459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Giống cây mận Hà Nội, mận Bắc, mận hậu, mận ghép cho năng suất cao từ nhà vườn nghề nông trên MuaBanNhanh

Đã xem: 6806


Giống cây mận Bắc

Mận là cây ăn trái được ưa thích vào mùa hè và được trồng nhiều ở nước ta. Ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La có nhiều giống mận ngon như mận hậu mận Tam Hoa, mận Lạng Sơn, mận Vân Nam. Đặc điềm chung của  những loại mận này là quả mận tròn nhỏ nhắn, vỏ xanh, khi chín có màu đỏ thẫm, vị chua thanh mát, hơi chát mang đặc trưng của vùng đất núi rừng.

Giá cây giống mận Bắc

 Cây giống mận Bắc có chiều từ 40-70cm có giá 15.000 - 18.000đ/cây.

Cây giống mận Hậu Mộc Châu Sơn La có chiều cao từ 50-60cm có giá từ 25.000 - 35.000đ/cây.

Cây giống mận Tam Hoa có chiều cao từ 40-50cm có giá từ 25.000 - 35.000đ/cây.

Giá trên là giá được khảo sát tại một số nhà vườn có bán cây giống mận Bắc, để biết thông tin giá chính xác bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà vườn trên MuaBanNhanh.

Giống mận hậu đặc sản

Mận hậu là giống mận đặc sản của vùng Mộc Châu Sơn La.

Mận hậu da căng bóng, quả to tròn, vỏ và thịt có màu đỏ thẫm, thịt quả giòn có vị chua nhẹ, rất thanh mát. Khi bóp nhẹ có cảm giác cứng, không bị dập nát. Bên ngoài quả mận nếu vẫn phủ một lớp phấn trắng, còn nguyên cuống và lá thì chứng tỏ mận mới hái.

Không những là loại quả ăn chơi mùa hè mà theo nghiên cứu của các nhà khoa học mận hậu còn chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao tốt cho sức khỏe. Đầu tiên phải kể đến hàm lượng các Vitamin A, B, C dồi dào trong mận hậu giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp đẹp da giữ dáng.

Ngoài ra hàm lượng chất chống oxy hóa trong mận hậu khá cao còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả. Có thể nói mận là một loại quả ngon giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mọi người.

Tư vấn cách ghép cây mận Hậu

Mận là giống cây ăn trái có ho, lá có mùi thơm dễ chịu. Nếu được trồng chăm sóc, nhân giống đúng quy trình kỹ thuật thì cây mận sẽ cho trái sản lượng cao, chất lượng tốt bán được giá cao. Một trong những biện pháp nhân giống cho cây mận là phương pháp ghép cây mận. MuaBanNhanh xin giới thiệu cho bạn kỹ thuật ghép cây mận đem lại năng suất cao. 

Chuẩn bị

Muốn mận mọc nhanh và sớm có quả, ta có thể ghép cây mận trên cây đào. Cây gốc ghép 6-8 tháng cao 35 – 40cm đường kính gốc 0,6 – 0,8cm là ghép được. Cây ghép chịu nóng tốt hơn và có năng suất cao hơn cây chiết.

Thời vụ ghép: các tháng 4 – 5 và 7 – 8

Cành ghép lấy ở cây mận giống tốt, phẩm vị thơm ngọt, năng suất cao và ổn định, cắt những cành một tuổi, vỏ đang chuyển từ xanh sang nâu (bánh tẻ), đường kính gốc cành là 0,5 – 0,8cm, thẳng không có cành phụ. Cắt cành xong phải ghép ngay, nếu chuyển đi xa cần bó trong bẹ chuối hoặc túi nilông để giữ cho cành tươi vài ba ngày.

Dao ghép cây chuyên dụng sắc bén, băng keo ghép cây.

Có 3 phương pháp ghép mận.

Ghép chữ T

Từ cành ghép nói trên, dùng dao cắt mắt ghép ở nách lá. Trên thân cây gốc ghép, cách gốc 20 – 25cm, rạch 2 đường trên vỏ hình chữ T, tách vỏ và nhanh chóng đặt, đẩy mắt ghép vào rồi buộc bằng dây nilông cho chặt

Ghép mắt nhỏ có gỗ

Từ cành ghép, cắt mắt ghép với 1 phần gỗ bằng nửa hạt đỗ xanh. Trên thân cây gốc ghép cách gốc 20 – 25cm, cắt 1 vết cả vỏ và gỗ vừa bằng mắt ghép nói trên rồi đặt vào đó mắt ghép và dùng băng keo ghép cây quấn chặt. Ghú ý: kích cõ mắt ghép và vết cắt trên gốc ghép càng khít nhau thì khả năng sống của mắt ghép càng đảm bảo.

Ghép áp ngọn cành

Chọn cành ghép có đường kính bằng thân cây gốc ghép; cắt cành ghép thành các đoạn có độ dài 5- 6cm gồm 2 – 3 mắt. Cắt vát độ dài 2 – 3cm và ở phần gốc ghép cách mặt đất 15 – 20cm cũng cắt vát 1 phần vỏ và gỗ, vẫn giữ lại phần ngọn cây gốc ghép, áp sát cành ghép vào đó rồi dùng dây nilông quấn chặt.

Sau khi ghép được 10-15 ngày kiểm tra, nếu mắt ghép sống thì mở dây buộc và sau đó 3-5 ngày, cắt ngọn gốc ghép ở đoạn cắt ghẻp nảy mầm. Sau đó 15 – 20 ngày mầm ghép sẽ mọc và khi cao 30cm thì bấm ngọn, chuẩn bị tạo tán cây con. Khi cây con đạt tiêu chuẩn đem trồng.

Nhà vườn bán giống cây mận Bắc

Việc chọn cây giống rất quan trọng nó quyết định đến năng suất và phát triển của cây trồng. MuaBanNhanh sẽ tư vấn cho bạn một số địa chỉ nhà vườn cung cấp giống cây mận Bắc:

HTX GIỐNG CÂY TRỒNG CỔ BI

  • Điện thoại: 0973 401 793
  • Địa chỉ: Làng Vàng, xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội

TT GIỐNG CÂY TRỒNG

  • Điện thoại: 0978 073 003
  • Địa chỉ: khu 31ha, phố Nguyễn Mậu Tài, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP 1 HÀ NỘI

  • Điện thoại: 0965 894 066
  • Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

CÂY CẢNH HẢI ĐĂNG

  • Điện thoại: 0966 446 329
  • Địa chỉ: Đường Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội

#CayManHaNoi #CayManBac #CachGhepCayManHau #MuaBanNhanh #MBN #ThanhHuyenMuaBanNhanh

Xem thêm:

Giống cây mận Hà Nội, mận Bắc, mận hậu, mận ghép cho năng suất cao từ nhà vườn nghề nông trên MuaBanNhanh

Giống cây mận Hà Nội, mận Bắc, mận hậu, mận ghép trên MuaBanNhanh

Thanh Huyền
Cây mận Mới 100% Hà Nội