459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Máy hút bụi công nghiệp loại nhỏ nào tốt? Địa chỉ mua máy ở TPHCM

Đã xem: 1217


Công ty phân phối máy hút bụi công nghiệp trên MuaBanNhanh

Đối tác phân phối máy hút bụi công nghiệp trên MuaBanNhanh:

Công ty TNHH Nội Thất Kim Anh Sài Gòn 
Địa chỉ: 95 Lê Văn Khương, Ấp 5, Đông Thạnh, Hóc môn, TPHCM
Hotline: 0966 747 489

Máy hút bụi công nghiệp loại nhỏ nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy hút bụi loại nhỏ với ưu, nhược điểm khác nhau. Vậy máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt nhất mà các nhà xưởng xứng đáng đầu tư?

Máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt?

Máy hút bụi công nghiệp Riggid

Đây là một nhãn hiệu còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam tuy nhiên lại được thế giới ưa chuộng, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. 

Máy hút bụi đến từ thương hiệu này được đánh giá cao về tuổi thọ, đặc biệt là lực hút cực mạnh lên đến 297 airwatt, một lực mà ít loại máy hút bụi nào đạt được. 

Các thiết kế máy hút bụi công nghiệp loại nhỏ của hãng Riggid chủ yếu được làm bằng nhựa để giảm trọng lượng của máy và chống ăn mòn. Thiết kế dễ dàng sử dụng với bánh xe đa chiều, dễ dàng di chuyển lên cầu thang. Đặc biệt một số dòng máy Riggid có thể hút được cả đinh ốc vô cùng tiện lợi.  

Máy có giá khá cao tuy nhiên vẫn là một lựa chọn thật sự đáng cân nhắc.

Máy hút bụi công nghiệp Sealey

Một thương hiệu đến từ Anh Quốc với chất lượng châu Âu vượt trội. Máy có nhiều dạng dung tích khác nhau từ 10 - 90 lít và công suất từ 1000W đến 2400W. 

Máy hút bụi Sealey có thể hút được bụi khô lẫn ướt, và dĩ nhiên hút được các loại bụi cơ bản như mạt cưa, mạt sắt, đinh ốc,...Thế nhưng máy lại gặp một nhược điểm là hơi cồng kềnh nên di  chuyển khó khăn. Thương hiệu này vẫn chưa có dòng máy có công suốt trên 3500W

Máy hút bụi công nghiệp Grammy

Grammy là đại diện đến từ Đức, được trang bị những công nghệ hiện đại và tân tiến nhất. Đây là chiếc máy xứng đáng được cân nhắc lựa chọn khi có khả năng làm sạch, hút bụi những không gia rộng lớn. Công suất lớn đáp ứng mọi nhu cầu làm sạch. Có 3 mức công suất khác nhau sử dụng nguồn điện từ 1 pha đến 3 pha, phù hợp với nhu cầu đa dạng của các vị khách hàng.

Máy có nhược điểm là giá thành khá cao và sức tiêu thụ điện cao.

Máy hút bụi công nghiệp Sancos

Thêm một đại diện đến từ Anh Quốc với công nghệ châu Âu, sản xuất trên dây chuyên tiên tiến, hiện đại, được đánh giá cao về chất lượng lẫn thiết kế.

Máy có thể hút từ rác thải đến bụi bẩn. Đặc biệt động cơ rất êm ái, không ảnh hưởng nhiều dến môi trường xung quanh, hoàn toàn có thể dùng trong môi trường cần sự yên tĩnh như bệnh viện, trường học,...

Tương tự như máy hút bụi Grammy, các dòng máy của thương hiệu Sancos thường có giá thành cao và mức tiêu thụ điện năng lớn.

Máy hút bụi công nghiệp Karcher

Đây là thương hiệu máy hút bụi của Đức, được thiết kế thiên về tính tiện lợi và thẩm mỹ, do đó chỉ thích hợp để sử dụng nhà hàng hoặc khách sạn, cửa hàng, không thích hợp dùng cho các nhà xưởng quy mô quá lớn. 

