459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây nhãn

Cây giống nhãn tiêu da bò Tiền Giang, tiêu xuồng bắp cải, tiêu Thái, tiêu Huế, tiêu Vũng Tàu

Đã xem: 3626

Cộng đồng mua bán tinh dầu uy tín trên MuaBanNhanh, tham khảo ngay trên: ƠN GIỜI! Cây nhãn tím đây rồi! I MuaBanNhanh I Cây giống

Xem video Fanpage Trang Điểm Làm Đẹp: ƠN GIỜI! Cây nhãn tím đây rồi! I MuaBanNhanh I Cây giống



Cây giống nhãn tiêu

Nhãn tiêu là một trong số cây giống phong phú trên thị trường Việt Nam vì có nhiều loại cây giống khác nhau như: cây giống nhãn tiêu da bò, cây giống nhãn tiêu xuồng bắp cải, nhãn tiêu Thái, tiêu Huế hay cây giống nhãn tiêu Vũng Tàu,....

Mỗi loại có các đặc điểm sinh thái giống nhau, nhưng cũng có nhiều tính chất khác nhau. Và mỗi lòai cây sẽ có những ưu điểm riêng phù hợp với khí hậu cũng như đất đai của từng vùng.

Vì vậy, để lựa chọn giống cây nhãn tiêu phù hợp với vùng khí hậu và đất đai tại nơi mình sinh sống cần phải xem xét, nghiên cứu kỹ về đặc điểm cũng như tính chất của loài nhãn tiêu đó để không phải tốn nhiều tời gian và tiền bạc trong quá trình trồng.

Cây giống nhãn tiêu da bò Tiền Giang

Đây là cây giống rất được ưa chuộng và có nhiều nhất tại các tỉnh Đồng Bằng Sông Long. Đặc biệt tại tỉnh Tiền Giang, tại đây nhiều bà con nông dân đã đầu tư thêm trồng giống nhãn tiêu da bò cải thiện thu nhập.

>> Tham khảo thêm:

> Cây ăn trái

> Cây giống

> Cây ổi 

Đặc điểm

Nhãn tiêu da bò có thịt dày, hạt nhỏ như hạt tiêu, có vị ngọt thanh, vỏ nhãn có màu vàng như da bò nên dân gian hay gọi là nhãn tiêu da bò.

Cây nhãn tiêu da bò càng nhiều tuổi thì phần thịt bên trong càng dày, quả sẽ ngọt và thơm hơn với cây ít tuổi. Cây 8-10 năm tuổi có năng suất trung bình 120-180 kg/quả/cây/năm. Nhãn tiêu da bò sẽ cho quả mọc thành từng chùm, mỗi chùm nặng từ 1,5 đến 2kg. Quả chín có màu da bò, trọng lượng quả trung bình 8 - 12 gam/quả, cùi nhãn màu trắng đục, dầy 5 - 6 mm 

Giống cây nhãn tiêu da bò là loại nhãn dễ tính, ưa ẩm, có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau, đặc biệt với đất thịt hay đất nhiễm mặn thì cây cũng sống tốt. Loại đất dùng trồng cây tốt nhất là pH vào khoảng 5-7. 

Mùa vụ

Đây là giống cây hiện đang rất được ưa chuộng vì có những ưu điểm như: cây sinh trưởng nhanh, năng suất cao, dễ xử lý khi ra hoa. Trong vòng 2 năm có thể cho 3 vụ trái. 

>> Tham khảo thêm:

> Cây mảng cầu cây na

> Cây cam

> Cây chanh dây

> Cây lựu

Cây giống nhãn tiêu xuồng bắp cải

Đây là giống nhãn với 100% không lai tạo với giống nhãn khác, nhưng chất lượng và ưu điểm cũng không thua kém gì các giống nhãn khác.

Đặc điểm

Nhãn tiêu xuồng bắp cải được xem như là 1 đặc sản của vùng Bà Rịa – Vũng Tàu, được nhiều người chuộng bời vị ngọt thanh mát từ bên trong với lớp thịt khá dày và giòn như bắp cải. Quả to, khi chín vỏ chuyển sang màu nâu sậm và phần cuống lõm xuống, trái nhãn ko tròn vo mà có gờ nhô lên phần 2 bên cuống nhãn. 2 bên càng nhô cao thì cơm càng dày và càng giòn.  

