459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cỏ cảnh

Các loại cỏ trồng sân vườn, sân bóng đá tự nhiên, cỏ kiểng đẹp làm cảnh quan tiểu cảnh

Đã xem: 4033

Cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt trên MuaBanNhanh, tham khảo: Cỏ cảnh

Xem trên fanpage: Cỏ lá gừng sân bóng đá, trang trí sân vườn | MuaBanNhanh | Cây giống



Bán & thi công cỏ sân vườn, sân bóng đá tại TPHCM trên MuaBanNhanh

Đối tác bán & thi công cỏ cảnh - cỏ nhung Nhật, cỏ lạc, cỏ lá gừng làm cỏ sân vườn, sân bóng đá tự nhiên tại TPHCM trên MuaBanNhanh:

Nhà vườn Đức Tiến Phát
Địa chỉ: 124 Trịnh Quang Nghị, phường 7, quận 8, TPHCM
Email: conhungnhat075@gmail.com
VIPPage: https://muabannhanh.com/nhavuonductienphat
ChatNhanh Shop: https://0966703075.chatnhanh.com/
Hotline: 0966 703 075

Trồng cỏ sân vườn gồm những loại nào?

Mỗi loại cỏ sân vườn có ưu nhược điểm khác nhau, tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn sẽ chọn được loại cỏ phù hợp với nhu cầu của mình. 

trồng cỏ sân vườn

Cỏ nhung Nhật

Cỏ nhung Nhật có ưu điểm là sợi cỏ mịn đẹp, màu cỏ xanh mướt, được trồng nhiều ở sân golf, cỏ sân vườn biệt thự, thảm cỏ công ty... Tuy nhiên cần phải có sự hỗ trợ và can thiệp của thuốc bảo vệ thực vật để giữ được màu xanh tươi mát của có nhu. Đây là loại cỏ chịu hạn kém nhất so với những loại cỏ khác.

Cỏ lá gừng

Cỏ lá gừng hay còn gọi là cỏ lá tre, thích hợp để trồng trong các bãi cỏ lớn có mức độ sinh hoạt cao hoặc cả những nơi dành để tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, cỏ lá gừng là loại cỏ sân vườn cần nhiều dinh dưỡng và nhiều nước để duy trì màu xanh của lá.

Cỏ lá gừng được sử dụng rất phổ biến trên những dải phân cách, lề đường, trong những sân vườn trồng nhiều cây lớn hoặc công viên, các khu vực công cộng.

Cỏ lông heo

Cỏ lông heo có tên gọi như vậy bởi cách cỏ mọc khá giống cách sắp xếp lông heo tự nhiên. Loại cỏ này có ưu điểm là khả năng phát triển tốt và có màu xanh bắt mắt. Tuy nhiên nếu gia chủ thường xuyên sinh hoạt ngoài trời thì không nên trồng cỏ này bởi chúng khá dễ ra hoa, việc dẫm đạp nhiều khiến lá cỏ dễ chuyển sang màu nâu kém thẩm mỹ.

Cỏ đậu phộng

Cỏ đậu phộng với ưu điểm với những bông hoa vàng rực rỡ, làm cho cảnh quan trở nên sinh hơn các loại cỏ sân vườn khác. Bên cạnh đó, cỏ đậu phộng có thể giữ ẩm cho đất và cải tạo đất rất tốt. Nhưng nhược điểm của loài cỏ này là chúng không đan thành thảm như những loại cỏ khác và sau 6 tháng phát triển, giống cỏ này sẽ tàn lụi cục bộ từng mảng.

Cỏ lá gừng Thái Lan

Cỏ gừng Thái Lan là loại cỏ có khả năng sống được trong bóng râm có thể trồng dưới chân cầu, nhiều cây cối,...Tuy nhiên, sử dụng loại cỏ này để trang trí sân vườn cũng có hạn chế là rễ cỏ yếu và lá rất lâu mọc. Nếu bạn là người lười cắt tỉa hoặc không có thời gian cắt tỉa cỏ thường xuyên.

Cỏ sân bóng tự nhiên

MuaBanNhanh chia sẻ thông tin về các mặt cỏ sân bóng tự nhiên nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam.

Mặt cỏ sân Old Trafford

Sân vận động Old Trafford là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Manchester United F.C - một trong những sân vận động lớn nhất nước Anh và nổi tiếng trên thế giới. Mặt cỏ tuyệt đẹp tại sân Old Trafford được chăm chút rất cẩn thận, với hệ thống sưởi và tưới tiêu hiện đại.

Năm 2013, sân cỏ được trùng tu thành sân cỏ bán tự nhiên theo quy cách cứ 20 triệu sợi cỏ nhân tạo lại được đan xen bởi 20 cm cỏ tự nhiên để có thể tạo nên bề mặt vững chắc cho mặt sân mà không kém phần êm ái như cỏ tự nhiên.