Máy rất dễ sử dụng và dễ di chuyển, độ bền cao và dễ tìm mua. Tuy nhiên lại không có nhiều dòng máy đa dạng cho người dùng lựa chọn.

Máy hút bụi công nghiệp Hitachi

Thương hiệu Hitachi quá quen thuộc với người tiêu dùng châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng với những chiếc máy hút bụi gia đình, thế nhưng thương hiệu vẫn cố gắng đa dạng thêm các dòng máy của mình khi cho ra mắt một số model phục vụ cho công nghiệp nhà xưởng.

Máy hút bụi dùng cho nhà xưởng Hitachi giá khá mềm, nhưng công suất và lực hút nhỏ nên chỉ thích hợp cho nhà xưởng quy mô không quá lớn. Thương hiệu Hitachi vẫn chưa đa dạng chủng loại máy hút bụi công nghiệp cho người dùng lựa chọn. Do Hitachi không chuyên về dòng máy công nghiệp nên độ bền máy được đánh giá không quá cao.

Máy hút bụi công nghiệp hai túi vải

Đây là một loại máy hút bụi hoàn toàn khác với các thương hiệu đã kể trên. Nó chẳng phải loại máy hút bụi công nghiệp dạng đứng hay dạng nằm, mà lại ở một phạm trù khác, chính là dạng túi vải.

Máy hút bụi công nghiệp hai túi vải

Máy chuyên được sử dụng cho xưởng gỗ, xưởng may hoặc xưởng dệt với công suất lớn từ 2.2kw trở lên. Được mệnh danh như là "hiệp sĩ xanh" bảo vệ môi trường làm việc của toàn thể công nhân. 

Hầu hết các xưởng tại Việt Nam đều rất ưa chuộng loại máy hút bụi này. Máy được lắp ráp rất chắc chắn, thiết kế hệ thống bánh xe tích hợp giúp di chuyển thuận lợi, chống ồn, không làm ảnh hưởng đến môi trường làm việc.

Máy rất được ưa chuộng vì chế tạo có phần đặc biệt: guồng cánh có kết cấu chống bám dính, chịu mài mòn và cực kỳ bền khi sử dụng trong môi trường nhiều bụi hoặc không khí ẩm. Có khả năng hút được các hạt bụi nhỏ chỉ khoảng > 0.5 micomet. Đặc biệt có khả năng sấy khô khí ẩm trước khi lọc bụi, tránh hiện tượng bết dính trên bề mặt vải lọc.

Với những ưu điểm kể trên kèm với ưu điểm giá thành rẻ, đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn rất thích hợp cho nhà xưởng quy mô lớn.

Cách lựa chọn máy hút bụi công nghiệp tốt nhất

Đầu tư một chiếc máy hút bụi công nghiệp khá tốn kém chi phí, do đó các doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí sau đây:

Lực hút

Lực hút của máy hút bụi là yếu tố quan trọng nhất và cần được lưu ý đầu tiên, vì nếu môi trường cần hút có lượng bụi quá nhiều hoặc khối lượng quá nặng mà chiếc máy không thể đáp ứng được thì sẽ là sự đầu tư hết sức tai hại. 

Không nên nhầm lẫn lực hút và công suất. Công suất nhỏ đồng nghĩa với tiết kiệm điện nhưng nó là phạm trù hoàn toàn khác với lực hút. Bạn nên lựa chọn những chiếc máy có lực hút lớn nhưng công suất nhỏ để tiết kiệm điện, và những loại máy đáp ứng được nhu cầu này thường là máy hút bụi công nghiệp đến từ châu Âu với công nghệ tân tiến.

