459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Kích thước hình ảnh Avatar, ảnh bìa Cover, Post, Video thumbnail trên Facebook

Đã xem: 380
MuaBanNhanh hướng dẫn tối ưu hóa hình ảnh Facebook đẹp cực chuẩn để hiển thị đẹp hơn, rõ ràng hơn, không bị vỡ, không bị mất nội dung

MuaBanNhanh hướng dẫn tối ưu hóa hình ảnh Facebook đẹp cực chuẩn để hiển thị đẹp hơn, rõ ràng hơn, không bị vỡ, không bị mất nội dung



Tổng hợp các tiêu chuẩn về kích thước hình ảnh Facebook

  • Hình ảnh trên Facebook cá nhân 

Ảnh đại diện: 2048 x 2048 pixels; tỉ lệ 1:1

Ảnh bìa: 2037 x 754 pixels; tỉ lệ 2.7:1

  • Hình ảnh trên Facebook Fanpage

Ảnh đại diện: 2048 x 2048 pixels; tỉ lệ 1:1

Ảnh bìa: 1958 x 745 pixels; tỉ lệ 2.63:1

  • Hình ảnh trên Facebook Group

Ảnh đại diện: N/A

Ảnh bìa: 1640 x 922 pixels; tỉ lệ 1.78:1

  • Hình ảnh trên Facebook Event

Ảnh đại diện: N/A

Ảnh bìa: 1000 x 524 pixels; tỉ lệ 1.91:1

  • Hình ảnh trong bài đăng (trên News Feed Facebook)

Theo tất cả các hướng:  2048 pixels (kích thước theo chiều rộng)

Kích thước ảnh vuông: 2048 x 2048 pixels

Kích thước ảnh dọc: 2048 x 3072 pixels 

Kích thước ảnh ngang: 2048 x 1149 pixels 

  • Hình ảnh trong Link Post (trên News Feed Facebook)

Hình ảnh đại diện: 1200 x 628 pixels 

  • Hình ảnh trên trang Quảng cáo Facebook

News Feed trên máy tính bàn: 1200 x 628 pixels 

Thanh bên trên máy tính bàn: 254 x 133 pixels 

News Feed trên điện thoại di động: 560 x 292 pixels

Hình ảnh bài viết: 2048 pixels (chiều rộng)

Hình ảnh bài viết trên điện thoại di động: Tối đa 626 x 840 pixel 

  • Hình ảnh trên trang Facebook Like Ad

Máy tính để bàn: 1200 x 444 pixel 

Thanh bên: 254 x 94 pixel

Điện thoại di động: 560 x 208 pixel

Lưu ý: Những hình ảnh sử dụng cho quảng cáo trên Facebook không thể có nhiều hơn 20% nội dung chữ. Bạn hãy tuân thủ đúng quy định này của Facebook nếu như không muốn hình ảnh quảng cáo trên Facebook của mình bị từ chối hoặc bị dừng lại.

▶▶▶ Xem ngay: Facebook shops là gì? 

Chi tiết ảnh đại diện trên trang Facebook cá nhân

Ảnh hồ sơ của bạn là hình ảnh quan trọng nhất hiển thị trên Facebook cho cả hồ sơ cá nhân và các trang Facebook của bạn.

Ảnh hồ sơ của bạn được hiển thị không chỉ trên trang hồ sơ của bạn mà còn trên các bài đăng của bạn trong News Feed, nhận xét của bạn về các bài đăng khác, trên kết quả tìm kiếm và ở bất cứ nơi nào mà hồ sơ hoặc trang của bạn được tham chiếu hoặc hiển thị.

Ảnh hồ sơ của bạn chính là bộ mặt thể hiện về cá nhân bạn trên Facebook. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn hình ảnh hồ sơ thật cẩn thận để hình ảnh được hiển thị trông tốt nhất. Hình ảnh là một hình ảnh vuông, vì vậy kích thước không phải là vấn đề nhưng quan trọng là độ phân giải của hình ảnh sẽ như thế nào để sắc nét nhất. Kích thước khuyên dùng là 2048 x 2048 pixel.

