459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây chè xanh -Cây trà xanh

650.000VND


Trung Tâm Giống Cây Trồng
VIP 1
Trung Tâm Giống Cây Trồng
Mr Nhất Học viện Nông Nghiệp Việt Nam

(5 sao / 1 đánh giá)
Chat ZALO
0981 996 880
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Châu Quỳ, Gia Lâm Hà Nội

Chia sẻ lên mạng xã hội để tạo tín hiệu tốt cho tin đăng của bạn
CÂY CHÈ XANH -CÂY TRÀ XANH
-Trà xanh (chè xanh) là lá của cây trà xanh chưa qua chế biến. Có rất nhiều loại trà xanh nhưng tùy theo điều kiện trồng trọt mà phương pháp canh tác sẽ khác nhau. Không giống như các loại trà khác, trà xanh không được lên men mà sản xuất theo phương pháp dùng nhiệt độ cao để sấy khô. Nhờ quá trình sản xuất này mà trà xanh vẫn giữ được các phân tử quan trọng là polyphenol.
-Cây chè xanh, hay còn gọi là cây trà xanh, đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm và được trồng phổ biến tại các vùng núi trung du Bắc Bộ. Với tiềm năng kinh tế cao, việc trồng cây chè xanh ngày càng được quan tâm và phát triển. Cây chè xanh thuộc họ Chè (Theaceae) - họ thực vật có hoa với các đặc điểm như sau:
-Cây chè xanh thường có một thân chính mọc thẳng và trên thân có phân cấp các cành phụ. Tùy vào hình dạng phân cành khác nhau, cây chè được chia thành ba loại thân chính khác nhau là thân bụi, thân gỗ và thân bán gỗ. Các cành của cây chè xanh thường phát triển từ mầm dinh dưỡng và chia thành nhiều đốt. Thân và cành chè có vai trò quan trọng trong việc tạo khung tán cho cây chè.
-Thuật ngữ "búp chè" được sử dụng để chỉ đoạn non trên đỉnh của cành chè. Các mầm dinh dưỡng là bộ phận hình thành nên chè búp. Kích thước búp chè có sự chênh lệch tùy thuộc vào nhiều yếu tố như giống cây, chế độ dinh dưỡng, điều kiện môi trường, kỹ thuật nuôi trồng,... Có 2 loại búp chè chính là búp chè bình thường, bao gồm cả lá non và trà tôm, và búp mù xòe, chỉ có lá non mà không có phần trà tôm nõn.
-Lá chè mọc từ đốt trà, thường mọc cách, màu xanh lục đậm dần từ trên xuống và có nhiều gân. Rìa lá có dạng răng cưa. Kích thước lá chè Thái Nguyên trung bình là chiều dài khoảng 3 - 5cm và rộng 2 - 6cm, tuy nhiên kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào giống, chế độ dinh dưỡng và chăm sóc.
-Trên cây chè còn có nhiều loại lá khác nhau, bao gồm lá vẩy ốc màu nâu cứng với vẩy rất nhỏ, lá mẹ được gọi là lá nuôi dưỡng chồi mới trên cây, lá cá là loại lá thật nhưng không phát triển đầy đủ như lá thông thường, lá thật phát triển hoàn thiện trên cành chè theo những thế khác nhau và tôm chè là phần lá non chưa xòe hết và được bao bọc bởi nhiều lá non khác.
-Cây chè sẽ phát triển bộ rễ hoàn thiện bao gồm rễ chính (rễ trụ), rễ hấp thu và rễ bên. Rễ trụ được hình thành đầu tiên, chúng phát triển sâu xuống đất khoảng 1m và có thể phát triển sâu hơn đối với đất tơi xốp. Rễ hấp thu và rễ bên thường lan rộng ở tầng đất từ 10 - 40cm, chúng có nhiệm vụ tìm kiếm dinh dưỡng để nuôi cây chè.
-Mầm sinh thực là bộ phận phát triển hoa chè, thường mọc thành từng cụm ở nách lá. Hoa chè là hoa lưỡng tính, màu trắng, gồm 5 - 7 cánh hoa.
-Trên hoa có cả nhị và nhụy, tuy nhiên tự thụ phấn ở hoa trà chỉ chiếm khoảng 2 - 3%, phần lớn phụ thuộc vào việc giao phấn. Thời điểm cây chè ủ nụ là khoảng tháng 6, hoa nở rộ vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 hàng năm.

Cây chè xanh -Cây trà xanh0

Cây chè xanh -Cây trà xanh1

Cây chè xanh -Cây trà xanh2

Cây chè xanh -Cây trà xanh3

Cây chè xanh -Cây trà xanh4

Cây chè xanh -Cây trà xanh5

Cây chè xanh -Cây trà xanh6

Cây chè xanh -Cây trà xanh7

Cây chè xanh -Cây trà xanh8

Cây chè xanh -Cây trà xanh9

Cây chè xanh -Cây trà xanh10

Hình thức Cây giống

Lưu ý: Trước khi giao dịch mua bán với Trung Tâm Giống Cây Trồng tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Châu Quỳ, Gia Lâm Hà Nội, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về số điện thoại (0981 996 880)

Đây là mặt hàng Mới 100% nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ tình trạng hàng hóa, bao bì đóng gói (nếu có), đọc kỹ các chính sách bảo hành đổi trả.

Việc mua bán các bên tự thỏa thuận và chịu trách nhiệm với nhau. MuaBanNhanh chỉ là mạng xã hội hỗ trợ tất cả các thành viên đánh giá người mua lẫn người bán.

Tìm hiểu về Trung Tâm Giống Cây Trồng Tại đây
Sản phẩm cùng người bán
Sản phẩm cùng chuyên mục

Trung Tâm Giống Cây TrồngMr Nhất Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Cây chè xanh -Cây trà xanh Mới 100%

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Châu Quỳ, Gia Lâm Hà Nội - Huyện Gia Lâm - Hà Nội - Cây chè xanh -Cây trà xanh