459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Nhà hàng, Món ngon

Top 10 món mì xào ngon theo văn hóa mì Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Singapore

Đã xem: 2672

Cộng đồng kinh doanh nhà hàng món ngon trên MuaBanNhanh. Tham khảo: Mì xào

Xem trên Fanpage: Top 10 món mì xào ngon và văn hóa mì các nước | MuaBanNhanh | Nhà hàng, món ngon



Đặt mua mì xào gà ở đâu ngon nhất?

Đối tác đặt order đồ ăn (sáng, trưa, tối, đặt tiệc tại nhà) và trái cây trên MuaBanNhanh:

Ẩm thực MKnow - Đặt món nhà hàng Âu, Trái cây nhập khẩu giao tận nơi tại TPHCM
Địa chỉ: 372/5N Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: ordermknow@gmail.com
Hotline: 0373 600 600

Mì xào

Món mì tuy đơn giản nhưng đã từ lâu chiếm trọn tình cảm của đại đa số thực khách trên khắp thế giới. Với một gói mì đơn giản nhưng mọi người có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. 

Mì gói đã gắn liền với nhiều người, từ học sinh, sinh viên và đặc biệt là người đi làm. Những giờ lên lớp ăn vội một gói mì giữ bụng để có sức đến trường hay những ngày tăng ca làm việc vất vả về nhà chỉ mong có một gói mì tôm trứng ấm bụng trong đêm. Mì gắn liền với ký ức của nhiều người. 

Mì xào - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì xào - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanh

Dần dà, để tránh sự nhàm chán khi phải thưởng thức một hương vị quá lâu thì mì được chế biến, sáng tạo thành nhiều món ăn trở nên hấp dẫn mang đậm phong cách văn hóa của nhiều vùng khác nhau như mì Spagetty, mì xào giòn,...

Top 10 món mì xào, mì trộn nhất định phải thử

Nhu cầu khách hàng ngày càng tăng kéo theo sự phát triển của ẩm thực, những món ăn càng mới lạ hấp dẫn sẽ thu hút thị hiếu và nhu cầu khách hàng. Do đó, mì xào được ra đời, đay không những là bước phát triển mới của ẩm thực mì truyền thống mà còn là sự pha trộn văn hóa ẩm thức của nhiều quốc gia. 

Mì trộn muối ớt

Tuy là món mì ra đời trong những năm gần đây và còn khá mới mẻ nhưng được nhiều bạn trẻ Sài Gòn chú ý, bởi độ ngon của mì cũng như màu vàng cam sóng sánh trên từng sợi mì. 

Mì trộn muối ớt khi thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận được độ cay cay vừa hít hà vừa kích thích vị giác, mì trộn giòn dai, thêm hành phi, tóp mỡ và da heo quay giòn rụm. Mỗi phần mì trộn sẽ đi kèm thêm tô nước lèo có trứng lòng đào, bò viên, chả cua, thịt bò tái mềm. Còn gì tuyệt hơn thế chứ!

Mì xào - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì trộn muối ớt - MuaBanNhanh

Mì trộn lòng đào

Mì trộn lòng đào vị chua chua, ngọt ngọt ăn kèm cùng thịt xá xíu, cá viên, sườn, trứng lòng đào, tôm, thịt bò,... Mì gói trụng vừa tới nên không bị mềm yểu cọng mì dai giòn có tốp mỡ và hoành thánh lá chiên siêu giòn và thơm. Nước sốt được pha theo bí quyết riêng khiến người ăn sẽ nhớ mãi. Sườn non ướp đậm đà thịt mềm ngon lắm, mì trộn gia vị vừa phải, rất hợp khẩu vị.

>> Mua ngay: 

> Trứng gà non

Mì trộn trứng lòng đào

Mì trộn trứng lòng đào trụng vừa tới không bị mềm quá, thêm tỏi và hành phi thơm phức. Bên trong còn có sốt bơ thơm béo, tóp mỡ, chả viên, bò tái, nước súp vị thanh,vừa ăn có đầy đủ thịt ,chả, trứng. Trứng luộc lòng đào bên trong sệt sệt ăn béo bùi mà không hề tanh. Tất cả hòa quyện tạo nên một bát mì hấp dẫn. Nước dùng thanh ngọt, có củ cải trắng và củ cải đỏ, thêm hành lá dậy mùi thơm. Tô mì khá đầy đặn, đủ ngon và đủ nhiều để bạn no bụng.

