459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Mật ong

Mật ong nuôi bao nhiêu 1 lít? Giá tại các vùng nuôi ong tự nhiên lấy mật nổi tiếng Việt Nam

Đã xem: 5881


Đối tác mật ong nuôi nhà vườn MuaBanNhanh

Sương House - Sản phẩm gia đình chất lượng, Đặc sản trong ngoài nước
Địa chỉ: 1308 đường 3/2, phường 2, quận 11, TPHCM
Hotline: 0938 395 939

Mật ong nuôi bao nhiêu 1 lít?

Giá mật ong nuôi giao động từ 270.000đ đến 650.000đ/lít tùy từng loại, được cập nhật 2/2020. 

Loại

Giá

Mật ong hoa rừng Tây Bắc

550.000đ → 650.000đ/lít

Mật ong hoa nhãn

270.000đ → 350.000đ/ lít

Mật ong hoa cà phê

270.000đ → 350.000đ/lít

Mật ong hoa tràm

300.000đ → 400.000đ/lít

Mật ong hoa bạc hà

400.000đ → 450.000đ/lít

Mật ong hoa vải

300.000đ → 400.000đ/lít

Vùng nuôi ong tự nhiên lấy mật nổi tiếng Việt Nam

Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về xuất khẩu mật ong năm 2019, 85 đến 90% sản lượng mật ong được xuất khẩu, chủ yếu sang thị trường Mỹ, Nhật Bản và các nước châu Âu.

mật ong Việt Nam

Mật ong U Minh Hạ - Cà Mau

Rừng U Minh Hạ có diện tích khoảng 30.000ha, toàn bộ rừng U Minh Hạ là một kho nguyên liệu khổng lồ để ong làm mật – đó là hoa tràm. Mật ong U Minh Hạ (Cà Mau) từ lâu đã nổi tiếng là loại dược liệu quý dùng để chữa bệnh.

Mỗi năm sản lượng mật khai thác dưới tán rừng tràm U Minh Hạ đạt từ 30-50 ngàn lít nhưng vẫn không đủ tiêu thụ trên thị trường. Mật ong tươi Rừng tràm U Minh trong và vàng như nước cam, những giọt mật được chắt lọc kỹ càng, hoàn toàn được lấy vào mùa hoa tràm nở rộ (từ tháng 11 đến tháng 4 âm lịch)- mùa ong cho mật chất lượng tốt nhất.

ong rung u minh

Nông dân U Minh đi "ăn ong"

Mật ong Cát Bà - Hải Phòng

Đảo Cát Bà không chỉ nổi tiếng với những bãi tắm sạch, đẹp, những món ăn từ nguồn hải sản tươi ngon, phong phú mà còn hút hồn du khách với các sản phẩm từ núi rừng đặc biệt là mật ong. Du khách nếu đã từng đi du lịch Cát Bà – Hải Phòng thì chắc hẳn ai cũng mua về một chai mật ong Cát Bà về nhà.

Mật ong Cát Bà được giới thiệu rất nhiều trên hầu hết các website lữ hành tại Việt Nam và nước ngoài, được đánh giá rất cao về mùi vị và chất lượng. Một chai mật ong nửa lít loại tốt có giá từ 500-600 nghìn đồng, nhưng cũng có loại chỉ từ 200-300 nghìn đồng.

Mật ong Dak Lak

Mật ong là đặc sản của vùng đất Tây Nguyên và đây cũng là đặc sản nổi tiếng Daklak, có quy trình sản xuất khép kín đảm bảo 100% an toàn vệ sinh thực phẩm, từ khâu chế biến đến đóng gói đều được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn đang phân vân trong việc chọn quà sau chuyến du lịch ở Daklak thì mật ong là một gợi ý rất hay và ý nghĩa nhất. Người thân, bạn bè của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị và hạnh phúc nếu được thưởng thức vị mật ong do chính tay bạn lựa chọn.

