459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Đã xem: 759
MuaBanNhanh tổng hợp các phần mềm thiết kế web đơn giản cho người không chuyên ✅ SEO tốt ✅ Giao diện đẹp chuyên nghiệp ✅ Tùy chỉnh dễ dàng với các thao tác kéo thả, phù hợp với cả người không rành code

MuaBanNhanh tổng hợp các phần mềm thiết kế web đơn giản cho người không chuyên ✅ SEO tốt ✅ Giao diện đẹp chuyên nghiệp ✅ Tùy chỉnh dễ dàng với các thao tác kéo thả, phù hợp với cả người không rành code



Phần mềm thiết kế web kéo thả là gì?

Phần mềm thiết kế web kéo thả là phần mềm thiết kế web (website builder) cung cấp sẳn giao diện web (các blocks được tối ưu hóa responsive), trình quản lý nội dung (CMS), các tính năng thương mại điện tử cần thiết để bán hàng online, quản lý thành viên, tạo slide show, ... Người dùng có thể tạo lập trang web nhanh dễ dàng với thao tác kéo thả các thành phần mà không cần đến những kiến thức chuyên sâu về lập trình website, không cần mất thời gian viết mã code.

Top 100+ Phần mềm thiết kế web kéo thả không cần code

MuaBanNhanh tin rằng tất cả mọi người đều có thể tạo một trang web để triển khai kinh doanh online. Sau đây, MuaBanNhanh giới thiệu đến bạn một số phần mềm thiết kế web không cần code phổ biến nhất và đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Webnode - Trình chỉnh sửa hiện đại và những điểm còn hạn chế

Webnode - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Cách đây không lâu, Webnode đã update lại hoàn toàn trình soạn thảo của họ và làm cho nó hiện đại hơn rất nhiều. Họ đã bổ sung thêm những phong cách thiết kế mới và những tuỳ chỉnh cho người dùng. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là bạn sẽ không thể thay đổi phong cách thiết kế của mình sau khi đã lựa chọn ban đầu. Nhưng làm việc với Webnode rất thuận tiện, bạn có thể nâng cấp lên gói dịch vụ trả phí để sử dụng hiệu quả hơn.

Webnode có cung cấp gói dịch vụ với mức chi phí cơ bản khoảng 3,95 đô la mỗi tháng Với mức phí này, bạn được sử dụng một tên miền mà bạn đã sở hữu và có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ cao cấp của Webnode khi gặp vấn đề trong quá trình sử dụng phần mềm. Tuy nhiên, sẽ vẫn còn một số quảng cáo nhỏ khi dùng gói dịch vụ này. Một điểm hạn chế nữa của Webnode chính là bạn cũng sẽ không có tuỳ chọn thiết kế web thương mại điện tử cũng như những trang blog ở mức cơ bản nhất khi sử dụng bản miễn phí.

URL website nhận được miễn phí: tên website.webnode.com

Ưu điểm:

  • Gói miễn phí không bị hạn chế bởi những quảng cáo.
  • Phong cách thiết kế hiện đại và những tuỳ chỉnh thân thiện với người dùng.
  • Bạn có thể cài đặt SEO cho tất cả các trang.

Hạn chế:

  • Cần bổ sung/cải thiện các tính năng thiết kế web thương mại điện tử và blog.
  • Dung lượng lưu trữ chỉ có 100 MB cho bản miễn phí.
  • Không có cửa hàng ứng dụng cho các tính năng bổ sung của website.