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì xào, mì trộn trứng lòng đào - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanh

Mì Ý

Mì Ý được trụng bằng sữa tươi, dầu ô liu đen, bên trên phần mì được rắc thêm bột phô mai nữa. Phần sốt bò vị vừa miệng, thêm chút tương cà, tương ớt là được một món mì hoàn hảo. 

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì xào, mì Ý -  MuaBanNhanh

Mì Ramen trộn đùi gà

Món mì trộn với sợi mì dai đến ngon sần sật ăn kèm đùi gà chiên giòn giụm, thịt dai và mềm cùng với nước sốt Teriyaki đặc biệt mang lại hương vị đậm đà. Ban sẽ không thể quên món mì này nếu lỡ thử 1 lần đấy. 

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì Ramen trộn đùi gà - MuaBanNhanh

Mì trộn tương đen

Mì trộn tương đen kiểu Hàn là một trong những món được khá nhiều công chúng Hàn săn đón. Vị tương đen đậm đà, kèm với nấm mọng nước vì thấm hết nước sốt và gia vị khi nấu, hòa quyện khi trộn cùng nhau, ăn vào rất vừa miệng mà không ngán gì hết.

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì trộn tương đen - MuaBanNhanh

Mì trộn tôm bưởi

Đây là món mì trộn khá lạ, nhưng vị lại rất ngon, nếu như thường ngày bạn ăn những món quá nhiều đạm và dầu mỡ thì đây chắc chắn là món mì trộn giúp giải ngán cực hiệu quả đấy. Món mì trộn bưởi thanh mát, khi ăn thì nhớ trộn đều lên cho tôm ngấm với nước sốt là ngon khó cưỡng. 

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì trộn tôm bưởi - MuaBanNhanh

Mì vắt trộn kim chi

Đây là món ăn chế biến nhanh mà mát lạnh, mang đến cho cơ thể cảm giác sảng khoái. Vị hương cay cay chua chua của kim chi cải thảo, hòa quyện với vị mềm dai của mì vắt khiến bạn khó quên. 

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì vắt trộn kim chi - MuaBanNhanh

Mì xào bò

Mì xào bò là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của thịt cùng vị ngọt của rau củ, thêm chút cay nhẹ của tương ớt giúp cho món mì xào thêm đậm đà và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì xào bò - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanh

Mì xào trứng

Mì xào trứng là món ăn quen thuộc với học sinh sinh viên. Những ngày phải học khuya, một đĩa mì tôm xào với trứng,tuy  đơn giản nhưng ngon miệng lại dễ làm.

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì xào trứng - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanh

Để món mì xào trứng thêm phần thơm ngon và hấp dẫn, bạn có thể kết hợp với nhiều loại rau củ như nấm, rau cải, rau muống…Mì gói ăn bình thường sẽ rất nóng như khi kết hợp với rau xanh và trứng sẽ giúp món mì dễ ăn và chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Top món mì xào theo văn hóa mì các nước

Mỗi một quốc gia có những nghệ thuật ẩm thực rất riêng biệt và khá đặc sắc. Những món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ đều mang một nét riêng và nếu như ai đã lõ thử một lần thì rất khó để quên nó.

Mì xào Việt Nam

Việt Nam cũng có khá nhiều món mì xào mang đặc trưng hương vị người Việt với những sáng tạo trong phong cách ẩm thực tạo nên những nét riêng giúp giữ chân thực khách. 

Có thể nhiều người đã biết món mì trộn muối ớt có xuất xừ từ quán Bún Nước Huyền. Với món mì trộn muối ớt không những ngon mà còn là món ăn giữ chân khách. 

