459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây tre

Mua cây tre xanh: cây tre Việt, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản trên MuaBanNhanh

Đã xem: 4984

Nguồn Video trên Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Các giống tre lấy măng ở Việt Nam I MuaBanNhanh I Cây giống



Các loại tre ở Việt Nam

Cây tre là một loại cây mang rất nhiều ý nghĩa với mỗi người dân Việt. Ngày nay cây tre rất được ưa chuộng trồng làm cây bóng mát, tạo cảnh quan, lấy thân tre dùng trong xây dựng, trang trí nội thất, măng tre dùng chế biến món ăn hàng ngày trong gia đình Việt.

Cây tre Việt

Cây tre là bạn đồng hành thủy chung, can đảm của người Việt từ thuở xa xưa khai hoang, dựng nước. Vậy theo bạn Việt Nam có bao nhiêu loại tre trúc?

Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về diện tích tre nứa, với 194 loài tre trúc thuộc 26 chi được các nhà khoa học phát hiện ở Việt Nam đã phần nào đánh giá được tính đa dạng về thành phần loài tre trúc ở nước ta. Tuy nhiên, mới chỉ có 80 loài đã tạm thời được định danh, còn lại là các loài chưa có tên.Trong nhiều năm trở lại đây, rất nhiều chi, loài mới được các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và bổ sung vào danh lục tre nứa của nước nhà.

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nên rất phù hợp để tre sinh trưởng và phát triển. Tre được phân bố rộng rãi trên diện rộng, từ đồi núi đến đồng bằng.

Cây tre Thái Lan

Cây tre khổng lồ được trồng tại Thái Lan không chỉ gây tò mò với người dân trong nước mà cả ở nước ngoài, đặc biệt nó còn đem lại nguồn lợi nhuận cực cao.

Đường kính thân tre Thái Lan vào khoảng 35cm nhưng khi cả khóm chụm lại vào nhau thì vòng tay 10 người ôm cũng không xuể. Không những thế, những khóm măng tươi cũng to không kém và còn bán rất được giá mỗi kg măng có giá từ 35.000 - 40.000đ.

Trồng từ 3-5 năm bạn có thể dùng thân tre để làm đồ gỗ. Nhờ có giống tre mới này mà doanh thu và lợi nhuận của bà con trong vùng trồng tre tăng lên đến 90% mỗi năm. Trồng tre Thái Lan không khó chỉ cần cung cấp đủ nước là cây sẽ phát triển tốt.

Cây tre Trung Quốc

Thu nhập cao khi trồng tre tàu "3 trong 1" bán từ lá, măng, tới gốc già là câu chuyện của nhiều hộ dân tại Chơn Thành, Bình Phước. Sau 3 năm chọn và gắn bó với cây tre tàu, đến nay nhiều hộ dân nơi đây đã có cuộc sống sung túc.

Sau khi phân tích kỹ ưu, nhược điểm, gia đình hộ dân nơi đây quyết định chọn tre tàu để chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Bởi chi phí đầu tư thấp (khoảng 53 triệu đồng/1,3 ha) gồm: Giống 2,8 triệu đồng; phân bón 2 đợt/năm khoảng 50 triệu đồng. Sau 10 tháng trồng tre cho thu với lợi nhuận 200 triệu đồng/năm.

Trồng tre tàu rất nhanh thu hồi vốn. Lúc cây còn nhỏ thì bán lá cho tiểu thương làm bánh 3 đợt/năm, được 30 triệu đồng. Sau mỗi vụ thu hoạch cao điểm thường phải dọn vườn, chặt bớt cây già để gốc phát triển. Những cây tre già được các vựa làm hàng thủ công, xây dựng thu mua với giá 10.000 đồng/cây.

Sau vụ thu hoạch măng cao điểm vào tháng 2 và 6 thì cây tre còn cho thu lai rai cả năm. So với cây cao su 6 năm mới cho thu hoạch thì trong thời gian đó cây tre tàu đã cho thu trên 1 tỷ đồng. Vì hiệu quả kinh tế cao nên nông dân gọi tre tàu là cây “3 trong 1".

Cây tre Nhật Bản

Cây măng tre rất có giá ở Nhật bởi hương vị thanh nhã, dáng vẻ mịn màng và là món ăn quan trọng có tính thời vụ của các đầu bếp Nhật. Măng cũng là món cung cấp nhiều chất carbohydrate, dầu thực vật, chất đạm và Vitamin B, giúp cho việc tuần hoàn máu...

Có rất nhiều cách chế biến các món ăn từ măng ở Nhật. Măng của giống tre Mosochiku là món thông dụng do nó lớn, đầy đặn, mềm và thơm hơn các loài măng khác. Có những món thông dụng như: Măng hầm, Măng nấu đậu tương , Măng nấu súp với ngọn sancho, Măng nướng, Măng tươi ăn sống, sup măng và Măng hầm gạo.

Mì sợi làm bằng lúa mạch (soba) cũng là một món ăn truyền thống của người Nhật. Nó được đựng trong cái sàn bằng tre như người bạn không thể thiếu để luộc rồi ăn với các loại gia vị như củ cải, hành xanh... Các món ăn mì lạnh soba thường có bán ở các tiệm ăn Nhật Bản.

Địa chỉ nhà vườn bán cây tre ở Việt Nam

Giống tre lấy măng được trồng phổ biến ở nhiều nơi hiện nay. Cây cho năng suất vượt trội lại tiết kiệm công và chi phí chăm sóc nên diện tích trồng tre ngày càng tăng. Do đó để đáp ứng nhu cầu, ngày càng nhiều nhà vườn ươm cây giống này để bán. MuaBanNhanh sẽ tư vấn cho bạn một số nhà vườn có bán cây tre giống:

Nhà vườn bán cây tre giống ở miền Bắc

TT GIỐNG CÂY TRỒNG NÔNG NGHIỆP VIỆT

  • Điện thoại: 0981.980.186 - 0979.589.557
  • Địa chỉ: Đường Ngô Xuân Quảng - TT Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội

CÂY GIỐNG TRẦN HOÀN

  • Điện thoại: 0387.072.577
  • Địa chỉ: Thôn 4 - Văn Phú - TP Yên Bái -Yên Bái

CÂY XANH HOÀNG NGUYÊN

  • Điện thoại: 0946.924.545
  • Địa chỉ: khu sinh thái Đầm Trành -Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội

Nhà vườn bán cây tre ở miền Nam

CÂY XANH GIA NGUYỄN

  • Hotline: 0916.709.468
  • Địa chỉ: 59 đường 12, khu nhà ở Vạn Phúc - Hiệp Bình Phước - Thủ Đức - TP HCM

VƯỜN CỎ NHUNG NHẬT

  • Điện thoại: 0966.703.075
  • Địa chỉ: 124 Trịnh Quang Nghị - P.7 - Q.8 - TPHCM

SIÊU THỊ HOA ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT

  • Điện thoại: 0979.825.404
  • Địa chỉ: Chi Lăng - P9 - Đà Lạt - Lâm Đồng

CÂY XANH HOÀNG NGUYÊN

  • Điện thoại: 028.6659.4747
  • Địa chỉ: 107A Hiệp Bình - Hiệp Bình Phước - Thủ Đức - TPHCM

#MuaCayTre #CayTreXanh #CayTreViet #CayTreThaiLan #CayTreTau #CayTreNhat #ThanhHuyenMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm: 

Mua cây tre xanh: cây tre Việt, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản trên MuaBanNhanh

Mua cây tre xanh trên MuaBanNhanh

Thanh Huyền
Cây tre Mới 100%