459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây tràm

Mua bán giống cây tràm bông trắng (tràm hom) - Cây tràm lấy gỗ

Đã xem: 2967


Mua bán giống cây tràm bông trắng (tràm hom)

Tràm là cây gỗ nhỏ và trung bình. Cây cao từ 10 – 15m, thậm chí 20 – 25m, đường kính thân có thể lên đến 50 – 60cm. Tràm là cây thường xanh. Tuy nhiên, nếu mọc ở vùng đất cằn cỗi, tràm lại là cây bụi và chỉ cao khoảng 0,5 – 2m.Cây tràm có hệ rễ phát triển rất mạnh.

Hoa có màu trắng kem hoặc vàng xanh lục. Thường nở từ tháng 2 đến tháng 12, hoa thường nở ở cuối cành cây và phát triển ra phía sau. Loài hoa này có đặc điểm mọc thành từng cụm dài hình trụ. Tạo thành nhiều chùm hoa khác nhau, thường mỗi chùm sẽ có 3 hoa.

Xem thêm: Cây giống   Cây công nghiệp

Cây tràm lấy gỗ

Tràm lấy gỗ chiều cao có thể đạt là 30m với đặc điểm phân cành thấp và tán rộng. Cây quen sống ở nơi có khí hậu nóng, với khả năng chịu hạn tốt. 

Đây là loài cây lâm nghiệp mũi nhọn ở nước ta với khả năng cải thiện kinh tế xóa đói giảm nghèo cho các vùng núi khó khăn. Với ưu điểm giá rẻ nên gỗ của nó dùng để sản xuất bột giấy và cả đồ gỗ gia dụng, dùng làm cừ tràm dùng gia cố các bờ kênh, bờ kè sông.

Ưu điểm của gỗ tràm

- Gỗ có màu sắc vàng sáng, ít khuyết tật, có độ cứng chắc

- Gỗ tràm có nhựa đắng nên có thể chống lại sự tấn công của mối mọt và côn trùng rất tốt.

- Ccó chất lượng tốt mà giá cả lại rẻ hơn nhiều so với những loại gỗ khác

Kỹ thuật trồng cây tràm

MuaBanNhanh hướng dẫn bà con nông dân kỹ thuật trồng cây tràm.

Xử lý hạt giống

Hạt giống trước khi gieo được ngâm trong thuốc tím (KMnO4) nồng độ 0,05% trong 10 phút; sau đó vớt ra rửa sạch, để ráo, đổ nước sôi vào ngâm hạt và để nguội dần sau 4-6 giờ.

Chọn những hạt trương (kích thuớc của hạt lúc trương lớn hơn kích thước hạt bình thường từ 2 – 3 lần) vớt ra và ủ trong túi vải (những hạt chưa trương tiếp tục xử lý trong nước sôi lại như lần đầu).

Hằng ngày rửa chua bằng nước sạch, túi vải ủ hạt phải luôn luôn ẩm. Sau 2 – 3 ngày hạt nẩy mầm có thể đem đi gieo hoặc cấy hạt trực tiếp vào bầu.

Gieo hạt

Trộn hạt với cát mịn đã được rang khử trùng theo tỷ lệ 1 phần hạt : 5 phần cát. Tưới nước đủ ẩm cho luống gieo. Gieo hạt trên luống với lượng 2g hạt/m2. 1 gam hạt gieo thu được 4000- 5000 cây mạ. Sau khi gieo cần phủ một lớp cát mỏng trên mặt luống. Làm khung che nilon để che mưa.

Phun tưới nước đủ ẩm thường xuyên cho luống gieo. Phun Benlát pha 1g/1 lít nước khi hạt nảy mầm được 10 ngày và phun định kỳ 15 ngày một lần để diệt nấm.

Tách cây con ra bầu

Tràm được ươm giống thành từng mô từ lúc gieo cho đến khoảng 40 ngày tuổi thì mới tách cây đem cấy vào các bầu. Mỗi bầu có khích thước khoảng 3x4x2 cm, đựng đất, tro và các chất dinh dưỡng đã trộn sẵn.

Công đoạn cấy tràm vào bầu đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm, đảm bảo không làm đứt rễ chính của cây giống và cây đứng thẳng trong bầu.

Cây sau đó được chăm sóc trong khoảng 3 tháng cho đến cao khoảng từ 20 – 35cm là có thể bán được. Tỉ lệ hao hụt từ khi ươm cho đến lúc xuất bán khoảng từ 20 – 30%.

Kỹ thuật trồng

Mật độ trồng rừng trên các líp, không tính diện tích kênh, rạch là 6660 cây/ha với cự ly 1×1,5m hoặc 10000 cây/ha, cự ly 1x1m và có thể trồng tới 20000 cây/ha, cự ly 1×0,5m. Đào hố với kích thước 30x30x30 cm hoặc 40x40x 40cm.

#caytrambongtrang #caytramhom #MuaBanNhanh #MBN #Nganmuabannhanh

Xem thêm: 

Mua bán giống cây tràm bông trắng (tràm hom) - Cây tràm lấy gỗ

Mua giống cây tràm bông trắng trên MuaBanNhanh

Ngân Nguyễn
Cây tràm Mới 100%