Wix - Phần mềm thiết kế web đẳng cấp quốc tế

Wix - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Wix có số lượng người dùng nhiều hơn bất kỳ trình hỗ trợ thiết kế web nào khác và điều đó cũng dễ hiểu tại sao. Wix có những tính năng độc đáo và các mẫu thiết kế tuyệt vời. Thật sự là lựa chọn tốt nhất nếu bạn sử dụng dịch vụ trả phí của Wix để thiết kế một website chuyên nghiệp - nhưng với một trang web miễn phí thì sao? Liệu nó có hoàn hảo khi sử dụng Wix?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào những gì bạn cần và tìm kiếm. Wix hầu như không có bất kỳ hạn chế nào đối với gói miễn phí về các tính năng thiết kế web và mẫu. Tuy nhiên, với bản miễn phí, bạn sẽ nhìn thấy một quảng cáo ở đầu trang web khi sử dụng Wix trên máy tính bàn và quảng cáo vẫn hiển thị khi bạn cuộn trang, nhưng sẽ ít thấy quảng cáo hơn hoặc không có nếu bạn sử dụng trên điện thoại di động. Để sử dụng tên miền website tùy chỉnh của riêng bạn, bạn sẽ cần nâng cấp lên gói Combo với mức phí là $13/tháng.

URL website nhận được miễn phí: Tên tài khoản.wix.com/tên website 

Ưu điểm:

  • Những mẫu giao diện ấn tượng và sự linh hoạt trong các tuỳ chỉnh.
  • Kho ứng dụng rộng lớn và dung lượng lưu trữ đến 500MB cho trang web miễn phí.
  • Không giới hạn số trang. Đầy đủ những tuỳ chỉnh để thiết kế web chuẩn SEO.
  • Mức phí cơ bản của gói dịch vụ có thể sử dụng tên miền tuỳ chỉnh có giá thấp, chỉ khoảng $5/tháng nhưng sẽ chỉ áp dụng cho người dùng của một số vùng nhất định.

Hạn chế:

  • Hiển thị quảng cáo bất tiện khi sử dụng.
  • URL miễn phí quá dài và không dễ nhớ.

Weebly - Trình thiết kế web tuyệt vời với một điểm hạn chế

Weebly - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Weebly là một trong những trình thiết kế web lớn nhất và đạt các vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng của người dùng hiện nay. Tuy nhiên, nếu đánh giá về phiên bản sử dụng miễn phí thì Weebly có một điểm hạn chế không được người dùng đánh giá cao khi sử dụng chính là quảng cáo quá bất tiện ở phía cuối trang web và thậm chí còn hiển thị với hiệu ứng di chuyển của con trỏ chuột.

Nhưng nhìn chung, Weebly vẫn là một sản phẩm rất tốt, mang lại khả năng sử dụng tuyệt vời. Nó còn có cả một trung tâm ứng dụng với các tính năng bổ sung thật sự hiệu quả. Gói trả phí với mức giá bắt đầu từ $6/tháng.

URL website nhận được miễn phí: tên website.weebly.com

Ưu điểm:

  • Giao diện tuỳ chỉnh và kho ứng dụng với các tiện ích bổ sung từ bên thứ ba.
  • Dung lượng lưu trữ 500MB cho trang web miễn phí.
  • Không giới hạn trang.
  • Cài đặt SEO có thể chỉnh sửa được cho tất cả các trang.

Hạn chế:

  • Nhược điểm duy nhất của Weebly là quảng cáo chân trang quá rõ ràng.
  • Thông báo về cookie cũng hiển thị thật khó chịu và không có cách nào để tắt nó (nó cũng cản trở việc sử dụng Google Analytics để theo dõi lượng khách truy cập website).

Ucraft - Kết nối tên miền tuỳ chọn của bạn miễn phí

Ucraft - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Đây là một phần mềm thiết kế web thú vị vì chỉ có duy nhất Ucraft cho phép kết nối miễn phí với một tên miền hiện có của bạn. Ucraft còn cung cấp dịch vụ SSL bao gồm mà bạn sẽ không cần trả thêm khoản phí nào. Gói dịch vụ trả phí rẻ nhất của họ được gọi là Pro với mức phí bắt đầu từ $10/tháng và sẽ có các tính năng chuyên nghiệp như các trang web đa ngôn ngữ.

