng mây, tre, nghề cứ phát triền dần trở thành nghề truyền thống của xã đã hơn 300 năm nay. Từ việc đưa sản phẩm ra các vùng phụ cận bán, xã đã thành lập làng nghề và vươn ra thị trường thế giới. Làng nghề mây tre đan đang là hướng thoát nghèo bền vững của người dân nơi đây.

Nguồn hàng mây tre đan giá rẻ - MuaBanNhanhNguồn hàng mây tre đan giá rẻ - MuaBanNhanh

Hơn nữa, Nghi Thái là xã thuần nông, diện tích đất cát nhiễm mặn nhiều nên đời sống của người nông dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Sau mỗi mùa vụ, người dân lại có thói quen đan lát các sản phẩm phục vụ gia đình và bán kiếm thêm thu nhập. 

Làng nghề mây tre nứa Tây Ninh

Làng nghề mây tre nứa ở xã Long Thành, Tây Ninh đã trở thành trung tâm đầu mối lớn về tầm vông và các sản phẩm mây tre. Các sản phẩm mây tre nứa được làm rất công phu và tinh xảo, nhiều mẫu mã kết hợp giữa tay nghề thủ công và kỹ thuật hiện đại, không chỉ được ưa chuộng ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài, với những sản phẩm tiêu biểu như : bàn ghế, tủ, kệ, salon, nhà lều,...

Làng nghề mây tre đan Phú Túc

Nghề đan guột tế, mây, tre, giang của Phú Túc tuy chỉ mới phát triển hơn chục năm nay, sau quá trình tìm tòi từ nghề buôn, chẻ cỏ tế truyền thống của dân làng. Với những bàn tay cần cù, khéo léo cộng với nền tảng vững chắc là những nguồn hàng nguyên liệu dồi dào, giá rẻ mà nghề mới ở Phú Túc đã có được sức cạnh tranh, phát triển.

Mây tre đan xuất khẩu - MuaBanNhanhMây tre đan xuất khẩu - MuaBanNhanh

Làng nghề mây tre đan xã Hoằng Thịnh

Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển với bao biến cố, thăng trầm, nghề mây tre đan xã Hoằng Thịnh - Hoằng Hoá - Thanh Hoá đang ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân làng nghề từng bước được cải thiện bằng chính nghề truyền thống của mình. Nhờ vào nghề đan mây tre nứa mà người kinh tế của người dân nơi đây dần được cải thiện và có nhiều khởi sắc. 

Làng nghề mây tre đan Thường Tín

Thường Tín nổi tiếng nhất với nghề mây tre đan. Chỉ với những nguyên liệu rẻ tiền như những thanh nứa, thanh tre, thậm chí là những khúc bèo tây, qua bàn tay kỳ diệu của thợ thủ công nơi đây đã lập tức biến thành những chiếc túi thời trang, đèn ngủ, lọ đựng hoa... tỉ mỉ và tinh xảo. Hơn nữa, bức tranh làng nghề Thường Tín đa dạng và đầy màu sắc với các ngành nghề nổi tiếng như: Làng thêu Quất Động, Làng mây tre đan Ninh Sở, Làng sơn mài Hạ Thái, làng bánh giày Duyên Thái, làng đá Hiền Giang... Các làng nghề đều có tuổi đời hàng trăm năm và được truyền lại từ đời này sang đời khác.

Làng nghề mây tre đan Quảng Nam

Hiện nay, nghề mây tre đan đang phát triển mạnh ở nhiều địa phương của huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) và tạo thu nhập ổn định, giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Nghề mây tre đan không chỉ là truyển thống mà còn là nghề đem lại giá trị kinh tế cho nhiều hộ gia đình tại đây. 

