459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Đã xem: 410
MuaBanNhanh hướng dẫn các bước thiết lập quảng cáo Facebook Ads cho người mới bắt đầu ✅ Tối ưu tài khoản quảng cáo ✅ Nhắm mục tiêu ✅ Chọn đối tượng ✅ Vị trí quảng cáo ✅ Ngân sách ✅ Định dạng Ads ✅ Đo lường.

MuaBanNhanh hướng dẫn các bước thiết lập quảng cáo Facebook Ads cho người mới bắt đầu ✅ Tối ưu tài khoản quảng cáo ✅ Nhắm mục tiêu ✅ Chọn đối tượng ✅ Vị trí quảng cáo ✅ Ngân sách ✅ Định dạng Ads ✅ Đo lường.



Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Facebook. Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh hoặc Video quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định trên Newfeed của Facebook bao gồm: Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên thiết bị di động và ở cột bên phải của Facebook trên máy tính.

Quảng cáo Facebook hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh online không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

Chi phí quảng cáo được tính dựa trên: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết… Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.

Các loại quảng cáo Facebook

Có các loại quảng cáo nào? Tham khảo ngay dưới đây để biết nhé!

Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh là một cách tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo Facebook. Bạn có thể tạo một hình ảnh chỉ bằng vài cú nhấp chuột, và có thể chạy quảng cáo với bài đăng cùng một hình ảnh vừa tạo từ Trang Facebook của bạn.

Quảng cáo hình ảnh có thể đơn giản, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng trở nên nhàm chán, bạn hãy cố gắng tạo nên hình ảnh đẹp, thú vị nhé!

Quảng cáo hình ảnh

Happy Socks đã đặt vớ trong bối cảnh đáng vui nhộn để tạo quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook.

>> Có thể bạn quan tâm: Instagram là gì? Bộ công cụ hỗ trợ kinh doanh online và quảng cáo bán hàng trên Instagram

Quảng cáo video

Quảng cáo video có thể chạy trong News Feed và Story hoặc chúng có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo trong luồng trong các video dài hơn trên Facebook. 

Video quảng cáo của bạn có thể không cần sử dụng video đã quay, bạn có thể tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hình động khác để thu hút sự chú ý. 

Quảng cáo video

Quảng cáo này từ New York Times

Quảng cáo bình chọn video

Định dạng quảng cáo Facebook này chỉ dành cho thiết bị di động kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc thăm dò video. Đây là một loại quảng cáo hoàn toàn mới của Facebook, nhưng dữ liệu của Facebook cho thấy những quảng cáo này có thể tăn gợi nhớ hoặc nhận diện thương hiệu hiệu quả hơn so với quảng cáo video thông thường.

Quảng cáo bình chọn video

Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của một sản phẩm, một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo một hình ảnh toàn cảnh lớn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu là một cách dễ dàng để giúp bạn tạo quảng cáo video ngắn từ bộ sưu tập ảnh tĩnh, văn bản hoặc video clip hiện có. Nếu bạn không có hình ảnh của riêng mình, bạn có thể chọn ảnh stock trực tiếp từ Trình quản lý quảng cáo.

Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video, nhưng sử dụng băng thông ít hơn 5 lần, vì vậy chúng giúp quảng cáo của bạn tải tốt hơn, ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm. 

Quảng cáo trình chiếu

Bộ sưu tập quảng cáo

Bộ sưu tập quảng cáo chỉ cung cấp cho thiết bị di động, nó cho phép bạn giới thiệu 5 sản phẩm qua hình ảnh hoặc video và khách hàng có thể nhấp để mua.

Bộ sưu tập quảng cáo kết hợp với Trải nghiệm tức thì cho phép mọi người dàng khám phá, lướt xem và mua sản phẩm cũng như dịch vụ từ điện thoại của họ theo cách sống động và trực quan.

Bộ sưu tập quảng cáo

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Quảng cáo trải nghiệm tức thì là trải nghiệm màn hình mở ra sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn trên thiết bị di động. Chúng là định dạng quảng cáo toàn màn hình tải nhanh hơn 15 lần so với trang web di động bên ngoài Facebook.