Ucraft là một công cụ xây dựng trang web tương đối tiên tiến, cho phép bạn tinh chỉnh các phong cách thiết kế của mình như phông chữ, màu sắc và khoảng cách trong thiết kế. Nhìn chung, Ucraft khá phức tạp hơn so với các phần mềm hỗ trợ thiết kế trang web miễn phí khác vì trình soạn thảo của nó không có sự hướng dẫn chi tiết cho người dùng.

Tuy một điều khá tuyệt vời cho người dùng là Ucraft cung cấp khá nhiều sự hỗ trợ miễn phí trong thiết kế web nhưng liệu điều này có thể kéo dài trong tương lai hay không? Hãy hy vọng Ucraft sẽ phát triển lâu dài và luôn hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất như họ đang làm.

URL website nhận được miễn phí: tên website.ucraft.net

Ưu điểm:

  • Khả năng kết nối một tên miền hiện có của người dùng miễn phí.
  • Những mẫu thiết kế hiện đại.
  • Sự hỗ trợ tuyệt từ đội ngũ support.
  • Các trang web miễn phí được bao gồm dịch vụ SSL.

Hạn chế:

  • Với gói miễn phí, bạn bị giới hạn với các yếu tố thiết kế cơ bản, bao gồm cả đối với những bài viết, các phương tiện truyền thông xã hội hay thiết kế web thương mại điện tử.
  • Trình chỉnh sửa đôi khi load hơi chậm và có lỗi (nhưng cũng không đến nỗi quá tệ) và thường phức tạp hơn các trình tạo trang web khác.

Webstarts - Có phải là lựa chọn tốt nhất?

Webstarts - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Webstarts quả thật không hề ngại ngùng khi giới thiệu về chính họ. Họ từng tuyên bố Webstarts hiện có gần 4 triệu người dùng và là trình tạo trang web miễn phí được xếp hạng số 1 (nhưng họ không đề cập ai hay tổ chức nào đã thực hiện bảng xếp hạng này). Tuy nhiên, công bằng mà nói, gói miễn phí của Webstarts là một lựa chọn cũng không tồi. Nó bao gồm quyền truy cập vào tất cả các tính năng quan trọng như blog và thậm chí bạn có thể thiết kế và kích hoạt một cửa hàng trực tuyến.

Sản phẩm hoàn thành với Webstarts cũng tương tự như thực hiện với Wix - trong đó tất cả các yếu tố thiết kế có thể được di chuyển linh hoạt. Nhưng các tính năng và mẫu của Webstarts thì ít đa dạng hơn. Một điều đáng tiếc nữa của trình tạo web miễn phí này là sẽ không có chế độ hiển thị trang web một cách tối ưu trên điện thoại di động với gói miễn phí và trang web của bạn cũng sẽ không được mã hóa SSL.

URL website nhận được miễn phí: tên website.webstarts.com

Ưu điểm:

  • Dung lượng lưu trữ rộng rãi lên đến 1GB cho trang web miễn phí
  • Thiết kế cửa hàng trực tuyến với 10 sản phẩm được miễn phí
  • Cài đặt SEO có thể chỉnh sửa được cho tất cả các trang.
  • Quảng cáo chân trang có thể bị đóng bởi khách truy cập trang web của bạn (nó không biến mất khi cuộn trang).

Nhược điểm:

  • Chế độ xem website không được tối ưu hóa cho thiết bị di động với gói miễn phí.
  • Mã hóa SSL dường như được bao gồm trong các gói miễn phí nhưng sẽ bị tính phí trong các gói trả phí với mức giá cực kỳ đắt đỏ khoảng $8 mỗi tháng.

Jimdo - Trình chỉnh sửa trang web có thể thực hiện thông qua App

Jimdo - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Điểm hay của Jimdo các gói trả phí cũng có giá không quá đắt đỏ ngay cả khi bạn sử dụng gói dịch vụ cao cấp. Gói Jimdo Creator rẻ nhất là $10/tháng và sẽ cho phép bạn sử dụng một tên miền phù hợp. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không có ý định nâng cấp trang web thiết kế với Jimdo của mình, họ vẫn cung cấp một gói thiết kế web khá đẹp.

