459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây hoa mộc lan

Cây hoa mộc lan bán ở đâu TPHCM? Cây hoa mộc lan nhỏ 1m, 1.5m, 2m

Đã xem: 5158


Đối tác nhà vườn cây hoa mộc lan MuaBanNhanh

Siêu thị hoa, đặc sản Đà Lạt

Tổ 41, Nam Hồ, P11, Đà Lạt

Hotline: 0979 825 404

Email: vuvuongmaitram@gmail.com

Cây hoa mộc lan bán ở đâu TPHCM?

Bạn có thể mua cây hoa mộc lan trên các mạng xã hội, trang thương mại điện tử như MuaBanNhanh, đây là trang thương mại điện tử uy tín và có rất nhiều gian hàng cây giống của các nhà vườn trên khắp cả nước. Hoặc có thể đến trực tiếp nhà vườn để mua cây hoa mộc lan tại TPHCM như: 

Cty TNHH cây xanh Hoàng Nguyên

Điện thoại: 028 6659 4747

Địa chỉ: 102 đường số 7, KDC Cityland, Gò Vấp, TPHCM

 

Chợ cây xanh

Điện thoại: 0817939799

116/24 Bình Lợi, Phường 13, Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

 

Cty CP Sài Gòn hoa

Điện thoại: 090 789 2809

74/3, Đường 36, Tổ 4, Khu phố 8, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, Tp. HCM 

Cây hoa mộc lan nhỏ 1m, 1.5m, 2m

Cây mộc lan được bán theo kích thước của cây. Cây càng cao và lớn thì giá sẽ càng cao. Vì vậy mà nhiều người chọn trồng cây hoa mộc lan nhỏ có chiều cao 1 - 1,5m, vì có giá dễ chiụ hơn. 

Giá cây hoa mộc lan khá cao, gấp đôi hoặc gấp ba lần giá hoa hoa đào. Tuy vậy, nhiều người có điều kiện kinh tế rất thích cây hoa này vì khá mới ở Việt Nam, hoa đẹp, lại có tính phong thủy cao. Nhiều người có quan niệm cây mà trồng trước nhà mang lại nhiều vượng khí cho ngôi nhà, gia chủ có khả năng thăng tiến trong công việc…

Hoa mộc lan được nhập về Việt Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản…. Tuy nhiên những năm gần đây nước ta cũng đã trồng thành công loài hoa mang ý nghĩa đặc biệt này.

Hoa mộc lan

Hoa mộc lan 1m5

Ý nghĩa các loài hoa mộc lan

Hoa mộc lan khá to tạo dấu ấn đặc biệt cho người nhìn với phần cánh hoa khá dày dặn và bóng mịn, được tạo nên bởi khoảng 12 cánh lớn nhỏ. Hoa mộc lan có nhiều màu sắc khác nhau như màu hồng, màu trắng, màu vàng hay cả màu tím nhạt.

Loài hoa này được ẩn dụ cho vẻ đẹp của người con gái ngọt ngào và trong sáng. Mộc lan đứng sau Mẫu Đơn như là biểu tượng của người phụ nữ đẹp và hạnh phúc trong hôn nhân.

Hoa mộc lan trắng

Hoa mộc lan trắng khá to, có màu trắng và hương thơm, gồm 9 -12 cánh, mọng và dày, hình trứng. Cây thường ra hoa vào tháng 5 -7, ra quả vào tháng 9- 10. Hoa mộc lan thường tượng trưng cho người phụ nữ, đặc biệt là hoa mộc lan trắng, nó tượng trưng cho sự thuần khiết, cho sự trong sáng, thơ ngây và thanh tao và những nhân phẩm đáng quý của người phụ nữ.

Hoa moc lan trang

Hoa mộc lan trắng tượng trưng cho sự thanh khiết

Hoa mộc lan hồng

Hoa mộc lan hồng có lẽ là màu sắc của hoa mộc lan mà nhiều người biết đến nhất. Hoa mộc lan mọc ở đầu ngọn cành và đặc biệt là cây rụng lá rồi mới nở hoa, nên những bông hoa mộc lan màu hồng nhìn từ xa những ngọn nến rực lửa trên nền trời xanh. Hoa mộc lan với sắc hồng thì nó lại thể hiện cho sự thơ ngây, yêu đời, trẻ trung, cuộc sống của bạn sẽ luôn ngập tràn sắc hồng, màu sắc của sự hồn nghiên, vô lo vô nghĩ.

