459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Instagram là gì? Bộ công cụ hỗ trợ kinh doanh online và quảng cáo bán hàng trên Instagram

Đã xem: 316
Cùng MuaBanNhanh tìm hiểu mạng xã hội Instagram là gì? Khác gì so với Facebook? Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram để kinh doanh online hiệu quả

Cùng MuaBanNhanh tìm hiểu mạng xã hội Instagram là gì? Khác gì so với Facebook? Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram để kinh doanh online hiệu quả



Instagram là gì?

Instagram là gì? Instagram là một trang mạng xã hội chuyên được sử dụng để chia sẻ hình ảnh và video. Instagram cung cấp cho người dùng nhiều bộ lọc màu, chế độ chỉnh sửa ảnh, video giúp họ tạo ra những bức ảnh đẹp thu hút người xem. Bên cạnh đó ứng dụng này cũng cho phép người dùng theo dõi, thích, bình luận bài viết của bạn bè trên Instagram và có thể nhắn tin qua Instagram Direct. 

Instagram dường như được thiết kế dành chuyên dùng cho điện thoại di động, bạn có thể tải ứng dụng này miễn phí trên Apple iOS, Android và Windows Phone

Instagram được ra đời năm 2010 và vào năm 2012 Instagram được Facebook mua lại, sau khi sát nhập mạng xã hội này nhanh chóng đạt con số tăng trưởng người dùng nhanh nhất. Sau một năm sát nhập Instagram đạt tới con số 150 triệu người dùng mỗi tháng.

Sự ưa chuộng ngày càng được tăng lên và thu hút nhiều người dùng mới, và đến nay thì Instagram đang dần trở thành công công cụ truyền thông không thể thiếu của nhiều doanh nghiệp.

Với 90% người dùng Instagram thuộc độ tuổi dưới 35, trong đó giới teen và thanh niên từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số, các chủ shop kinh doanh online các mặt hàng dành cho giới trẻ đã chuyển hướng sang instagram và dần coi đây như một kênh quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.

So sánh Instagram và Facebook

 

  Facebook Instagram 
 Thuật toán
  1.  Bạn bè và gia đình – Bài đăng từ những người mà người dùng quen biết như bạn bè và người thân được xếp hạng cao hơn. Đây là điều quan trọng bởi vì nó có nghĩa là bài đăng từ các thương hiệu doanh nghiệp sẽ bị giảm hạng nhường chỗ cho sự xuất hiện của các bài đăng từ cá nhân bạn bè người dùng.
  2. Tương tác – Có bao nhiêu lượt thích, bình luận và chia sẻ bài đăng.
  3. Sự kêu gọi tương tác (Encourage engagement) – Bài đăng có khả năng bắt đầu cuộc trò chuyện được xếp hạng cao hơn, ví dụ như nội dung bài đăng có những câu hỏi khơi gợi người dùng phải bình luận trả lời.
  4. Hình ảnh và video – Các bài đăng kèm hình ảnh hoặc video được xếp hạng cao hơn và các bài đăng chỉ text.
  5. Bài đăng "mồi" bị giảm hạng – Những bài đăng có tính quấy rối, làm phiền người khác với những hành động như Tags được xếp hạng thấp.
  6. Bài đăng quảng cáo bị giảm hạng – Bài đăng cố đẩy mọi người vào mua sản phẩm/dịch vụ hoặc tham gia sự kiện sẽ bị hạ cấp. Ngoài ra, Facebook cũng kiểm tra những bài viết để hạn chế các quảng cáo đã có và loại bỏ quảng cáo không chính thức.
  1. Tương tác (Engagement) – Có bao nhiêu thả tim và bình luận trong mỗi bức ảnh.
  2. Sự phù hợp (Relevantly) – Bài đăng của bạn có liên quan đến người dùng mục tiêu hay không.
  3. Các mối quan hệ – Bài đăng từ các tài khoản mà người dùng tương tác thường xuyên hơn được xếp hạng cao hơn.
  4. Tính đúng lúc (Timeliness) – Các bài đăng gần đây hơn được xếp hạng cao hơn.
  5. Profile searches – Bài đăng từ tài khoản mà người dùng tìm kiếm thường xuyên được xếp hạng cao hơn.
  6. Chia sẻ trực tiếp – Bài đăng từ tài khoản mà người dùng chia sẻ trực tiếp với người khác được xếp hạng cao hơn và người nhận bài đăng được chia sẻ sẽ tăng xếp hạng trên bài đăng của chính họ.
  7. Thời gian dành cho bài đăng – Mức độ xếp hạng cũng phụ thuộc vào thời gian dừng lại xem ở mỗi bài đăng.