Làng nghề mây tre đan Miền Tây

Làng nghề đan lát các sản phẩm mây, tre, trúc xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre là làng nghề truyền thống lâu đời. Các sản phẩm của làng nghề, gắn bó với cuộc sống người dân miền sông nước đồng bằng Nam bộ. Từ cái rổ cái rá đựng rau, cái bung, cái nơm đặt tôm cá ngoài đồng, rồi cối xay lúa, sàng gạo, rế nhắc nồi, giỏ bội nhốt gà… đều là những sản phẩm đan từ mây, tre, trúc… Các sản phẩm của làng nghề theo chân thương lái đi khắp nơi ở đồng bằng sông Cửu Long, làm nên truyền thống và niềm tự hào cho người dân. 

Làng nghề mây tre đan Phú Thọ

 Vùng Đất Tổ Phú Thọ từ bao đời nay không chỉ là nơi lưu giữ những huyền tích linh thiêng về truyền thuyết Hùng Vương, Mẫu Âu Cơ mà còn là vùng quê nổi tiếng với nét văn hóa, làng nghề hấp dẫn du khách. Nổi bật nhất có đến 6 làng nghề mây tre đan truyền thống tại đây. Nổi bật nhất là làng nghề mây tre đan Đỗ Xuyên đã có từ rất lâu đời. 

Nguồn hàng mây tre đan giá sỉ - MuaBanNhanhNguồn hàng mây tre đan giá sỉ - MuaBanNhanh

Làng nghề mây tre đan Đỗ Xuyên nằm ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Nghề đan cót và nứa chắp có từ bao giờ không ai biết, chỉ biết rằng nó đã cứu cánh cho người Đỗ Xuyên qua bao mùa mưa lũ và trở thành nghề phụ quan trọng của cả xã.

Làng nghề mây tre đan Thạch Cầu

Mây tre đan Thạch Cầu nằm ở huyện Nam Trực - Nam Định tồn tại và phát triển từ ngàn đời xưa, nơi đây gắn liền với bờ biển và phát triển nghề đánh cá rất phát triển từ thời nhà Trần. Bằng những đôi tay khéo léo của mình, những người thợ mây tre đan đã cho ra những sản phẩm phục vụ đời sống lao động của những con người gắn liền với đồng ruộng như thúng, giỏ, rổ, rá,... Những sản phẩm của làng nghề đã phục vụ không ít người dân ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Làng nghề mây tre đan Hưng Yên

Làng nghề mây tre đan Liên Khê (Hưng Yên) bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ XX. Ban đầu chỉ có vài hộ chủ yếu tham gia sản xuất các mặt hàng phục vụ sinh hoạt. Đến nay nghề mây tre đan đã phát triển rộng ra toàn xã Liên Khê, là công việc thường nhật của nhân dân địa phương. Từ những người làm nông, tranh thủ lúc nhàn rỗi đến những bà cụ già hay các em nhỏ đều biết đến nghề truyền thống làm mây tre đan.

Làng nghề mây tre đan Hà Nam

Cũng như nhiều làng nghề khác, nghề mây tre đan ở Ngọc Động (Hà Nam) đã gặp không ít khó khăn khi chuyển đổi cơ chế. Song lớp thợ Ngọc Động đã trăn trở tìm cách nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã tìm kiếm thị trường ở Tây Âu và các nước Đông Nam Á. Nhờ vậy làng nghề đã trụ vững và đi lên. Nguyên liệu cung cấp cho làng nghề là 2 thứ cây có nhiều ở nước ta: cây giang và cây mây. Các sản phẩm như bát, đĩa, khay, lọ hoa, lọ độc bình, lãng hoa hiện nay rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã. 

Làng nghề mây tre đan Xuân Lai

Làng nghề Mây Tre đan thôn Xuân Lai, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Từ bao đời nay vẫn lưu giữ và phát triển nghề truyền thống dùng cây tre, cây trúc, cây nứa, cây mây để làm ra các sản phẩm hữu ích. Những sản phẩm thân thiện phục vụ đời sống người dân Việt. Theo các sử liệu còn lưu giữ được nghề làm tre trúc Xuân Lai có từ lâu đời. Đến thời Lê Trung Hưng (thế kỷ thứ XVII-XVIII) nơi đây đã nổi tiếng là làng nghề thủ công. Chuyên làm các mặt hàng đan nát nông cụ, làm thang, giường tre, giát giường…

