459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Bán cây Cherry trồng chậu - giống cây Cherry lùn để ban công chung cư, sân thượng nhà phố

Đã xem: 4292

 

Cây Cherry trồng chậu thích hợp cho điều kiện trồng cây ở thành phố, nơi diện tích đất cho nhà vườn bị giới hạn, xem ngay giá bán cây Cherry lùn trên MuaBanNhanh, bấm xem ngay: Cây giống Cherry

 



Trồng cherry chậu ở nhà với hai cách đơn giản, dễ làm

Cherry là cây ôn đới chủ yếu theo đường nhập khẩu từ Mỹ, Australia, Canada vào nước ta. Ở Việt Nam dù đã có những vườn thử nghiệm ở Đà Lạt và một số địa phương khác nhưng giống cây này vẫn chưa phổ biến.

Cách 1. Trồng cây trong chậu

  • Bước 1: Bạn ngâm hạt trong nước sạu từ 6-10 tiếng. Sau khoảng 1 tháng hạt sẽ nảy mầm. Để tăng khả năng sống của hạt bạn nên cất chúng trong ngăn mát tủ lạnh từ 1-6 độ.
  • Bước 2: Khi hạt đã nảy mầm, bạn lấy chúng ra, gieo vào chậu cách thành chậu khoảng 1cm.
  • Bước 3: Lấp đất có phủ bùn rêu, thêm phân bón và tưới nước. Mỗi chậu chỉ nên gieo một hạt cây. Sau khoảng vài tháng cây sẽ lên xanh và bạn có thể đặt trên bàn làm việc như cây cảnh.

Cách 2. Trồng cây trong vườn

  • Bước 1: Ngâm hạt trong nước hoặc dung dịch thủy canh khoảng 6-10 tiếng. Sau đó cho đất ẩm, mùn cưa vào túi nhựa có lỗ thoáng khí hoặc trồng dưới đất ẩm sâu khoảng 2cm.
  • Bước 2: Bạn đào hố cách nhau 30 cm rồi tháo bầu, nhẹ nhàng đặt cây xuống và lấp đất.
  • Bước 3: Cây ưa khí hậu mát mẻ, chịu lạnh tốt nhưng cẩn đủ ánh sáng mới cho quả ngọt. Bạn nên chú ý tưới nước và thêm phân bón đúng trong thời kỳ cây sinh trưởng.

Kỹ thuật chăm sóc cây

Bón lót phân Tribat trộn cùng supe lân, và đạm urê sau khi cây được 30 ngày. Khi cây lớn cần tỉa nhánh: Tỉa bỏ nhánh phụ và lá già cho cây thông thoáng. Mỗi cây chỉ để lại 1 thân chính và 2 nhánh cấp 1 ở sát dưới chùm hoa thứ nhất, để cây ra nhiều nhánh cho nhiều hoa, đậu nhiều lứa trái. Chú ý tưới nước đủ ẩm cho cherry lùn, không để chậu cây bị úng ngập hoặc độ ẩm quá lớn. Thường xuyên phát hiện sâu bệnh và phòng trừ sâu bệnh kịp thời cho cherry lùn

Giống cây Cherry lùn

Chắc hẳn bạn đang băn khoăn và có thắc mắc rằng cherry lùn này là giống cây gì, có nguồn gốc từ đâu, làm sao mua được giống cây Cherry lùn để ban công chung cư, sân thượng nhà phố. Cẩm nang MuaBanNhanh sẽ giải đáp cho những thắc mắc của bạn.

Giới thiệu về giống Cherry lùn

Cây Cherry có nguồn gốc từ Brazil trái có vị ngọt, thịt mềm, chín màu tím đen. Đây là cây nhiệt đới nên thích hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Thích nghi với nhiều loại đất khác nhau, chịu hạn tốt. Trồng ở nơi có nắng đầy đủ hoặc một phần bóng râm.

Ngoài Cherry Brazil còn có rất nhiều loại cherry, cẩm nang MuaBanNhanh có một số gợi ý cho bạn.

> Cherry mỹ

> Cherry Úc

> Cherry New Zealand

> Cherry Chile

Đặc điểm

  • Cherry lùn Brazil là có chiều cao trung bình từ 1 đến 3 mét. Chiều cao tối đa của cây là 10,5m. Các cành nhánh thường phát triển thiên về chiều thẳng đứng. Cây trưởng thành cao khoảng 4m.
  • Lá cây tương đối dày và bóng. Lá có hình ovan dài. Chiều dài lá từ 9 – 16cm. Các lá của loại cây được bao phủ bởi một lớp lông ngắn và dày.
  • Các hoa có màu trắng tinh khiết. Mỗi bông gồm 4 cánh trắng nhỏ và 4 lá bắc cứng phía ngoài. Đài nhị gồm khoảng 100 chỉ nhỉ với những bao phấn vàng nhạt.
  • Quả của cây có hình dạng tương đối giống với trái lựu thu nhỏ bởi quả giữ nguyên được các lá bắc ở phần đỉnh. Khi còn non, quả Cherry Brazil có màu xanh lá mạ. Sau đó quả chuyển sang đỏ tươi. Khi gần chín của có màu nâu đỏ. Và cuối cùng khi đã chín hẳn quả có màu đen bóng.
  • Mỗi quả có từ 2 – 3 hạt phía trong. Vị của Cherry Brazil thơm ngon như Cherry anh đào. Thời gian từ khi ra hoa đến khi quả chín khoảng 30 ngày. Cây liên tục cho quả khi thời tiết ấm áp. Tuổi thọ cao. Sinh trưởng trung bình. Cây ra trái sau 2-3 năm nếu trồng từ hạt.

Mua cây cherry trồng chậu giống cây Cherry lùn để ban công chung cư, sân thượng nhà phố ở đâu

Sự nảy mầm hạt giống phụ thuộc vào cả điều kiện bên trong lẫn bên ngoài. Những nhân tố bên ngoài quan trọng nhất bao gồm: nhiệt độ, nước, ôxy, và đôi khi là ánh sáng hay bóng tối. Yếu tố bên trong quyết định sự nảy mầm là hạt giống có thực sự khỏe, có đa dạng và liên kết được với điều kiện sinh thái hay không.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng:

  • Tỷ lệ một hạt giống nảy mầm là 28%
  • Tỷ lệ một mầm con phát triển thành cây con trong điều kiện khí hậu thuận lợi là 37%
  • Tỷ lệ cây con phát triển thành cây giống khỏe mạnh là 42%
  • Tỷ lệ cây giống phát triển thành cây trưởng thành là 85%
  • Trung bình một người trồng cây từ hạt tiêu tốn gần 3 tháng chăm sóc 1 gói hạt giống trong khi tỷ lệ 1 gói hạt giống phát triển chỉ được 3 cây con.

Vậy trồng cây bằng hạt vừa tiêu tốn thời gian, công sức và tiền bạc của bạn, nhưng hãy yên tâm đã có một giải pháp tiện lợi và dễ dàng hơn đó là nhanh tay đặt ngay cây cherry trồng chậu, cherry lùn trên MuaBanNhanh.

#caycherry #caycherrytrongchau #caycherrylun #giongcaycherrylun #trammuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Bán cây Cherry trồng chậu - giống cây Cherry lùn để ban công chung cư, sân thượng nhà phố

Bán cây Cherry trồng chậu

Cây Cherry Mới 100%