459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Giỏ mây đựng trái cây

Giỏ mây đựng trái cây giá bao nhiêu? Báo giá sỉ, lẻ, combo giỏ đựng trái cây bằng mây trên MuaBanNhanh

Đã xem: 2905


Giá giỏ mây đựng trái cây trên thị trường

Khách hàng sẽ dễ dàng tìm mua được các sản phẩm giỏ mây đựng quà giá rẻ tại các cửa hàng, sạp tại chợ bán đồ thủ công mỹ nghệ các loại giỏ mây đựng quà giá rẻ này có giá dao động từ 9.000 - 39.000 tùy theo mẫu, kích thước và hình dáng của giỏ.

Bạn có thể tự tìm mua các giỏ này để tự tay trang trí cho món quà Tết của mình dành cho người thân vừa tiết kiệm chi phí lại vừa ý nghĩa.

Set 2 giỏ đựng quà tre nứa kiểu ngẫu nhiên trên Lazada: 69.000 

Giỏ mây gói quà trên sendo: 65.000

Giỏ mây trên Bamboo home: 249.000

Tại các làng nghề hay các công ty chuyên sản xuất và phân phối sỉ và lẻ giỏ mây đựng trái cây, bạn có thể mua với giá hợp lý hơn

Giá giỏ mây đựng trái cây trên MuaBanNhanh

Giá giỏ mây miệng cói 27.000 - 33.000đ/cái mua tối thiểu là 3 cái.

Giỏ mây làn đựng quà trắng, nâu giá 38.000 - 40.000đ/cái mua tối thiểu 3 cái.

Giỏ mây cạp nhựa vuông giá từ 27.000 - 35.000đ/cái.

Giỏ mây cạp cói đáy gỗ giá từ 28.000 - 35.000đ/cái.

Giỏ mây tròn cạp nhựa tròn giá từ 37.000 - 40.000đ/cái.

Giỏ mây đựng quà Tết đơn giản có giá từ 23.000 - 27.000đ/cái.

Giỏ mây đựng quà Tết cao cấp có giá từ 40.000 - 50.000đ/cái.

Quy trình sản xuất các sản phẩm mây tre đan truyền thống

Để làm nên những sản phẩm mây tre đan xinh xắn, độc đáo, phong cách và đầy tinh tế cần trải qua rất nhiều công đoạn

Bước 1: Chọn nguyên liệu mây tre

Muốn có được những tác phẩm như ý, trước tiên các nghệ nhân phải hiểu rõ về nguyên liệu mà mình sẽ làm. Loại tre tốt nhất phải là loại tre không non, không già, mọc thẳng, có độ cứng cao.

Còn mây thì phải chọn loại có độ lớn vừa đủ, dài khoảng 5m, cây thẳng, tròn đều, không sâu bệnh. Những loại cây quá già hay quá non đều không tốt.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Đối với nguyên liệu là tre: Tre được chặt lấy thân rồi đem phơi tái. Sau đó được xử lý chống mối mọt.

Có hai cách chống mối mọt phổ biến: hoặc là tre được cho vào bể ngâm hóa chất XM5 – một loại thuốc bảo quản lâm sản dễ sử dụng và rất an toàn cho người dùng, hoặc là được ngâm nước theo phương pháp thủ công truyền thống.

Đối với nguyên liệu là mây: Mây có đặc điểm là rất nhiều gai nhọn xung quanh, nên việc sơ chế mây cần hết sức cẩn thận. Lớp vỏ gai bên ngoài sẽ được róc bỏ, để lộ lớp thịt mây trắng ở bên trong. Sau đó mây cũng được phơi hơi tái, để chuyển sang giai đoạn xử lý bước đầu.

Bước 3: Xử lý nguyên liệu

Đối với nguyên liệu là tre: Tre được cạo vỏ, đánh bóng với giấy ráp, sau đó cho vào lò, dùng rơm hoặc lá tre để hun khói, vừa có tác dụng tạo màu, vừa giúp làm khô nguyên liệu, lại giúp chống cong vênh. Sau khi hun lấy màu, tre sẽ có màu nâu tây hoặc nâu đen. Khi tre nguội sẽ được đem đi uốn thẳng.

Đối với nguyên liệu là mây: Mây được phơi sấy khá cẩn thận, vừa để nguyên liệu khô, vừa để lấy màu. Khi sấy, nếu nhiều khói hay ít khói qúa sẽ làm mây bị đỏ. Còn quá trình phơi nếu gặp mưa thì sợi mây mất đi vẻ đẹp, nếu gặp nắng thì sợi mây mất vẻ tươi.

Mây chưa đủ khô thì da sẽ bị xỉn màu, mây khô kiệt quá thì mất vẻ óng mềm. Vì thế công đoạn phơi sấy mây đòi hỏi khá nhiều công sức của những người thợ thủ công.

Bước 4: Chẻ sợi

Mây và tre muốn sử dụng được thì phải chẻ nhỏ và tuốt sợi. Kích cỡ và chiều dài của sợi sẽ phụ thuộc vào từng loại sản phẩm cụ thể.