Ngoài ra, hãy đảm bảo hình ảnh của bạn hiển thị trong một vòng tròn sao cho vẫn có thể nhìn thấy chi tiết đầy đủ khuôn mặt của bạn trong phiên bản nhỏ (168 x 168 pixel).

Chi tiết ảnh bìa trang Facebook cá nhân

Hình ảnh này thường là hình ảnh theo chiều ngang, lớn ở đầu trang Facebook của bạn. Hầu hết mọi người sử dụng hình ảnh này để thể hiện cá tính của họ bằng cách thể hiện những lĩnh vực mà họ đam mê, quan tâm. Kích thước được khuyên dùng để hình ảnh có độ phân giải cao nhất và sắc nét là 2037 x 754 pixel.

Chi tiết ảnh bìa trang Facebook Fanpage

Ảnh bìa có cùng mục đích để giới thiệu về thương hiệu của bạn giống như trang cá nhân của bạn. Ảnh bìa trang Facebook Fanpage thường được sử dụng nhằm làm nổi bật những tính chất riêng về thương hiệu của bạn, vì thế ảnh bìa của trang Facebook Fanpage thường sẽ là phiên bản có độ phân giải cao nhất của hình ảnh logo của bạn. Hãy đảm bảo hình ảnh sẽ có độ phân giải cao nhất có thể với kích thước khuyên dùng 1958 x 745 pixel.

Chi tiết ảnh bìa trang Facebook Group

Chỉnh sửa ảnh bìa trang Facebook Group có một chút khó khăn để có được hình ảnh chuẩn, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được.

Về cơ bản, bạn nên tải lên một hình ảnh theo chiều ngang với kích thước 1640 x 922 pixel và sau đó điều chỉnh hình ảnh theo chiều dọc sao cho hình ảnh nằm trong khu vực có thể xem được. Làm điều này bạn cần một chút khéo léo nhưng bạn sẽ có một hình ảnh đẹp.

Chi tiết ảnh bìa trang Facebook Event

Hình ảnh ở đây với chức năng tương tự như ảnh bìa ở trên, nhưng sẽ có một kích thước khác. Hãy chọn và tải lên hình ảnh độ phân giải lớn nhất có thể với kích thước 1000 x 524 pixel. Bạn cũng không cần điều chỉnh thêm gì, nhưng hãy kiểm tra để đảm bảo hình ảnh có thể hiển thị!

Chi tiết hình ảnh trong bài đăng trên Facebook News Feed

Chúng sẽ trở nên khá phức tạp khi bạn cố gắng lựa chọn sử dụng vừa hình ảnh vuông vừa hình ảnh theo chiều dọc và theo chiều ngang để xuất bản các bài đăng có nhiều ảnh.

Để giữ cho mọi thứ đơn giản, chỉ cần cố gắng đăng hình ảnh của bạn ở độ phân giải cao nhất có thể. Cố gắng đảm bảo chiều cao hoặc chiều rộng của hình ảnh đạt 2048 pixel. Đây là cách tốt nhất để bạn có một hình ảnh trong bài đăng hoàn hảo.

Đối với các hình ảnh đại diện nổi bật của các bài đăng trên blog của bạn, bạn chỉ cần một bộ kích thước. Nếu bạn là một blogger chuyên nghiệp, hãy ghi nhớ các kích thước này và đảm bảo tất cả các hình ảnh đại diện của các bài đăng trên blog của bạn (và các trang web) đều sử dụng đúng kích thước này. Kích thước lý tưởng cho hình ảnh bài đăng của các link liên kết trên Facebook News Feed là 1200 x 628 pixel.

Kích thước hình ảnh Avatar, ảnh bìa Cover, Post, Video thumbnail trên Facebook

MuaBanNhanh hướng dẫn tối ưu hóa hình ảnh Facebook đẹp cực chuẩn để hiển thị đẹp hơn, rõ ràng hơn, không bị vỡ, không bị mất nội dung

Phạm Thảo