459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Nhà hàng, Món ngon

Câu chuyện thành công: Ẩm thực MKnow - Đầu bếp của nhà hàng 5 sao khởi nghiệp ở tuổi 49

Đã xem: 1588
Đặt món ngon nhà hàng giao tận nơi tại TPHCM: Ẩm thực MKnow

 

Anh Trần Quang Nghiệp, sinh năm 1969, là bếp trưởng hơn 20 năm qua tại những nhà hàng nổi tiếng ở Tp.HCM.



Ẩm thực MKnow - Đặt món nhà hàng Âu, Trái cây nhập khẩu giao tận nơi tại TPHCM

Hiện Ẩm thực MKnow đang là đối tác chiến lược tại MuaBanNhanh, Foody - Now, Grab Food, Ahamove, Vietnammm, GoFood nơi khách hàng đặt món, nhận đồ ăn chỉ sau 30 phút!

Đầu bếp U50 khởi nghiệp cùng món ăn nhà hàng 5 sao đặt online giao tận nơi

Thông qua các đối tác công nghệ hỗ trợ thiết lập gian hàng, tiếp cận hàng triệu tín đồ ẩm thực, giao hàng qua các ứng dụng, MKnow hòa mình vào xu hướng đặt & giao đồ ăn trực tuyến.

Ăn cua sốt Singapore tại nhà cùng MKnow

Tại Việt Nam, nếu đến trực tiếp các nhà hàng Singapore cao cấp, giá trong khoảng 500.000 - 1.000.000VNĐ / phần tùy vào kích cỡ cua được đặt cũng như chọn nguyên liệu cua biển sốt Singapore hay cua nước ngọt đặc sản Việt Nam.

Mức giá rẻ hơn nếu bạn lựa chọn đặt món chất lượng chuẩn nhà hàng, ship tận nhà từ MKnow chỉ từ 439.000VNĐ/kg.

Cua sốt ớt Singapore - món ăn đại chiêu bài của thương hiệu Ẩm thực MKnow

Cua sốt ớt Singapore - món ăn đại chiêu bài của thương hiệu Ẩm thực MKnow

Cũng với nguyên liệu là cua tươi ngon, nhưng khác biệt trong công thức làm nước sốt đã làm nên đa dạng các món cua sốt Singapore nổi tiếng khác như: 

Cua sốt phô mai trứng muối Singapore từ MKnow

Cua sốt phô mai trứng muối Singapore từ MKnow

Cua sốt me Singapore từ MKnow

Cua sốt me Singapore từ MKnow

Đặc biệt, tại MKnow bạn có thể đặt Combo Cua sốt Singapore cùng bánh bao chiên với giá 499.000VNĐ/set 3 - 4 người ăn.

Trần Quang Nghiệp - 20 năm dòng tâm sự nghề bếp

Nói về sự nghiệp nghề bếp của mình, anh Nghiệp tâm sự rằng: “Anh đến với nghề bếp này như một cái duyên vậy. Anh khởi đầu sự nghiệp nghề bếp từ việc phục vụ đám tiệc, thời kỳ dịch vụ nấu tiệc gia đình mới nổi.

Vào năm 1996, khi vô tình đọc được dòng thông tin tuyển dụng phụ bếp tại khách sạn New World, Anh đã quyết định thử khả năng của mình và nộp đơn xin việc. Trải qua các vòng tuyển chọn gắt gao theo quy định của nhà hàng cao cấp này, anh đã được nhận vào làm việc chính thức tại đây.

Với tinh thần cầu tiến và ham học hỏi, anh được quản lý khách sạn New World tin tưởng và cử đi học các khóa bếp tại nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp về anh nước, anh chính thức đứng bếp chính tại nhà hàng 5 sao tại khách sạn New World.

Trong khoảng thời gian làm việc tại đây, nghề bếp của anh đã tỏa sáng. Anh được quản lý tin tưởng giao phó và tự tay chuẩn bị các món ăn thiết đãi cho các nguyên thủ quốc gia khi họ đến thăm chính thức Tp.HCM, Việt Nam.

