459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây việt quất

Địa chỉ bán cây việt quất Đà Lạt - Tư vấn cách trồng, chăm sóc cây việt quất tại nhà trên chợ cây giống MuaBanNhanh

Đã xem: 3026


Địa chỉ bán cây Việt Quất Đà Lạt

Được mệnh danh là siêu thực phẩm bổ dưỡng, Việt quất (blueberry) đang bán tại nước ta rất hiếm và giá đắt hàng triệu đồng 1kg. Thay vì phải mua quả ngoại nhập này với giá đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể tự trồng Việt Quất tại nhà. Ở Việt Nam hiện nay Việt Quất đã bắt đầu được trồng nhiều, nhất là Đà Lạt - Lâm Đồng. Vì Đà Lạt là vùng đất nơi được thiên nhiên ban tặng khí hậu rất đặc biệt ở nước ta. Đây là nơi trồng được những giống cây chỉ có thể trồng được ở nước ngoài mà những nơi khác khó trồng được. Trái Việt Quất (Blueberry) là một trong những giống cây đó.

Lý do nhiều người ưa thích trái Việt Quất vì quả ăn rất ngon, có nhiều tác dụng tốt cho tim mạch, tiêu hóa và giảm cân... Nhưng trái này đến 1-2 triệu quá đắt nên nhiều người đã mua hạt về trồng vừa làm cây ăn trái lại tiết kiệm chi phí đáng kể.

Khách hàng tại Lâm Đồng nếu có nhu cầu tìm mua giống cây Việt Quất, MuaBanNhanh xin tư vấn cho bạn một số địa chỉ nhà vườn uy tín như sau:

CỐC CỐC ĐÀ LẠT

  • Điện thoại: 0964.471.339
  • Địa chỉ: 46 Ngô Tất Tố, P.8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

SIÊU THỊ HOA, ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT

  • Điện thoại: 0979.825.404
  • Địa chỉ: Chi Lăng, P.9, Đà Lạt, Lâm Đồng.

TRANG TRẠI SẠCH BIOFRESH 

  • Địa chỉ: bờ hồ Than Thở, P.8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Hoặc đơn giản là bạn có thể xem giá và địa chỉ nhà vườn trên MuaBanNhanh.

Tư vấn cách trồng và chăm sóc cây Việt Quất

Hiện nay giống cây Việt Quất được trồng ở nước ta theo 2 hình thức là gieo hạt giống và mua cây giống về trồng. Nếu bạn có thời gian thì nên trồng bằng hạt bạn sẽ theo dõi được quá trình sinh trưởng của cây. Còn nếu bạn là người bận rộn bạn nên chọn mua cây giống tại vườn ươm về chăm sóc.

Thời vụ gieo trồng

Cây Việt Quất là giống cây ưa sáng nơi có nhiệt độ khoảng từ 20 - 26 độ C. Về thời gian trồng thích hợp nhất là vào mùa xuân và hè để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Tiêu chuẩn đất trồng

Việt Quất thích hợp với những nơi đất có nhiều than bùn và mùn cưa. Loại đất thoát nước tốt và có độ pH khoảng 4.5-5.

Cách gieo hạt Việt Quất

Để đảm bảo tỷ lệ nảy mầm cao nhất trước khi đem gieo bạn cần cho hạt Việt Quất vào túi ni lông cùng rêu thủy đài khô, hoặc một chiếc khăn sạch. Sau đó, bỏ vào tủ lạnh, luôn giữ ẩm khoảng 30 ngày.

Gieo vào mỗi hố khoảng 2-3 hạt và lấp đất mỏng lại rồi tưới nước giữ ẩm. Thời gian nảy mầm từ 7 đến 10 ngày. Giai đoạn tăng trưởng khoảng 120 - 150 ngày.

Trồng cây non

Khi cây non đã lớn thì đưa cây ra hố để trồng. Kích thước của hố phải đạt 60 cm về chiều sâu, chiều rộng cũng vậy. Nếu muốn trồng trong chậu cảnh bạn cũng chọn chậu có đường kính 40cm trở lên và sâu 60cm.

Trước khi trồng, lưu ý đất cần được bón phân chuồng đã qua hoại mục. Sau đó lấp đất nén chặt để tưới nước cho cây. Lượng phân bón vào cây sẽ tan khá lâu, cho nên bạn hãy đào rãnh để bón phân khi cây đã hoàn toàn xanh tốt.

Về phân bón thì sau khi trồng được 3 tháng thì bạn cần bón phân để giúp cây nhanh chóng phát triền. Bạn có thể bón phân chuồng đã hoại mục hoặc phân NPK với liều lượng ghi trên bao bì. Chú ý chia ra từng đợt để bón cho cây sẽ giúp cây phát triển tốt nhất.

Cắt tỉa cây

Vào 2 năm đầu cây sẽ không cho quả, nên cắt bỏ hoa để cây phát triển. Đến năm thứ 3 thì bắt đầu để cây ra quả và thu hoạch. Hãy cắt bỏ cành khô, sâu bệnh để tập trung dinh dưỡng nuôi cây.

#CayVietQuatDaLat #BanCayVietQuatDaLat #TrongCayVietQuatTaiNha #CachChamSocCayVietQuat #MuaBanNhanh #ThanhHuyenMuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Địa chỉ bán cây việt quất Đà Lạt - Tư vấn cách trồng, chăm sóc cây việt quất tại nhà trên chợ cây giống MuaBanNhanh

Địa chỉ bán cây việt quất Đà Lạt trên MuaBanNhanh

Thanh Huyền
Cây việt quất Mới 100% Đà Lạt Lâm Đồng