 

 Số người dùng  Facebook có nhiều người sử dụng hơn Instagram  Facebook có nhiều người sử dụng hơn Instagram
 Độ tuổi người dùng  Được sử dụng ở mọi lứa tuổi của người dùng và bậc phụ huynh hay những người nhiều tuổi họ thích dùng Facebook hơn so với giới trẻ.  Được sử dụng bởi những người trẻ tuổi hoặc người nổi tiếng
 Hiệu quả Marketing  Là nơi tốt nhất cho khả năng hiển thị với các nhóm tuổi lớn hơn. Facebook giúp người dùng dễ dàng chuyển kênh đến trang web trực tuyến. Hiệu quả hơn đối với Marketing trực tiếp. MXH này dân số có độ tuổi dưới 30, đặc biệt là thiếu niên. Phù hợp quảng cáo cho giới trẻ

 

>> Đừng bỏ qua: Fanpage là gì? Cách tạo, quản lý, tăng like Fanpage để bán hàng hiệu quả trên Facebook

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram

Trên điện thoại

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng Instagram cho điện thoại:

Bước 1: Sau khi tải xong bạn mở ứng dụng và chọn Đăng ký bằng email hoặc số điện thoại. Bên cạnh đó bạn cũng có thể Đăng nhập bằng Facebook.

1Đăng ký Instagram bằng email hoặc số điện thoại

Bước 2: Bạn nhập số điện thoại / email của bạn và chọn Tiếp.

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên điện thoại

Bước 3: Nhập mã xác nhận mà Instagram đã gửi về số điện thoại của bạn.

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên điện thoại(2)

Bước 4: Nhập tên và mật khẩu cho tài khoản Instagram của bạn

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên điện thoại(3)

Bước 5: Thêm ngày sinh của bạn và chọn tiếp.

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên điện thoại(4)

Bước 6: Đổi tên người dùng 

Bạn có thể thay đổi tên người dùng của bạn, rồi nhấn tiếp, nếu không muốn thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên điện thoại(5)

Bước 7: Kết nối bạn bè và thêm ảnh đại diện 

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên điện thoại(5)

Và đây là giao diện Instagram khi bạn đăng ký thành công.

Trên máy tính

Bước 1: Bạn vào trang chủ Instagram.

Bước 2: Bạn chọn vào Đăng ký (Sign up).

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên máy tính

Bước 3: Bạn cần điền đầy đủ thông tin để đăng ký tài khoản Instagram

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên máy tính(1)

  • Số điện thoại/Email.
  • Tên đầy đủ (tên hiển thị)
  • Tên người dùng (tên đăng nhập)  
  • Password để đăng nhập.

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin trên bạn chọn Đăng ký/Sign up.

Bước 4: Thêm ngày sinh của bạn và chọn tiếp.

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên máy tính(2)

Bước 5: Nhập mã xác nhận gồm 6 chữ số mà Instagram đã gửi về số điện thoại của bạn và chọn Xác nhận (ConFirm).

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên máy tính(3)

Đây là giao diện khi bạn đăng ký thành công hãy nhấn theo dõi những người bạn quan tâm và đừng quên vào chỉnh sửa trang cá nhân và thêm hình ảnh đại diện của mình vào nhé!

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Instagram trên máy tính(4)

Bộ công cụ hỗ trợ kinh doanh trên Instagram

Instagram Direct

Instagram Direct công cụ hỗ trợ mọi người liên hệ dễ dàng với các doanh nghiệp bằng cách phản hồi trực tiếp từ Instagram Stories, trả lời tin nhắn, qua bài đăng. 

Với Instagram Direct bạn có thể dễ dàng quản lý hộp thư của mình bằng cách lọc tin nhắn, gắn cờ các tin nhắn quan trọng để không bị bỏ lỡ. 

