459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống

800.000VND


Trung Tâm Giống Cây Trồng
VIP 1
Trung Tâm Giống Cây Trồng
Mr Nhất Học viện Nông Nghiệp Việt Nam

(5 sao / 1 đánh giá)
Chat ZALO
0981 996 880
Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Châu Quỳ, Gia Lâm Hà Nội

Chia sẻ lên mạng xã hội để tạo tín hiệu tốt cho tin đăng của bạn
CÂY TRÁM ĐEN CHOAI -CÂY CHO NĂNG SUẤT CAO
-Cây trám là loài thân gỗ lớn thuộc giống cây bản địa. Một cây trám trưởng thành có thể cao đến 30m, thân cây có thể có đường kính đến 70cm. Cây có thân tròn, mọc thẳng, tán rộng, lá xanh quanh năm. Ở nước ta có 2 loài trám gồm trám đen và trám trắng.
-Trám trắng (tên khoa học là Canarium album ) và trám đen (tên khoa học là Canarium tramdeum). Quả trám đen hay quả trám trắng đều có hình dáng khá giống quả oliu. Vì vậy, tên tiếng Anh của trám trắng là Chinese white olive và tên tiếng anh của trám đen là Chinese black olive.
-Ở nước ta, quả trám trắng còn được gọi là cà ná, cảm lãm, thanh quả, mác cơm, gián quả, bạch lãm,... Trám đen còn được dân gian gọi là ô lãm, trám chim, mộc uy tử, hắc lãm,...
-Chúng ta có thể phân biệt quả của hai loài trám trắng, trám đen dựa vào màu sắc. Trám trắng khi non và xanh có màu xanh, lúc chín ngả hơi vàng. Trám đen khi non hay chín đều có màu tím than, khi chín bên ngoài quả được bao phủ bởi lớp phấn trắng.
-Cây phân bố khá rộng ở các tỉnh phía Bắc và phía Nam. Thường gặp trong các rừng nhiệt đới thường xanh, ở độ cao từ khoảng 50 đến 800 m; tập trung nhiều ở độ cao 100-400 m trên mặt biển.
- Cây thường gặp nhiều ở sườn hoặc chân núi đất, rất ít khi gặp trên đỉnh núi; thường cùng mọc với lim, trám trắng, chẹo tía, gội nếp, gội trắng.... Các ưu hợp lim + trám trắng + trám đen khá phổ biến trong các kiểu rừng kín thường xanh ở các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ trước kia, nhưng hiện nay thường chỉ còn lại dấu vết ở các vùng núi và trung du của nước ta. Cây ưa đất sét hoặc sét pha, sâu ẩm và thoát nước, độ pH 4,5-5,5; nhưng cũng gặp trám đen phát triển tốt trên đất cát có nhiều phù sa ven sông.
-Trám đen là loài cây ưa sáng khi trưởng thành, nhưng hơi ưa bóng nhẹ khi còn non. Từ 1 tuổi trở lên cây có thể mọc nơi ánh sáng hoàn toàn, vì vậy ít gặp cây con tái sinh ở dưới tán rừng có độ phủ trên 0,6.
-Ở chiều cao khoảng 1m, nếu không được mở sáng mạnh cây trám con có thể bị chết. Trám đen tái sinh mạnh ở nơi có độ tàn che 0,2-0,3, nơi bìa rừng, nơi rừng bị khai thác mạnh hoặc rừng cây tiên phong định vị. Sau khi trồng 8-10 năm cây ra hoa, kết quả. Thời gian ra quả kéo dài hàng trăm năm.
-Tuổi thọ của cây trám đen có thể trên trăm năm. Do lá có mùi thơm, vị hơi chua nên các cây trám đen con mới trồng dễ bị các loài thú đến ăn lá và ngọn non.
Ở giai đoạn 1-3 tuổi trám đen cũng dễ bị sâu đục ngọn làm chết cây. Cây ra hoa vào tháng 3-5; quả chín vào tháng 10-11.

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống0

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống1

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống2

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống3

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống4

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống5

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống6

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống7

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống8

Cây trám đen choai -cây chuẩn giống9

Hình thức Cây giống

Lưu ý: Trước khi giao dịch mua bán với Trung Tâm Giống Cây Trồng tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Châu Quỳ, Gia Lâm Hà Nội, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về số điện thoại (0981 996 880)

Đây là mặt hàng Mới 100% nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ tình trạng hàng hóa, bao bì đóng gói (nếu có), đọc kỹ các chính sách bảo hành đổi trả.

Việc mua bán các bên tự thỏa thuận và chịu trách nhiệm với nhau. MuaBanNhanh chỉ là mạng xã hội hỗ trợ tất cả các thành viên đánh giá người mua lẫn người bán.

Tìm hiểu về Trung Tâm Giống Cây Trồng Tại đây
Sản phẩm cùng người bán
Sản phẩm cùng chuyên mục

Trung Tâm Giống Cây TrồngMr Nhất Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Cây trám đen choai -cây chuẩn giống Mới 100%

Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Châu Quỳ, Gia Lâm Hà Nội - Huyện Gia Lâm - Hà Nội - Cây trám đen choai -cây chuẩn giống