Mẫu thiết kế của họ (tuy khá hạn chế) không chỉ miễn phí mà còn hoàn toàn tương thích với điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngoài ra, Jimdo còn có một ứng dụng di động mà bạn có thể sử dụng để xây dựng và chỉnh sửa trang web của mình. Và ngược lại với hầu hết các trình xây dựng trang web khác, Jimdo cũng cho phép bạn xây dựng một cửa hàng trực tuyến với tối đa 5 bài viết miễn phí.

Hơn nữa, Jimdo còn có Jimdo Dolphin, một công cụ hỗ trợ cho người mới bắt đầu. Công cụ này thường chỉ đi kèm với các tính năng cần thiết nhất nhưng chắc chắn sẽ hướng dẫn bạn có thể xây dựng trang web một cách dễ dàng với sự hỗ trợ của trợ lý thông minh này.

URL website nhận được miễn phí: tên website.jimdofree.com

Ưu điểm:

  • Trang web với gói miễn phí chỉ hiển thị một quảng cáo nhỏ.
  • Dung lượng lưu trữ trang web miễn phí 500MB.
  • Web miễn phí không có giới hạn trang và còn bao gồm một blog đi kèm.
  • Hỗ trợ mã hóa SSL.

Hạn chế:

  • Số lượng và chất lượng mẫu thiết kế còn thiếu sự đa dạng.
  • Không có cửa hàng ứng dụng cho các tính năng cần bổ sung của website.

Site123 - Thiết kế web có thật sự dễ dàng như đếm 1-2-3?

Site123 - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Site123 tuyên bố họ là công cụ tạo website đơn giản nhất, thân thiện với người dùng và không quá khó sử dụng. Điều tuyệt vời của Site123 là những mẫu thiết kế khá đẹp mắt và tất cả đều có thể tuỳ chỉnh. Các gói trả phí có mức giá thấp nhất là $9,80/tháng và bạn có thể có một thiết kế web thương mại điện tử cơ bản cũng như một công cụ tiếp thị qua email. Đối với các trang web miễn phí, thường hiển thị một banner nhỏ ở cuối trang.

URL website nhận được miễn phí: tên website.site123.me

Ưu điểm:

  • Cho phép bạn tạo một website chỉ với một trang hoặc nhiều trang.
  • Các mẫu thiết kế có thể tuỳ chỉnh.
  • Hỗ trợ mã hoá SSL.
  • Có toàn quyền truy cập vào các cài đặt SEO cho webiste.

Hạn chế:

  • Trình chỉnh sửa luôn mở một cửa sổ khác khi bạn muốn chỉnh sửa nội dung.
  • Để thay đổi ngay cả những điều cơ bản, bạn luôn cần rất nhiều lần clicks chuột.
  • Các mẫu thiết kế còn khá hạn chế những gì bạn có thể thêm vào.

Mozello - Thiết kế trang web đa ngôn ngữ miễn phí

Mozello - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Điều gây ấn tượng về Mozello là họ cho phép bạn tạo một trang web đa ngôn ngữ miễn phí - điều mà bạn không thể thực hiện với bất cứ nơi nào khác. Hơn thế nữa, Mozello còn cung cấp một loạt các chức năng bao gồm một blog, một cửa hàng trực tuyến và các tùy chọn SEO cho website. Một điểm cộng nữa là, trang web miễn phí có phần quảng cáo ở chân trang không quá gây khó chịu cho người truy cập website của bạn và dung lượng lưu trữ miễn phí 500MB sẵn sàng cho bạn. 

Nhược điểm của trình chỉnh sửa và thiết kế web này là mặc dù dễ sử dụng nhưng thực sự vẫn còn những điểm hạn chế so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Ví dụ, một số yếu tố như bộ sưu tập chỉ có thể được thêm vào loại trang web cụ thể có liên quan đến bộ sưu tập. Điều này làm cho Mozello kém linh hoạt.

