459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Mua bán Macbook

Mua Macbook cũ ở đâu uy tín TPHCM - Có nên mua Macbook cũ, kinh nghiệm kiểm tra không phải ai cũng biết chia sẻ từ Laptop Phương Duy

Đã xem: 723

Cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm mua bán laptop trên MuaBanNhanh, tham khảo Mua bán MacBook



Đối tác Laptop Phương Duy - cửa hàng chuyên mua bán laptop cũ uy tín, chất lượng

Cửa hàng chuyên mua bán laptop cũ uy tín, chất lượng. Ngoài ra còn cung cấp dịch vụ như: thu mua laptop cũ, mua bán trao đổi laptop chất lượng, uy tín, giá rẻ từ TPHCM trên MuaBanNhanh:

Cửa hàng Laptop Phương Duy
Địa chỉ: 479A Bến Phú Lâm, Phường 9, Quận 6, TPHCM
Email: laptopphuongduy@gmail.com
VIPPage: https://muabannhanh.com/laptopphuongduy
ChatNhanh Shop: https://0914763763.chatnhanh.com/
Hotline: 0914 763 763

Có nên mua MacBook cũ?

Có nên mua MacBook cũ là câu hỏi của nhiều người phân vân khi đứng giữa 2 lựa chọn:

  • Mua MacBook cũ hay laptop Windows mới cùng tầm giá.
  • Mua MacBook cũ cấu hình cao hay Macbook mới cấu hình thấp.

Việc mua MacBook cũ hay mới phụ thuộc vào sở thích, điều kiện, mục đích sử dụng của người mua:

  • Người dùng thích hệ sinh thái của Apple, đang dùng Iphone, Ipad, Ipod để đồng bộ.
  • Người có điều kiện kinh tế không mấy dư dả mua những dòng máy mới đắt đỏ.
  • Người phải làm việc trên các phần mềm chỉ có trên hệ điều hành OS của MacBook như: viết app bằng Xcode, thiết kế đồ họa bằng Sketch, dựng phim bằng Final Cut Pro.
  • Người không thích thiết kế mới của MacBook như: bàn phím cánh bướm hay việc loại bỏ loại bỏ các cổng kết nối tiêu chuẩn USB Type-A, HDMI hay đầu đọc thẻ SD,...

macbook cũ tphcm

Người có ý định mua MacBook cũ thật sự điều họ quan tâm nhiều nhất là tìm nơi bán MacBook uy tín, chế độ hậu mãi bảo hành tốt. Vì một chiếc MacBook cũ nếu chọn mua được hàng tốt thì thật là tuyệt vời. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời mà chỉ có ở MacBook với giá cả hợp lý. 

Kinh nghiệm kiểm tra MacBook không phải ai cũng biết

Xem ngay kinh nghiệm kiểm tra không phải ai cũng biết chia sẻ từ cửa hàng Laptop Phương Duy.

>>>Xem thêm: mua bán laptop, MacBook Pro, MacBook Air

Kiểm tra iCloud trên macOS

Yêu cầu chủ cũ thoát hết tài khoản iCloud, cài lại hệ điều hành mac mới nhất. Nếu không có thể tạo 1 account mới trên nền mac cũ đang chạy. Reset SMC và PRAM để không làm ảnh hưởng đến kết quả test.

kiểm tra Macbook cũ

Giữ nút Option khi bật máy từ đầu. Nếu máy hỏi mật khẩu BIOS này thì cũng yêu cầu gỡ luôn. Vì nếu không biết pass, bạn sẽ không thể khởi động được từ ổ cứng khác để cài lại máy.

kiểm tra Macbook cũ

Check serial

Là việc đơn giản nhất ai cũng có thể làm. Check serial giúp bạn biết tên, model máy, đời máy, năm sản xuất, thậm chí có thể cả nguồn gốc máy.

kiểm tra Macbook cũ

Bạn có thể tìm thấy số serial ở hai vị trí 

Sau đó bạn có thể tra số Serial này trên web của Apple

kiểm tra Macbook cũ

>>> Kết quả

kiểm tra Macbook cũ

 

Kiểm tra hình thức bên ngoài

Macbook là một chiếc laptop đẹp hoàn hảo. Vì vậy hãy để ý đến các vết xước, móp ở mặt trên, mặt dưới, góc, cạnh, kê tay và đảm bảo rằng bạn có thể chấp nhận chúng. Nên tránh những máy đã thương tích nặng vì linh kiện bên trong của chúng cũng khó đảm bảo. Chưa hết, các phù thuỷ có thể phun lại vỏ nữa nhé.