Loại máy

Máy hút bụi cũng có rất nhiều loại khác nhau, bạn nên xem xét kỹ tình hình môi trường làm việc để lựa chọn các loại máy có tính năng phù hợp như: hút, thổi, hút bụi khô, bụi ướt hoặc hút các loại chất lỏng.

máy hút bụi công nghiệp

Kích thước mãnh vỡ, hạt bụi

Bụi được phân ra thành rất nhiều loại, có cả mạt cưa, mạt sắt hay đinh ốc cho đến chất lỏng, mà không phải máy nào cũng được thiết kế chuyên dụng để hút các loại này. Do đó bạn cần lựa chọn máy chuyên dụng cho những trường hợp bụi đặc biệt để tránh làm hư hỏng máy.

Thể tích, trọng lượng máy

Bạn cần lựa chọn máy phù hợp kích thước nhà xưởng của bạn, lượng bụi bẩn cần hút hàng ngày để lựa chọn thể tích phù hợp bởi khi chọn máy quá nhỏ chúng sẽ bị quá tải hoặc bạn phải tốn nhiều thời gian để xả bụi. Còn máy có thể  tích quá lớn so với nhu cầu sử dụng của bạn thì sẽ cồng kềnh, khó di chuyển

Công suất máy

Nếu cùng một thương hiệu, thông thường lực hút lớn sẽ đi kèm với công suất lớn, bởi công suất lớn mới đủ để hút khối lượng bụi trong các nhà xưởng có quy mô lớn.

Thông thường máy hút bụi dùng cho công nghiệp phải đạt công suất trên 1000W, sau đó tuỳ theo loại bụi cần hút mà tăng công suất lên như các loại đinh ốc, dầu nhớt cần máy công suất trên 2000W. Riêng nhà xưởng có diện tích lớn hơn 1000m2 thì nên chọn loại máy công suất trên 3500W.

Sự tiện lợi

Thiết kế của máy cũng vô cùng quan trọng để dễ dàng trong quá trình sử dụng. Bạn nên trả lời một số câu hỏi sau trước khi quyết định mua một chiếc máy hút bụi công nghiệp:

  • Máy có dễ vận hành hay không?
  • Máy có thể dễ dàng di chuyển trong nhà xưởng của bạn hay không? Có kéo lên cầu thang được không?
  • Dây máy có đủ dài để sử dụng di chuyển trong quá trình hút hay không?
  • Phụ kiện có dễ dàng thay thế hay không?

Giá cả

Hãy so sánh những ưu điểm mà chiếc máy hút bụi mang lại có phù hợp với giá cả của máy hay không. 

Do máy hút bụi công nghiệp rất quan trọng trong môi trường nhà xưởng, do đó bạn không nên lựa chọn một chiếc máy rẻ nhưng tính năng và độ bền không phù hợp với nhu cầu.

Địa chỉ mua máy ở TPHCM

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hút bụi công nghiệp ở TPHCM, bạn có thể tìm đến các nhà phân phối máy hút bụi công nghiệp chính hãng hoặc những đơn vị cung cấp nhiều loại máy cho bạn dễ dàng lựa chọn. Điều quan trọng chính là nhận được tư vấn của người bán nhằm giúp bạn có thể nhanh chóng mua được loại máy cần thiết.

Một cách đơn giản hơn, bạn có thể đến với các trang thương mại điện tử, điển hình như MuaBanNhanh để:

  • Tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh hơn
  • Tiện lợi trong việc so sánh giá
  • Song song với tìm kiếm thông tin trên mạng
  • Vẫn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ người bán từ xa thông qua các ứng dụng chat online
  • Mua hàng chỉ bằng một cú click chuột
  • Nhận hàng tận nơi thông qua dịch vụ giao hàng

>> Xem thêm: Máy thổi bụi

Máy hút bụi công nghiệp loại nhỏ nào tốt? Địa chỉ mua máy ở TPHCM

Thanh Thúy
Máy hút bụi công nghiệp Mới 100%