Ngày nay, người dân Xuân Lai đã sáng tạo làm ra các sản phẩm như: bàn, ghế, đặc biệt là dòng tranh tre nghệ thuật đặc sắc với các chủ đề về phong cảnh và tranh dân gian phục vụ thị trường nội địa. Ngoài ra còn xuất khẩu sang thị trường các nước: Đức, Nga, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Làng nghề mây tre đan Ninh Bình

Với những sản phẩm thân thiện từ môi trường, những năm qua, nghề đan lát ở thôn Đồng Nang, xã Văn Phú (Nho Quan, Ninh Bình) không chỉ tạo ra hàng hóa, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình.

Mây tre đan chất lượng xuất khẩu - MuaBanNhanhMây tre đan chất lượng xuất khẩu - MuaBanNhanh

Làng nghề mây tre đan ở thôn Đồng Nang (Ninh Bình) được công nhận làng nghề từ năm 2013, trước những biến đổi của nền kinh tế thị trường, trong khi nhiều làng nghề đứng trước nguy cơ mai một, thì làng nghề mây tre đan Đồng Nang từ nhiều năm nay, chưa một ngày vắng bóng sản phẩm. Vẫn rất nhiều người chọn nghề đan lát truyền thống để mưu sinh và vẫn miệt mài cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm để gìn giữ và phát triển làng nghề, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

Nguồn hàng sỉ mây tre đan tại trên MuaBanNhanh

Nghề mây tre đan đã có tử rất lâu đời ở nhiều tỉnh của Việt Nam, không chỉ mang một nét đẹp truyền thống văn hóa mà còn là tinh hoa trong nghệ thuật của các nghệ nhân.

Bằng đôi tay khéo léo và óc sáng tạo, nhiều sản phẩm mây tre nứa được ra đời không chỉ mang lại nét đẹp cho cuộc sống, làm quà lưu niệm tặng bạn bè, người thân mà còn là những vật dụng cần thiết gần gũi, cần thiết, thân thiện với môi trường. 

Mỗi sản phẩm từ chiếc giỏ mây gói quà, đến ghế mây tre, hay những chiếc đèn thả trần được thiết kế theo phong cách thiên nhiên với sự kết hợp từ mây tre,.. đều là kết tinh của những bộ óc nghệ thuật kết hợp với bàn tay khóe léo của người nghệ nhân. 

Hơn nữa, các sản phẩm mây tre đan đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới qua các thủ tục xuất khẩu đồ nội thất, dịch vụ xuất nhập khẩu, góp phần mang giá trị tinh thần đến nhiều quốc gia trên thế giới. 

Quý khách có nhu cầu mua các sản phẩm mây tre đan giá sỉ, lẻ, với nhiều ưu đãi, nhanh tay liên hệ ngay đế số Hotline của Sương's House hoặc liên hệ qua ChatNhanh của MuaBanNhanh để được tư vấn và báo giá. 

MuaBanNhanh - Trang Thương Mại Điện Tử uy tín tự hào đi cùng đối tác Sương's House. 

#LangNgheMayTreDanPhuVinh #PhuXuyen #TangTien #BinhDuong #ChuongMy #NinhSo #NamDinh #CuChi #PhuVinh #PhuNghia #ThaiBinh #BacNinh #HaTay #PhuTuc #ThachCau #CuChi #PhuVinhChuongMy #PhuNghia #HaTay #BaoLa #BacNinh #NgheAn #TayNinh #PhuTuc #HoangThinh #ThuongTin #QuangNam #MienTay #PhuTho #HaiDuong #HungYen #ThachCau #XuanLai #NinhBinh #LangNgheMayTreDan #TrangTriNoiThat #MBN #MuaBanNhanh #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

>> Trang trí nội thất đẹp với top sản phẩm từ MuaBanNhanh:

Các làng nghề truyền thống mây tre đan ở Việt Nam - Nguồn hàng sỉ hàng mây tre lục bình cói nứa

Hải Lý
Mây tre đan Mới 100%