459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây mận

Mua giống cây mận An Phước - Cách chăm sóc, xử lý ra hoa mận An Phước trồng nhanh có trái

Đã xem: 3535


Mua giống cây mận An Phước

Mận là giống cây ăn trái được trồnh nhiều. Ở đô thị cây mận được trồng để làm cảnh, lấy bóng râm vì cây có tán lá sum suê, xanh mướt quanh năm. Hoa, lá có mùi thơm dễ chịu.

Mận An Phước là giống có năng suất cao và chất lượng ngon nhất. Trái hình quả chuông, màu đỏ nâu, sọc mờ nhạt, đặc ruột, thịt dẻ và có màu trắng xanh, giòn ngọt và thơm. Cây mận An Phước là cây sinh trưởng khỏe, ít sâu bệnh.

Giá cây giống mận An Phước

Giống mận An Phước hiện nay đang được nhiều người tìm kiếm để trồng, vì giá trị dinh dưỡng cũng như giá trị kinh tế của nó. Cây giống được nhân giống bằng phương pháp ghép mắt nhanh ra quả, cây đạt kinh tế cao và chất lượng.

Giá một cây mận An Phước giống có chiều cao từ 50 - 80cm có giá từ 80.000 - 90.000đ/cây tùy vào chiều cao.

Địa chỉ nhà vườn bán giống cây mận An Phước

Việc chọn lựa giống tốt rất quan trọng nó quyết định đến sự phát triển của cây, chất lượng cũng như sản lượng trái. MuaBanNhanh sẽ tư vấn cho bạn địa chỉ một số nhà vườn uy tín có bán cây mận An Phước giống:

TT GIỐNG CÂY TRỒNG

  • Điện thoại: 0978 073 003
  • Địa chỉ: khu 31ha, phố Nguyễn Mậu Tài, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐẶC SẢN NGON

  • Điện thoại: 0962 222 365
  • Địa chỉ: 215 Bùi Đình Túy, P24, Bình Thạnh, TPHCM

CÂY XANH GIA NGUYỄN

  • Điện thoại: 0937 670 722
  • Địa chỉ: Số 59, đường số 12, khu nhà ở Vạn Phúc 1, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM.

NÔNG TRANG ISLAND

  • Điện thoại: 028.7777.9966
  • Địa chỉ: Lô E, ĐH Cửu Long, QL1A, Phú Quới, Long Hồ, Vĩnh Long

Cách chăm sóc, xử lý ra hoa mận An Phước

Mận An Phước là loại cây ăn trái rất nhanh cho quả, chỉ sau 1,5 năm trồng. Trái mận An Phước rất giòn, ngọt và nhiều nước nên có trọng lượng to hơn và màu sắc đẹp hơn mận ta. Cùng MuaBanNhanh tìm hiểu về cách trồng cây mận An Phước:

Cách chăm sóc cây mận An Phước

Giữ ẩm: Sử dụng các vật liệu dễ tìm như rơm rạ, cỏ khô … đậy phủ xung quanh gốc để giữ ẩm.

Tưới tiêu: Cung cấp nước cho cây thường xuyên nhất là ở thời kỳ mới trồng, và khô hạn kéo dài. Cây chuẩn bị ra hoa, cần giữ cho gốc cây khô ráo. Thời kỳ mang trái, cây rất cần nước để nuôi trái.

Tỉa cành tạo tán: Tỉa bỏ cành vượt, cành già cỗi, sâu bệnh. Khống chế chiều cao cây khoảng 3,5m, tạo thông thoáng giúp cây quang hợp tốt.

Bồi đất cho cây: Hàng năm nên bồi thêm đất cho cây vào đầu mùa khô như bùn mương, đất khô … dầy 2- 3cm, xung quanh tán cây kết hợp với việc bón phân hữu cơ hay phân hóa học.

Phân hữu cơ: Hàng năm nên bón cho cây 5-10kg.