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng giúp bạn dễ dàng tìm được những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Quảng cáo khách hàng tiềm năng chỉ khả dụng cho thiết bị di động vì chúng được thiết kế đặc biệt để giúp mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà không cần nhập nhiều. Chúng rất tuyệt để thu thập thông tin đăng ký để gửi bản tin của công ty, đăng ký chương trình khuyến mãi của bạn hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn,...

Quảng cáo động

Quảng cáo động cho phép bạn quảng bá các sản phẩm được nhắm mục tiêu đến khách hàng quan tâm đến họ.

Ví dụ: nếu ai đó đã truy cập trang sản phẩm hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn, nhưng sau đó từ bỏ việc mua, quảng cáo động cho sản phẩm chính xác đó sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ.

Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn thành giao dịch mua hàng và có thể là một chiến lược tiếp thị rất hiệu quả của Facebook.

Quảng cáo động

Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo Facebook Messenger cho phép bạn truy cập tới 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo của bạn, chỉ cần chọn Messenger như vị trí mong muốn. Bạn cũng cần chọn nguồn cấp dữ liệu Facebook.

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo nhấp chuột vào Messenger trên các nguồn cấp dữ liệu của Facebook. Những quảng cáo này có nút kêu gọi hành động để mở cuộc trò chuyện trên Messenger với Fanpage của bạn, vì vậy mọi người có thể trò chuyện trực tiếp với một trong những nhân viên bán hàng của bạn.

Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo câu chuyện

Science American phát hiện ra rằng 72% millennials sẽ không xoay điện thoại của họ để xem video màn hình rộng. Quảng cáo câu chuyện là một định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối đa hóa cố định màn hình dọc mà không muốn người xem quay màn hình.

Những quảng cáo đã được chứng minh hiệu quả cao. Một cuộc khảo sát của Ipsos do Facebook ủy quyền cho thấy hơn một nửa số người nói rằng họ đang mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì quảng cáo Câu chuyện.

Quảng cáo câu chuyện

Quảng cáo thực tế tăng cường

Với quảng cáo thực tế tăng cường mọi người có thể tương tác với sản phẩm của bạn trong bản tin Facebook trên điện thoại di động, bằng cách sử dụng hiệu ứng camera thực tế tăng cường trong quảng cáo. Và quảng cáo Facebook AR Stories sẽ có phiên bản beta mở vào mùa thu này.

Hiện tại nếu bạn muốn tạo quảng cáo thực tế tăng cường thì bạn phải tạo hiệu ứng thực tế tăng cường trong Spark AR Studio. Hãy hợp tác với nhà sản xuất thực tế tăng cường (AR) trên Mạng lưới đối tác Spark AR để tạo và tải các hiệu ứng thực tế tăng cường lên Spark AR Hub

Quảng cáo thực tế tăng cường

Quảng cáo giải trí

Đây là một định dạng quảng cáo mới kết hợp tính tương tác. Bạn tạo trải nghiệm trò chơi, khuyến khích mọi người tương tác với nội dung sáng tạo của bạn.

Quảng cáo giải trí

Vans đã sử dụng một quảng cáo có thể chơi để tăng sự nổi tiếng và quan tâm của khách hàng.

Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn truyền đạt quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi,...đến với người dùng Facebook. Và bạn đã nghe nhiều người nói chạy quảng cáo Facebook giúp bán hàng rất hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tự chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả, bạn cần phải hiểu các loại quảng cáo và tùy chọn đúng mục tiêu của Facebook trước khi bạn tự chạy quảng cáo. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả được MuaBanNhanh chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Bước 1. Chọn mục tiêu của bạn

Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab Chiến dịch, sau đó nhấp vào Tạo quảng cáo để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo mới của Facebook.