Tính năng mua sắm trên Instagram

Instagram cung cấp cho doanh nghiệp bạn một cửa hàng trực tuyến trực quan để mọi người có thể dễ dàng khám phá các sản phẩm và mua.

Nổi bật sản phẩm: bạn chỉ cần chọn ảnh bạn muốn hiển thị và gắn thẻ tới 5 sản phẩm trên mỗi hình  hoặc 20 sản phẩm trên mỗi thẻ quay vòng, và chọn bộ lọc và thêm chú thích là xong. 

Dễ tìm hiểu sản phẩm: giúp mọi người truy cập nhanh vào sản phẩm xem chi tiết giá, mô tả qua bảng tin  Instagram hoặc tab Cửa hàng trên trang kinh doanh. 

Dễ truy cập vào web của doanh nghiệp từ Instagram: khi khách hàng muốn mua một sản phẩm nào đó họ có thể nhấn vào "Mua ngay" để truy cập trực tiếp vào trang web của bạn. 

Instagram Stories

Có hơn 400 triệu người sử dụng Instagram Stories mỗi ngày. Và có hơn một nửa số doanh nghiệp tạo tin mỗi tháng và có đến 1/3 số tin xem nhiều là đến từ các doanh nghiệp. Với Instagram Stories bạn có thể tạo sự thu hút khách hàng bằng cách sau:

  • Đăng các sản phẩm mới, cho mọi người xem ảnh hậu trường, sử dụng các bộ lọc sáng tạo, công cụ vẽ, nhãn dán, thăm dò ý kiến để nhận phản hồi về tin của bạn,
  • Sử dụng Boomerang và Hyperlapse để video của bạn trở nên sống động hơn.
  • Chia sẻ thông tin sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi lên Stories.
  • Hãy tạo âm thanh cho video, hình ảnh thật hấp dẫn từ những bản nhạc có sẵn trên Instagram hoặc lòng ghép trong video của bạn, vì có đến 60% số người xem tin có bật âm thanh

Trở nên nổi bật hơn với bản tin trên Instagram

Bạn có thể trở nên nổi bật hơn và thu hút được nhiều lượt tương tác hơn từ khách hàng nếu như biết tự mình làm nổi bật hơn những tin đăng của mình. Và hãy nhớ chuyển tài khoản của bạn thành tài khoản công việc (tài khoản kinh doanh) để có thể hiểu rõ hơn về những người xem bài viết để dễ dàng phát triển doanh nghiệp hơn.

  • Sử dụng video / hình ảnh đẹp 
  • Sắp xếp bảng tin Instagram để nói về thương hiệu của bạn
  • Duy trì và kết nối với người theo dõi qua tin nhắn 

Marketing trên instagram

Trước đó, tiếp thị trên Instagram từng bị giới hạn trong các bài đăng và nội dung. Sau đó Instagram đã bổ sung Instagram Stories nhờ vào đó các thương hiệu có thể tiếp thị quảng bá cho thương hiệu của mình và sự bổ sung gần đây nhất là IGTV đã cung cấp tùy chọn để đăng các video. Dưới đây là danh sách cá su hướng chính sẽ định hình tương lai Marketing trên instagram hãy cùng tham khảo qua nhé!

Liên kết mua hàng trong Instagram Stories

Năm 2017, Instagram đã ra mắt một tính năng cho phép thêm liên kết vào Câu chuyện. Kể từ đó, tính năng này đã được các thương hiệu tận dụng rộng rãi để thêm các liên kết mua sản phẩm trực tiếp vào Câu chuyện của họ. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển vì nó cho phép các thương hiệu trưng bày sản phẩm của họ và thúc đẩy chuyển đổi doanh số.

Trong ví dụ dưới đây, thương hiệu quần áo, H & M, đã sử dụng tính năng này để cung cấp tùy chọn mua sản phẩm trực tiếp cho khán giả của họ. Họ đã hiển thị một vài sản phẩm trong Câu chuyện của họ và sau đó cung cấp tùy chọn Swipe up để mua sắm tùy chọn để mua sản phẩm dễ dàng.

Liên kết mua hàng trong Instagram Stories

Với tùy chọn lưu Câu chuyện làm điểm nổi bật, các thương hiệu có thể sử dụng điều này để giới thiệu các bộ sưu tập mới nhất của họ và thúc đẩy chuyển đổi trên cơ sở lâu dài hơn.

