459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Khung giờ vàng Facebook - Cách xác định thời điểm đăng bài đạt tương tác cao

Đã xem: 321
Khung giờ vàng facebook là gì? MuaBanNhanh hướng dẫn cách tìm thời điểm đăng bài tốt nhất ✅ Giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng để bán hàng hiệu quả

Khung giờ vàng facebook là gì? MuaBanNhanh hướng dẫn cách tìm thời điểm đăng bài tốt nhất ✅ Giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng để bán hàng hiệu quả



Khung giờ vàng Facebook là gì?

Khung giờ vàng facebook thực chất là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook để giúp bạn tiếp cận được nhiều người, nhiều khách hàng, để tỉ lệ tương tác cao, giúp bạn bán hàng, quảng bá hiệu quả. 

Và nhờ vào đó bạn sẽ biết nên đăng bài vào khoảng thời gian nào hoặc chạy quảng cáo vào thời gian nào thích hợp nhất. 

Khung giờ vàng là một trong những yếu tố giúp mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn (Click Through Rate) mang về cho bài viết của bạn nhận được nhiều like, comment, share. 

Những mốc thời gian vàng đăng bài trên Facebook bạn có thể tham khảo:

  • 6h – 6h30: check tin 1 chút
  • 7h30 – 8h – 8h30: mọi người, đặc biệt là dân công sở lướt Facebook trên công ty trước giờ làm
  • 11h – 11h30: chuẩn bị nghỉ trưa sau giờ học hoặc làm việc
  • 13h –14h: sau nghỉ trưa họ thường có thói quen kiểm tra Facebook trước khi làm viêc
  • 16h30 – 17h30: Thời điểm lướt Facebook trước khi ra về 
  • 19h30 – 21h30: sau ăn tối mọi người thường có thói quen lướt đọc tin Facebook
  • 22h30 – 23h30: lướt Facebook trước khi đi ngủ
Fanpage là gì? Cách tạo, quản lý, tăng like Fanpage để bán hàng hiệu quả trên Facebook

Fanpage là gì? Cách tạo, quản lý, tăng like Fanpage để bán hàng hiệu quả trên Facebook

Quy trình 6 bước MuaBanNhanh tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp. Yếu tố vàng tạo nên Fanpage triệu like. Tạo và tối ưu nội dung trên Fanpage. 100+ thủ thuật, tip, trick quản lý Fanpage cực hay


Cách xác định giờ vàng đăng bài Facebook bằng Facebook Insights

Không có một khung giờ nào là khung giờ vàng nhất định vì tùy vào từng kênh tiếp thị, từng nghiên cứu mà sẽ có kết quả khác nhau, dựa vào đó để có định hướng tốt nhất cho từng doanh nghiệp của mình. Làm thế nào để xác định được giờ vàng đăng bài trên Facebook? Hãy cùng tham khảo chia sẻ hữu ích dưới đây. Và Facebook Insights là một trong những giải pháp để bạn có thể tìm ra khung giờ vàng trên Facebook

Facebook Fanpage

Nếu như bạn là quản trị / biên tập viên đang quản trị Fanpage nào đó thì bạn có thể dễ dàng tham khảo được khung giờ thích hợp để đăng bài trên Fanpage bằng Facebook Insights trong mục Thông tin chi tiết nằm trên cùng fanpage của bạn.

Facebook Fanpage

Dựa vào Facebook Insights bạn có thể xác định được đối tượng mà bạn hướng đến bằng cách xem xét, phân tích về độ tuổi, giới tính, khu vực, hành vi,...

Có 2 mục bạn cần phải quan tâm để giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng và giờ đăng bài là:

Facebook Fanpage

Thống kê người hâm mộ

Quốc gia họ đang sinh sống

  • Người (People): bạn chỉ cần để ý 2 phần là người hâm mộ và người theo dõi. Hai mục này sẽ giúp bạn biết được số người đang quan tâm hoặc đã thích trang của bạn được nhóm theo độ tuổi và giới tính. Dựa vào số liệu này giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng và hành vi của họ đang quan tâm tới chủ đề của bạn. Và bạn cũng biết được đối tượng thích trang đang sinh sống tại Quốc gia, thành phố nào nhiều nhất

Bài viết

  • Bài viết (Post): dữ liệu hiển thị 1 tuần gần đây về thông tin chi tiết thời gian người hâm mộ trực tuyến, dựa vào thống kê này bạn có thể biết được lúc nào độc giả của bạn đang online Facebook tiếp cận được nội dung của bạn. 

Và thường khi đăng bài lên fanpage chúng ta sẽ chọn giờ đăng tải nội dung lên trước từ 10-15 phút so với thời điểm có lượng online cao nhất. Bạn có thể lên lịch trước bài đăng để bài viết xuất hiện đúng lúc người dùng đang online, điều này sẽ giúp tăng tương tác.