Ngoài ra, những món mì được sáng tạo và chế biến vời của người chủ quán tạo nên phong cách ẩm thực rất riêng biệt như mì trộn trứng lòng đào, mì xào thịt bò, mì xào trứng,

Nổi bật nhất với món mì xào gà. Đây là món ăn nhiều người thích vì làm nhanh, ăn lại khá ngon miệng. Vừa có rau, có thịt, có trứng, có tinh bột nên ăn ngon mà không ngán, rất phù hợp cho bữa sáng.

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì gà - MuaBanNhanh

Món mì xào gà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm tối trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn. Cách làm món ăn này cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nên chị em có thể chế biến ngay để cả gia đình cùng thưởng thức.

Các món mì xào Trung Quốc

Trung Quốc nổi tiếng với ẩm thực mang đậm nét Á Đông được khá nhiều người yêu thích. 

Mì Y Phủ - Sơn Đông

Mì Y Phủ hay còn gọi là Mì Y. Theo dân gian truyền miệng thì món mì được ra đời sau 1 lần người đàu bếp lỡ tay bỏ mì vào chảo dầu. 

Mỳ Y được làm bằng sợi mỳ trứng, sau khi mỳ tươi được chần (trụng) qua với nước sôi cho chín sơ, để ráo nước và chiên với dầu đến khi sợi mỳ ngả vàng. Phần mỳ có thể bỏ hộp bảo quản lạnh. Khi nào ăn mới chế biến phần sốt xào chung với mỳ gồm ớt, tương, rượu gạo và đường trộn đều là trở thành món mỳ ngon lành. Đây cũng được xem là món mỳ ăn liền ra đời sớm nhất trên thế giới.

Mì Y Phủ - Sơn Đông - MuaBanNhanh

Mì xào tương Bắc Kinh

Đây là món mì ngon nức tiếng tại Bắc Kinh. Thành phần món ăn gồm có mỳ kéo, thịt lợn băm và các loại rau củ như như cà rốt, hành tây, giá hay rau cải… Sợi mỳ sau khi được trụng qua nước sôi sẽ được xào cùng phần nhân thịt và rau củ và nêm nước tương vừa miệng. Sợi mỳ xào có màu nâu cánh gián rất ngon mắt. Các nguyên liệu xào chung với mỳ thường được xắt sợi và xắt hạt lựu. Đây là món ăn truyền thống đặc sắc của người dân Bắc Kinh vào mùa hè nắng nóng.

Mì xào tương Bắc Kinh - MuaBanNhanh

Mì Biang Biang - Tây An

Nếu vô tình ghé qua vùng đất này mà không thử ngay món mì Biang biang này thì quá uổng. Đây là một món mì ngon xuất thân từ nơi từng là kinh đô cùa 13 triều đại Trung Quốc. 

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanh

Mì Biang Biang - MuaBanNhanh

Món ăn này không chỉ thu hút bởi vị ngon từ những sợi mỳ dai và dày làm từ bột gạo tẻ mà nó còn thu hút bởi cái tên rất “khó”. Khó ở chỗ tên của món ăn, chữ “biang” chỉ âm thanh mô phỏng phát ra khi nhào bột kéo mỳ được coi là chữ viết khó nhất trong tiếng Trung, gồm gần 60 nét bút.

Mì khô Vũ Hán

Chắc ai cũng đã ngán ngẩm và sợ với cái tên Vũ Hán này vì đây là nơi phát sinh dịch bệnh Covid 19. Thế nhưng, không thể nào phủ nhận rằng nơi đây đã từng có một món mì ngon khét tiếng mang tên mì khô Vũ Hán. 

Món mỳ khô ngon hay không tùy theo trình độ nấu và trộn món mỳ. Món mỳ muốn ngon thì sợi mỳ không được quá mềm hay quá khô cứng, dầu mè phải nhiều và gia vị nhất định phải có chút rượu nấu hòa vào cho đượm mùi.

Mì khô Vũ Hán - MuaBanNhanh

Mì xào Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với món nhiều món ăn như kim chi, kimpap, bánh gạo,...thì mì xào cũng là mọt trong những món được khá nhiều người yêu thích. 

