459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F1

650.000VND Giá gốc: 700.000VND


Nhà Vườn Đạt Nhung

(4 sao / 7 đánh giá)
Chat ZALO
0978 073 003
Khu 31ha, Phố Nguyễn Mậu Tài, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

Chia sẻ lên mạng xã hội để tạo tín hiệu tốt cho tin đăng của bạn
Tuy mùi không khác gì sầu riêng ruột vàng nhưng giống sầu riêng ruột đỏ lại có đôi chút khác biệt bởi phần cơm mỏng, có màu đỏ như trái gấc, vị ngọt ngọt và chua thanh đầy hấp dẫn. Đây là một trong những giống cây ăn quả độc lạ được nhiều người ưa chuộng.

Sầu riêng ruột đỏ còn có tên gọi là Sukang hay Tabelak, tên khoa học là Durio gravolens, hay còn được gọi là sầu riêng rừng. Giống cây sầu riêng ruột đỏ sinh trưởng hoang dã trong những khu rừng ở Sabah, Malaysia.

Loại sầu riêng ruột đỏ đặc biệt giá khoảng 130.000 đồng/kg được phát hiện ở bang Sabah, Malaysia, khá được ưa chuộng trên thị trường.

Bất cứ ai đã một lần thưởng thức trái sầu riêng chắc hẳn sẽ không quên được cái hương vị đặc biệt, phần cơm sầu riêng mềm và có vị ngọt hấp dẫn khiến người thưởng thức phải ngất ngây. Giống sầu riêng ruột đỏ được nhiều bà nội trợ săn lùng vì không những vừa ngon mà lại còn bắt mắt.

Cách trồng sầu riêng ruột đỏ

Đất trồng: Chọn đất tốt, nhẹ, phần đất dưới đáy hố trồng cần làm tơi xốp.


Trồng cây: bạn cần đào hố và bón phân lót, sau đó lấp mootk lớp đất mỏng che phân lót và cho cây con vào trồng. Đừng để rễ tiếp xúc trực tiếp với phân lót.

Chăm sóc cây sầu riêng ruột đỏ


Bón phân: Cần chú ý bón thêm khoảng 20-30 kg phân chuồng hoai mục hàng năm cho cây. Trong năm thứ 1 và 2 nên pha phân để tưới.Từ năm thứ 3 trở đi thì xới đất chung quanh gốc để bón.

Tưới nước: khi cây còn non, ra hoa kết trái là 2 thời điểm bạn cần chú ý tưới nước cho cây. Việc sử dụng thêm thuốc dưỡng cây có thể áp dụng trong các giai đoạn sau thu hoạch và mang trái.

Kỹ thuật trồng sầu riêng
Cách chọn giống
Ưu tiên số 1 là bà con nên chọn cây giống ghép cành hoặc ghép mắt. Loại cây ăn trái này là cây thụ phấn chéo. Nên nếu trồng bằng cây giống gieo hạt sẽ dễ xảy ra biến dị. Phẩm chất của cây mẹ không được duy trì. Bà con cũng có thể trồng xen cây giống gieo hạt và cây giống ghép trên cùng khu vườn. Việc thụ phấn chéo sẽ có ra trái sai hơn.

Thời vụ và mật độ
Sầu riêng thích hợp để trồng quanh năm. Nhưng thuận lợi nhất là vào đầu mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 9 dương lịch. Nếu trồng trên đất có độ phì thấp, bà con nên trồng ở mật độ 200 cây/ha (khoảng cách 7m x 7m); hoặc 178 cây/ha (khoảng cách trồng sầu riêng Ri 6 là 7m x 8m). Với những vùng đấy có độ phì cao bà con có thể trồng với mật độ 156 cây/ha (khoảng cách 8m x 8m).

Chuẩn bị đất và đào hố
Bà con chuẩn bị hố trồng cây có kích thước 60 x 60 x 60cm. Sau khi đào hố bà con tiến hành bón lót 10-15 kg phân chuồng hoai + 200-300 g Super lân mỗi hố. Phân lân cần được trộn đều với đất mặt. Nếu muốn phòng trừ mối; kiến làm hại rễ, bà con có thể trộn thêm 50 g Basudin 10H + Furadan + 0,5 kg vôi trộn. Hỗn hợp đất cùng phân lân và các loại thuốc mối sau khi trộn xong cần được lấp xuống hố và để khoảng 15 ngày trước khi trồng.