Video dọc

Với việc sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng để truy cập mạng xã hội hoặc chỉ duyệt, sự xuất hiện của video dọc là không thể tránh khỏi. Nhưng Instagram đã làm cho định dạng video không phổ biến này trở nên khá phổ biến và theo xu hướng.

Instagram Live, Stories và IGTV, tất cả đều hỗ trợ định dạng video dọc và đã biến nó thành một xu hướng lớn của Instagram. Và vì nó là một định dạng thân thiện với thiết bị di động, rất nhiều người dùng Instagram hiện đang thúc đẩy xu hướng này.

Sự ra mắt của tính năng IGTV của Instagram để đăng các video dạng dài, dọc vào tháng 6 năm 2018, tiếp tục thúc đẩy xu hướng này. Và khi tính năng IGTV tăng thêm lực kéo, xu hướng này sẽ chỉ phát triển hơn nữa. 

Các thương hiệu đang tận dụng định dạng này cho nhiều mục đích. Cho dù bạn muốn giới thiệu sản phẩm của mình, chạy một cuộc thi / thử thách hoặc hiển thị một hướng dẫn, video dọc có thể được sử dụng cho mọi thứ.

Video dọc

Nike sử dụng định dạng video dọc của IGTV

Instagram Stories một phần quan trọng trong Marketing Instagram

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Instagram Stories đã là một phần quan trọng trong tiếp thị Instagram. Các thương hiệu đã tận dụng tính năng Stories theo vô số cách sáng tạo và sẽ tiếp tục làm như vậy.

Do tính linh hoạt của Instagram Stories , nó đã trở thành một khía cạnh quan trọng trong chiến lược tiếp thị Instagram của bất kỳ nhà tiếp thị nào. Và với việc bổ sung các bộ lọc, nhãn dán và các hiệu ứng hình ảnh khác, Câu chuyện giờ đây hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Sau đây là một số cách bạn có thể tận dụng Instagram Stories để Marketing trên Instagram của mình:

  • Đối với quảng cáo và khuyến mãi

Rất nhiều thương hiệu sử dụng Stories trên Instagram để hiển thị quảng cáo video/hình ảnh với mục đích quảng bá các ưu đãi, quà tặng, cuộc thi của họ. Bản chất nhất thời của Stories phát triển một cảm giác cấp bách, lý tưởng cho việc thúc đẩy các giao dịch và quà tặng. Câu chuyện ngắn, hấp dẫn và gây nghiện, và do đó, là một phương tiện hiệu quả cho quảng cáo và quảng cáo thương hiệu. 

  • Để tổ chức một cuộc thăm dò hoặc cuộc thi

Chạy một cuộc thăm dò hoặc cuộc thi thông qua Instagram Stories thương hiệu của bạn là một cách tốt để thu hút khán giả của bạn. 

Bạn có thể sử dụng các cuộc thăm dò để thu thập những hiểu biết của người tiêu dùng và hiểu sở thích của người tiêu dùng đối với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cũng có thể được sử dụng để có ý tưởng về những gì khách hàng muốn tiếp theo từ thương hiệu của bạn. 

Bạn cũng có thể sử dụng Câu chuyện để chạy một cuộc thi, đây là một cách đã được thử nghiệm và nó giúp khách hàng của bạn gắn kết với thương hiệu của bạn hơn.

  • Thông báo ra mắt sản phẩm mới

Bạn cũng có thể tận dụng Câu chuyện trên Instagram để thông báo ra mắt sản phẩm mới hoặc chỉ giới thiệu các sản phẩm nổi bật. 

Influencer Marketing

Influencer Marketing

Đây không phải là một xu hướng mới, sự hợp tác của người ảnh hưởng với thương hiệu được xem là chiến lược tiếp thị cực kỳ hiệu quả trên Instagram. Và thực tế là nội dung người ảnh hưởng quảng cáo được coi là xác thực hơn nội dung thương hiệu, do đó sẽ là yếu tố thúc đẩy chính cho xu hướng này.