Trong thời gian này anh còn nhận lời mời từ tập đoàn Khải Silk để tổ chức thiết lập hệ thống chuỗi bếp cho 4 nhà nhà hàng Khaisilk của tập đoàn. Thời gian này anh được nhiều người tiêu dùng biết đến khi anh chính thức đứng ra tổ chức tiệc buffet cua cho 500 thực khách tại nhà hàng buffet Khaisilk.

Với quyết tâm và nhiệt huyết, anh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là cùng lúc chịu trách nhiệm cho cả hai chuỗi nhà hàng lớn Temple Club và Khaisilk với tư cách là bếp trưởng.

Khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực nhà hàng 5 sao giao tận nhà, văn phòng, khách sạn

Gần đây, sau khi đã trải qua hơn 20 năm trong nghề ẩm thực, anh Trần Quang Nghiệp nghĩ rằng anh cần thực hiện một điều gì đó để tạo dựng dấu ấn riêng cho chính bản thân mình cũng như giành nhiều thời gian hơn cho nghỉ ngơi.

Trải qua nhiều năm kinh nghiệm về nghề bếp, anh hiểu rõ nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, với xu hướng thời đại công nghệ 4.0, anh Nghiệp cho rằng mô hình phục vụ nhà hàng online là nhu cầu tất yếu. Việc gọi món, giao hàng tận nơi theo hình thức “delivery to go” không phục vụ tại chỗ là nhu cầu thực sự cần thiết của khách hàng hiện nay.

Dù anh Nghiệp hiểu rõ lợi thế vượt trội của mô hình gọi món trực tuyến hay đặt thức ăn online là: người tiêu dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức chuẩn bị món ăn hay phải ra hàng quán mà có thể thưởng thức được món ăn thật sự chất lượng và được giao tận nơi. Tuy nhiên, do hạn chế về việc tiếp cận công nghệ thông tin cũng như chiến lược marketing online mà anh Nghiệp còn chần chừ chưa dám đầu tư.

Đến cuối năm 2018 sau một buổi ngồi nói chuyện với giám đốc Công ty Nhật Minh Khánh, anh Nghiệp nhận thấy dường như việc mở nhà hàng online là lúc này là thật sự chín muồi, anh quyết định nghỉ việc tại nhà hàng Temple Club để dồn toàn bộ sức lực và thời gian cho đam mê của chính mình. Và trang web đặt thức ăn trực tuyến MKnow.vn bắt đầu hình thành.

Do bước đầu còn khó khăn về nguồn vốn, nên anh Nghiệp quyết định chưa đầu từ mặt bằng cao cấp ngay mà chỉ tận dụng diện tích khá rộng rãi của bếp nhà, với những thiết bị có sẵn và đầu tư thêm một số thiết bị nhà bếp cần thiết khác để thực hiện việc kinh doanh của mình. Theo quan điểm của anh, việc mở nhà hàng online thì mặt bằng không quan trọng, quan trọng là mình chuẩn bị làm sao cho món ăn thật sự ngon và an toàn cho sức khỏe. Làm sao đảm bảo thức ăn vẫn giữ được 100% chất lượng cùng sự nóng hổi trong suốt quá trình giao hàng đến tay người dùng.

Nhận biết được nhu cầu thực tế của thị trường, cũng như am hiểu về nghề bếp, anh bắt đầu lọc ra những món ăn anh tâm đắc nhất trong thực đơn riệng của mình, từ đó chọn ra những món phù hợp cho việc kinh doanh đặt món online. Và rồi, nhà hàng online, chuẩn 5 sao MKnow chính thức ra đời. Các món ăn đầu tiên anh chọn để kinh doanh đó là:

Khởi đầu là 4 món được chế biến từ cua, gồm có:

  • Cua rang me
  • Cua sốt Singapore
  • Cua trứng muối Hoàng Kim
  • Đặt biệt là cua sốt phô mai MKnow

Đây các món mà anh đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và tâm đắc, có từ thời anh còn làm bếp trưởng cho hệ thống nhà hàng Khaisilk.