Bước 1. Chọn mục tiêu của bạn

Facebook cung cấp 11 mục tiêu tiếp thị dựa trên những gì bạn muốn quảng cáo của mình đạt được. Đây là cách họ phù hợp với mục tiêu kinh doanh:

  • Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn với đối tượng mới.
  • Số người tiếp cận: Hiển thị quảng cáo cho nhiều người nhất.
  • Lưu lượng truy cập: Chuyển mọi người đến một trang đích, chẳng hạn như trang web, ứng dụng, sự kiện trên Facebook hoặc cuộc trò chuyện trên Messenger. 
  • Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng số lượng lượt đăng bài hoặc Lượt thích trang, tăng lượng người tham dự sự kiện của bạn hoặc khuyến khích mọi người yêu cầu một ưu đãi đặc biệt.
  • Số lượng cài đặt ứng dụng: Hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng tải xuống và tương tác với ứng dụng của bạn.
  • Số lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video của bạn.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
  • Tin nhắn: Khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng Facebook Messenger, WhatsApp hoặc Instagram Direct 
  • Chuyển đổi: Khiến mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn (như đăng ký vào danh sách của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn), với ứng dụng của bạn hoặc trong Facebook Messenger.
  • Doanh số theo danh mục: Sử dụng đối tượng mục tiêu để hiển thị cho mọi người quảng cáo chứa các mặt hàng trong danh mục.
  • Lượng ghé thăm cửa hàng: Đưa khách hàng gần đó đến các cửa hàng trực tiếp.

Bước 1. Chọn mục tiêu của bạn(1)

Chọn mục tiêu chiến dịch dựa trên mục tiêu của bạn cho quảng cáo cụ thể này. Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu theo định hướng chuyển đổi (như bán hàng), bạn có thể trả cho mỗi hành động, nhưng đối với các mục tiêu tiếp xúc (như lưu lượng truy cập và lượt xem), bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị.

Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn mục tiêu Tương tác. Một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ thay đổi một chút dựa trên mục tiêu bạn chọn.

Bước 2. Đặt tên cho chiến dịch của bạn

Tiếp đến bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn và cuộn xuống dưới sẽ có phần Thử nghiệm A/B đây là thử nghiệm các chiến dịch với nhau để xem chiến lược nào mang lại kết quả tốt nhất. 

Đối với mục tiêu Tương tác, bạn cũng sẽ chọn tập trung vào bài đăng, lượt thích trang hoặc phản hồi sự kiện. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn lượt thích Trang.

Và ở bước này bạn cũng có thể đặt giới hạn chi tiêu của chung cho chiến dịch quảng cáo, sau khi bạn đạt đến giới hạn chi tiêu, nhóm quảng cáo trong chiến dịch sẽ dừng chạy. Bạn không sử dụng được tùy chọn này khi dùng ngân sách trọn đời của chiến dịch.

Bạn cũng sẽ chọn bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách. Tùy chọn này có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng nhiều bộ quảng cáo, nhưng bây giờ bạn có thể tắt nó đi.

Bước 2. Đặt tên cho chiến dịch của bạn

Bước 3. Thiết lập tài khoản quảng cáo của bạn

Nếu như bạn đã thiết lập tài khoản quảng cáo thì bạn có thể bỏ qua bước này, nếu chưa hãy nhấp vào biểu tượng cài đặt phía trên góc phải màn hình để bắt đầu thiết lập. 

Nhấp vào đó và bạn sẽ được nhắc nhập một số chi tiết chính để tạo tài khoản quảng cáo của mình. Nhập quốc gia của bạn, loại tiền ưa thích và múi giờ, sau đó nhấp vào Tiếp tục.

Chọn một cách khôn ngoan, bởi vì nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn này sau, bạn sẽ phải tạo một tài khoản quảng cáo riêng.

Bước 3. Thiết lập tài khoản quảng cáo của bạn

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo - Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn

Nhấn vào đó để chuyển sang bước tiếp theo. Và tiếp đến bạn cần đặt Tên nhóm quảng cáo trong chiến dịch này. 