Thường thì sợi to sẽ để đan cạp sản phẩm, sợi nhỏ thì dùng làm những sản phẩm kì công hơn. Đặc biệt việc chẻ mây cần rất chú ý, bởi sợi mây thường có các đốt không đều nhau, nên khi chẻ phải thật khéo, thật điêu luyện để các sợi mây được đều.

Chất lượng và thẩm mỹ của sợi mây – tre chính là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định giá trị của sản phẩm

Bước 5: Thi công chế tác sản phẩm

Các nguyên liệu sau khi được xử lý hoàn tất, sẽ được đan và tạo hình bởi bàn tay tài hoa, khéo léo của những người thợ thủ công lành nghề để trở thành những sản phẩm đẹp mắt và cuốn hút.

Có nhiều kiểu đan khác nhau, tùy vào từng sản phẩm và từng tay nghề của người nghệ nhân để quyết định kiểu đan sao cho phù hợp nhất và đẹp nhất.

Sản phẩm sẽ được đan trực tiếp hoặc đan dựa trên khung sắt thép có sẵn, đan theo kiểu dáng sáng tạo của các nghệ nhân hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Sau khi đan xong, sản phẩm có thể được nhúng keo, sơn màu, phủ bóng bề mặt, cắt tỉa lại sao cho hoàn chỉnh nhất, rồi tiến hành bảo quản hoặc đóng gói vận chuyển.

Cách bảo quản đồ mây tre đan

Hàng thủ công mây tre đan vietnam handmade tuy an toàn cho người sử dụng vì có xuất sứ từ thiên nhiên là đồ handmade nhưng lại dễ bị nấm mốc, mọt. dưới đây là một số cách bảo quản đồ rattan mây tre đan vietnam rattan được lâu bền.

Những chiếc giỏ đựng quà Tết bằng mây tre đã khá quen thuộc với người mua bởi tính đa dạng về kiểu dáng mẫu mã, kiểu đan tinh tế, khéo léo trong từng sản phẩm. Đặc biệt giỏ được làm từ mây tre rất chắc chắn, không bị mốc khi sử dụng trong thời gian dài.

  • Khi mua đồ thủ công mây tre đan, bạn cần phơi nắng sản phẩm 1- 2 ngày để diệt khuẩn.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phun thuốc khử trùng. Thuốc phải đảm bảo các yếu tố không gây hại cho sức khỏe, phun ở nơi rộng thoáng. Sau khi phun xong thì bọc sản phẩm vào túi kín và để trong 1-2 ngày.
  • Với những chiếc bàn mây dùng để làm bàn uống nước, bạn có thể đặt 1 tấm kính lên để ngăn nước hay dung dịch đổ xuống bàn mây. Bàn ghế nên bọc chân bằng keo epoxy.
  • Nên lau chùi đồ thủ công mây tre đan bằng cây chổi nhỏ, vải mềm, miếng xốp cao su
  • Tránh chất tẩy mạnh và tránh chà xát làm xước vật dụng.
  • Lau chùi vật dụng ít nhất 1 lần trong năm, bạn có thể dùng máy để hút bụi bẩn ở các kẽ hở.
  • Không nên để đồ mây tre đan ngoài trời mưa nắng vì nó sẽ làm đồ nhanh hỏng.
  • Nếu đồ mây tre đan đã bị mọt thì bạn nên ngâm đồ vào bùn khoảng 1 ngày rồi mang rửa sạch, phơi thật khô.
  • Ngoài ra, bạn có thể dùng dấm pha nước để ngâm 1 ngày rồi phơi khô, phủ sơn bóng.

Hàng thủ công mây tre đan thường bị mốc là do khâu sơ chế và quá trình thực hiện. Nếu là một cơ sở sản xuất đồ thủ công mây tre đan chuyên nghiệp thì tình trạng này sẽ không xảy ra. 

Đối tác giỏ mây đựng trái cây MuaBanNhanh 

  • Hà Nội

Cơ sở sản xuất giỏ đựng quà - giỏ đựng hoa quả Kim Cúc

Địa chỉ: Số 31 Ngõ 77 Đặng Xuân Bảng - Đại Kim - Hoàng Mai – Hà Nội

Số điện thoại: 0989 829 958

  • Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở giỏ mây tre đan

Địa chỉ: 25/33/33 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0354690350

#Giagiomaydungtraicay #TopLangNgheMayTrePhiaBac #CongDongLangNgheDanMayTre #Langnghemynghe #Muabannhanh #Vipmuabannhanh #Mbn #Hotrangmuabannhanh #Giomaydungtraicay

Xem thêm: 

Giỏ mây đựng trái cây giá bao nhiêu? Báo giá sỉ, lẻ, combo giỏ đựng trái cây bằng mây trên MuaBanNhanh

Giỏ mây đựng trái cây giá

Hồ Trang
Giỏ mây đựng trái cây Mới 100%