459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây linh sam

Làm giàu với tiểu cảnh bonsai, bonsai linh sam mini, linh sam lũa, linh sam ghép đá không khó khi đã có nguồn giống linh sam trên MuaBanNhanh

Đã xem: 1326


Trồng và chăm sóc cây linh sam

Ngoài các loại cây cảnh trồng trong chậu như hồng ngọc mai thì cây linh sam cũng có những kỹ thuật trồng và chăm sóc riêng. Tuy đây là loài cây có sức sống khỏe nhưng để kích thích cây ra hoa hoặc chăm sóc và dễ tạo hình nghệ thuật thì người trồng cần có bí quyết.

Cây linh sam là loại cây dễ trồng, cây có thể sống được ngoài ánh nắng và trong bóng râm một phần.

Đặc biệt, thân cây khá dẻo nên rất dễ uốn và tạo ra nhiều hình dáng đẹp.

Để trồng cây linh sam có 2 cách: trồng trong chậu và trồng ra đất

Trồng linh sam trong chậu

Đây là loại cây mọc hoang và có sức sống tốt, bạn có thể dùng đất hay cát trồng, cây đều phát triền tốt. Nên dùng chậu dễ thoát nước, hay thiết kế như thế nào đó để cây có thể thoát nước tốt.

Cho cát hoặc đất vào chậu trồng cây linh sam vào và ém chặt gốc sau đó đặt nơi có nhiều nắng và duy trì việc tưới nước.

5 tháng sau kể từ ngày trồng bạn thay đất và có thể uốn tỉa cây theo ý muốn của mình

Trồng ra đất

Nhiều nhà vườn muốn cây phát triền to khỏe hoặc trồng để làm giá thể sau này tạo thế cho cây bonsai nên họ chọn chọn cách trồng ra đất vườn. Lấy cát đắp thành ụ và trồng trên nền xi măng, chú ý nơi thoáng mát.

Khi rễ dài tầm 40cm, bạn rửa sạch cát bám ở rễ và trồng xuống đất như bình thường. Trồng cho đến khi bạn cảm nhận cây không còn tươi xanh do đất đã bị thay đổi, lượng dinh dưỡng đã cạn kiệt, bạn cần thay đổi nơi trồng.

Khi cây bắt đầu đâm chồi và có lá non hay vào mùa xuân hoặc mùa mưa thì đây là thời điểm thích hợp để bạn thay đổi chuyển sang trồng trong chậu. Bạn tiến hành sử dụng dao cùn xắn từ từ phần đất sát thành chậu cho đến khi bầu đất và thành chậu được tách ra. Bạn tiến hành cắt bỏ lớp rễ lớn chỉ để lại những rễ non. Bạn cũng nên cắt tỉa những cành và nhánh mọc đâm mạnh để tạo dáng gọn gàng cho cây.

Chăm sóc cây linh sam

Bạn cần tưới nước đầy đủ cho cây đồng thời để ý việc thoát nước để chống ngập úng. Khi cây ra hoa bạn cần thêm chút phân Kali để tăng cường dưỡng chất cho cây giúp cây ra hoa nở to và đẹp.

Định kì bón phân từ 1-2 tháng/ lần lượng phân bón sẽ tùy thuộc vào từng đợt. Cụ thể như sau: Mỗi đợt bón từ 5-10gam phân NPK 20;10;10 và thêm 30gam Compomix.

Cây linh sam được trồng và tạo dáng Bonsai tạo ra được một sự ấn tượng về cây lồng cây,thân quyện thân với đá và núi non tạo cảm giác về sự hóa thạch, sự cổ xưa, cái tưởng chừng đã chết, nhưng vẫn luôn trường tồn…

Công dụng của cây linh sam

Là loại cây mang tính nghệ thuật cao, nhiều nghệ nhân rất ưa tạo hình cho bonsai cây linh sam. Họ uốn nắn, cắt tỉa để tạo ra những mẫu bonsai đẹp nhất.

Cây linh sam càng lớn tuổi, thân xơ cứng thì giá trị cao

Cây còn được trồng làm đồi núi và kết hợp đá hay còn gọi là linh sam ghép đá rất hấp dẫn.

Hiện nay nhiều người thích kiểu bonsai linh sam mini hơn vì nó nhỏ gọn mà đủ hình dáng trông rất bắt mắt, vẻ đẹp thu hút hơn.

Ý nghĩa cây linh sam

Nhiều người cho rằng cây linh sam có ý nghĩa xau đuổi tà khí, giúp gia chủ may mắn và phát tài.

Ngoài ra hình dáng cây còn có ý nghĩa là người quân tử, bất khả chiến bại.

Vì vậy không ngại để bạn có thể đặt một cây linh sam trong vườn nhà mình để tổ điểm cho ngôi nhà và ngắm những bông hoa tím buổi chiều về.

#caylinhsam #lymuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Làm giàu với tiểu cảnh bonsai, bonsai linh sam mini, linh sam lũa, linh sam ghép đá không khó khi đã có nguồn giống linh sam trên MuaBanNhanh

Mua bán tiểu cảnh bonsai linh sam trên MuaBanNhanh

Hải Lý
Cây linh sam Mới 100%