459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Xịt khử mùi

Có nên dùng xịt khử mùi hay không? Cách sử dụng xịt khử mùi đúng cách?

Đã xem: 958


Có nên dùng xịt khử mùi không?

Xịt khử mùi là giải pháp cải thiện chất lượng cuộc sống khi đem đến cho bạn và gia đình một không gian sống dễ chịu và thoải mái, không mùi hôi. Tuy nhiên xịt khử mùi là chế phẩm hóa học vì vậy bạn nên hạn chế và chừng mực liệu lượng sử dụng cũng như cách sử dụng.

Lợi ích của việc dùng xịt khử mùi

Nước xịt phòng có tác dụng khử mùi, diệt vi khuẩn, giữ phòng ốc luôn thơm mát, … nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Mời bạn đọc xem qua bài viết sau đây để tìm hiểu các lợi ích khi sử dụng nước xịt phòng.

Tác dụng đầu tiên của nước xịt phòng là giúp loại bỏ các mùi khó chịu, giữ cho phòng ốc luôn sạch sẽ, thơm tho.

Dễ sử dụng, linh hoạt, đa dạng

Nước xịt phòng có thể dùng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào cần. Nước xịt phòng có thể dùng cho phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, xe hơi, rất tiện lợi, chỉ mất vài phút bạn đã có thể làm cho phòng ốc trở nên thơm tho.

Nước xịt phòng cũng rất đa dạng về hương thơm, người dùng có thể tùy chọn mùi hương yêu thích.

Diệt vi khuẩn trong không khí

Các vi khuẩn, nấm mốc gây hại trong không khí có thể gây nên các bệnh về đường hô hấp. Sử dụng nước xịt phòng có tác dụng diệt trừ các tác nhân gây hại trong không khí, giúp bảo vệ sức khỏe con người.

Thư giãn thần kinh, thay đổi tâm trạng theo hướng tích cực

Hương thơm đã được chứng minh có tác dụng tốt đối với những người thường xuyên bị stress và có tâm trạng tiêu cực. Khi không vui, ngửi được mùi hương thơm dễ chịu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái hơn.

Hương thơm cũng có tác dụng giảm căng thẳng, tăng cảm hứng sáng tạo, giảm mất tập trung, do đó hãy sử dụng nước xịt phòng trong không gian làm việc của mình nhé

Tác hại của việc lạm dụng xịt khử mùi

Những tác hại từ hương liệu của chai xịt phòng có thể gây ảnh hưởng tới đường hô hấp, ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí nếu thường xuyên tiếp xúc có thể gây ra những dị tật bẩm sinh hoặc ung thư.

Bệnh đường hô hấp

Hắt hơi, sổ mũi là những triệu chứng đầu tiên báo hiệu các bệnh về đường hô hấp mà bạn gặp phải khi dùng các chai nước xịt phòng.

Theo nghiên cứu của Khoa Hóa học Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho thấy, đa phần những sản phẩm tạo hương thơm đều sử dụng hương công nghiệp, chỉ một số ít sử dụng các hương liệu tự nhiên.

Nước xịt phòng chứa hóa chất gây ung thư

Xịt phòng được phổ biến rộng rãi để giữ cho nhà sạch mùi và giúp loại bỏ các mùi vật nuôi. Nhiều trong số chúng có napthelene và formaldehyde, cả hai chất đều có liên quan đến phát triển bệnh ung thư

Có thể gây trầm cảm

Xịt phòng ảnh hưởng đến sức khỏe khi tiếp xúc trong thời gian kéo dài làm cơ thể yếu đi. Thêm vào đó, nước xịt phòng có thể gây buồn nôn, đau đầu, rối loạn thần kinh, thậm chí trầm cảm.

Dị tật bẩm sinh

Những ảnh hưởng sức khỏe của nước hoa xịt phòng liên quan trực tiếp đến phthalates là có thể gây ra dị tật bẩm sinh cho trẻ nhỏ. Đối với các bà mẹ mang thai tiếp xúc nhiều với phthalates có nguy cơ sinh ra những đứa trẻ nhẹ cân.

Cách hạn chế tác hại của xịt khử mùi

Không lạm dụng thực hiện xịt quá nhiều, không xịt trực tiếp hoặc gần nơi trẻ nhỏ đang vui chơi, bà mẹ có thai cũng cần tránh xa.

Cần tìm hiểu thành phần các loại nước xịt phòng, nên dùng các sản phẩm từ thiên nhiên. Tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, không vì tham rẻ để gây ra các hậu quả nghiêm trọng.

Nếu trong gia đình có người bị dị ứng thì dừng ngay sử dụng các loại xịt phòng này.

Không xịt phòng khi đang đóng kín cửa, cần để cho không khí lưu thông.

Cách sử dụng bình xịt khử mùi đúng cách

Có rất nhiều sản phẩm dành riêng cho từng mục đích khác nhau. Do đó, trước khi muốn mua một sản phẩm xịt khử mùi, hãy xét xem bạn đang cần và đang muốn sử dụng nó cho mục đích gì.

Đối với mùi của phòng, hãy chọn loại hấp thụ khử mùi toàn diện

Đối với việc khử mùi cho phòng, bạn nên chọn những sản phẩm hút những phân tử mùi hôi độc hại, giúp bạn khử các mùi khó chịu trôi nổi trong phòng một cách triệt để.

Nếu là loại đặt trong phòng thì có thể có than hoạt tính, trong các loại bình xịt thì cũng có những hiệu quả như vậy. Với hiệu quả tức thì, những bình xịt khử mùi này sẽ nhanh chóng giúp bạn làm mất đi các mùi khó chịu trong không khí này sau khi nấu ăn, không gian phòng vệ sinh hoặc thậm chí trước khi khách đến thăm nhà chỉ vài phút.

