459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Thiết bị âm thanh

Những thông tin cần biết khi chọn mua và sử dụng usb nghe nhạc trên ô tô

Đã xem: 7898

Usb nghe nhạc trên ô tô có nhiều loại và cách sử dụng khác nhau, “ để có thể sử dụng một cách bền bỉ và hiệu quả bạn nên tìm hiểu kỹ càng những thông tin cần thiết ”. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ thông tin đến bạn một số điều cần biết khi sử dụng usb nghe nhạc trên ô tô, cùng xem nhé!

Chọn mua Usb nghe nhạc trên ô tô

Chọn mua Usb nghe nhạc trên ô tô đảm bảo chất lượng



Top 10 thương hiệu USB nghe nhạc trên xe ô tô tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều loại USB khác nhau vì vậy chúng ta có thể đa dạng lựa chọn theo nhu cầu sở thích, và tùy vào điều kiện của mỗi người để chọn mua loại usb nghe nhạc tốt nhất. Sau đây là một vài thương hiệu usb nổi tiếng được nhiều người tin dùng:

  • Thương hiệu Kingston: Loại này có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh, dễ dàng thao tác sử dụng, tương thích với mọi hệ điều hành, ít xảy ra tình trạng bị lỗi.
  • Thương hiệu SanDisk: Thương hiệu này được nhiều người tin dùng bởi tính bảo mật và an toàn tuyệt đối nhờ cơ chế mật khẩu bảo vệ.
  • Thương hiệu HP: USB HP có cổng 3.0, rất tương thích với nhiều loại máy tính, hệ điều hành khác nhau..
  • Thương hiệu Lacie XtremKey: Khả năng bảo mật dữ liệu tốt tốc độ truyền lên đến 230 MB/s, dung lượng là 64 GB, chịu được áp suất tốt, độ sâu đại dương, và nhiệt độ khắc nghiệt.
  • Thương hiệu Team Group: Có khả năng chống ăn mòn và bám vân tay, tăng tuổi thọ sản phẩm, tốc độ đọc dữ liệu lên tới 40MB/s.
  • Thương hiệu Transcend: Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp hàu như toàn bộ máy tính và hệ điều hành, tốc độ đọc lên tới 42Mb/s và tốc độ ghi 10Mb/s nhanh gấp 3 lần các loại usb thông thường khác.
  • Thương hiệu Corsair Survivor: Có thể chịu được va đập chịu nước tốt, tốc độ đọc dữ liệu khoảng 85MB/s và tốc độ ghi là 70MB/s cho mức dung lượng 64GB.
  • Thương hiệu IronKey Workspace: Tốc độ đọc ghi dữ liệu khá nhạy, mượt mà được nhiều người đánh giá cao.
  • Thương hiệu Kingmax: Classic Series siêu mỏng, chống bám bụi, có khả năng chịu nước, chịu áp lực cao, hình dáng thiết kế khá ấn tượng.
  • Thương hiệu Toshiba: Tốc độ lưu trữ của dòng USB từ thương hiệu Toshiba tương đối nhanh, độ an toàn tốt. Được làm từ nhựa cao cấp có thể chống va đập, chống sốc hiệu quả.

Usb nghe nhạc trên ô tô là gì? Tại sao chúng được sử dụng phổ biến?

Âm nhạc là một trong những thứ không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi người, trước đây trên những chuyến đường dài người ta thường thư giãn bằng âm nhạc trên các đài FM, hay đĩa CD, tuy nhiên những phương tiện này thực sự không còn được ứng dụng nhiều nữa bởi chúng có nhiều hạn chế. Thay vào đó người ta sử dụng Usb nghe nhạc trên ô tô, đây là một trong những giải pháp hiệu quả khắc phục được các tình trạng trầy xước so với khi sử dụng CD, hay không thể nghe liên tiếp những bài hát yêu thích, hay xem video,...như trên đài FM.

Với kích thước được thiết kế khá nhỏ gọn nên không còn cồng kềnh như các thiết bị nghe nhạc trước, bạn có thể dễ dàng cất giữ trong túi quần, túi xách mà không lo bị hư hỏng. Bên cạnh đó chúng ta có thể dễ dàng tải nhạc, video vào usb theo sở thích của mình và bạn có thể dễ dàng nghe bất cứ khi nào ngồi trên ô tô.

Sử dụng usb - Cách nghe nhạc trên ô tô bằng usb thông qua những hình thức nào?

