459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây ăn trái

Những loại cây ăn quả ưa bóng râm, tán nhỏ thấp trồng dưới bóng mát cây cao, nơi ít nắng

Đã xem: 18802
MuaBanNhanh tổng hợp những loại cây ăn quả ưa bóng râm thích hợp trồng xen, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.

Tham gia ngay cộng đồng mua bán cây ăn trái trên MuaBanNhanh.



Đối tác chuyên cung cấp cây kiểng, cây công trình, cây giống lâm nghiệp, cây ăn trái

Cây Xanh Gia Nguyễn
Địa chỉ: Số 59, Đường số 12, Khu Nhà Ở Vạn Phúc 1, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM
Email: cayxanhgianguyen@gmail.com
ChatNhanh Shop: 0937670722.chatnhanh.com
Hotline: 0937 670 722

Những loại cây ăn quả ưa bóng râm

Những loại cây ăn quả ưa bóng râm thích hợp trồng xen cùng với các loại cây cao, đem lại hiệu quả kinh tế kép. 

Cây măng cụt

Cây măng cụt là cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, được trồng nhiều ở khu vực miền Nam, đồng bằng sông Cửu Long. Là loại cây ưa bóng râm nên cây măng cụt thường được trồng xen canh dưới tán cây dừa, cây dừa ở tầng cao, còn măng cụt ở tầng dưới, không ảnh hưởng gì nhau. Trồng xen măng cụt trong vườn dừa cho hiệu quả cao, hàng tháng nhà vườn có thu nhập dừa; đến năm lại có thêm mùa vụ măng cụt.

Măng cụt phát triển tốt ở nhiệt độ 25-35oC, không ưa sáng nên khi trồng cần phải che bóng cho măng cụt trong 4-5 năm đầu.

măng cụt

>> Bấm xem địa chỉ mua giống cây măng cụt:

>> Bán cây măng cụt

Cây khế

Cây khế là loại cây quen thuộc với người dân ta bởi nhiều công dụng, dễ trồng, ít sâu bệnh. Cây khế không ưa ánh sáng chiếu thẳng, nhất là khế ngọt mà ưa bóng râm, cho nên trồng xen khế trong vườn có các cây cao, che bớt ánh nắng là rất tốt.

cây khế

Cây khế có quả ngon, hình dáng đẹp, giàu ý nghĩa nên được trồng trong vườn nhà hay sân vườn để tạo cảnh quan và hái quả quanh năm. Cây khế lâu niên với các gốc cổ thụ, hình dáng đẹp được trồng ở các khu sinh thái, sân vườn biệt thự có giá trị kinh tế rất cao.

>> Bấm xem địa chỉ mua giống cây khế:

>> Bán cây khế

Cây quýt đường

Cây quýt đường là cây ăn quả có thân nhỏ nhưng chắc chắn, cho ra những quả quýt to, màu xanh vàng dễ bóc. Là loại cây ưa bóng râm nên có thể trồng xen với vườn dừa, mít, ổi,... Đây được xem là một trong những loại quả cho năng suất kinh tế cao, dễ trồng và cũng không tốn quá nhiều công chăm sóc.

cây quýt đường

Những năm gần đây giá thu mua quýt đường cao và ổn định góp phần giúp cho nhiều bà con nông dân làm giàu, cải thiện kinh tế.

>> Bấm xem địa chỉ mua giống cây quýt:

>> Bán cây quýt

Cây cacao

Cây cacao là cây nhiệt đới ưa bóng, không cạnh tranh về đất nhiều nên rất thích hợp trồng xen vào vườn cây ăn trái và vườn cây công nghiệp. Nếu muốn cải thiện vườn tạp đã cằn cỗi có thể chọn lựa ca cao để thay đổi cây trồng. Nếu trồng ca cao trên các vùng đồi trọc cần chú ý che bóng đầy đủ cho cây.

Hạt ca cao sử dụng làm nguyên liệu chế biến ra các sản phẩm cao cấp như: sô cô la, bột cacao nguyên chất dùng trong chế biến nước uống từ cacao... Ca cao còn là đồ uống phổ biến hiện nay được nhiều người ưa thích vì có chất kích thích nhưng lượng caphein thấp hơn cà phê rất nhiều, giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng.

cây cacao

Đặc điểm cây ưa bóng râm

  • Cây ưa bóng là những cây chỉ sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện có bóng che.
  • Thân cây nhỏ ở dưới tán các cây khác.
  • Lá to, tầng cutin mỏng, màu đậm, phiến lá mỏng, lá thường xếp xen kẽ nhau và nằm ngang so với mặt đất. Lục lạp có kích thước lớn.
  • Cây ưa bóng có cường độ quang hợp và hô hấp cao dưới ánh sáng yếu.

#CayAnTrai #CayAnQua #CayuaBongRam #CayAnTraiuaBongRam #CayAnQuauaBong #CayAnQuauaBongMat #CayGiong #MuaBanNhanh #MBN #VIPMuaBanNhanh #NganMuaBanNhanh #VietNam

Có thể bạn quan tâm:

Những loại cây ăn quả ưa bóng râm, tán nhỏ thấp trồng dưới bóng mát cây cao, nơi ít nắng

Cây ăn quả ưa bóng

Ngân Nguyễn
Cây ăn trái Mới 100%