459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Làm giàu từ trồng dừa xiêm lùn ở miền Bắc - Mô hình trồng dừa ở Thanh Hóa

Đã xem: 9764

 

Cộng đồng mua bán cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, tham khảo ngay trên: Cây dừa

Xem video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Giống dừa xiêm xanh Bến Tre I MuaBanNhanh I Cây giống



Làm giàu từ trồng dừa xiêm lùn ở miền Bắc

Đây là giống cho năng suất cao nên rất được bà con ở miền Bắc ưa chuộng. 

Về giống dừa xiêm lùn Bến Tre vượt rào ra Bắc

Không chỉ ở các tỉnh miền Tây, người nông dân an tâm với giống dừa xiêm lùn. Mà tại khu vực miền Bắc và miền Trung, nhiều người cũng đã cải thiện được cuộc sống nhờ giống dừa này. 

Hiện nay, trong sự thúc đẩy của việc phát triển nông nghiệp, người ta càng chú trọng hơn những giống cây dễ trồng, có khả năng thích nghi với thời tiết, không kén đất và khí hậu. Do đó, nông dân miền Bắc đã lựa chọn giống dừa xiêm lùn là hướng đi tốt nhất cho người dân ở vùng này. 

Đây là giống có nhiều ưu điểm, đặc biệt sức tiêu thụ khá lớn do nhu cầu thị trường. Đồng thời cây cho năng suất cao và nước dừa hợp khẩu vị người dùng. So với các giống dừa truyển thồng thì đây là loại có nhiều ưu thế. Sau 3 năm đã có thể cho quả. 

Vì vậy, đây là giống dừa rất được “lòng” nông dân ở các tỉnh miền Bắc. 

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả kinh tế cao, bà con nên chọn lựa giống tốt. 

Cây giống khỏe mạnh, xanh tốt, cổ thân to, không bị sâu bệnh và dị dạng, nhiều lá, lá màu xanh sậm, cao trên 20cm, có đeo thẻ kiểm định chất lượng của đơn vị sản xuất. 

Mô hình trồng dừa xiêm lùn ở miền Bắc

Đây được xem là hướng đi mới cho nông nghiệp miền Bắc. Với đặc tính không kén đất, dễ trồng, đây là món quà giúp nông dân miền Bắc đảm bảo cuộc sống có thêm thu nhập. 

Thế nhưng, nếu như lựa chọn trồng giống dừa xiêm lùn thì nên xem xét thời tiết. Đặc biệt là khoảng thời gian có thời tiết khắc nghiệt. Theo nhiều nhà vườn có kinh nghiệm, cây dừa dưới 15 độ C sẽ bị rối loạn sinh lý, nếu nhiệt độ thấp kéo dài cây sẽ bị chết. Tại miền Bắc nước ta có 3 tháng nhiệt độ dưới 18 độ C. Đáng chú ý là khi gió mùa đông Bắc tràn về thì nhiệt độ có thể xuống thấp hơn. Vì vậy, việc trồng giống dừa này, bà con cần xem thời tiết và lựa chọn thời điểm trồng thích hợp để cây có thể sinh trưởng, phát triển tốt và cho năng suất cao. 

Hiện tại, ở Thanh đã và đang trồng rất nhiều dừa, đặc biệt giống dừa xiêm lùn này phát triển rất tốt tại nơi đây. Cây cho sai quả và rất nhiều nước. Đặc biệt, tại Hàm Rồng dừa được xem như là đặc sản của nơi đây. 

Mô hình trồng dừa tại Thanh Hóa (miền Trung)

Nếu như trước đây vườn dừa Thanh Hóa được xem là một điều lạ lẫm thì hiện nay, dừa được xem như là món đặc sản của vùng này. Tưởng chừng như giống cây này chỉ có tại Nam Bộ, vậy mà nay lại xuất hiện tại vùng đất miền Trung đầy nắng và gió. 

Ý tưởng trồng dừa ở Thanh Hóa được nông dân tại tỉnh này học hỏi được trong những lần thăm đất Nam Bộ, và rồi quyết định thử sức. Sau khoảng một năm trồng, giống dừa này đã thể hiện “bản lĩnh” trên đất “khách”. Cây sinh trưởng và phát triển khá tốt. Từ đó, giống dừa này trở nên đại trà tại nơi đây. 

Giống dừa này không quá cao nên việc thu hái rất dễ dàng. Theo chia sẽ của bà con nơi đây, yếu tố đầu tiên giúp cho việc trồng dừa xiêm thành công là lựa chọn nguồn giống, hiện nay có nhiều giống dừa xiêm bán tràn lan trên thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng không đảm bảo. Vì vậy, bước đầu tiên phải thật kỹ càng và khó tính trong việc chọn giống, đừng vì giá bán rẻ mà chịu hậu quả về sau. 

Đồng thời, kỹ thuật chăm sóc là yếu tố thứ 2 quyết định đến cây trồng. Người trồng phải thường xuyên kiểm tra để khi hoa dừa xòe thì tiến hành cắt bẹ mèo, tạo điều kiện thuận lợi để dừa thụ phấn. Ngoài ra, yếu tố thị trường cũng vô cùng quan trọng, quyết định đến hiệu quả kinh tế ổn định và phát triển bền vững của cây dừa. 

#lamgiaututrongduaxiemlunomienbac #mohinhtrongduaxiemlunomienbac #trongduaothanhhoa #mohinhtrongduaothanhhoa #MuaBanNhanh #MBN #LyMuaBanNhanh

Xem thêm:

Làm giàu từ trồng dừa xiêm lùn ở miền Bắc - Mô hình trồng dừa ở Thanh Hóa

Mua giống dừa xiêm lùn ở miền Bắc trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây dừa Mới 100% Thanh Hóa