URL website nhận được miễn phí: tên website.mozello.com

Ưu điểm:

  • Trang web miễn phí hiển thị quảng cáo không quá khó chịu.
  • Khả năng tạo một trang web đa ngôn ngữ miễn phí.

Hạn chế:

  • Trình chỉnh sửa thiếu tính linh hoạt và không đa dạng tính năng.
  • Không dễ dàng để thêm mã hóa SSL.
  • Sử dụng kết nối thiếu tính an toàn cho người sử dụng.

Strikingly - Thiết kế web với bố cục một trang

Strikingly - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

"Đừng đánh mất khách truy cập website với một trang web phức tạp, khó hiểu" - Phát biểu của Strikingly, một nhà thiết kế web đến từ California. Đó có lẽ là lý do tại sao họ muốn bạn đặt tất cả nội dung web của bạn chỉ trên một trang. Nếu bạn muốn thiết kế web với việc tạo nhiều trang, bạn sẽ phải nâng cấp lên gói trả phí. 

Strikingly có một số mẫu thiết kế khá đẹp để bạn lựa chọn và trình chỉnh sửa trang web cũng rất dễ hiểu, dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu. Và nếu bạn muốn nâng cấp lên gói dịch vụ trả phí, bạn sẽ phải trả ít nhất là $16/tháng.

URL website nhận được miễn phí: tên website.strikingly.com

Ưu điểm:

  • Mẫu giao diện tuyệt vời, dễ dàng sử dụng.
  • Có một ứng dụng dành cho iOS và Android để có thể chỉnh sửa trang web trên điện thoại di động.
  • Có thể liên hệ với đội ngũ support trực tuyến ngay cả khi bạn đang sử dụng miễn phí.

Hạn chế:

  • Thiết kế web với bố cục chỉ trên một trang khá hạn chế và không tối ưu SEO.
  • Các mẫu đẹp nhưng nên có nhiều lựa chọn hơn nữa.
  • Nên hỗ trợ mã hoá SSL cho các trang web miễn phí.

One.com - Không miễn phí nhưng là phần mềm thiết kế web giá rẻ

One.com - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

One.com không có kế hoạch cung cấp dịch vụ miễn phí như các đối thủ cạnh tranh của nó. Họ sẽ tính phí cho bạn ngay khi sử dụng lúc ban đầu nhưng với mức chi phí rất hợp lý, và tất nhiên trang web của bạn sẽ không có quảng cáo. Thêm một tùy chọn dành cho bạn nữa là bạn có thể sử dụng tên miền thích hợp của bạn. Nhưng One.com có một nhược điểm chính là bạn bị chỉ được thiết kế website với giới hạn 5 trang, nếu nhiều hơn thì chi phí khá đắt. Nếu tất cả những gì bạn cần là một trang web nhỏ, không có quảng cáo và sử dụng tên miền riêng, One.com có ​​thể rất phù hợp. 

URL website: tên website.com (.co.uk, .net, .org, ...)

Ưu điểm:

  • Khá linh hoạt, có thể sử dụng trình tạo trang web riêng của One.com hoặc WordPress.
  • Là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu với việc thiết kế web chuyên nghiệp chi phí rẻ.
  • Các mẫu đều hiện đại và sử dụng hiệu quả.

Hạn chế:

  • Còn giới hạn về số trang khi thiết kế.
  • Trình chỉnh sửa trang web riêng chưa phải là tốt nhất trên thị trường nhưng vẫn có thể hoạt động ok.
  • Khá phức tạp để kích hoạt mã hóa SSL.

Webflow - Trình chỉnh sửa, thiết kế web chuyên nghiệp

Webflow - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Webflow là một phần mềm thiết kế web không dễ sử dụng cho người mới bắt đầu.  Webflow hướng đến các nhà thiết kế và phát triển web chuyên nghiệp. Thiết kế website sẽ trông rất bóng bẩy và thật tuyệt khi bạn sử dụng công cụ này để tạo trang web cho riêng mình. Hãy thử một lần xem nào!