Mật ong hoa rừng Sơn La

Với sự hậu thuẫn của tự nhiên, với ưu đãi của thiên nhiên dành cho vùng Tây Bắc nói chung và Sơn La nói riêng với rừng núi trùng điệp, hoa trái quanh năm, hoa rừng đa dạng đã tạo nên một sản phẩm đầy giá trị và tốt đó chính là mật ong và các sản phẩm tự nhiên từ ong khác. có thể nói là đã tạo điều kiện hình thành nên những giọt mật ong Sơn La thơm ngon nhất, bổ dưỡng nhất.

Từ tháng 3 cho tới tháng 6 là thời điểm có khá nhiều mật ong rừng, khai thác tự nhiên từ miền núi rừng Tây Bắc. Có khá nhiều loại ong rừng nhưng chủ yếu là Ong ruồi, Ong mật và Ong Khoái.

Mật ong hoa nhãn Hưng Yên

Mật ong hoa nhãn Hưng Yên là nhãn hiệu được cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận dùng cho sản phẩm mật ong hoa nhãn của tỉnh Hưng Yên.

Sản phẩm mật ong hoa nhãn Hưng Yên nguyên chất phải có màu vàng óng hay vàng cánh gián, đặc sánh, thơm mùi hoa nhãn đặc trưng, vị ngọt sắc. Mật ong hoa nhãn sau khi thu hoạch được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp nhằm đảm bảo mật ong để được lâu mà vẫn giữ được hương vị như lúc mới khai thác.

ong hoa nhãn

Ong hoa nhãn đang hút mật

Mật ong hoa Bạc Hà- Hà Giang

Mật ong bạc hà có mùi hương rất đặc biệt, được lấy từ mật của các con ong đi hút mật của cây bạc hà, có vị ngọt mát - đây là một trong các đặc sản nổi tiếng của Hà Giang. Mật ong hoa bạc hà có nguồn gốc từ khu vực Đồng Văn - Hà Giang, là một loài hoa mọc dại. Hoa bạc hà nở nhiều nhất vào tầm tháng 10 tới tháng 1. Dó đó mà mật ong bạc hà trên thị trường tương đối khan hiếm bởi tác dụng đặc biệt cho sức khỏe con người.

Mật ong nguyên chất hoa bạc hà có màu vàng xanh tự nhiên rất đẹp. Màu của mật phụ thuộc vào tỷ lệ hạt phấn bạc hà có trong mật ong. Với mỗi tỉ lệ khác nhau, mật ong bạc hà có màu từ vàng chanh nhạt tới vàng chanh, vàng chanh đậm.

Mật ong Bình Định

Từ lâu mật ong rừng của Bình Định đã nổi tiếng là loại mật với hương thơm nhẹ và thanh, màu sắc vàng cam trong suốt nhìn rất hấp dẫn và tự nhiên.

Bình Định giữa đại ngàn mênh mông với hơn 46.000 ha rừng tự nhiên và gần 5000 ha rừng trồng, hàng năm người dân địa phương thu hoạch hàng ngàn lít mật ong rừng. Không hổ danh là “thần dược”, mật ong rừng là sản phẩm tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người nơi đây.

Phân biệt mật ong thật giả

Bất ngờ trước những cách thử mật ong thật giả mà nhiều người nghĩ chính xác lại không hiệu quả như bạn nghĩ. Cùng MuaBanNhanh tìm hiểu nhé!

Dùng hành tươi thử mật ong

Cách làm: Lấy cọng hành tươi nhúng vào cốc mật ong

Kết quả: 

  • Cọng hành héo = >> mật ong nguyên chất thật.
  • Cọng hành không héo =>> Mật ong giả, pha tạp.

Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy mật ong vốn có vị nóng (Vị nóng chứ không phải tính nóng các bạn nhé vì theo đông y thì mật ong có tính hàn). Và lá hành là một loại rau gia vị mềm, khi bạn thả vào trong mật ong thì chắc chắn nó sẽ héo. Và lá hành này héo nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào độ đặc – loãng của mật.

