459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Thực Phẩm Bổ Sung Canxi

Hỏi 1 năm nên bổ sung canxi cho bé mấy lần?

Đã xem: 1521


1 năm nên bổ sung canxi cho bé mấy lần

Với trẻ em thì việc bổ sung canxi hết sức cần thiết, vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến qúa trình sinh trưởng của trẻ sau này.

Các bậc cha mẹ, nên cung cấp cho con của mình chế độ dinh dưỡng Canxi thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày trong gia đình

Các nhóm thực phẩm bổ sung Canxi cho bé

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là canxi trong thực đơn hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn có thể tăng chiều cao một cách tốt nhất

Nhóm 1: Nhóm hải sản

Trong thành phần cả xương và thịt cá đều cung cấp rất nhiều canxi và dưỡng chất cần thiết. 

Chẳng hạn như: Cá mòi chứa 57% DV Canxi, Cá hồi chứa 8% DV Canxi, cá cơm chứa 6% DV Canxi. 

Các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ, đặc biệt là tôm và cua.

Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn chứa một lượng lớn Omega-3, vitamin K, vitamin B, iot, magie,… trong đó, Vitamin K và Magie là hai yếu tố giúp cơ thể tăng cường hấp thụ canxi hiệu quả để phát triển chiều cao.

Nhóm 2: Nhóm rau củ, hạt

Ít ai biết rằng các loại rau xanh cũng là những thực phẩm chứa nhiều canxi có thể bổ sung cho bé trong các bữa ăn mỗi ngày.

Đặc biệt các loại rau xanh như: Rau cải xoong, rau cải xoăn, đậu cô ve, súp lơ xanh.

Theo kết quả nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy, trong mỗi 100gr rau cải xoong cung cấp khoảng 47 mg canxi, 100 gr súp lơ xanh cung cấp 57mg canxi, 100gr cải xoăn cung cấp khoảng 105 mg canxi, 100 gram quả đậu cô ve chứa tới 249mg canxi. Rau xanh còn chứa nhiều các nhóm vitamin như vitamin A, E, C, K,…

Chính vì thế, bổ sung hàm lượng lớn canxi tự nhiên qua những loại rau xanh này bằng cách chế biến nhiều món ăn trong gia đình rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển.

Nhóm 3: Nhóm hạt

Nhóm những thực phẩm giàu canxi tiếp theo được kể đến trong danh sách này chính là các loại hạt.

Hạt mè là loại hạt điển hình vì có chứa hàm lượng canxi cao, trong 100g hạnh nhân chứa tới 98% DV canxi.

Ngoài hạt mè, các loại hạt như: vừng, hạnh nhân, hướng dương, các hạt họ đậu (đậu lăng, đậu đỏ, đậu đen, …), gạo lức, óc chó,… đều chứa hàm lượng cao canxi và các loại chất béo không bão hòa, các nhóm vitamin, các loại vi chất cần thiết tốt cho cơ thể, cho sự phát triển vững chắc hệ xương.

Nhóm 4: Các loại quả

Các loại trái cây như cam quýt, bưởi, đu đủ chín, … có chứa rất nhiều canxi cũng như vitamin D trong thành phần dinh dưỡng. Đặc biệt là quả cam có chứa 6% DV canxi. 

Vì thế, mẹ hãy cho bé ăn hoặc uống nước ép các loại trái cây này, nhất là vào buổi sáng hàng ngày để bổ sung canxi và vitamin tự nhiên cho cơ thể bé.

Nhóm 5: Sữa, các chế phẩm từ sữa

Sữa và các loại thực phẩm từ sữa đều bổ dưỡng cho cơ thể con người. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc thù và là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống lành mạnh. Sữa không thể được thay thế bởi các thực phẩm khác.

Sữa bò có thể nuôi dưỡng xương chắc khỏe. Ngoài ra, phô mai và sữa chua có thể giúp tăng khả năng miễn dịch, hạ huyết áp, giúp duy trì cân nặng, giảm nguy cơ tiểu đường và nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. 

Sữa là nguồn cung cấp năng lượng cao và quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là đối với vận động viên và người cao tuổi.

#1NamNenBoSungCanxiChoBeMayLan #ThucPhamBoSungCanxi #Canxi #Muabannhanh #Mbn #Hotrangmuabannhanh

Xem thêm: 

 

Hỏi 1 năm nên bổ sung canxi cho bé mấy lần?

1 nam nen bo sung canxi cho be may lan, 1 nam bo sung canxi cho be may lan

Hồ Trang
Thực Phẩm Bổ Sung Canxi Mới 100% Hồ Chí Minh