459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Máy bơm nước

Cách tính lưu lượng nước của máy bơm - Tư vấn từ cộng đồng nhà phân phối máy bơm chính hãng MuaBanNhanh

Đã xem: 2339


Lưu lượng nước của máy bơm

Lưu lượng máy bơm là gì?

Lưu lượng của máy bơm nước là lượng nước mà máy bơm có thể vận chuyển được trong một khoảng thời gian nhất định (giờ, phút, giây). Đơn vị tính là lit/phút(l/min) hoặc m3/h. Lưu lượng tỉ lệ nghịch với cột áp, lưu lượng càng lớn thì cột áp càng bé và ngược lại. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu suất hoạt động của máy bơm.

Cách tính lưu lượng nước của máy bơm

Ký hiệu của thông số trên máy bơm là Qmax, đó là lưu lượng nước tối đa mà bơm có thể bơm được. Đơn vị tính là lít/phút (l/p), lít/giây (l/s), m3/h, m3/phút(m3/p). Đây là lưu lượng tối đa, vì lưu lượng nước còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ cao, tốc độ, công suất máy bơm.

Tổng cột áp:  H = H1 + H2 +H3.

H1: là tổng của cột áp cao nhất ( tức là áp lực nước theo độ cao từ vị trí đặt bơm đến nơi xa nhất của hệ thống. Kinh nghiệm 5 mét ngang bằng 1 mét cao.

H2: cột áp để phun nước tại đầu ra .

H3: tổn thất áp tại co cút tê trên đường ống (tổn thất cục bộ) và ma sát đường ống.

Công thức chuyển đổi đơn vị

1 l/p = 0.06 m3/h

1 l/p = 0.001 m3/p

1 l/s = 3.6 m3/h

1 l/s = 0.06 m3/p

Chú ý : cột áp bơm đẩy càng cao thì lưu lượng càng giảm, lưu lượng giảm thấp làm quá trình bơm nước càng lâu.

Tư vấn từ cộng đồng nhà phân phối máy bơm chính hãng MuaBanNhanh

Máy bơm nước là một thiết bị điện quan trọng trong gia đình để phục vụ sinh hoạt trong đời sống hàng ngày. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy bơm nước khác nhau khiến cho khách hàng cảm thấy bối rối khi chọn mua. 

Việc chọn mua một dòng sản phẩm máy bơm nước phù hợp, sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm điện và chi phí vẫn cao là điều cần thiết với mọi gia đình. 

Các tiêu chí cần biết khi chọn mua máy bơm nước

Công suất máy bơm quyết định cường độ nước mạnh - yếu, vì vậy đây là 1 trong những điểm quan trọng cần lưu ý khi mua máy bơm nước.

Lưu lượng tối đa là lượng nước mà máy bơm vận chuyển trong một đơn vị thời gian – tính bằng m3/giờ hoặc lít/phút.

Chiều cao đẩy: độ cao của mực nước ký hiệu là H, có máy ghi là Hmax, Total H, tức là độ cao mà máy có thể hút từ mặt nước, giếng, hồ, bể chứa... đây là độ cao tối đa nào đó mà máy vận chuyển nước lên bể chứa phía trên cao, tính theo chiều thẳng đứng.Máy bơm thường không đưa nước đến độ cao như ghi ở máy mà chỉ đạt được khoảng 70%.

Chiều sâu hút là độ sâu mà máy bơm hút được nước tình từ mặt nước...đến tâm cánh quạt của bơm, nên đặt máy càng gần mặt nước càng tốt, bởi trên thực tế độ sâu sử dụng thường nhỏ hơn ghi trong máy.

Nếu như các loại máy bơm thông thường khi hút ở khoảng 8 – 9m thì bắt đầu xuất hiện các hiện tượng không hút được, vì đây được là giới hạn xâm thực, sẽ có sự xuất hiện của các bọt khí làm ảnh hưởng tới chất lượng bơm nước.