Hướng dẫn dùng Usb nghe nhạc trên ô tô

Sao chép nhạc vào Usb nghe nhạc trên ô tô - Mua Usb nghe nhạc chất lượng

Tuy việc sử dụng USB nhạc ô tô rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết hết những lợi ích và tính năng khi sử dụng chúng. Sau đây là một số cách tải nhạc qua usb, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy tham khảo thông tin sau đây nhé!

Cách tải nhạc về usb miễn phí

Bước 1: Đầu tiên để tải nhạc miễn phí chất lượng cao bạn cần truy cập vào trang web nghe nhạc uy tín.

Bước 2: Tại mục tìm kiếm bạn chỉ cần gõ tên bài hát mà bạn muốn tải về, khi đó sẽ có những gợi ý những bài hát liên quan, bạn chỉ cần chọn bài hát yêu thích của mình. Ví dụ nếu bạn muốn tải bài hát Flower Road của BigBang, bạn chỉ cần chọn vào bài hát đó với đúng tên ca sĩ. 

Bước 3: Sau đó, chúng ta sẽ được chuyển tiếp đến trang nghe nhạc của bài hát Flower Road, tại đây bạn sẽ thấy có biểu tượng tải về, hãy click chọn nó.

Bước 4: Tại đây bạn thấy bài hát có 3 chất lượng nhạc khác nhau cho bạn tải về là 128 kbps, 320 kbps và Lossless, nếu bạn muốn tải bài hát có chất lượng tốt nhất thì hãy chọn Lossless để tải nhạc chất lượng cao về máy tính. Tuy nhiên không phải bài hát nào bạn cũng có thể tải miễn phí với chất lượng cao, vì vậy bạn có thể cân nhắc hoặc đăng ký mua nhé!

Ở dưới bạn sẽ thấy dung lượng của bài hát lên đến 55 MB trong khi bài hát chỉ có 4 phút, như vậy đây chính là loại nhạc Lossless.

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần ngồi đợi để chờ tải về máy của bạn, sau đó copy vào usb.

Cách chép nhạc vào usb nghe trên ô tô

Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 chiếc USB nghe nhạc trên ô tô, USB càng nhiều dung lượng thì càng chứa được nhiều bài hát mà bạn yêu thích. Cụ thể sau đây sẽ hướng dẫn chép nhạc từ máy tính, laptop vào usb

Đầu tiên bạn hãy cắm USB vào máy tính hoặc laptop. Khi máy tính, laptop đã nhận usb, click chuột phải vào USB chọn Format. Nhớ chọn FAT32 hoặc có thể ấn nút Restore device defaults ở dưới rồi ấn start.

Đợi USB Format xong bạn chỉ cần copy danh sách nhạc bạn đã chuẩn bị vào thôi. Nhạc phải có đuôi mp3, vì chúng dành cho đa số các thiết bị khác nhau. 

Cách xem video trên ôtô thông qua usb

Hầu như các loại xe ô tô hiện nay đều được trang bị màn hình để bạn có thể thoải mái xem video trong khi xe dừng nghỉ. Tuy nhiên nếu bạn là người điều khiển xe thì chỉ nên nghe nhạc với âm lượng vừa phải và không nên vừa xem vừa điều khiển nhé, vì như vậy rất nguy hiểm đấy.

Để chứa phim thì đa phần ô tô sẽ đọc được hết các định dạng khác nhau. Bạn chỉ cần Format usb và copy cho mình các tập phim, hay những video hay yêu thích của mình. Bạn nên chú ý định dạng video phải là định dạng mp4 dễ đọc nhất cho tất cả các thiết bị. Sau đó thì bạn đã có thể thoải mái tải video trên youtube, tải video trên facebook. Thật đơn giản phải không nào!

Những lưu ý khi sử dụng usb nghe nhạc trên ô tô

Những lưu ý khi sử dụng Usb nghe nhạc trên ô tô

Cách sử dụng Usb nghe nhạc trên ô tô đúng cách

Để sử dụng lâu dài, cho chất lượng nghe tốt nhất thực sự không đơn giản như chúng ta nghĩ và không phải ai cũng có kinh nghiệm để sử dụng usb đúng cách, để có thể dùng usb nghe nhạc trên ô tô một cách tốt nhất, bạn nên quan tâm những vấn đề sau:

Các thiết bị được hỗ trợ qua cổng USB

Hiện nay có rất nhiều thiết bị được hỗ trợ cổng usb, ngoài sử dụng trên ô tô chúng còn sử dụng đa dạng trên các thiết bị như: máy nghe nhạc MP3, máy ảnh kỹ thuật số, máy tính, laptop, loa nghe nhạc...