Kỹ thuật trồng cây giống sầu riêng

Bà con dùng cuốc đào hố nhỏ ở giữa. Sau đó rạch bầu và cây vào giữa hố rồi vun đất quanh gốc và nén chặt để tránh gốc bị lung lay khi mưa gió. Bà con cũng nên cắm cọc để cố định thân cây. Thân cây sầu riêng khá giòn nên rất dễ gãy khi gió lớn. Xung quanh vườn trồng sầu riêng bà con cũng có thể trồng cây chắn gió.

Cách chăm sóc cây sầu riêng
– Mỗi năm bà con cần bón phân 4 đợt gồm: bón sau khi thu hoạch; bó trước khi ra hoa; bón khi trái còn non; bón trước khi thu hoạch. Khi cây mới bói trái, bà con kết hợp 5 đến 10 kg phân hữu cơ với phân vô cơ theo tỷ lệ đạm cao và tăng dần về sau.

– Giai đoạn đầu của quá trình phát triển, bà con nên tỉa bỏ những cành mọc sát đất hoặc thấp hơn mặt đất 1m. Những cành yếu mọc ra từ cành lớn nên được cắt bỏ. Bà con chỉ nên để 1 ngọn hoặc cành mọc đứng; cành mọc từ gốc ghép.


– Khi cây còn nhỏ, bà con có thể để khoảng cách 10cm giữa các cành chi tạo tán. Khi cây lớn, bà con duy trì khoảng cách 30m giữa các cành. Những cành mọc ngang hay cành khỏe mạnh phân bố đều bà con cũng nên giữ lại để cho trái.

– Khi cây mới ra trái, bà con nên tỉa bớt trái non để trái sầu đảm bảo chất lượng tốt nhất và trọng lượng tối đa.

– Muốn cây ra hoa trái sớm hơn để tăng doanh thu, bà con áp dụng kỹ thuật tạo khô hạn kết hợp bón lân với hàm lượng cao; phun xịt Cultar nồng độ 750 – 1500 ppm. Cách làm này sẽ hạn chế thân lá sinh trưởng; kích thích việc ra hoa trước thời vụ.

– Các loại sâu hại trên cây sầu riêng Ri 6 chủ yếu là bọ trĩ hại lá; rệp sáp hút nhựa; mọt đục thân và cành khung; nhện đỏ hại quả. Bà con nên phát hiện kịp thời để sâu bệnh tránh lây lan; làm giảm chất lượng trái.

Mua cây sầu riêng ruột đỏ giống ở đâu?

Để cây có thể sống khỏe; kháng sâu bệnh tốt; cho năng suất cao và giữ được phẩm chất của cây mẹ, bà con nên chọn mua giống tại những nhà vườn uy tín. Nhà Vườn Đạt Nhung với kinh nghiệm hơn 25 năm ươm trồng các loại giống cây ăn quả đã trở thành địa chỉ tin cậy của bà con khắp cả nước.

????Tư vấn & đặt hàng : ????????????????????????????????????????
---------------------------------------
☎️???????????????????????????? /Zalo: 0373.156.111- 0962.454.799 - 0961.284.001 - 0968.067.905 - 0963.643.451
???? Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
???? Website: viencaygiongtrunguong.com

❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F10

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F11

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F12

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F13

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F14

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F15

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F16

Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F17

Hình thức Cây giống
Loại cây Cây ăn trái

Lưu ý: Trước khi giao dịch mua bán với Nhà Vườn Đạt Nhung tại Khu 31ha, Phố Nguyễn Mậu Tài, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về số điện thoại (0978 073 003)

Đây là mặt hàng Mới 100% nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ tình trạng hàng hóa, bao bì đóng gói (nếu có), đọc kỹ các chính sách bảo hành đổi trả.

Việc mua bán các bên tự thỏa thuận và chịu trách nhiệm với nhau. MuaBanNhanh chỉ là mạng xã hội hỗ trợ tất cả các thành viên đánh giá người mua lẫn người bán.

Tìm hiểu về Nhà Vườn Đạt Nhung Tại đây
Sản phẩm cùng chuyên mục

Nhà Vườn Đạt Nhung, Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F1 Mới 100%

Khu 31ha, Phố Nguyễn Mậu Tài, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội - Huyện Gia Lâm - Hà Nội - Giống Cây Sầu Riêng Ruột Đỏ Chuẩn Giống F1