Các thương hiệu đang tận dụng những người có ảnh hưởng để tạo bài đăng, tạo backlink cho trang web của họ, tăng sự tham gia của người tiêu dùng và thậm chí thúc đẩy doanh số. Cho dù bạn muốn quảng cáo một thỏa thuận hoặc sản phẩm, hoặc chỉ tạo ra nội dung chất lượng tốt, những người có ảnh hưởng có thể giúp bạn làm điều đó.

Còn gì nữa không Tiếp thị Influencer rẻ hơn nhiều so với chạy các chiến dịch quảng cáo truyền thống. Những người có ảnh hưởng trên Instagram tính phí tùy thuộc vào mức độ tương tác và số lượng người theo dõi của họ. Điều này vẫn rẻ hơn hàng ngàn đô la mà các thương hiệu chi cho quảng cáo truyền thống.

Hai trong số những xu hướng mà các thương hiệu đang hợp tác với những người có ảnh hưởng là:

  • Quảng bá các chiến dịch Hashtag bằng cách sử dụng một mạng lưới người ảnh hưởng

Đã qua rồi cái thời mà các thương hiệu thường chọn một hoặc hai người có ảnh hưởng và gửi cho họ các sản phẩm miễn phí để xem xét. Bây giờ là thời đại của tiếp thị có ảnh hưởng ở quy mô.

Nhiều thương hiệu hiện đang tận dụng một mạng lưới những người có ảnh hưởng để quảng bá các chiến dịch tiếp thị trên Instagram của họ, sử dụng các hashtag dành riêng cho chiến dịch. Chiến thuật này kết hợp hai yếu tố của những người ảnh hưởng và tiếp thị Instagram của Instagram. Ý tưởng là tạo ra một hashtag dành riêng cho chiến dịch và quảng bá nó thông qua tất cả các hình thức như Câu chuyện, bài đăng, Điểm nổi bật và nội dung người ảnh hưởng.

  • Kiếm nội dung của Influencer bằng cách lưu trữ các sự kiện của Influencer

Đây là một xu hướng gần đây hơn, nơi một số thương hiệu đã mời một nhóm người có ảnh hưởng lớn đến các sự kiện thương hiệu của họ. Một số thương hiệu thậm chí còn đưa những người có ảnh hưởng này vào tất cả các chuyến đi được trả tiền. Những người có ảnh hưởng, lần lượt, đăng bài về sự kiện này, đề cập đến thương hiệu và quảng bá thương hiệu.

Tweets và Memes

Đã có sự gia tăng nội dung hài hước được đăng trên Instagram với một số tài khoản đăng tải nội dung đó độc quyền. Tweets và meme đã trở thành loại nội dung hài hước phổ biến nhất trên Instagram và xu hướng này sẽ phát triển hơn nữa vào những năm tới. 

Mọi người đã bắt đầu đăng ảnh chụp màn hình các tweet hài hước dưới dạng bài đăng và Câu chuyện trên Instagram, còn Memes đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn rất phổ biến trên Instagram. Và thực tế là có những tài khoản Instagram chuyên để đăng Tweets và Memes.

Các nhà tiếp thị đang tận dụng xu hướng này và sử dụng nội dung đó để làm lợi thế cho họ. Bạn có thể sử dụng tweet của riêng bạn hoặc tweet của người khác và chia sẻ lên tài khoản Instagram. Bạn không cần phải tạo nội dung mới mỗi lần, chiến lược này giúp bạn tiết kiệm thời gian và thúc đẩy sự tham gia.

Instagram Live sẽ phát triển phổ biến

Kể từ khi Instagram Live được ra mắt vào năm 2016, các video trực tiếp đã trở nên rất phổ biến trên nền tảng này. Truyền phát video trực tiếp có những ưu điểm mà không có hình thức nội dung nào khác có được. 

Nó cho phép bạn tương tác với khán giả của mình trong thời gian phát trực tiếp và cho phép giao tiếp hai chiều, thay vì chỉ chia sẻ nội dung một chiều. Họ có thể bình luận và đặt câu hỏi mà bạn có thể trả lời ngay lập tức. Instagram Live cũng cho phép bạn thêm một người dùng khác vào nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp của mình và bạn có thể tương tác với họ trực tiếp.