Mì trộn kim chi

Nếu như kim chi Hàn Quốc là món ăn nổi tiếng thì mì trộn kim chi là món ưa thích của đại đa số dân Hàn.

Với món mì trộn kim chi, nNgười ta trộn mì với dưa chuột, rau thái nhỏ và kim chi cay. Vào bữa trưa hè nóng nực thì mì trộn kim chi là một lựa chọn hoàn hảo, vì bạn chỉ mất vài phút là có được một dĩa mì cay nồng, thơm ngon. 

Cách làm mì trộn kim chi kiểu Hàn độc đáoMì xào, mì trộn kim chi - MuaBanNhanh

Mì tương đen

Đây là món mì nổi tiếng nhất của xứ sở kim chi, cơ bản có mì trộn với nước sốt tương đen. Những người độc thân Hàn Quốc thường ăn món mì này vào ngày Black Day 14/04. Ngoài mì và sốt tương, các thành phần khác của món ăn gồm có thịt, rau thái nhỏ và hải sản.

Jolmyeon

Jolmyeon là một dạng mì trộn với sợi mì dai và to hơn sợi mì thông thường, nước sốt ớt bột cay, các loại rau quả thái sợi và một quả trứng luộc. Gia vị của món ăn nổi bật có giấm, đường và tỏi băm. Đây là món ăn nhẹ phổ biến với giới trẻ Hàn Quốc.

Jjolmyeon (Korean Spicy Chewy Noodles) - My Korean KitchenMì jolmyeon - Hàn Quốc - MuaBanNhanh

Mì xào Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực mang đậm phong cách tỷ mỹ, cầu kỳ, chứa đựng đầy tâm huyết của người đầu bếp. Và mì cũng không ngoại lệ.

Mì Yakisoba

Mì Soba là món mì truyền thống của Nhật Bản được làm từ kiều mạch. Sợi mì dai kết hợp cùng vị ngọt của thịt gà và thanh mát của rau củ. Yakisoba được chế biến bằng cách chiên mì ramen với thịt lợn cắt nhỏ, rau, sốt yakisoba cùng với muối và hạt tiêu. Yakisoba có nguồn gốc từ Trung Quốc. Mì Yakisoba là món ăn bình dân rất được yêu thích ở xứ hoa anh đào. 

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì xào, mì trộn Yakisoba - MuaBanNhanh

Mì Hiyashi chuka

Hiyashi Chuka hay ramen lạnh đã trở thành món ăn biểu tượng của xứ sở Mặt Trời mọc. Hiyashi chuka nghĩa là mì lạnh một món ăn mà người Nhật thường hay dùng vào mùa hè. Nếu có cơ hội được ghé xứ sở mặt trời mọc thì bạn hãy ghé vào quán mì và nếm thử ngay món mì độc đáo này nhé.

Mlạnh Hiyashi Chuka - MuaBanNhanh

Mì Ý xào

Mỳ Ý là một trong những đặc trưng cho ẩm thực châu Âu và Italia. Ngày nay, món ăn này xuất hiện ở nhiều quốc gia. Đây là món ăn dễ làm mà các bé nhà bạn sẽ rất thích và phù hợp trong những bữa ăn gia đình hàng ngày. 

Mì sốt Spagetty

Mì Ý sốt bò băm hay còn gọi là Spaghetti là món ăn ngon và phổ biến, dùng kèm với hỗn hợp sốt cà chua và thịt bò bằm có nguồn gốc từ Italia.

Mì xào hải sản

Mì xào hải sản là món ăn quen thuộc và thường xuất hiện trong các bữa ăn hoặc trên bàn tiệc. Mì xào hải sản khá được người Việt ưa thích vì phù hợp với khẩu vị và phong cách ẩm thực Việt. 

>> Mua ngay:

> Cua biển

Mì xào Singapore

Singapore vùng đảo quốc sư tử luôn hấp dẫn người đến bởi những điểm du lịch nổi tiếng cùng những món ẩm thực ngon độc đáo

Mì hoành thánh

Đây là loại mì có nguồn gốc từ người Hoa được du nhập vào Singapore trở thành mó ăn khá nổi tiếng của đất nước này. 