URL website nhận được miễn phí: http://check-out.webflow.io/

Ưu điểm:

  • Đăng ký rất dễ dàng và không cần phải có thẻ tín dụng.
  • Video hướng dẫn rất thú vị để xem.
  • Quảng cáo trên các trang web miễn phí hầu như không đáng chú ý.

Hạn chế:

  • Khung giao diện trống sẽ không có gì thú vị nếu bạn không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp.
  • Các mẫu thiết kế giao diện khác có mức phí khoảng $49-79/một lần sử dụng.
  • Trình chỉnh sửa rất phức tạp tương tự như việc sử dụng Photoshop.
  • Không có tùy chọn mã hoá SSL cho các trang web miễn phí.

Bookmark - Những websites thực sự đã được thiết kế bởi AI?

Bookmark - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Xu hướng thiết kế web mới nhất hiện nay là sử dụng các trợ lý thông minh. Bookmark, Wix, ADI và ở mức độ thấp hơn, Jimdo Dolphin, tất cả đều hứa hẹn sẽ sử dụng một loại công thức ma thuật nào đó để tạo được trang web của bạn ngay với bản nháp đầu tiên. Việc sử dụng trợ lý AiDA của Bookmark, thật sự không biết người trợ lý thông minh sẽ lấy những thông tin cần thiết nào để đưa vào trang web của bạn? Tất cả những gì bạn cần nhập là tên doanh nghiệp của bạn và ngành công nghiệp của doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Tuy kết quả không tệ nhưng nó cũng không tốt hơn việc một trang web được tạo mà không có trợ lý.

URL website nhận được miễn phí: https://tên bạn.bookmark.com

Ưu điểm:

  • Bookmark có khá nhiều tính năng và mô-đun mà bạn có thể thêm vào trang web của mình.
  • Tất cả các trang web đều có thể tuỳ chỉnh.
  • Một lợi thế là AiDA dạy bạn cách sửa đổi các yếu tố thiết kế theo từng bước.
  • Cung cấp các tài khoản email tích hợp với giá $2/tháng.

Hạn chế:

  • Trang web tạo ra không có vẻ hấp dẫn đặc biệt và nặng về hình ảnh.
  • Với toàn bộ thương hiệu AI này, họ đưa ra những kỳ vọng rất cao nhưng họ có thể không thực sự đáp ứng được những yêu cầu đó.
  • Gói trả phí không có quảng cáo rẻ nhất ở mức $11,99 và có vẻ khá cao so với các nền tảng nổi bật hơn như Wix hoặc Weebly.

000Webhost - Trang web của bạn, 23 giờ mỗi ngày

000Webhost - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

000Webhost thuộc cùng một tổ chức sở hữu Hostinger, một công ty lưu trữ tương đối nổi tiếng. Họ sử dụng 000webhost để cung cấp dịch vụ lưu trữ miễn phí. Chúng được giới hạn ở 1 GB dung lượng, 10 GB băng thông và tối đa là 2 trang web. Nhưng nếu bạn không thực sự muốn sử dụng WordPress, họ cũng cung cấp một trình tạo trang web miễn phí. Gói dịch vụ trả phí có mức giá khoảng $9/tháng và sẽ có nhiều công cụ tốt hơn tương tự như Wix hoặc Weebly.

URL website nhận được miễn phí: tên website.000webhostapp.com

Ưu điểm:

  • Có thể kết nối một tên miền bạn đã mua ở nơi khác khi sử dụng phiên bản miễn phí.
  • Có gần 200 mẫu thiết kế để lựa chọn và chúng được phân loại theo ngành.
  • Mặc dù các mẫu không thể tuỳ chỉnh nhưng bạn có thể tạo các phiên bản dành riêng cho trang web của mình để thích ứng với máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại di động.
  • Cung cấp một cách để dễ dàng tạo các trang web đa ngôn ngữ.
  • Có thể tải xuống các bản sao lưu và thậm chí có thể khôi phục chúng khi xảy ra sự cố.