kiểm tra Macbook cũ

Camera, mic, cảm biến, đèn phím

Sử dụng Photo Booth chụp thử 1-2 kiểu ảnh, quay thử 1-2 video, xem lại xem có gì bất thường không. Ứng dụng chụp hình có sẵn của Macbook

kiểm tra Macbook cũ

 

Tăng giảm đèn bàn phím và kích hoạt chức năng “Adjust keyboard brightness in low light”.

kiểm tra Macbook cũ

Lấy đèn flash điện thoại rọi thẳng vào camera của máy. Nếu cảm biến hoạt động bình thường, bạn sẽ thấy đèn bàn phím tự tắt. Kích hoạt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng bàn phím trên Macbook.

Màn hình

Bong lớp chống loá kiểm tra bằng cách tắt máy hoặc giảm độ sáng màn hình đến mức tối đa rồi nhìn nghiêng dưới ánh sáng. Nếu bạn nhìn thấy nhiều đốm trắng hoặc mảng đen trắng nham nhở thì máy đã bị bong lớp chống loá. Liên hệ trung tâm bảo hành của Apple để biết máy bạn còn trong thời hạn thay chống loá miễn phí hay không?

kiểm tra macbook cũ

Các hư hỏng màn hình khác Sử dụng phần mềm hoặc trang web và để chế độ toàn màn hình. Bài test sẽ bao gồm các ảnh full màu trắng, đen, xanh, đỏ…

kiểm tra Macbook cũ

Tinh mắt nhìn ra những điểm bất thường của màn hình. Một số lỗi phổ biến hay gặp: điểm chết, sọc màn hình, đốm sáng.

Bàn phím – Touch Bar – Touch ID

Dùng ứng dụng Text Edit gõ thử một đoạn văn bản. Đừng quên test các nút chức năng, F1 – F12, các nút điều hướng cũng như Touch ID (vân tay), Touch Bar (xem có bị liệt đoạn nào không). Fun fact : hai câu ở hình dưới gọi là Pangram : có nghĩa, ngắn nhất và chứa tất cả các chữ trong bảng chữ cái.

kiểm tra Macbook cũ

Những lỗi hay gặp trên phím: bong nút, nút không nhận, kẹt nút, ấn 1 thành 2 lần... Một số máy Macbook Pro 2016 kẹt nút có thể tham gia chương trình bảo hành phím miễn phí của Apple.

kiểm tra Macbook cũ

Xem có bị nứt vỡ gì không (trackpad được phủ kính). Di tay qua tất cả mọi điểm trên Trackpad xem có vùng nào bị liệt hay không. Ngoài ra cần test nút click cứng ở cạnh dưới (với trackpad đời cũ) hoặc thao tác Force Click (với trackpad đời mới).

Kiểm tra pin, sạc

Xem phần Power. Chú ý đến 2 thông số là Cycle Count và Battery Health. Số lần sạc càng ít càng tốt, trong khi ở phần Battery Heath, nếu bị ghi là Service Battery thì cục pin đó đã chai nhiều hơn 20%, nên thay thế.

Mở ứng dụng System Information trong Mac

kiểm tra Macbook cũ

Loa, jack tai nghe

Bật thử một bài hát ở âm lượng lớn. Cắm tai nghe vào xem loa có tự tắt hay không. Một đôi loa đạt yêu cầu sẽ nghe to, rõ, không rè.

Các cổng kết nối khác

Bằng những thứ có trong tay, bạn hãy cố gắng test được càng nhiều thứ càng tốt như: sạc, USB, dây LAN, thunderbolt, USB-C …

Dùng trình Apple Hardware Test

Apple hardware test báo lỗi ram, củ sạc[/caption] Bước cuối cùng. Công cụ này có thể may mắn phát hiện ra lỗi trên bo mạch và các phần cứng gắn trong máy. Trước khi chạy, bạn hãy rút hết ổ cứng ngoài, tắt máy. Giữ phím D trong lúc mở máy lại, chọn ngôn ngữ và ấn nút mũi tên để bắt đầu test.

#MuaMacbookCu #BanMacbookCu #MacbookCuTphcm #MacbookAirCu #MacbookProCu #KhoMacbookCu #MacbookCu2017 #MacbookCu13 #MacbookCu15 #MacbookCu2015 #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #MBN #TPHCM #NganMuaBanNhanh

Mua Macbook cũ ở đâu uy tín TPHCM - Có nên mua Macbook cũ, kinh nghiệm kiểm tra không phải ai cũng biết chia sẻ từ Laptop Phương Duy

Ngân Nguyễn
Mua bán Macbook Mới 100%