Tại đây bạn chọn Trang Facebook muốn quảng cáo: nếu Trang bạn muốn tìm không có tên trong danh sách, hãy liên hệ với quản trị viên Trang.

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo - Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn

Cuộn xuống tiếp bạn sẽ thấy Đối tượng tùy chỉnh để tiếp cận những người từng tương tác với doanh nghiệp bạn hoặc dùng đối tượng tương tự để tiếp cận những người mới giống với khách hàng hiện có. Ở đây chúng tôi sẽ tập trung vào các tùy chọn nhắm mục tiêu.

Bắt đầu bằng cách chọn vị trí mục tiêu, tuổi, giới tính và ngôn ngữ của bạn. Khi bạn thực hiện các lựa chọn của mình, hãy theo dõi chỉ báo kích thước đối tượng ở bên phải màn hình, điều này mang lại cho bạn cảm giác về khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng của bạn.

Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích Trang ước tính. Các ước tính này sẽ chính xác hơn nếu bạn đã chạy các chiến dịch trước đó, vì Facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để làm việc. Luôn luôn nhớ rằng đây là những ước tính, không đảm bảo.

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo - Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn(1)

Bây giờ là lúc để nhắm mục tiêu chi tiết. Hãy nhớ rằng: Nhắm mục tiêu hiệu quả là chìa khóa để tối đa hóa ROI, và không thiếu cách để nhắm mục tiêu đối tượng của bạn bằng Trình quản lý quảng cáo Facebook. Bạn có hai trường ở đây để làm cho đối tượng của bạn cụ thể như bạn chọn:

Nhắm mục tiêu chi tiết : Sử dụng trường này để bao gồm hoặc loại trừ cụ thể mọi người dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Bạn có thể nhận được thực sự cụ thể ở đây. Chẳng hạn, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu đến những người quan tâm đến xe tải Isuzu, nhưng loại trừ những người quan tâm đến Xe tải Isuzu cũ đã qua sử dụng.

Kết nối : Bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại trừ những người có kết nối hiện có với Trang Facebook, ứng dụng của bạn hoặc một sự kiện bạn quản lý. Ví dụ: nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng mới, bạn sẽ chọn loại trừ những người thích Trang của bạn. Nếu bạn muốn quảng cáo một ưu đãi hoặc sản phẩm mới tới những người hâm mộ hiện có, hãy chọn những người thích Trang của bạn để tiếp cận những người đã biết đến thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể chọn nhắm mục tiêu bạn bè của những người trước đây đã tương tác với thương hiệu của bạn.

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo - Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn(2)

Bước 5. Chọn vị trí quảng cáo Facebook của bạn

Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí tự động . Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger và Mạng đối tượng khi họ có thể nhận được kết quả tốt nhất.

Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể muốn đặt quảng cáo Facebook của mình ở các vị trí cụ thể. Bạn có các tùy chọn sau:

  • Loại thiết bị : Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
  • Nền tảng : Facebook, Instagram, Mạng khán giả hoặc Messenger
  • Vị trí : Nguồn cấp dữ liệu, Câu chuyện, trong luồng (cho video), tin nhắn, trong bài viết và ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).
  • Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại tính năng hoặc tất cả các thiết bị.

 

Bước 5. Chọn vị trí quảng cáo Facebook của bạn

 

Bước 6. Đặt ngân sách và lịch trình của bạn

Tiếp theo, bạn quyết định số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, sau đó đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn lên lịch quảng cáo trong tương lai hoặc chọn chạy ngay lập tức.

Bước 6. Đặt ngân sách và lịch trình của bạn

Bạn cũng có thể thêm vào một kiểm soát chi phí và giá thầu tùy chọn, sẽ giới hạn số tiền cho mỗi hành động thay vì cho chiến dịch tổng thể của bạn.

Bước 6. Đặt ngân sách và lịch trình của bạn(1)

Bạn có thể có được chi tiết khá tốt về cách bạn muốn tiêu tiền của mình bằng cách sử dụng các tùy chọn ngân sách nâng cao.