Mặt cỏ sân bóng đá ngoại hạng Anh

Sân vận động giải ngoại hạng Anh nơi diễn ra những trận cầu hay và gây cấn nhất của các câu lạc bộ bóng đá trên thế giới. Chính vì thế mà mặt cỏ tại các sân vận động này phải được đầu tư và chăm sóc đạt tiêu chuẩn của FIFA.

Cỏ sân bóng đá quốc tế

Cỏ sân bóng quốc tế có yêu cầu khắt khe nhằm tăng hiệu suất thi đầu và đảm bảo cho các cầu thủ hạn chế trấn thương nhất có thể. Mặt cỏ êm mượt, đàn hồi tốt giúp tránh rủi ro chấn thương. Nếu mặt sân quá cứng sẽ khiến cổ chân và đầu gối của cầu thủ phải chịu nhiều lực tác động khi giậm chân. Ngược lại nếu mặt sân quá mềm sẽ khiến cơ bắp dễ mệt mỏi vì mất nhiều lực đàn hồi hơn.

Mặt cỏ sân Hàng Đẫy

Với mặt sân phẳng, cỏ mịn mới được cải tạo sân Hàng Đẫy được nhiều người đánh giá đẹp nhất nhì Việt Nam tại thời điểm hiện nay. Mặt sân thi đấu là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng của một trận đấu,

Mặt cỏ sân Nou Camp

Barcelona không chỉ tự hào về bảng thành tích mà đội bóng còn có những thứ để khoe khoang hơn, đó chính là mặt sân cỏ của sân vận động Nou Camp. Cỏ Nou Camp được chăm sóc, bảo dưỡng đạt tiểu chuẩn cao, có thể đáp ứng nhu cầu của các cầu thủ và tham vọng của đội bóng.

Loại cỏ sân Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình là sân vận động quốc gia nổi tiếng nhất Việt Nam. Chính vì thế mà mặt cỏ tại sân Mỹ Đình được chú ý đầu tư và chăm sóc khá tốt. Loại cỏ trồng tại sân Mỹ Đình là cỏ Bermuda chất lượng cao - loại cỏ tự nhiên phù hợp cho sân bóng đá, sân golf.

Giá cỏ sân vườn là bao nhiêu?

Cỏ sân vườn được bán theo thảm cỏ với đơn vị tính theo m2. Tuỳ mỗi loại cỏ mà có giá thành khác nhau, ví dụ như: 

  • Cỏ nhung nhật có giá từ 30.000 - 60.000đ/m2.
  • Cỏ lá gừng có giá từ 20.000 - 35.000đ/m2.
  • Giá cỏ đậu phộng: 25.000 - 30.000đ/kg.

trồng cỏ sân vườn

Cách trồng và chăm sóc cỏ sân vườn

Trồng và chăm sóc cỏ sân vườn tương đối đơn giản và không mất nhiều thời gian, ai cũng có thể tự chăm sóc thảm cỏ sân vườn nhà mình luôn xanh tốt.

Cách trồng cỏ

Bước 1: San phẳng và dọn dẹp sạch sẽ bề mặt trồng cỏ, tạo độ dốc về hướng thoát nước.

Bước 2: Xới đất, loại bỏ cỏ dại và vật thể lạ trong đất, làm đất tơi xốp.

Bước 3: Rải vôi trắng để hạ phèn, khử vi trùng trong đất.

Bước 4: Rải phân vi sinh hoặc phân hữu cơ trước khi trồng cỏ.

Bước 5: Khi lấy cỏ về, trước khi trồng, cần bảo quản cỏ trong bóng râm. Khi trồng cỏ, định hình kích thước mảng cỏ khoảng 5x5cm rồi ấn cỏ xuống đất cho rễ bám chặt vào đất. Dùng đầm gỗ đàm mặt cỏ sao cho bằng phẳng.

trồng cỏ sân vườn

Chăm sóc cỏ sân vườn

  • Tưới nước cho thảm cỏ thường xuyên.
  • Quét dọn và vệ sinh cỏ sân vườn thường xuyên.
  • Bón phân thảm cỏ sân vườn định kỳ.
  • Nhổ cỏ dại trong thảm cỏ.
  • Cắt tỉa cỏ sân vườn định kỳ.
  • Không đè vật nặng lên thảm cỏ.

#CoSanVuon #CoCanh #CoSanVuonTPHCM #CoNhung #CoLaGung #CoLongHeo #CoDauPhong #CoSanBong #CoSanBongDa #CoKieng #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #Ngan_MuaBanNhanh

Các loại cỏ trồng sân vườn, sân bóng đá tự nhiên, cỏ kiểng đẹp làm cảnh quan tiểu cảnh

Ngân Nguyễn
Cỏ cảnh Mới 100%