Phân hóa học:

  • Năm thứ nhất : Bón cho cây khoảng 500 gram phân NPK 16-16-8. Chia ra 4-5 lần bón trong năm.
  • Năm thứ hai : Bón gấp đôi lượng phân năm thứ nhất, chia ra 3-4 lần bón.
  • Thời kỳ cho hoa trái : Bón 1,5- 3kg phân NPK 20-20-15, chia ra làm nhiều lần bón.
  • Thu hoạch xong có thể bón tiếp cho cây 0,5-1 kg phân NPK 20-20-15 cho cây nhanh chóng phục hồi.

Mận An Phước trồng chậu

Với cách trồng cây mận An Phước trong chậu, trước tiên các bạn móc một hốc nhỏ ở giữa vị trí trồng. Rọc đáy túi dựng bầu. Đặt cây mận an phước vào vị trí, và rọc một đường từ trên xuống để lấy túi đựng bầu ra. Lấp đất giữ chặt cây

Cắm cọc cố định cây (cột cây bằng dây nilon).

Xử lý ra hoa mận An Phước

Việc đầu tiên là cần phải bón phân đón ra hoa sớm, thông thường khi xử lý bà con hay để cây bắt đầu nứt mụt hoa mới rải phân đón ra hoa. Với cách làm như vậy thì cây sẽ không có thời gian hấp thụ phân đồng thời cây đã tạo mầm hoa từ trước, do đó phân bón thời điểm này là chưa hợp lý.

Khi lá cây vừa chuyển lụa cần bón 0,5 kg DAP + 0,3-0,4 kg KCl / cây 3-4 năm tuổi. Có thể bón phân super lân thay thế cũng được, nhưng phải tăng lượng super lân lên thành 1-2 kg cho 1 cây. Tưới nước đều cho phân tan tạo điều kiện cho cây hút phân lên nhanh nhất để dự trữ tạo điều kiện phân hóa mầm hoa sau này.

Sau khi bón phân xong cần phun bột ra hoa F.Bo 2-3 lần cách nhau 7 ngày, chú ý là chỉ cần phun sương ướt đều tán và thân cây là được, lá vẫn đủ khả năng hấp thu để giúp cây phân hóa mầm hoa đồng thời giúp bà con tiết kiệm một phần chi phí đầu tư.

Sau lần bón phân thúc cây phân hóa mầm hoa khoảng 2-3 tuần tiến hành cảm ứng ra hoa cho cây. Có thể dùng Paclobutrazol để giúp cây cảm ứng ra hoa. Hiện nay thì có nhiều cách để sử dụng Paclobutrazol. Có thể phun hoặc tưới tùy theo điều kiện của mình. Hiện nay nông dân thường áp dụng biện pháp tưới là nhiều hơn do dễ làm lại đỡ tốn công. Có thể dùng 40-60 g Paclobutrazol cho bình 8-10 lít nước. Nên chú ý là lượng Paclo xử lý phải tùy theo cây. Đối với cây càng sung thì chúng ta dùng lượng Paclo càng cao hơn mới phát huy hiệu quả cảm ứng ra hoa được.

Trong thời gian cảm ứng ra hoa nên hạn chế càng nhiều càng tốt lượng nước cung cấp cho cây. Có thể rút nước mương hoặc đậy bạt ny lon để thúc cây cảm ứng ra hoa tốt hơn.

Khi thấy cây có biểu hiện nứt mụt (thông thường khi gặp tiết gió chướng cây sẽ thuận lợi hơn trong việc ra hoa) lúc này tiến hành tưới nước lại. Phun C.A.T 2 lần cách nhau 5-7 ngày thúc cây ra hoa đồng loạt. Nếu biểu hiện của cây ra hoa hơi yếu bà con có thể pha thêm Food-MX5 để hỗ trợ mụt hoa ra tốt hơn. Cần lặt bỏ các đọt non nếu có tránh cạnh tranh dinh dưỡng với hoa.

#CayManAnPhuoc #CachChamSocCayManAnPhuoc #GiaCayGiongManAnPhuoc #XuLyRaHoaManAnPhuoc #ManAnPhuocTrongChau #MuaBanNhanh #MBN #ThanhHuyenMuaBanNhanh

Xem thêm:

Mua giống cây mận An Phước - Cách chăm sóc, xử lý ra hoa mận An Phước trồng nhanh có trái

Giống mận An Phước trên MuaBanNhanh

Thanh Huyền
Cây mận Mới 100%