Món mì hoành thánh này là món mì khô, khi ăn chỉ cần rưới nước sốt vị ngọt nhẹ điểm thêm vài miếng sủi cảo thịt lợn kèm lát thịt xá xíu và bát nước soup, nghe thôi cũng hấp dẫn đúng không nào!

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì hoành thánh - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanh

Mì thịt băm

Đây là món ăn được khá nhiều người dân Singapore cũng như khách du lịch yêu thích. Nguyên liệu chính là mì, thịt băm heo, gan heo, chả, ớt..các gia vị. Khi thưởng thức món này nếu không ăn được cay thì bạn chọn nước sốt cà chua nhé. Còn ăn được cay thì bạn chọn cho ớt. Tuyệt nhất món mì này là thưởng thức tô mì nóng hổi cùng vị thơm ngon của thịt heo băm, chả, nước dùng cùng rau sống chút hơi cay cay ngon đậm đà thật khó quên.

Mì xiêm

Đây là món đặc sản của Singapore hay có tên gọi khác là Bak Chor Me. Món mì được chế biến cùng với gan heo, thịt heo băm, thịt viên được làm tư lợn hoặc cá, chả cá thái lát và nước hàng om dấm tạo độ ướt và thơm ngọt cho món ăn. 

Mee Siam (Mì Xiêm) SingaporeMì xiêm - MuaBanNhanh

Sợi mì hòa quyên với nước sốt ngọt ngọt, cay cay và vị chua của me kèm tôm khô, trứng, giá đỗ và chả cá,...khiến cho nhiều khách du lịch tới đây ăn một là là nhớ mới. 

Mì xào tôm Phúc Kiến

Bát mì được tạo nên từ nhiều nguyên liệu như: mì, trứng, tôm xào cùng bún gạo, mực ống, giá đỗ, tỏi, thịt xá xíu thái lát mỏng. Đặc biệt, nước sốt có màu đen nhưng ăn rất đậm và ngon.

Mì xào, mì trộn - Món ngon mỗi ngày - MuaBanNhanhMì xào tôm Phúc Kiến - MuaBanNhanh

Mì sốt đậu phộng

Đây là một món ăn đáng được hưởng thức nếu có dịp du lịch Singapore. 

Món mì này có nước sốt được làm từ cà chua, bột cà ri, tôm khô, đậu phộng, đậu nành muối ăm kèm sợi mì dày và dai mang hương vị ngòn ngọt, đầm đà đến tuyệt vời.

Mì sốt đậu phộng - MuaBanNhanh

Ngon không cưỡng lại với mì xào tại MuaBanNhanh?

Nếu như bạn đá khá ngán với các món cơm hàng ngày thì mì luôn là đối tượng được nhiều người lựa chọn, và tuyệt vời hơn nếu bạn thử ngay những món mì xào hảo hạng ngon khó cưỡng. Bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị mì xào đặc biệt dù đến bất cứ đâu. 

Với những món ngon mang thương hiệu và sự sáng tao torng phong cách ẩm thực sẽ cho bạn lạc qua qua nhiều quốc gia ngay tại bàn ăn của mình. 

Còn ngại gì mà không thử cùng MuaBanNhanh cùng những đối tác ảm thực hàng đầu luôn sẵn sàng phục vụ. Vì cảm hứng ăn uống của bạn là sức sáng tạo đối với chúng tôi.

#MiXao #Top10MonMiXao #MiXaoVietNam #CacMonMiXaoTrungQuoc #MiXaoHanQuoc #MiXaoNhatBan #MiYXao #MiXaoSingapore #NhaHangMonNgon #MuaBanNhanh #MBN #HaiLyMuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #VietNam

Top 10 món mì xào ngon theo văn hóa mì Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Singapore

Hải Lý
Nhà hàng, Món ngon Mới 100% Quận Bình Thạnh Hồ Chí Minh