Điều này cung cấp rất nhiều khả năng cho doanh nghiệp của bạn để thu hút khán giả của bạn. Bạn có thể sử dụng video trực tiếp để tổ chức phiên hỏi đáp với khán giả của mình, nơi bạn có thể trả lời các truy vấn của họ. Điều này cũng cung cấp một cơ hội tuyệt vời để hiểu mối quan tâm của khách hàng và có được những hiểu biết sâu sắc về khách hàng.

Một cách tuyệt vời khác để sử dụng Instagram Live là thực hiện một cuộc phỏng vấn với một chuyên gia trong ngành hoặc người có ảnh hưởng. Bạn có thể bao gồm các chủ đề xu hướng từ thị trường ngách mà khán giả của bạn có thể quan tâm. Đây là một cách tốt để thu hút khán giả của bạn và cung cấp giá trị cho họ.

Dưới đây là một số ý tưởng khác về cách bạn có thể tận dụng xu hướng này và sử dụng Instagram trực tiếp cho doanh nghiệp của mình.

  • Ra mắt một sản phẩm trực tiếp trên Instagram và tạo tiếng vang về nó trước khi bạn cung cấp nó trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.
  • Phát trực tiếp trong một sự kiện thương hiệu và làm cho những người theo dõi Instagram của bạn trở thành một phần của trải nghiệm, ngay cả khi đó là từ xa.
  • Sử dụng video trực tiếp để trình bày cách sử dụng sản phẩm của bạn theo những cách khác nhau. Hướng dẫn sản phẩm trực tiếp tốt hơn video thông thường vì nó cung cấp cho khán giả của bạn cơ hội đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời làm rõ.
  • Các video trực tiếp hấp dẫn và tương tác và bạn nên bắt đầu sử dụng những video này cho doanh nghiệp của mình, nếu bạn chưa làm như vậy. Sử dụng Instagram Live và kết nối với những người theo dõi của bạn. 

Nội dung tương tác

Cũng giống như video trực tiếp, các hình thức nội dung tương tác khác cũng đang là xu hướng trên Instagram. Rất nhiều thương hiệu và nhà tiếp thị đang thử nghiệm nội dung tương tác để thúc đẩy sự tham gia của khán giả.

Instagram cung cấp rất nhiều tùy chọn để làm cho nội dung của bạn tương tác và hấp dẫn. Instagram Stories đặc biệt tốt để tạo và chia sẻ nội dung tương tác với khán giả của bạn.

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể làm cho nội dung Instagram của mình tương tác.

Đặt một câu hỏi

  • Đặt một câu hỏi

Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để làm cho nội dung Instagram của bạn tương tác. Đơn giản chỉ cần hỏi khán giả của bạn một câu hỏi và khuyến khích họ trả lời. Bạn càng nhận được nhiều phản hồi, nó càng tốt cho bạn.

Đối với bài đăng, bạn có thể thêm một hình ảnh với một câu hỏi và yêu cầu mọi người gửi câu trả lời của họ trong các bình luận. Với Instagram Stories, sẽ dễ dàng hơn nhiều vì nó có tùy chọn đặt câu hỏi với một hộp để viết câu trả lời. 

  • Tạo một cuộc thăm dò

Đặt một câu hỏi(1)

Thăm dò ý kiến ​​là một hình thức nội dung tương tác phổ biến khác trên Instagram mà bạn có thể sử dụng. Đây là tương tự như câu hỏi nhưng với hai tùy chọn trả lời mà mọi người có thể chọn.

Rất đơn giản để tạo các cuộc thăm dò bằng cách sử dụng nhãn dán Instagram Stories , giống như nó là cho các câu hỏi. Bạn có thể nhập câu hỏi thăm dò ý kiến ​​và các tùy chọn trả lời và đăng nó lên Câu chuyện của bạn. 

  • Khác

Dưới đây là một số điều khác mà bạn có thể làm để tạo nội dung tương tác trên Instagram.

    • Tạo một bài kiểm tra và cung cấp cho khán giả của bạn một cơ hội để kiểm tra kiến ​​thức của họ.
    • Bắt đầu đếm ngược đến một bài đăng sắp tới, ra mắt sản phẩm, sự kiện hoặc bất cứ điều gì khác.
    • Thử nghiệm với các nhãn dán Instagram Stories tương tác khác.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Quảng cáo Instagram Stories xuất hiện ở giữa Câu chuyện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng và thường có thể bị nhầm lẫn với nội dung gốc. Đó là lý do tại sao những quảng cáo này hoạt động tốt hơn nhiều so với các loại quảng cáo khác rõ ràng là nội dung được tài trợ hoặc có thương hiệu.

