459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

100+ Khóa học đào tạo SEO miễn phí tốt nhất

Đã xem: 343
Khóa học SEO miễn phí, tốt nhất từ các tổ chức uy tín Google, Moz, Ahref, SearchEngineLand, Hubspot

Một trong những cách tốt nhất để học SEO là đăng ký và tham gia một khoá học SEO. Với thế giới Internet rộng lớn, bạn có thể tìm thấy các khóa học SEO online và miễn phí tốt nhất để mở rộng và nâng cao kiến thức về SEO của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn những khóa học hàng đầu sẽ dạy cho các bạn những kiến thức hữu ích về SEO hoàn toàn miễn phí. Các khóa học này được thực hiện bởi các tổ chức có uy tín chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng các kỹ năng SEO của mình hiệu quả.

Phần lớn các khóa học phù hợp hơn cho người mới bắt đầu trong lĩnh vực SEO, nhưng một số khóa học sẽ đi sâu hơn và bao gồm các chủ đề SEO nâng cao. Tất cả các khoá học là miễn phí 100% và hầu hết chúng đều ở định dạng video. Và nếu bạn cần thêm những tài liệu cần thiết thì bạn có thể tải xuống ngoại tuyến sách điện tử về SEO miễn phí.



Yoast - Khoá học SEO miễn phí dành cho người mới bắt đầu

Một khóa học về SEO hoàn toàn thích hợp cho người mới bắt đầu. Hơn thế nữa, nó phù hợp cho những sinh viên chưa có kiến ​​thức về SEO trước đó học tập để có những nền tảng vững vàng cho công việc sau này. Chương trình học sẽ bắt đầu bằng cách giải thích các nguyên tắc cơ bản về SEO và bao gồm cả cách các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào. Nội dung của khóa học được chia thành ba phần chính: Giới thiệu về SEO, Cách xây dựng nội dung SEO và Kỹ thuật SEO.

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Nếu bạn không biết gì về SEO và bạn muốn có được sự hiểu biết chung về cách tất cả các thành phần hoạt động cùng nhau để hoạt động SEO hiệu quả, khoá học SEO miễn phí Yoast là tìm kiếm phù hợp nhất.

Điều tuyệt vời của khoá học chính là họ cố gắng giải thích khía cạnh kỹ thuật của SEO bằng cách sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và tránh biệt ngữ kỹ thuật quá phức tạp gây khó khăn cho người học.

Những ưu điểm của của Khoá học SEO miễn phí Yoast chính là: Đào tạo trực tuyến với hiệu quả cao để làm cho trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm phổ biến (Google, Bing hoặc Yahoo); giúp người học có hiểu biết cơ bản vững chắc về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cách các công cụ tìm kiếm hoạt động.

Khóa đào tạo SEO của Moz (Udemy)

Đây là một trong những khóa học SEO phổ biến nhất trên Udemy. Theo thống kê, cho đến nay, đã có hơn 200 nghìn sinh viên đăng ký theo học và khóa học được đánh giá tổng thể là 4,3 / 5 sao.

Nhóm Moz đã tạo ra khóa học và nó được trình bày bởi Rand Fiskin (một trong những người sáng lập MOZ). Định dạng khóa học là video và thời lượng là 3,5 giờ.

Tuy đây là một khóa học tốt bao gồm tất cả các khía cạnh của SEO, nhưng điểm hạn chế của nó chính là đã được cập nhật kể từ khi phát hành lần đầu. Hầu hết các thông tin vẫn còn hiệu lực nhưng một số video (như video nói về đoạn trích nổi bật) có thể không hoàn toàn chính xác và lỗi thời.

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Fishkin là một người dẫn chương trình tuyệt vời. Anh ấy biết những gì anh ấy đang nói, và anh ấy làm điều đó theo cách thú vị và vui vẻ nên sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú và tiếp thu kiến thức hiệu quả. Do đó, nếu bạn chỉ mới bắt đầu với SEO, hãy dành vài giờ để xem các video, chắc chắn bạn sẽ có khái niệm chung về SEO là gì và cách thức hoạt động của nó ra sao.

Khóa học SEO miễn phí ClickMinded

Cựu chiến binh SEO đầy kinh nghiệm - Tommy Griffith - chính là người hướng dẫn của khóa học này. Trước khi bắt đầu với Clickminded, Tommy đã quản lý SEO cho các công ty như Paypal và Airbnb.

Trong khóa học SEO Clickminded này, Tommy giải thích khung SEO được sử dụng tại Paypal và Airbnb cũng như đưa ra lời khuyên chung về cách tiếp cận toàn bộ quy trình SEO.