Hãy nhớ rằng chạy quảng cáo trả tiền trên Facebook theo lịch có thể là cách hiệu quả nhất để chi tiêu ngân sách của bạn, vì bạn chỉ có thể chọn phục vụ quảng cáo của mình khi đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng có mặt trên Facebook. Bạn chỉ có thể đặt lịch nếu bạn đã tạo ngân sách trọn đời cho quảng cáo của mình.

Sau khi hoàn thành các tùy chọn trên hãy nhấp vào tiếp tục.

Bước 7. Tạo quảng cáo của bạn

Trước tiên, chọn định dạng quảng cáo của bạn, sau đó nhập các mẫu văn bản quảng cáo và lựa chọn cho phương tiện (hình ảnh/video) cho quảng cáo của bạn. Các định dạng khả dụng sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn khi bắt đầu quá trình này.

Bước 7. Tạo quảng cáo của bạn

Sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo của bạn hoạt động tốt cho tất cả trên thiết bị di động, máy tính để bàn, cột bên phải, v.v.). Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào nút Xác nhận màu xanh lục để gửi đơn đặt hàng, sau đó chờ để nhận email từ Facebook thông báo cho bạn rằng quảng cáo của bạn đã được phê duyệt.

Thông số chuẩn của từng loại quảng cáo trên Facebook

Có rất nhiều chi tiết cần lưu ý khi chuẩn bị hình ảnh và video cho quảng cáo Facebook. Dưới đây là những thông số chuẩn của từng loại quảng cáo trên Facebook bạn nên tham khảo qua.

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu

Để tạo quảng cáo Facebook tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất. Nếu như bạn bị vượt quá giới hạn ký tự thì sẽ bị cắt bỏ. 

Quảng cáo hình ảnh

  • Tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 30 ký tự
  • Nội dung văn bản : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ lượt xem video

Quảng cáo video

  • Tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 30 ký tự
  • Nội dung văn bản : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ bán hàng qua cửa hàng

Quảng cáo trên Facebook Story

  • Văn bản: Không đặt số lượng ký tự. Đặt mục tiêu để lại 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.
  • Mục tiêu chiến dịch: Tương tác, tin nhắn, bán hàng qua cửa hàng, lưu lượng cửa hàng

Quảng cáo băng chuyền

  • Tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 20 ký tự
  • Nội dung văn bản : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ lượt xem và lượt xem video

Quảng cáo trình chiếu

  • Tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : 30 ký tự
  • Nội dung văn bản : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả

Bộ sưu tập quảng cáo

  • Tiêu đề : 25 ký tự
  • Mô tả liên kết : không có
  • Nội dung văn bản : 90 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Lưu lượng truy cập, chuyển đổi, bán hàng qua cửa hàng, lưu lượng cửa hàng

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

  • Văn bản : Khối văn bản lên tới 500 từ mỗi.
  • Mục tiêu chiến dịch : Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng qua cửa hàng và tin nhắn

Quảng cáo Hộp thư đến Messenger

  • Tiêu đề : không có
  • Mô tả liên kết : không có
  • Nội dung văn bản : 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch : Lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, bán danh mục, tin nhắn

5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

Thử nghiệm với nhắm mục tiêu đối tượng

Bắt đầu với một đối tượng hẹp và sau đó mở rộng nó từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm. Ví dụ bạn có thể bắt đầu với một số đối tượng đặc biệt quan tâm đến xe tải Isuzu tại TPHCM, và sau đó mở rộng ra sau một vài tuần. 

Bạn cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng để tạo các quảng cáo khác nhau cho các nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh khác nhau. Ví dụ: bạn có thể nói chuyện với khách hàng hiện tại khác với những người chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp của bạn trước đây. Bạn cũng có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi dựa trên mối quan hệ hiện tại của bạn.

Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình bằng mã zip hoặc mã bưu chính. Điều này cũng hữu ích nếu bạn biết một thành phố hoặc khu phố cụ thể chuyển đổi tốt.