Tuy nhiên, với trường hợp bạn không thể xóa hết nguồn gốc của mùi, một khi thành phần mùi khó chịu trong không khí tăng lên, chúng sẽ trở nên bão hòa và hiệu quả sẽ không thể nào bắt kịp mùi hôi.

Do đó, khi mùi quá nồng hoặc quá khó chịu, tốt hơn hết bạn nên mở cừa phòng trước khi xịt mùi để thông gió và đẩy hết các mùi khó chịu này ra bên ngoài.

Đối với sản phẩm từ vải, nếu thành phần an toàn thì bạn sẽ yên tâm hơn

Khi khử mùi cho các vật dụng làm từ vải như ghế sofa, futon, khăn trải giường, gối,… bạn nên chọn những sản phẩm có độ an toàn cao.

 Bời vì chúng tiếp xúc trực tiếp với da bạn, nếu không an toàn, da bạn sẽ dễ dàng bị nhiễm khuẩn và dị ứng. 

Do đó, thật an toàn cho bạn và người thân nếu sử dụng xịt khử mùi được làm từ các thành phần không độc hại.

Đặc biệt đối với gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bạn nên lựa chọn những sản phẩm xịt khử mùi có nguồn gốc tự nhiên và chứa các thành phần từ thực vật để tránh trường hợp bé đưa vải vào miệng bất kì lúc nào. 

Sẽ đáng tin cậy hơn nữa nếu sản phẩm đó được nhà sản xuất tuyên bố là có thể xịt nó vào miệng của bạn mà không gây ra vấn đề gì.

Đối với quần áo & giày dép, loại diệt khuẩn và kháng khuẩn là thích hợp

Đối với quần áo và giày dép, chúng tôi khuyên nên sử dụng những sản phẩm có thành phần kháng khuẩn và diệt khuẩn để diệt tận gốc của mùi hôi.

Nếu nói đến mùi của quần áo hay giày dép, phải nhắc đến mùi hôi của mồ hôi cũng như mùi ẩm mốc. Những điểm này bốc mùi do sự nhân lên của vi khuẩn, nên việc diệt khuẩn có lẽ là hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, vì tác dụng kiềm khuẩn và kháng khuẩn không kéo lâu nên một khi hiệu ứng giảm đi, chúng ta sẽ lại ngửi thấy mùi hôi cũ.

Do đó, đối với giày, tốt hơn hết là chúng ta nên xịt khử mùi thường xuyên, còn quần áo thì nên đem đi giặt nếu thấy có mùi quá khó chịu.

Đối với thú cưng, chọn loại có hiệu quả trung hòa mùi hôi

Trong những gia đình có nuôi thú cưng, bạn nên chọn mua những sản phẩm xịt khử mùi có hiệu quả trung hòa cao. Mùi của thú cưng chủ yếu là do amoniac trong nước tiểu. Vì phân và nước tiểu của thú cưng là nguồn gốc gây ra mùi hôi, nên sản phẩm xịt khử mùi nên có tác dụng khử trùng.

Có trường hợp mùi vẫn tái xuất hiện lần nữa bởi vì nguồn gốc của chúng vẫn chưa biến mất hoàn toàn, do đó tốt hơn hết bạn nên sử dụng xịt khử mùi có tác dụng trung hòa thành phần mùi để giảm bớt đi mùi khó chịu.

Để tránh gây hại khi thú cưng tự liếm, bạn cũng nên chọn những sản phẩm an toàn và chứa thành phần vô hại. Thú nuôi rất nhạy cảm với mùi, do đó nếu không thể sử dụng mùi thơm, bạn nên sử dụng mùi trung hòa với mùi của nó.

Chọn xịt khử mùi có hạt mịn

Ngoài ra, khi mua hàng bạn nên kiểm tra các sương khi phun ra từ bình có mịn hay không. Nếu lớp sương mù càng mịn thì khả năng khử mùi sẽ càng cao. Nếu hạt sương lớn thì có thể không phun được nhiều nơi và có những nơi không khử mùi được.

Để biết rõ hơn về khả năng phun sương của sản phẩm, bạn hãy tham khảo các review. Có những sản phẩm mà nhà sản xuất sẽ đề cập đến thông tin này trên sản phẩm.

Lưu ý khi sử dụng

Đậy nắp sau khi sử dụng. Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh sáng, ánh nắng trực tiếp.

Tránh xa tầm tay trẻ em

Nếu dung dịch dính vào mặt, miệng, rửa lại ngay bằng nước sạch và xin ý kiến chỉ định của bác sĩ

Không pha loãng hay trộn với các chất khác

Sản phẩm lâu không sử dụng sẽ có hiện tượng kết tủa nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Lắc thật kĩ và sử dụng như bình thường.

Nhà cung cấp số lượng lớn bình xịt khử mùi trên MuaBanNhanh

Siêu thị Vi Sinh Xanh - Sạch
Địa chỉ: 341/33s Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TP.HCM
Hotline: 0913 888 845

#ChonXitKhuMuiCoHatMin #CoNenDungXitKhuMuiHayKhong #CachSuDungXitKhuMuiDungCach #Muabannhanh #Vupmuabannhanh #Mbn #Hotrangmuabannhanh #Vietnam

Xem thêm:

Có nên dùng xịt khử mùi hay không? Cách sử dụng xịt khử mùi đúng cách?

Có nên dùng xịt khử mùi hay không? Cách sử dụng xịt khử mùi đúng cách?

Hồ Trang
Xịt khử mùi Mới 100% Hồ Chí Minh