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Khoá học SEO này quả thật là một câu trả lời rất thiết thực và hữu ích nếu bạn đang tò mò về cách các công ty lớn tiếp cận SEO như thế nào. Khi bạn đăng ký khóa học, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào một số tài nguyên SEO rất hữu ích và cần thiết trong hoạt động SEO của bạn.

Khóa đào tạo SEO: Xây dựng lưu lượng truy cập bền vững cho tăng trưởng kinh doanh - Hubspot

Đây là khóa học SEO của HubSpot miễn phí rất đáng để bạn dành thời gian tham gia. Khóa học bao gồm bốn bài học với các chủ đề sau:

  • Phát triển chiến lược SEO
  • Mở rộng chiến dịch xây dựng liên kết của bạn
  • Cách họ làm SEO tại blog HubSpot
  • Cách tạo và thực hiện chiến dịch viết blog của khách

Một điều cần lưu ý, đây không phải là một khóa học dành cho người mới bắt đầu. Để hiểu các khái niệm khác nhau được giải thích trong các video, bạn cần có những hiểu biết cơ bản về SEO.

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Điều hứng thú và hấp dẫn nhất trong khóa học này là bài 3. Trong đó Matthew Howells-Barby giải thích cách HubSpot sử dụng SEO và blog để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Ông nói về tầm quan trọng của việc xây dựng sự phù hợp theo chủ đề và đưa ra các ví dụ về cách quá trình này hoạt động hiệu quả.

Khoá học SEO On-page và SEO Kỹ thuật SEMRUSH

SEO On-Page và SEO kỹ thuật là hai quy trình SEO bạn có thể kiểm soát 100%. Không giống như SEO Off-page là phải thực hiện với các phương pháp quảng cáo trang web, SEO On-page và SEO Kỹ thuật là thứ bạn có thể cải thiện bằng cách tuân theo một số quy tắc SEO đơn giản. Và đây chính là những gì khóa học SEO này sẽ mang đến cho bạn. Nó bao gồm 2 mô-đun với các chủ đề sau:

  • Đánh giá hiệu quả SEO trang web của bạn
  • Xử lý sự cố các vấn đề HTTPS
  • Xác định và khắc phục các sự cố thu thập dữ liệu
  • Thực hiện phân tích tệp nhật ký
  • Mẹo về cách tạo nội dung thân thiện với SEO
  • Mẹo về cách cải thiện SEO On-page của bạn

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Khóa học này được đăng ký miễn phí và dễ dàng. Khi tham gia khóa học, bạn cũng có cơ hội tìm hiểu cách sử dụng SEMRUSH, một trong những công cụ SEO tốt nhất trên thị trường. Hơn thế nữa, sau khi hoàn thành khóa học này, bạn có thể thực hiện bài kiểm tra và đạt Chứng chỉ SEO SEMRush.

Khoá học về Chuyên môn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) - Coursera

Coursera là một nền tảng đào tạo trực tuyến phổ biến cung cấp một loạt các khóa học tiếp thị kỹ thuật số. Con đường chuyên môn hóa SEO của họ bao gồm sáu khóa học cá nhân:

  • Giới thiệu về Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Cách tối ưu hoá công cụ tìm kiếm cơ bản
  • Cách tối ưu hóa cho một trang web
  • Tìm kiếm nội dung nâng cao và chiến thuật xã hội để tối ưu hóa SEO
  • Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nâng cao
  • Dự án tối ưu hóa trang web của khách hàng

Các khóa học được giảng dạy bởi các giảng viên SEO có kinh nghiệm. Bạn có thể tham gia tất cả các khóa học về chuyên môn SEO hoặc các khóa học riêng lẻ tuỳ theo nhu cầu. Thời gian để hoàn thành tất cả các khóa học và bài học là bốn tháng.

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Đây chính là một khóa học toàn diện bao gồm tất cả các khía cạnh của SEO. Chương trình học bắt đầu với những điều cơ bản cho đến các chiến lược và kỹ thuật tiên tiến. Bạn có thể đăng ký khóa học này và được dùng thử miễn phí trong 7 ngày.

Series Video 6 phần về SEO miễn phí - Moz

Đây là một khóa học SEO khác của Moz, tương tự như khóa học SEO được cung cấp bởi Udemy (số 1 ở trên). Khóa học bao gồm 6 video (mỗi video có thời lượng 1 giờ) với các chủ đề sau:

  • Chiến lược SEO
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tìm hiểu Sự hài lòng của người tìm kiếm
  • Tối ưu hóa SEO On-page
  • SEO kỹ thuật
  • Xây dựng Link liên kết

Người hướng dẫn khóa học là Rand Fishkin, một chuyên gia rất giỏi trong việc giải thích các chủ đề phức tạp một cách đơn giản.