Cây tương đối dễ trồng, phù hợp nhất với đất đai và khí hậu ở Vùng Tàu. Vì đa phần ở đây là đất trộn lận cát, trong đất chứa nhiều hàm lượng kali, nhờ đó mà cây sinh rưởng và cho quả ngọt và thịt giòn một phần cũng nhờ lý do này.

Mùa vụ

Đây là 1 trong những đặc sản độc đáo của Vũng Tàu, mỗi năm có 1 mùa khoảng từ cuối tháng 8 tới tháng 10 hàng năm.

Cây giống nhãn tiêu Thái

Đây là giống cây ngoại nhập, với khả năng sinh trưởng tốt, dễ thích nghi với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tại Việt Nam. Cây dễ đậu trái, và quả cho hương vị thơm ngon. 

Đặc điểm

Cây có thể sinh trưởng tốt trên nhiều loại đất khác nhau, ít bị sâu bệnh, cây có thể kháng được bệnh chổi rồng, dễ đậu quả và cho năng suất cao. 

Cây nhãn tiêu Thái thuộc loại cây thân gỗ có chiều cao khoảng 7m, lá hình thuôn dài, hoa mọc thành từng chùm màu trắng. Quả to đều và hạt bên trong nhỏ, cùi dày nhiều nước, có vị ngọt dịu. Giống nhãn này thích nghi với nhiệt độ khoảng 21-28 đô C, phù hợp với nhiều loại đất kể cả đất nhiễm mặn, đất đỏ bazan. Loại đất thích hợp nhất với cây là đất cát pha có phù sa độ Ph khoảng 5-7.

Mùa vụ

Cây cho hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt cây có thể cho thu hoạch đều trong nhiều năm. Ngoài ra, có thể trồng thêm nhiều loại cây trồng khác như cam, chanh, quýt để khai thác hết hiệu quả trên cùng diện tích đất.

Cây giống nhãn tiêu Huế

Cây nhãn tiêu Huế hay còn gọi là nhãn tiêu quế, và còn có tên gọi là nhãn Tiêu da bò, Tiêu da vàng là giống được trồng phổ biến tại đồng bằng sông Cửu Long hơn 20 năm qua với diện tích tăng nhanh từ 1992. Giống này có lẽ được mang từ Huế vào trồng ở Nam Bộ.

Nhãn Tiêu quế cây phát triển rất nhanh, năng suất cao (15-30 tấn/ha). Trái (nặng 8-12 g) có cơm dày (chiếm 60-65%), dai, ráo, hạt hơi nhỏ. Trái chín có vỏ màu vàng nâu (da bò), trái đóng trên chùm và rất sai.

Cây giống nhãn tiêu khác hay giống nhãn thường?

Nhiều người thường hay chuộng các loại trái cây mang nhiều tính độc đáo, khác lạ,...một phần là thị hiếu, một phần muốn tìm hiểu xem nó có thua kém gì so với những trái cây truyền thống không. Đặc biệt với các loại quả màu sắc hơi khác, quả to hơn hay nhỏ hơn hoặc là quả không hạt hay hạt nhỏ đều thu hút thị hiếu của nhiều người.

Nhãn tiêu cũng nằm trong số đó, những nhà làm vườn đã không ngừng tậm tụy chăm sóc, nghiên cứ để tạo ra những loại quả khác biệt và thơm ngon. Nhiều người th1ich nhãn tiêu ở chỗ vì đây là loại quả có hạt rất nhỏ, thịt lại dày, chắc và giòn so với các loại nhãn truyền thống. Vì vậy, nhãn tiêu luôn đứng ở vị trí ưu tiên của những người tiêu dùng.

#caygiongnhantieu #nhantieudabo #nhantieuthai #nhantieuhue #nhantieuxuongbapcai #MuaBanNhanh #MBN #LyMuaBanNhanh

Xem thêm:

Cây giống nhãn tiêu da bò Tiền Giang, tiêu xuồng bắp cải, tiêu Thái, tiêu Huế, tiêu Vũng Tàu

Mua cây giống nhãn tiêu da bò trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây nhãn Mới 100%