Hoa moc lan hong

Hoa mộc lan hồng màu sắc của sự hồn nghiên, vô lo vô nghĩ

Hoa mộc lan tím

Hoa mộc lan tím với màu tím lãng mạn, không những có một vẻ ngoài tráng lệ, kiều diễm và sâu thẳm trong tâm hồn còn ẩn chứa một thứ tình cảm sâu sắc. Hoa mộc lan tím có ý nghĩa là lòng thủy chung son sắc, một lòng một dạ vì người yêu, vì gia đình, vì cuộc sống hiện tại, giúp con người ta sống tràn ngập trong hạnh phúc.

Hoa mộc lan tím

Hoa mộc lan tím thuỷ chung

Hoa mộc lan xanh

Hoa mộc lan màu xanh có cánh hoa màu xanh và nhuỵ vàng khá đặc việt. Hoa mộc lan xanh tượng trưng cho may mắn, cho hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn. Nó đen đến sự thuận lợi cũng như vận khí dồi dào nhất cho con người. 

Hoa mộc lan vàng

Hoa mộc lan vàng thường ít gặp hơn mộc lan trắng và mộc lan hồng. Với phần cánh hoanhìn từ bên ngoài có dạng như nửa quả trứng vậy, khá dày dặn nên thời gian nở lâu, có những bông hoa nở cả tháng mới tàn. Cây hoa mộc lan vàng tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi cùng thời gian.

Hoa mộc lan vàng

Hoa mộc lan vàng tượng trưng cho sự vĩnh cửu

Cây hoa mộc lan có nên trồng ở nhà không?

Vào thời nhà Minh và nhà Thanh hoa mộc lan được kết hợp cùng nhiều loài hoa khác như Mẫu đơn hay cây Kim tiền để mang lại ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Kiểu kết hợp hoa nghệ thuật này rất phổ biến và được ưa chuộng có ý nghĩa là “sự giàu có và địa vị trong Ngọc đường”.

Hoa mộc lan với vẻ đẹp rực rỡ, hương thơm nồng nàn, nên thường được trồng trong chậu, đặt ở ban công, bonsai trong sân vườn, biệt thự, văn phòng, khu chung cư. Cây rất thích hợp trồng trước nhà vì có ý nghĩa trong phong thuỷ là mang lại vượng khí cho gia chủ, mang lại nhiều may mắn.

Trồng và chăm sóc cây hoa mộc lan

Nhiệt độ phù hợp từ 16-28oC.

Khi cây ra hoa: tưới nước đều để hoa căng, bền. Khi cây rụng hoa: cần cắt tỉa hoa, lá,cành cho cây phát lộc mới.

Cây ưa sáng vừa phải, ánh sáng khuếch tán khoảng 70%,tránh nắng nóng gay gắt đặc biệt mùa hè phải che nắng chiếu trực tiếp. Lá mộc lan to nên dễ mất nước khi nắng chiếu trực tiếp. Mùa hè nắng nóng gay gắt nên che bớt một phần cho cây.

Mộc lan chịu úng kém vì thế khi trồng cây bạn nên lựa đất thoáng xốp, giàu dinh dưỡng, nhiều mùn. Khi trồng cây bạn nên quây bồn hoặc cao cách mặt đất tối thiều 5cm để chống úng, tránh bộ rễ bị tổn thương.

Mộc lan thuộc cây thân gỗ nên nhu cầu nước tưới vừa phải, khi bạn thấy mặt chậu hay mặt đất se khô thì tưới với lượng vừa phải tùy thời tiết và kích thước cây. Khi cây rụng lá thì hạn chế tưới.

Mộc lan cũng ưa dinh dưỡng, bạn có thể bón định kỳ 2 tháng/ lần. 

#CayGiong #CayHoaMocLan #YNghiaCayHoaMocLan #HoaMocLanTrang #HoaMocLanHong #HoaMocLanHong #HoaMocLanTim #GiongHoaMocLan #GiaCayHoaMocLan #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #NganMuaBanNhanh #TPHCM #VIetNam

Cây hoa mộc lan bán ở đâu TPHCM? Cây hoa ngọc lan nhỏ 1m, 1.5m, 2m

Cây hoa mộc lan bán ở đâu TPHCM? Cây hoa mộc lan nhỏ 1m, 1.5m, 2m

Ngân Nguyễn
Cây hoa mộc lan Mới 100%