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Với những kiến thức thu thập được từ tất cả các khóa học này, đây là cách dễ nhất bạn hiểu và có những kiến thức về SEO hữu ích. Người dùng không cần phải đăng ký, chỉ cần nhấp vào liên kết bên dưới trang, sau đó bạn sẽ được chuyển hướng đến trang khóa học và bắt đầu xem video hướng dẫn. Nếu bạn không muốn xem tất cả các video, tôi khuyên bạn nên dành thời gian xem video thứ ba, trong đó Rand nói về "Sự hài lòng của người tìm kiếm", một khái niệm rất quan trọng đối với SEO hiện đại.

Hướng dẫn và đào tạo SEO - LinkedIn Learning

LinkedIn Learning là tên mới của chương trình trước đây được gọi là Lynda. Tất cả các khóa học được cung cấp bởi Lynda hiện thuộc LinkedIn Learning.

Khi nói đến đào tạo SEO, LinkedIn Learning có rất nhiều khóa học, nhưng đáng chú ý nhất là khoá học về "Nền tảng SEO". Khóa học bắt đầu với việc giải thích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì và cách thức hoạt động, nhưng cũng bao gồm các chủ đề như:

  • Lập kế hoạch tiếp thị nội dung
  • Hiểu về người dùng trang web của bạn
  • Thực hành tốt nhất liên kết nội bộ
  • Đo lường hiệu quả SEO
  • Local SEO 

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Nếu bạn muốn có được sự hiểu biết toàn diện hơn về cách tiếp thị nội dung và SEO có thể làm việc cùng nhau, khoá học này hoàn toàn thích hợp để bạn tham gia. Một điều cần biết về LinkedIn Learning là họ chỉ cung cấp các khóa học miễn phí trong thời gian một tháng. Sau đó, bạn sẽ trả một khoản phí hàng tháng để có thể truy cập tài liệu của khóa học.

SEO Today: Các chiến lược để chiếm được lòng tin, được xếp hạng cao và nổi bật - SkillShare

Skillshare là một nền tảng học tập trực tuyến khác cung cấp các khóa học về các chủ đề khác nhau. Một số khóa học có sẵn miễn phí, nhưng với các khóa học cao cấp, bạn phải đăng ký gói trả phí (tháng đầu tiên là miễn phí).

Một trong những khóa học SEO phổ biến mà bạn có thể truy cập và không phải trả tiền là SEO Today của Rand Fishkin. Đây là khóa học thứ ba của Rand giúp anh trở thành người hướng dẫn SEO phổ biến nhất trong danh sách. Khóa học video này bao gồm 11 bài học với thời gian khoảng 1 giờ để hoàn thành. Nó bao gồm các chủ đề sau:

  • Liên kết các chiến lược xây dựng để có thứ hạng cao hơn cho nội dung của bạn
  • Thực tiễn tốt nhất về SEO On-page
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn với các đoạn nội dung phong phú bằng cách sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
  • Mẹo để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO mobile

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Bạn không cần phải thực hiện đăng ký cho khóa học này. Để xem video, bạn có thể nhấp vào nút bên dưới và bắt đầu xem. Tuy nhiên, cần chú ý là chương trình học này không dành cho người mới bắt đầu và mức độ của nó ở mức trung bình.

Khoá học về bộ công cụ SEO - SEMRUSH

Một khóa học SEO miễn phí khác đến từ SEMRUSH chính là khóa học về "Bộ công cụ SEO". Khóa học có ba mô-đun: Tìm hiểu, xây dựng và đo lường và bao gồm các chủ đề sau:

  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • Phân tích hồ sơ backlinks
  • Phân tích lưu lượng truy cập
  • Trình kiểm tra SEO On-page
  • Đánh giá mức độ hiệu quả của trang web
  • Phân tích nội dung SEO
  • Báo cáo SEO

➽➽➽ Tại sao bạn nên tham gia khoá học này?

Trước đây, bạn có thể làm SEO mà không cần sử dụng các công cụ, nhưng điều này không còn phù hợp với thời đại ngày nay. Có quá nhiều dữ liệu để phân tích nhằm thực hiện SEO hiệu quả và điều này không thể thực hiện được nếu không có các công cụ chuyên nghiệp. SEMRUSH là một trong những công cụ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vì vậy, bằng cách tham gia khóa học này, bạn sẽ được học kiến thức về SEO, đồng thời, bạn còn được học cách sử dụng bộ SEO SEMRUSH Toolkit.

100+ Khóa học đào tạo SEO miễn phí tốt nhất

Khóa học SEO miễn phí, tốt nhất từ các tổ chức uy tín Google, Moz, Ahref, SearchEngineLand, Hubspot

Phạm Thảo