Tư vấn mua máy bơm nước theo nhu cầu sử dụng

Bạn cần xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng chính xác là gì để chọn mua máy bơm nước phù hợp nhất.

Máy bơm nước phục vụ trong gia đình

  • Đối với chung cư, nhà cao tầng

Các căn hộ chung cư, nhà cao tầng phải đưa nước lên cao nên người ta thường sử dụng máy bơm nước đẩy cao.

Máy bơm nước đẩy cao dùng cho nhà cao tầng là loại máy bơm có thiết kế trục đứng đa tầng cánh, khả năng hút và xử lý nước một các tối ưu bằng 1 họng hút và họng đẩy bằng kích thước, được rất nhiều các tầng cánh đẩy cộng hưởng dòng nước tạo nên 1 áp lực nước lớn để dẫn nước lên cao hơn.

Dòng máy bơm nước đẩy cao cho các khu nhà cao tầng chủ yếu được thiết kế là dòng máy bơm trục đứng có khả năng hút và đẩy nước nhanh chóng với tốc độ vòng quay lên tới 2900 vòng/ phút.

Máy bơm trục đứng hiện nay được được sử dụng nhiều là các thương hiệu như máy bơm Matra, Pentax, Saer,...

Đối với nhà ở cao 3 - 4 tầng, có lưu lượng nước theo nhu cầu thông thường khoảng 45 lít/phút, nhà cao tầng hơn thì có lưu lượng cao hơn 1 chút. Vì vậy bạn nên chọn máy bơm nước đẩy cao có cột áp trung bình 45 m, công suất khoảng 200 W - 300 W như máy bơm nước Panasonic GP-350JA 350W có lưu lượng nước 45 lít/phút và cột áp 45 m là phù hợp nhất.

Nhà cao từ 2 - 3 tầng thì chọn loại máy bơm nước đẩy cao có công suất khoảng 125W. Như máy bơm nước Panasonic GP-129JXK có lưu lượng nước 30 lít/phút và cột áp 39 m sẽ phù hợp trong trường hợp này. 

Những nhà có chiều cao từ 6 tầng trở lên thì sẽ cần loại máy bơm có công suất lớn hơn, hoặc có thể phải dùng đến máy bơm qua trạm.

  • Hộ gia đình có nguồn nước yếu:

Máy bơm tăng áp giúp gia tăng áp lực nước trong đường ống giúp bạn điều hòa nguồn nước ổn định cho hệ thống các vòi nước trong nhà. 

Máy bơm tăng áp nổi bật với các tính năng như tích hợp rờ le nhiệt, đóng ngắt máy khi nhiệt độ thân máy quá cao nhằm đảm bảo tuổi thọ của máy và sự an toàn cho người sử dụng, máy bơm hoạt động theo nguyên tắc đóng mở của vòi nước, rất tiện lợi và hiệu quả.

Nếu hộ gia đình có sử dụng máy giặt, bình nước nóng,... và bồn nước cùng trên tầng sân thượng, hay vị trí giữa thiết bị và bồn nước ngang bằng nhau, khiến cho tình trạng áp suất nước thấp, không đủ lượng nước để cung cấp vào máy. Nên lắp đặt máy bơm tăng áp cho các thiết bị này. Tuy nhiên, áp lực máy bơm không được quá mạnh vì có thể làm hư hỏng. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy bơm tăng áp để lựa chon như Wilo, Pentax, Panasonic,...

Máy bơm nước phục vụ trong nông nghiệp

Nên sử dụng những loại máy bơm như bơm hỏa tiễn, bơm ngang, bơm trục đứng,…Nên căn cứ vào yêu cầu về lưu lượng, cột áp (áp suất) sau đó tra biểu đồ hoạt động của máy bơm để từ đó chọn công suất máy bơm phù hợp.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà lựa chọn máy bơm tưới cây của Italy (Pentax, Ebara, Zenit) hay máy bơm nước Đài Loan (NTP, APP, HCP) hoặc máy bơm nước Trung Quốc (Lepono,CNP, Mastra, Lucky Pro).