Tên file là gì?

Bạn nên sử dụng tên file ngắn gọn, dễ nhìn vì nhiều thiết bị không thể hiển thị được những cái tên quá dài, hoặc không thể hoạt động được, tốt nhất nên sử dụng dưới 10 ký tự.

Loại file được hỗ trợ tương thích

Không phải loại file nhạc, video nào mà dàn máy trên ô tô cũng có thể đọc được. Do đó, bạn nên kiểm tra cụ thể kỹ bảng thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng của thiết bị trên ô tô để chọn nội dung có định dạng phù hợp.

Đối với file video trên xe hơi thường đọc được file AVI, WMV...còn file nhạc thì thường đọc được file MP3, WMA, AC3... Tùy vào thiết kế mà bạn nên loại file phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất.

Kích thước file như thế nào?

Bạn nên chọn kích thước file phụ đề vừa phải vì nếu file quá nặng thì thiết bị đọc usb trên xe ô tô không đọc được hoặc không hiển thị đúng cách, tốt nhất nên chọn file nhẹ hơn 150KB.

Không nên cho nhiều thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ

Việc cho thẻ nhớ vào đầu lọc khiến chúng hoạt động không bình thường và có thể không thể hoạt động được. Bạn hãy cân nhắc để có thể sử dụng thiết bị một cách hiệu quả.

Không tháo thiết bị USB khi đang hoạt động

Việc tháo usb khi đang hoạt động sẽ khiến cho dữ liệu bị lỗi hoặc tệ hơn là usb sẽ dễ dàng bị hư, mỗi loại thiết bị đều được hướng dẫn sử dụng một cách cụ thể vì vậy việc sử dụng đúng cách luôn là giải pháp hiệu quả để bảo vệ dữ liệu và usb của bạn.

Độ phân giải hình ảnh càng lớn, thời gian hiển thị càng lâu

Độ phân giải là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian hiển thị của nhạc, video, nếu độ phân giải càng lớn thì thời gian hiển thị càng lâu. Vì vậy, nếu bạn chọn nội dung có độ phân giải lớn, thì khi đọc nội dung phải chờ thời gian hơi lâu một chút, hoặc nội dung có có thể bị đứng. Khi bị đứng thì tốt nhất bạn nên tháo usb ra và sử dụng loại file có độ phân giải thấp hơn.

Kiểm tra kết nối - Nên kết nối trực tiếp

Kết nối trực tiếp với cổng USB của thiết bị trên xe ô tô. Kết nối thông qua cáp khác có thể gây ra sự cố với khả năng tương thích USB.

Lưu ý cho các file MP3/WMA

Các file MP3/WMA hoặc video được áp dụng DRM khi tải xuống từ trang web thương mại sẽ không phát lại được. Vì vậy bạn nên lưu ý để có thể chọn file sao cho phù hợp nhất.

Trong đó: Digital rights management (DRM) liên quan đến việc kiểm soát và bảo vệ quyền sở hữu tài sản trí tuệ số (nội dung), bao gồm tài liệu, hình ảnh, video và âm thanh. DRM thì hạn chế những gì người dùng có thể làm với nội dung này cho dù họ là chủ sở hữu.

Một số thiết bị không được hỗ trợ qua cổng USB

Nếu thiết bị không hỗ trợ các ổ cứng bên ngoài, không hỗ trợ ổ cứng di động, không hỗ trợ ổ cứng thì thiết bị sẽ không được hỗ trợ qua cổng USB. 

Khi USB có quá nhiều tập tin, dàn máy sẽ tốn thời gian trong quá trình đọc

Khi trong usb có quá nhiều thư mục, file lưu quá lớn thì khi đọc nội dung usb sẽ phải mất chút thời gian, vì vậy hãy cân nhắc chọn những nội dung cần thiết để usb có thể đọc một cách dễ dàng và mượt mà hơn.