Mẹo: Hãy cẩn thận với các giả định bạn đưa ra về đối tượng của mình khi chọn tùy chọn nhắm mục tiêu. Kể từ khi chuyển đến châu  u, tôi nhận được rất nhiều quảng cáo trên Facebook có ý nghĩa hoàn hảo dựa trên nơi tôi sống.

Các nhà quảng cáo đang trả tiền để hiển thị cho tôi những quảng cáo mà tôi không hiểu, họ có thể dễ dàng tránh được việc nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ.

Sử dụng Pixel Facebook

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, tiếp thị lại cho những người đã xem một sản phẩm trên trang web của bạn và tạo đối tượng giống nhau .

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng tham gia vào một số chiến lược Pixel Facebook nâng cao hơn, bạn vẫn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại, khi bạn sẵn sàng bắt đầu tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.

Sử dụng hình ảnh và video đỉnh cao

Bạn có biết quảng cáo của bạn bị tắt là tại sao không? Hình ảnh mờ, kích thước hình ảnh quá lớn. Hoặc những video giật gân khiến người xem cảm thấy mệt mỏi. Lời nói của bạn rất quan trọng, chắc chắn, nhưng hình ảnh hoặc video của bạn là thứ đầu tiên sẽ thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.

Kiểm tra mọi thứ

Điều quan trọng là không đưa ra các giả định về những gì sẽ hoạt động và những gì sẽ không có trong quảng cáo Facebook của bạn. Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới, bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó, để bạn có thể biết liệu bạn có đang cải thiện các số liệu hay không.

Các thực tiễn tốt nhất cho quảng cáo Facebook luôn thay đổi. Chỉ có bạn biết những gì làm việc cho khán giả cụ thể của bạn. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến ​​thức đó là kiểm tra.

Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch của bạn hoạt động trong bảng điều khiển Trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, thay vào đó hãy đặt tiền của bạn vào một quảng cáo.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể chạy một số quảng cáo với đối tượng và ngân sách nhỏ. Khi bạn đã xác định những gì hoạt động tốt nhất thì hãy sử dụng quảng cáo đó và làm chiến dịch chính của bạn.

Ý tưởng quảng cáo Facebook

Bạn đã sẵn sàng để tạo một quảng cáo, tuy nhiên bạn chưa biết nên quảng cáo những gì, nếu bạn đang  tìm kiếm thêm cảm hứng, hãy xem qua các ý tưởng quảng cáo Facebook của chúng tôi.

Chuyển đổi một phần nội dung đã được thực hiện thành quảng cáo video

Mỗi thương hiệu có một vài nội dung thúc đẩy hầu hết lưu lượng truy cập mỗi tháng. Điều chỉnh nội dung đó thành một video ngắn có thể là một cách tuyệt vời để đóng gói lại nội dung hàng đầu cho quảng cáo Facebook tốt nhất.

Để tạo video của bạn, hãy nghĩ về cách truyền tải thông điệp chính của nội dung của bạn thông qua văn bản và hình ảnh ngắn. Sau đó, hãy sử dụng một trong những công cụ video để tạo video của bạn, hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong Trình quản lý quảng cáo Facebook.

Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

Nếu như bạn có một thương hiệu được công nhận và một sản phẩm tốt, đặc biệt là một thương hiệu với các sản phẩm, dịch vụ có mức giá tương đối thấp, thì không có lý do gì mà không thể tạo ra doanh số trực tiếp từ quảng cáo Facebook. 

Mẹo nhỏ: Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số trực tiếp từ quảng cáo trên Facebook là nhắm mục tiêu đến những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể thử các ưu đãi được nhắm mục tiêu, đề xuất sản phẩm hoặc lời nhắc để hoàn tất giao dịch mua.

Chuyển đổi ngoại tuyến

Bạn không phải giới hạn chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình khi bán hàng trực tuyến. Với mục tiêu lưu lượng cửa hàng, bạn cũng có thể thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.

Bạn cũng có thể đưa mọi người đến một sự kiện ngoại tuyến. Sử dụng mục tiêu tương tác để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook hoặc mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán thêm.