Kết luận: khó có thể thể nhận biết mật ong thật với lá hành.

Thử mật ong thật với trứng gà

Cách làm: Cho lòng đỏ trứng gà vào 1 cái bát. Sau đó, đổ mật ong lên ngập trứng để khoảng 5-7 tiếng

Kết quả:

  • Mật ong làm chín trứng =>> Mật thật.
  • Trứng không chín =>> Mật giả.

Kết luận: có thể dùng cách này để nhận biết mật ong tuy nhiên không thực sự rõ ràng vì mật loãng hoặc pha vẫn có thể làm chín trứng dù thời gian là chậm hơn.

Nhỏ vào cốc nước lọc

Cách làm: Bạn lấy một cốc nước lọc sạch, nguội và nhỏ mật ong vào

Kết quả:

  • Mật ong không tan mà tròn vo rơi xuống đáy cốc => mật thật. 
  • Mật tan ngay khi rơi xuống nước => Mật giả.

Tuy nhiên, đối với mật ong có nhiều loại từ nhiều nguồn hoa khác nhau và được khai thắc theo nhiều mùa khác nhau, do đó mật sẽ có độ đặc – loãng khác nhau. Vì thế, thử với nước nếu mật ong đặc sẽ rớt xuống đáy rồi mới tan. Còn vẫn là mật ong thật nguyên chất nhưng được khai thác vào mùa mưa (tháng 6-7 mùa hè mưa nhiều) loãng hơn thì sẽ tan sớm hơn khi nhỏ vào nước. Do đó, với cách này chỉ phân được biệt độ đặc - loãng của mật ong mà thôi.

Kết luận: không phân biệt mật ong thật – giả được bằng nước.

Bỏ mật ong vào ngăn đá tủ lạnh

Cách làm: Cho một hũ mật ong nhỏ vào ngan đá tủ lạnh 7h – 1 ngày

Kết quả:

  • Nếu mật ong cô đặc, quánh lại dẻo như kẹo kéo => Mật thật.
  • Nếu mật cô lại nhưng cứng ngắc và lắng cặn đường => Mật pha, kém chất lượng, mật giả.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng mật ong nếu để trong môi trường lạnh lâu ngày, ví như mật ong để ở nhiệt độ thường vào mùa đông vẫn có thể kết tinh. Đây là hiện tượng bình thường của mật ong do đường có sẵn trong các loại hoa ong lấy mật kết tinh lại mà thôi. Vì thế, với cách thử này bạn để khoảng 7 tiếng đến 1 ngày là hoàn toàn có thể phát hiện ra được rồi.

Kết luận: có thể thử mật ong nguyên chất với cách dùng ngăn đá tủ lạnh.

#MatOng #MatOngNuoiBaoNhieu1Lit #MatOngNuoi #MatOngNuoiTaiNha #MatOngNuoiNguyenChat #MatOngNuoiGiaBaoNhieu #MatOngNhaNuoi #MatOngNuoiDakLak #MatOngNuoiDongNai #MatOngNuoiLaoCai #MatOngNuoiPhuTho #MatOngNuoiSonLa #MatOngNuoiYenBai #MatOngNuoiHoaBinh #MatOngNuoiTuyenQuang #MatOngNuoiNgheAn #MatOngNuoiThanhHoa #MatOngNuoiThaiNguyen #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #NganMuaBanNhanh #MBN #TPHCM #VietNam

Mật ong nuôi bao nhiêu 1 lít? Giá tại các vùng nuôi ong tự nhiên lấy mật nổi tiếng Việt Nam

Mật ong nuôi bao nhiêu 1 lít? Giá tại các vùng nuôi ong tự nhiên lấy mật nổi tiếng Việt Nam

Mật ong nuôi bao nhiêu 1 lít? Giá tại các vùng nuôi ong tự nhiên lấy mật nổi tiếng Việt Nam

Ngân Nguyễn
Mật ong Mới 100%