Các thiết bị phổ biến sử dụng usb bluetooth cho ô tô

Usb nghe nhạc trên ô tô giá rẻ

Mua Usb nghe nhạc trên ô tô tại những đợn vị uy tín để có giá tốt nhất

Có khá nhiều thiết bị sử dụng usb bluetooth cho ô tô và mỗi xe sẽ có những thiết kế khác nhau, tuy nhiên bạn có thể tìm thiết bị đọc usb cụ thể theo 3 dạng dưới đây:

Thiết bị chạy với 12V

Trong hầu hết các trường hợp, jack cắm vào sẽ đi chung với một cổng USB để cung cấp đủ điện năng cho một thiết bị nhận bluetooth. Ổ cắm 12V được đặt gần với jack cắm âm thanh.

Thiết bị chạy bằng pin

Nếu như jack cắm âm thanh ở khá xa cổng USB hay ổ cắm 12V, tốt nhất bạn nên mua một thiết bị nhận Bluetooth chạy bằng pin và khi đó bạn có thể dễ dàng đặt ở bất cứ đâu trong xe ô tô của mình. Và điều đương nhiên là bạn sẽ phải sạc nó thường xuyên để đảm bảo pin được cung cấp đầy đủ trong quá trình sử dụng.

Thiết bị chạy qua USB

Nếu bạn có USB 12V mà có ổ phụ, thì bạn nên chọn một thiết bị nhận chạy qua USB ví dụ như Anker SoundSync Drive hay là Soundbot, hai loại này được bán rất nhiều trên thị trường nên bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở bất cứ đâu tại các cơ sở kinh doanh nội thất ô tô.

Nghe nhạc trên ô tô bằng usb - Các loại usb nghe nhạc trên ô tô phổ biến hiện nay

Tùy vào nhiều trường hợp mà chúng ta nên chọn mua usb nghe nhạc trên ô tô một cách phù hợp nhất. Không phải cứ loại nào nhiều dung lượng nhất thì tốt cả, hãy chọn loại có dung lượng phù hợp để đáp ứng nhu cầu của mình một cách tốt nhất, nên cân nhắc giá cả, chất lượng của từng thương hiệu và khả năng tương thích của thiết bị khi sử dụng.

USB nhạc tiếng (AUDIO)

  • Usb nghe nhạc Gói M0 ~ 08GB chứa gần 600 bài hát.
  • Usb nghe nhạc Gói M1 ~ 16GB chứa gần 1.200 bài hát.
  • Usb nghe nhạc Gói M2 ~ 32GB chứa gần 2400 bài hát.
  • Usb nghe nhạc Gói M3 ~ 64GB chứa gần 5000 bài hát.
  • Usb nghe nhạc Gói M4 ~ 128GB chứa gần 10.000 bài hát.

USB nhạc hình (VIDEO)

  • Usb nhạc hình Gói V0~08GB chứa gần 100 video full HD.
  • Usb nhạc hình Gói V1~16GB chứa gần 200 video full HD.
  • Usb nhạc hình Gói V2~32GB chứa gần 400 video full HD.
  • Usb nhạc hình Gói V3~64GB chứa gần 800 video full HD.
  • Usb nhạc hình Gói V4~128GB chứa gần 1.600 video full HD

USB tổng hợp (VIDEO + AUDIO)

  • Usb chứa 100 video + 600 bài hát. Gói H1~16GB
  • Usb chứa 200 video + 1200 bài hát Gói H2~32GB
  • Usb chứa 400 video + 2400 bài hát Gói H3~64GB
  • Usb chứa 800 video + 5000 bài hát Gói H4~64GB 

USB tương thích các loại xe

Các loại USB tương thích các loại xe như xe Toyota, xe Mazda, xe ô tô HonDa, xe BMW, ô tô Peugeot, xe hơi Nissan, ô tô Mercedes, ô tô Hyundai,…Phù hợp với các loại đầu DVD độ: JVC, Pioneer, Kenwood,…Hoặc phù hợp dùng cho xe khách: xe khách Mercedes, xe Hyundai, Ford,...

Tư vấn chọn mua usb nghe nhạc trên ô tô chất lượng

Mua Usb nghe nhạc trên ô tô chất lượng

Combo Usb nghe nhạc trên ô tô và Usb bluetooth 5 in 1 giá rẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại usb nghe nhạc trên ô tô khác nhau, chúng ta có thế dễ dàng tìm mua ở bất kỳ cửa hàng bán thiết bị nào trên toàn quốc. Tuy nhiên để mua được loại chất lượng, sử dụng lâu dài thì không phải đơn giản vì vậy trước khi mua bạn nên tìm hiểu những thông tin cần thiết, tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

Nguồn gốc xuất xứ của usb nghe nhạc trên ô tô

Bạn nên xem xét nguồn gốc của usb được sản xuất tại đâu, của nước nào sản xuất, nên chọn những thương hiệu usb nghe nhạc trên ô tô của các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo được chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm.