Hạn chế:

  • Một số mẫu của họ trông hiện đại và bóng bẩy, nhưng hầu hết chúng trông hơi cũ.
  • Một hạn chế lớn của gói miễn phí là trang web của bạn sẽ ngừng hoạt động một giờ/mỗi ngày.
  • Có một số tính năng cơ bản và tiện ích bổ sung, nhưng vẫn thiếu các yếu tố chính (ví dụ: blog hoặc tìm kiếm trên website).
  • Khi bạn thay đổi sang một mẫu thiết kế mới, tất cả nội dung bạn có sẽ bị mất.

New Google Sites - Cách tạo trang web rất cơ bản

New Google Sites - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

New Google Sites là một công cụ tạo trang web miễn phí cực kỳ phổ biến đã liên tục mất thị phần cho đối thủ cạnh tranh. Họ có một trình thiết kế web đơn giản với nhiều chủ đề. Nhưng vấn đề lớn với công cụ này là bản cập nhật lớn mới nhất đã từ năm 2012. Do đó, mọi thứ (trình soạn thảo, chủ đề, tính năng) dường như khá lỗi thời. Hơn nữa, chúng giới hạn gói miễn phí ở 5 trang riêng lẻ.

URL website nhận được miễn phí: tên tài khoảnGoogle.webs.com

Ưu điểm: Trình soạn thảo đơn giản nhưng có vẻ như nó khá lỗi.

Hạn chế:

  • Khá lỗi thời.
  • Các quảng cáo hơi chiếm diện tích, gây khó chịu.
  • Giới hạn số trang của thiết kế web (5 trang).

IM Creator

IM Creator - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

IM Creator có nhiều mẫu thiết kế giao diện trông hiện đại được nhóm theo danh mục, giúp bạn dễ dàng tìm thấy mẫu phù hợp với nhu cầu của mình. Thiết kế của họ rất tương thích với thiết bị di động. Với trình chỉnh sửa trên điện thoại và máy tính bảng, bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị website trên các thiết bị khác nhau.

Cách tiếp cận của họ để thiết kế trang web khá khác biệt. Thay vì có một tập hợp các yếu tố (ví dụ: tiêu đề, văn bản, hình ảnh, biểu tượng,...) để bạn kết hợp thành một thiết kế web hoàn chỉnh thì IM Creator lại có các phần dựng sẵn mà bạn có thể tùy chỉnh. Điều này làm cho nó kém linh hoạt hơn, nhưng bạn sẽ ít làm hỏng thiết kế của mình hơn. Đây có thể là một cách tiếp cận tốt cho người mới bắt đầu mà chưa quen với thiết kế và bố cục.

Zoho Sites - Tính năng phong phú

Zoho - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Có rất nhiều mẫu thiết kế trong trình tạo trang web của Zoho. Nhược điểm là chỉ một phần nhỏ trong số những mẫu thiết kế đó là có thể tuỳ chỉnh. Ngoài ra, những mẫu thiết kế này có thể trông tuyệt vời ở thời điểm năm năm trước nhưng bây giờ nó có một chút lỗi thời. 

Trình chỉnh sửa của Zoho rất dễ sử dụng và bao gồm tất cả các tính năng cơ bản. Sử dụng Zoho Creator, bạn còn có thể thêm các khối nội dung động vào trang web của mình. Ngoài ra, bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào HTML và CSS của trang web của mình. Nói chung, đây là một trình thiết kế web khá hoàn hảo để tạo ra một trang web cho chính bạn.

Mobirise - Phần mềm thiết kế web cài đặt trên máy tính

Mobirise - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Thông thường, người dùng thích sử dụng những trình tạo trang web trực tuyến. Nhưng vẫn có một số bạn cảm thấy thoải mái hơn với phần mềm thiết kế trang web dành cho Windows hoặc Mac có thể cài đặt trên máy tính. Mobirise là một chương trình như vậy, bạn cài đặt nó trên máy tính của mình và trong vài phút, bạn sẽ có thể bắt đầu kéo và thả để tạo ra một trang web miễn phí ngay cả khi bạn đang ngoại tuyến.