Máy bơm nước trong chăn nuôi

Trong chăn nuôi máy bơm nước thường được dùng để xịt rửa chuồng trại, bơm nước thải, bơm tháo nước trong nuôi trồng thủy sản,...

Bơm xịt rửa chuồng trại: Để vệ sinh chuồng trại trong các trang trại chăn nuôi bạn nên chọn những dòng máy bơm cao áp. Máy bơm cao áp với khả năng phun rửa áp lực lớn sẽ giúp bạn vệ sinh chuồng trại một cách sạch sẽ và gọn gàng nhất. Bạn có thể lựa chọn máy bơm tăng áp tiêu biểu của các hãng như Panasonic, NTP, Pentax, Teco,... chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Bơm nước thải: Nước thải trong chăn nuôi cũng như các loại nước thải  thường có lẫn cặn bẩn, rác,... và môi trường nước axit gây ăn mòn mạnh, nên sử dụng các loại bơm chuyên dụng để bơm hút, di chuyển chất thải lỏng.

Các loại máy bơm chìm được cấu tạo bằng thép không gỉ, hoặc gang xám có độ bền cao, chống ăn mòn và oxi hóa tốt, hạn chế sự ảnh hưởng của môi trường xung quanh đến hoạt động của máy.

Một số loại máy bơm chìm như: máy bơm hút bùn, máy bơm chìm hướng trục, máy bơm đặt chìm,...có thiết kế với kết cấu khá nhỏ gọn, đạt tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật đa dạng phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau.

Nổi bật nhất có thể nói đến là dòng bơm chìm nước thải Tsurumi, máy bơm Ebara và máy bơm Pentax.

Máy bơm nước dùng cho nuôi trồng thủy sản

Vào mùa mưa hoặc khi cần tháo nước đồng ruộng, tát ao, hồ,... trong nuôi trồng thủy sản cần một máy bơm có lưu lượng nước lớn, bơm nước nhanh để tránh ngập úng và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể tham khảo một số máy bơm chuyên dụng của Pentax, Lepono (LEO), NTP,…

Đối tác máy bơm nước trên MuaBanNhanh

• Hà Nội

Công ty Cổ phần Máy và Thiết bị Lạc Hồng 

  • Điện thoại: 0975 924 675 - Vũ Văn Đại
  • Địa chỉ: 10B5 - KĐT mới Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
  • Email: lachongcorpjsc@gmail.com

• TPHCM

Máy cầm tay điện cơ

  • Điện thoại: 0949 345 989 - Lê Tuyết 
  • Địa chỉ: 153 Đường số 5, Khu A, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Công Nghiệp Và Thương Mại Nam Việt

  • Điện thoại: 0986 954 423 
  • Địa chỉ: 167 - 169 Bình Lợi (Nơ Trang Long nối dài), P.13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: allpumpsvn@gmail.com

Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Thành Danh

  • Điện thoại: 0922 083 868 
  • Địa chỉ: 434 Lê Quang Định, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: dienlanhthanhdanh@gmail.com

#Cachtinhluuluongnuoccuamaybom #Nhaphanphoimaybom #Maybomchinhhang #Ngamuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN #VietNam

Lưu lượng của máy bơm nước là lượng nước mà máy bơm có thể vận chuyển được trong một khoảng thời gian nhất định (giờ, phút, giây). Đơn vị tính là lit/phút(l/min) hoặc m3/h. Lưu lượng tỉ lệ nghịch với cột áp, lưu lượng càng lớn thì cột áp càng bé và ngược lại. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu suất hoạt động của máy bơm.

Cách tính lưu lượng nước của máy bơm - Tư vấn từ cộng đồng nhà phân phối máy bơm chính hãng MuaBanNhanh

Cách tính lưu lượng nước của máy bơm - Tư vấn từ cộng đồng nhà phân phối máy bơm chính hãng MuaBanNhanh

Ngọc Nga
Máy bơm nước Mới 100%