Cấu tạo của loại usb đó ra sao?

Tốt nhất nên chọn mua những loại usb có thể kế nhỏ gọn thuận tiết cất giữ, bảo quản, và yếu tố thẩm mỹ cũng là điều mà bạn nên quan tâm. Hầu như các loại thiết bị được bán trên thị trường đều có nắp đậy chân cắm vì vậy có thể bảo vệ usb một cách tốt hơn khi không sử dụng.

Nội dung của usb nghe nhạc trên ô tô là gì?

Usb có thể chứa hầu như nhiều nội dung khác nhau, nội dung có thể chứa nhiều thể loại nhạc khác nhau như nhạc Bolero trữ tình, nhạc remix, nhạc hòa tấu, nhạc không lời, nhạc quốc tế,...

Báo giá usb nghe nhạc trên ô tô - Các yếu tố ảnh hưởng giá usb

Báo giá Usb nghe nhạc trên ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau vì vậy trước tiên để báo giá chính xác nhất bạn hãy xác định xem loại mình cần là loại nào, giá phụ thuộc vào các yếu tố như:

Chất liệu và kiểu dáng của sản phẩm

Những sản phẩm có kiểu dáng đẹp hay sử dụng chất liệu cao cấp thì mức giá sẽ cao hơn so với những sản phẩm nhựa rẻ tiền. Chất liệu phổ biến hiện nay chủ yếu là nhựa, cao su hay các kim loại như: nhôm, sắt, hợp kim nhôm, đồng,...và tất nhiên những sản phẩm được thiết kế bằng kim loại sẽ có giá thành cao hơn vì những chất liệu này bền, sang trọng hơn.

Mức dung lượng lưu trữ bao nhiêu?

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn mua loại có dung lượng phù hợp vì usb có dung lượng càng lớn thì giá thành càng cao. Nếu bạn chỉ cần nghe nhạc và không xem video thì không cần phải tốn kém mua loại dung lượng lớn làm gì.

Thương hiệu sản xuất là gì?

Những sản phẩm được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng thì thường có giá thành cao vì chúng đảm bảo cả về mặt chất lượng, lẫn hình thức. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu usb nghe nhạc trên ô tô vì vậy bạn có thể thoải mái chọn lựa những sản phẩm đáp ứng nhu cầu với đa dạng các mức giá phù hợp.

Các tính năng phụ trợ đi kèm

Ngoài chức năng sao chép dữ liệu thì nhiều loại usb nghe nhạc trên ô tô còn được tích hợp một số chức năng khác như: khả năng chống ngược dữ liệu, mã hóa dữ liệu, mật khẩu bảo vệ, tự động sao lưu dữ liệu, tự động diệt virut…Những loại này thường có mức giá khá cao nên nếu như không cần thiết thì bạn có thể chọn mua những loại đơn giản có mức giá vừa phải.

Mua usb nghe nhạc trên ô tô ở đâu tốt nhất?

Để chọn mua được usb nghe nhạc trên ô tô chất lượng, giá rẻ thì trước tiên bạn nên tìm mua tại những địa chỉ uy tín. Với những địa chỉ uy tín bạn sẽ dễ dàng đổi trả khi gặp sự cố (nếu có), dịch vụ bảo hành, đặc biệt dịch vụ tư vấn giúp bạn chọn mua được loại phù hợp với nhu cầu của mình và thiết bị mà bạn đang sử dụng.

Gợi ý với bạn, MuaBanNhanh.com là một trong những trang web mua bán uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng với đa dạng các sản phẩm kinh doanh khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu mua usb nghe nhạc trên ô tô thì hãy tìm ngay trên MuaBanNhanh để mua được sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất nhé!

 

©Bản quyền hình ảnh: Trong bài viết có sử dụng các hình ảnh usb nghe nhạc trên ô tô từ đối tác MuaSamNhanh

 

Có thể bạn quan tâm:

Những thông tin cần biết khi chọn mua và sử dụng usb nghe nhạc trên ô tô

USB ô tô nghe nhạc - thiết bị âm thanh xe hơi

Trần Mãnh Nhi
Thiết bị âm thanh Mới 100%