Hoặc, sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để đưa mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn để trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Mẹo: Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể hiểu được hiệu quả của quảng cáo thúc đẩy doanh số ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh của những người tương tác với thương hiệu của bạn ngoại tuyến, do đó bạn có thể nhắm mục tiêu họ hiệu quả hơn với quảng cáo trong tương lai.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Những từ khóa bị cấm và một số lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Những từ khóa bị cấm và một số lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook của bạn không phê duyệt có rất nhiều lý do, và một trong số những lý do chính mà hay gặp phải nhất là do trong bài quảng cáo của bạn chứa những từ khoá bị Facebook liệt kê vào danh cấm, các từ ngữ, nội dung vi phạm chính sách của Facebook. 

Những từ ngữ bị cấm bạn cần tránh khi đưa vào bài viết quảng cáo vì rất dễ bị từ chối phê duyệt như:

  • Thuốc lá
  • Mụn
  • Sẹo
  • Yếu sinh lý,
  • Bộ phận nhạy cảm của con người
  • Giảm cân
  • Tăng cân
  • Rượu
  • Xương
  • Khớp
  • Viêm Xoang
  • Thực phẩm chức năng
  • Ăn kiêng
  • Hộ chiếu
  • Bằng lái xe
  • Sổ đỏ
  • Sổ hộ Khẩu
  • Hẹn hò
  • Sắc Thái

Liên quan đến Y tế, Y học, Bệnh viện, Cảm xúc, Sức khỏe, Tinh thần

Những từ bị cấm quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này:

  • Gan
  • Quả tim
  • Xương khớp
  • Viêm Xoang

Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, bệnh nhi, Phòng khám bệnh

  • Bác sĩ chữa trị
  • Bác sĩ điều trị
  • Khỏi bệnh
  • Chết chóc
  • Đau đớn
  • Tuyệt vọng
  • Tự tử
  • Tử nạn

Những từ cấm liên quan tới tiền tệ tài chính

  • Vay
  • Vay vốn
  • Tiền tệ, tài chính
  • Vay tín chấp
  • Vay tín dụng
  • Lãi xuất
  • Thuế
  • Cho vay vốn
  • Giải ngân

Nội dung dạng liệt kê tới những thành phần hóa chất, hóa học, tên loại chất

  • Vitamin
  • Omega
  • Axit
  • Chất sơ
  • Thành phần dược liệu,...

Nội dung dạng thống kê, chỉ đích danh ai đó, Giới tính, chủng tộc, Quốc gia

  • Ông kia, bà nọ, Chú, cô, anh, em, nữ giới, Nam giới
  • Anh, Pháp, Đức , Mỹ...
  • Người da đen, người da trắng, dân tộc...

Từ ngữ nội dung về các mảng sau cũng thuộc những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook

  • Đào Tạo nghề, Việc làm, cho thuê văn phòng nhà ở
  • Camera theo dõi, Camera an ninh
  • Nội dung mang tính cam kết
  • Hiệu quả cam kết (trị mụn, trị sẹo, chữa hói đầu….)
  • Lỗi hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể

Hình ảnh lộ da, bộ phận nhạy cảm

Đây là lỗi thường gặp nhất là đối với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, răng hàm mặt, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm. Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo cho những quảng cáo này với lí do chứa nội dung người lớn, sexy không phù hợp, sức khỏe, hiệu ứng gây khó chịu,..

  • Lỗi so sánh: Before After
  • Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu
  • Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm
  • Vi phạm chính sách QC
  • Từng vi phạm nhiều lần

Hành vi quảng cáo bị nghi vấn

  • Tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
  • Không thanh toán nợ cho Facebook
  • Không hoạt động thường xuyên.
  • Các quản trị viên trong 1 cũng tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách

Lỗi tại Facebook

Đôi khi cũng có thể do Facebook bị lỗi nhầm lẫn, trường hợp này cứ kháng nghị theo gợi ý là được.

Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nguyễn Ngọc Diệp