459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Làm giàu từ trồng rau rừng - mô hình trồng rau rừng xen canh Bình Phước

Đã xem: 1702

Cộng đồng cây giống uy tín trên MuaBanNhanh, xem ngay giá bán: Rau rừng

Nguồn Video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh MuaBanNhanh: Cây quế vị - loại rau dân dã với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe I MuaBanNhanh I Cây rau



Làm giàu từ trồng rau rừng

Các loại rau thường sinh trưởng tự nhiên, vốn đã quen thuộc với người dân quê, nay đã thành đặc sản thu hút thực khách thị thành. Ngày nay, người ta xem rau rừng như loại thực phẩm sạch giàu dinh dưỡng, không chỉ là món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng, mà đây cũng là món lạ trong thực đơn của nhiều nhà hàng, quán ăn lớn tại các thành phố lớn. Nhiều nhà hàng còn xếp các món rau rừng vào loại đặc sản trong thực đơn của quán và tùy theo từng mùa mà có các loại rau rừng khác nhau.

Các loại rau rừng như cóc, rau sông, rau nhíp, rau nhái, quế vị,… là những đặc sản được nhiều người ưa thích và săn lùng.

Cũng chính vì thế mà việc phát triển trồng cây rau rừng theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo ra những sản phẩm đặc trưng riêng cho từng địa phương đang được đẩy mạnh và phát triển bền vững. 

Rau rừng được bán ra thị trường với giá từ 30 – 70.000 đồng/kg, nhanh chóng trở thành nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình.

Mô hình trồng rau rừng xen canh Bình Phước

Rau rừng có thời gian sinh trưởng nhanh, chỉ sau 2 tháng là có thể thu hoạch, sản lượng mỗi tháng vào khoảng 200kg. Rau được tiêu thụ tại các nhà hàng ở Đà Lạt và TP.HCM với giá 30.000 đồng/kg. Mỗi tháng đưa lại doanh thu khoảng 6 triệu đồng, và trung bình mỗi năm thu hơn 40 triệu đồng.

Chính vì vậy, nhiều hộ nông dân ở Bình Phước đã nhạy bén “thuần hóa” rau rừng, trồng xen canh ngay tại vườn nhà mình. Ở huyện Bù Đăng, Bình Phước, nông dân cho trồng xen rau nhíp cùng điều và cacao.

Rau nhíp là một loại rau rừng đặc trưng của tỉnh Bình Phước, loại rau này rất dễ thích nghi nên sinh trưởng và phát triển nhanh. Người trồng không cần tốn công phun thuốc trừ sâu hay các loại phân đạm. Chỉ cần trồng chúng tại những nơi có bóng râm, dưới tán những loại cây công nghiệp khác.

Giá bán ra thị trường của 1kg rau nhíp dao động từ 40.00 -50.000 đồng/kg, vào mùa nắng mức giá này có thể tăng lên 50.000 - 70.000 đồng/kg.

Rau nhíp thường được nhập cho các nhà hàng, khách sạn trong địa phương. Khách du lịch cũng thường xuyên mua rau nhíp, xem như một món đặc sản của tỉnh Bình Phước.

Ngoài ra, khi trồng xen canh cây rau rừng và cây trồng công nghiệp còn có tác dụng hạn chế được xói mòn, rửa trôi đất.

#RaurungBinhPhuoc #Ngamuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Làm giàu từ trồng rau rừng - mô hình trồng rau rừng xen canh Bình Phước

Mua rau rừng Bình Phước trên MuaBanNhanh

Ngọc Nga
Rau rừng Mới 100% Bình Phước