Sẽ có 3 nhóm đối tượng

  • Nhóm 1: lứa tuổi từ 13-18 và 18-24 tuổi là học sinh/sinh viên >> đây là nhóm đối tượng online Facebook nhiều nhất và chiếm đa phần lượng like page. Thích hợp nội dung tuổi teen, hài hước. 
  • Nhóm 2: lứa tuổi khoảng từ 24-35 và 36-45 tuổi là dân công sở/văn phòng/làm việc tự do >> nhóm này đứng thứ 2 về hoạt động và like fanpage. Nhóm này tiềm năng đem lại doanh thu cho bạn, nhóm đối tượng này có thể phù hợp đăng tải và bán mọi thứ. 
  • Nhóm 3: trên 45 và dưới 65 là những người lớn tuổi, họ có thể là bà nội trợ hoặc giám đốc các doanh nghiệp, tập đoàn, đây là nhóm đối tượng online khó đoán.

Facebook Group

Cũng như trên Fanpage trên Facebook Group bạn cũng có thể xác định được đối tượng và khung giờ vàng đăng bài để nhận được nhiều tương tác nhất nhờ vào Facebook Insights.

Bạn có thể lấy thông tin qua Audience Insights dựa vào những người đã tham gia vào Facebook Group. 

Cách sử dụng Facebook Insights trên Facebook Group

Trước hết bạn cần có tài khoản quản trị của Facebook Group đó. Sau khi có quyền quản trị của fanpage thì bạn có thể dễ dàng tham khảo được khung giờ thích hợp để đăng bài Facebook Group bằng Facebook Insights trong mục Thông tin chi tiết về nhóm nằm ở tab bên trái.

Facebook Group

 

Ngày cao điểm: thống kê số lần mà thành viên đăng, bình luận hoặc bày tỏ cảm xúc >> từ đó xác định được nên đăng ngày nào để nhận được nhiều tương tác 

Ngày cao điểm

Giờ cao điểm: giờ cao điểm các thành viên đăng bài viết, bình luận hoặc bày tỏ cảm xúc >> từ đó xác định được nên đăng giờ nào, xác định được khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook Group nhận được nhiều tương tác

Giờ cao điểm

Thành viên hoạt động: thành viên đã xem, đăng, bình luận về nội dung của nhóm trong những ngày qua. 

Facebook Profile

Làm thế nào để phân tích hồ sơ cá nhân Facebook của mình? Không có phân tích facebook cho hồ sơ cá nhân, hiện tính năng này chỉ dành cho các trang/fanpage kinh doanh.

Như Scott Richards đã đề cập, bạn có thể sử dụng Phân tích cá nhân của WolframAlpha hoặc một số công cụ bên thứ 3 khác. Tuy nhiên phạm vi của nó sẽ luôn bị giới hạn do những hạn chế của Facebook, sự phát triển của công cụ và đôi khi là giá cả. 

Bạn có thể nhận được phân tích Facebook bằng cách biến hồ sơ của bạn thành một Fanpage. Bạn sẽ mất các nhóm và các vai trò trang khác, vì vậy bạn nên tạo một hồ sơ cá nhân mới cho những thứ đó.

Và sau đó bạn có thể nghiên cứu được đối tượng khách hàng nhờ vào Audience Insights để có thể xác định được khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook. Hãy truy cập vào https://www.facebook.com/ads/audience-insights/

Audience Insights giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nhân khẩu học: phân tích độ tuổi giới tính, trình học vấn, chức danh, tình trạng quan hệ, tìm hiểu sở thích của mọi người, tìm hiểu về lối sống,..

Với cột bên trái bạn sẽ tùy chỉnh các thông số và đối tượng mà mình muốn nhắm đến:

Facebook Profile

  • Địa điểm (Location): có thể là 1 quốc gia, thành phố,… Đây là nơi bạn muốn nghiên cứu đến nhóm khách hàng ở đây
  • Tuổi (Age): bạn có thể nghiên cứu độ tuổi khách hàng từ 18 – 65+
  • Giới tính (Gender): cả nam và nữ hoặc chỉ 1 trong 2.
  • Sở thích (Interests): Ở đây bạn sẽ nhập trực tiếp từ khoá mà bạn muốn nghiên cứu vào 
  • Kết nối (Connection): Những người đã được kết nối với trang của bạn hoặc những người không được kết nối
  • Nâng cao (Advanced):
    • Ngôn ngữ (Language): ngôn ngữ của khách hàng.
    • Tình trạng quan hệ (Relationship Status): độc thân, hẹn hò, đã đính hôn, đã kết hôn.
    • Học vấn (Education): trường trung học, trường đại học, cao học
    • Công việc (Job Titles): công việc của khách hàng
    • Phân khúc thị trường (Market Segments): mối quan hệ đa văn hóa 
    • Cha mẹ (Parents): Theo độ tuổi của con cái.
    • Chính trị (Politics): chính trị, việc hoạt động chính trị, theo các Đảng,..
    • Sự kiện trong đời (Life events):  xa gia đình, xa quê hương, hoặc sắp đến sinh nhật,...

Sau khi chọn xong bộ lọc trên bạn sẽ nắm được thống kê và biết được khách hàng của mình ở phân khúc nào.

Facebook Profile

Khung giờ vàng Facebook - Cách xác định thời điểm đăng bài đạt tương tác cao

Khung giờ vàng Facebook - Cách xác định thời điểm đăng bài đạt tương tác cao

Nguyễn Ngọc Diệp