Mẫu thiết kế của Mobirise trông khá mới mẻ và cung cấp nhiều chức năng. Một điều đáng tiếc là Mobirise không có chức năng trang blog. Khi bạn hài lòng với kết quả của mình, bạn cần xuất bản trang web lên không gian lưu trữ web của riêng bạn. Tất nhiên, điều này phức tạp hơn nhiều so với trình thiết kế web hỗ trợ không gian lưu trữ vì nó yêu cầu bạn phải thiết lập kết nối FTP và tải nó lên không gian lưu trữ web của riêng bạn.

WordPress.com - Nền tảng của những trang Blog

Wordpress.com - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

WordPress.com sẽ không bị nhầm lẫn với người anh em lớn hơn WordPress.org. Nếu tất cả những gì bạn muốn chỉ là tạo một trang blog, WordPress.com có ​​thể là một giải pháp tuyệt vời cho bạn. Nhưng đối với thiết kế một trang web, chúng ta sẽ có những giải pháp tốt hơn. Gói trả phí mức thấp nhất là $5/tháng.

Sitey, WebsiteBuilder.com, Sitebuilder.com

Sitey - Phần mềm thiết kế web kéo thả

Đây là một chút khác biệt của một công ty cung cấp trình thiết kế web, họ sử dụng ba thương hiệu khác nhau để kinh doanh cùng một công cụ thiết kế web. Và bạn cũng không thể tìm thấy bất kỳ chi tiết nào của công ty vì không có trang ‘nào về một trong ba trang web trên (ngay cả tên miền riêng của họ dường như cũng được đăng ký riêng tư). 

Thoạt nhìn Sitey & Co. trông khá ấn tượng, họ cung cấp một số lượng lớn các mẫu hoàn hảo. Tuy nhiên, khi bạn vào trình chỉnh sửa, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một số điểm tương đồng với một công cụ thiết kế web nổi tiếng khác - Wix. Mọi thứ thực sự giống nhau. Tuy nhiên, công cụ này vẫn có tính năng tốt hơn Wix là không giới hạn số trang và gói dịch vụ cũng có mức phí rẻ hơn.

Adobe Spark - Phần mềm thiết kế web từ các nhà tạo ra Photoshop

Adobe Spark - Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

Bạn chắc chắn đã nghe nói về Photoshop. Có thể bạn đã nghe nói về Adobe Dreamweaver, một trong những trình chỉnh sửa WYSIWYG lớn (những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được). Mặc dù nó rất chuyên nghiệp, nhưng nó lại miễn phí (hoặc dễ sử dụng). Có lẽ vì lý do đó, Adobe đã tạo ra một giải pháp miễn phí có tên Spark.

Spark gần như là một kẻ chống lại Dreamweaver nhưng nó vẫn có giới hạn với bộ tính năng. Không có trang blog, cửa hàng trực tuyến hay bất kỳ tính năng kinh doanh nào khác cho một thiết kế web. Adobe Spark cung cấp các khả năng thiết kế đẹp và cho phép bạn tạo ra website như một phòng trưng bày hoàn hảo. Nhưng hãy lưu ý - Adobe đặt thương hiệu của mình lên hàng đầu và dưới cùng. Để không xuất hiện quảng cáo, bạn sẽ phải trả phí khoảng $10/tháng. 

Phần mềm thiết kế website kéo thả không cần code

MuaBanNhanh tổng hợp các phần mềm thiết kế web đơn giản cho người không chuyên ✅ SEO tốt ✅ Giao diện đẹp chuyên nghiệp ✅ Tùy chỉnh dễ dàng với các thao tác kéo thả, phù hợp với cả người không rành code

Phạm Thảo