Tiếp theo là thực đơn về bò:

  • Bò kho: ưu điểm bò kho cho việc giao online là vẫn giữ nguyên được chất lượng cho đến tay người tiêu dùng
  • Bò BBQ chuẩn bị sẵn nguyên liệu tự nướng tại nhà: hướng đến nhu cầu tiệc BBQ vào cuối tuần cho gia đình sống trong căn hộ cao cấp ngày càng nhiều, đặc biệt tại thị trường Tp.HCM, anh Nghiệp cho ra đời Bò BBQ chuẩn bị sẵn để khách hàng tự nướng tại tại nhà.

Về nguyên liệu chính cho món bò: anh tự mình chọn nhà nhập khẩu và phân phối chính thức bò Úc tại Việt Nam uy tín, với loại thịt bò phù hợp cho việc nướng vừa tái chín, ăn rất thơm và đặc biêt là thịt phải thật mềm. Do am hiểu về các món ăn ngon được chế biến từ bò và nhiều loại nước sốt tự anh học hỏi và sáng tạo vốn được mọi người yêu thích từ thời còn làm tại khách sạn New World nên anh Nghiệp rất tự tin và hào hứng cho ra thực đơn kinh doanh của mình.

Với gà:

Trước, mắt anh chỉ cho ra đời hai món nướng với hương vị riêng của thương hiệu MKnow là:

  • Gà nướng ngũ vị hương
  • Gà nướng muối ớt

Ưu điểm của hai món gà nướng này là thịt gà sau khi nấu chín còn nóng hổi được giao hàng tận tay cho khách và đảm bảo món ăn vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon đậm đà thực sự khác biệt so với các sản phẩm cùng loại khác có mặt ngoài thị trường.

Để đảm bảo chất lượng món ăn mình nấu đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của thực khách, ngoài việc tự mình thực hiện món ăn ngon mà anh lâu nay tự mày mò nghiên cứu ra, anh Nghiệp còn cùng cộng sự tìm hiểu, đưa ra yêu cầu và chọn lọc những mẫu bao bì cho món ăn giao hàng online sao cho thật chuyên nghiệp. Mẫu bao bì của MKnow phải có thiết kế bên ngoài bắt mắt và quan trọng hơn sự hữu ích trong việc đựng để món ăn khách đặt hàng online, phải làm sao để thức ăn giao cho khách phải thật hợp vệ sinh, ngon nóng và an toàn sau khi vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Anh Nghiệp hy vọng rằng với tâm huyết của mình và cộng sự, dự án kinh doanh dịch vụ đặt món online của mình sẽ được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Như một minh chứng rõ ràng cho sự nhạy bén nắm bắt xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của con người Việt Nam, để cống hiến và đem lại lợi ích, tiện nghi cụ thể, thiết thực tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, anh còn bật mí thêm: “Sắp tới anh sẽ cho ra thực đơn những món ăn tiện ích nhắm đến đối tượng cán bộ công nhân viên văn phòng, để phục vụ món ăn online ngon với giá hợp lý vào giờ giải lao nghỉ trưa của họ. Làm sao để MKnow cung cấp cho họ các món ăn tiện lợi, không tốn thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

MuaBanNhanh đồng hành khởi nghiệp cùng Ẩm thực MKnow

Ẩm thực MKnow - Đặt món nhà hàng Âu, Trái cây nhập khẩu giao tận nơi tại TPHCM

Địa chỉ: 372/5B Điện Biên Phủ, phường 17, Bình Thạnh, HCM

Website: https://mknow.vn/

Hotline order: 0373 600 600

Email: ordermknow@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/OrderMKnow/

Ẩm thực MKnow tự hào là thành viên VIP Partner MuaBanNhanh, sở hữu trang VIPPage: https://muabannhanh.com/mknow

Anh Trần Quang Nghiệp, sinh năm 1969, là bếp trưởng hơn 20 năm qua tại những nhà hàng nổi tiếng ở Tp.HCM.

Câu chuyện thành công: Ẩm thực MKnow - Đầu bếp của nhà hàng 5 sao khởi nghiệp ở tuổi 49

Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng 5 sao online từ đầu bếp 49 tuổi - Trần Quang Nghiệp

Huyền Nguyễn
Nhà hàng, Món ngon Mới 100% Quận Bình Thạnh Hồ Chí Minh