Các nhà tiếp thị đã nhận ra cơ hội này và hiện đang đầu tư vào quảng cáo Instagram Stories hơn bao giờ hết. Xu hướng này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn vào năm những năm tới đây và đó là lý do tại sao bạn nên đầu tư vào những thứ này nếu bạn chưa làm như vậy.

Bạn có thể tạo ba loại quảng cáo Câu chuyện Instagram khác nhau Hình ảnh, video và băng chuyền. Trong quảng cáo băng chuyền, bạn có thể thêm 3 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo.

Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất để tạo và chạy quảng cáo Instagram Stories hoạt động.

  • Luôn thêm lời gọi hành động trong quảng cáo Câu chuyện trên Instagram của bạn vì chúng rất quan trọng để dẫn khách truy cập đến trang web của bạn
  • Hãy chắc chắn rằng quảng cáo đơn giản và dễ hiểu vì nó sẽ chỉ hiển thị trong vài giây, vì vậy mọi người nên biết ngay quảng cáo của bạn là gì.
  • Giữ nội dung văn bản ở mức tối thiểu và thêm hình ảnh để thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức.
  • Hãy thông minh với vị trí văn bản của bạn và giữ nó ở một nơi thu hút sự chú ý từ chữ "được tài trợ" ở đầu trang.
  • Bạn có thể sử dụng lại nội dung người gây ảnh hưởng và biến nó thành quảng cáo.
  • Làm nổi bật bất kỳ ưu đãi hoặc giảm giá trong quảng cáo của bạn.
  • Nếu quảng cáo chỉ có một sản phẩm, hãy đề cập đến giá và thêm hình ảnh chất lượng cao để có nhiều nhấp chuột hơn.

Cũng như trên Instagram chạy quảng cáo Facebook là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn truyền đạt quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi,...đến với người dùng Facebook, nếu bạn quan tâm thì có thể xem chi tiết tại: Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nội dung Tab Khám phá đã phát triển

Nội dung Tab Khám phá đã phát triển

Khi bạn muốn khám phá nội dung mới trên Instagram và tìm thêm tài khoản để theo dõi, bạn chuyển đến tab khám phá. Nó cung cấp cho bạn nội dung dựa trên lượt thích trước đây và xem lịch sử. 

Trước đó, điều này từng là một chút chung chung với một loạt các đề xuất bài đăng mà bạn có thể thích. Tuy nhiên, bây giờ họ đã làm cho việc tìm kiếm nội dung mới dễ dàng hơn nhiều bằng cách thêm các danh mục. Thay vì chỉ một danh sách các đề xuất bài đăng, giờ đây họ cũng cho phép bạn tìm kiếm nội dung theo thể loại.

Ví dụ: nếu bạn thích những bài đăng với nhiếp ảnh du lịch, bạn có thể tìm thấy một danh mục có tên là du lịch trên mạng trong tab khám phá.

Là một nhà tiếp thị, bạn có thể sử dụng điều này bằng cách tối ưu hóa hồ sơ và nội dung Instagram của bạn để xếp hạng cao hơn trong các danh mục trên Instagram. Giống như SEO dành cho các tìm kiếm thông thường, sẽ sớm có SEO cho các tìm kiếm trên Instagram. 

Để tận dụng xu hướng này, hãy chọn vị trí thích hợp của bạn và bắt đầu tối ưu hóa hồ sơ và nội dung của bạn bằng cách sử dụng từ khóa và hashtag từ phân khúc đó. Sử dụng các hashtag phù hợp từ thích hợp của bạn sẽ giúp nội dung của bạn được hiển thị trên tab khám phá, dưới các danh mục có liên quan.

Instagram là gì? Bộ công cụ hỗ trợ kinh doanh online và quảng cáo bán hàng trên Instagram

Instagram là gì? Bộ công cụ hỗ trợ kinh doanh online và quảng cáo bán hàng trên Instagram

Nguyễn Ngọc Diệp