459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Tìm hiểu các loại vải may rèm cửa - Nêu công dụng và cách chọn vải may rèm cửa đẹp

Đã xem: 2169
Việc lựa chọn vải may rèm cửa khá là quan trọng, chất liệu vải phù hợp sẽ giúp nội thất nhà bạn trở nên hoàn hảo hơn. Hiện nay có các loại vải may rèm cửa nào? Nên lựa chọn loại vải nào để phù hợp nhất? Tham khảo ngay tư vấn hữu ích từ MuaBanNhanh nhé!
Dùng rèm cửa để trang trí nội thất căn nhà là yếu tố không thể xem nhẹ nếu muốn căn nhà của bạn thêm phần sang trọng, tinh tế. Chọn mua, hoặc tìm đơn vị may, thiết kế, thi công rèm cửa uy tín, giá tốt trên MuaBanNhanh ngay tại: Rèm cửa đẹp


Đối tác cung cấp rèm cửa sỉ/lẻ từ xưởng sản xuất trên MuaBanNhanh

Đối tác nhà cung chăn ra gối đệm, màn rèm chất lượng khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao,... rèm cửa các loại bao thi công toàn TPHCM, các tỉnh từ Đà Nẵng và đến Kiên Giang, Phú Quốc trên MuaBanNhanh:

Công ty Trang trí Nội thất Thiên An
VIPPage: muabannhanh.com/trangtrinoithatthienan
Địa chỉ: 793/51/24, Trần Xuân Soạn, Tân Hưng, Quận 7, TPHCM
Email: nguyendanh.decor@yahoo.com - nguyendanh.decor@gmail.com
Hotline: 0938 285 539

Các loại vải may rèm cửa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải may rèm cửa, mỗi loại sẽ có từng đặc tính và công dụng riêng. Hãy cùng tìm hiểu qua các loại vải may rèm cửa ngay dưới đây để biết. 

Các loại vải may rèm cửa

>> Đừng bỏ lỡ: 100+ mẫu rèm cửa đẹp sang trọng cho cửa sổ, cửa chính xu hướng mới nhất

Vải cotton

Vải cotton là chất liệu vải phổ biến nhất được lựa chọn để may rèm cửa, dường như nó phù hợp với mọi không gian sống. Khi may rèm vải cotton bạn có thể lựa chọn các loại vải sau:

Vải 100% cotton

100% cotton: Vải cotton may rèm cửa là loại vải được làm từ sợi bông (sợi xenlulozo ). Khi may rèm cửa người ta thường chọn loại vải cotton 100% đây là chất liệu tự nhiên với đặc điểm như nhanh khô, hút ẩm tốt, tạo sự thông thoáng, mùa hè mát còn vào mùa đông thì ấm, và cách nhiệt rất tốt, phù hợp với thời tiết nóng bức của Việt Nam, nhưng có nhược điểm là dễ bị nhăn nếu như không vệ sinh đúng cách, và giá cũng khá cao, vải cotton 100% có thể gọi là loại vải cao cấp. 

Vải Cotton 65/35 (CVC)

Cotton 65/35 (CVC): Sợi vải này được pha giữa sợi PE (polyester)và sợi cotton, với thành phần chính bao gồm 65% là sợi bông tự nhiên và 35% là sợi tổng hợp PE. Bề mặt vải rất bóng mượt, vải thoáng, co giãn tốt, vải mềm không nhăn, tuy nhiên vì có pha sợi nilon nên sẽ nóng hơn, hút ẩm ít và nhanh bị xù lông hơn so với vải 100% cotton  

Vải Cotton 35/65

Cotton 35/65 hoặc Tixi (TC): thành phần của loại vải này sẽ gồm 35% là sợi bông tự nhiên (cotton) và 65% còn lại là sợi PE nhân tạo với tên gọi khác là vải thun TC hay vải Tixi. Những tấm rèm khi được may bằng loại vải này sẽ có cảm giác mềm mại, ít nhăn, và có độ đứng vải, tạo dáng rèm chuẩn đúng theo form thiết kế, khả năng thấm hút ở mức tương đối, tương đối nóng hơn so với loại cotton 100% và cotton 65/35

Vải Polyester

Vải Polyester (PE hay Pê- E): với thành phần từ 100% từ vải PE, loại vải này có độ bền cao, ít bị nhàu, vải không bị co lại sau thời gian dài sử dụng, có khả năng chống lại vết bẩn, không tốn nhiều thời gian để vệ sinh thường xuyên, có nhiều màu sắc để lựa chọn may rèm cửa. 

Tham khảo đồ trang trí nội thất phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, đồ trang trí nội thất đẹp, hiện đại, cửa hàng bán đồ trang trí nội thất trên MuaBanNhanh ngay tại: Trang trí nội thất

Vải bố

Vải bố còn được gọi là vải thô, vải canvas, với chất liệu từ thiên nhiên như: gai, sợi bông,... rất an toàn cho người sử dụng và có độ bền cao. Chất liệu vải dày dặn có khả năng chống nắng đến 100%, và chống được tiếng ồn. Rèm vải bố thường mộc mạc, không có hoa văn, nhưng có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. 

Vải bố

Rèm cửa vải bố mang đến không gian mộc mạc, nhưng vẫn mang đến nét hiện đại, do đó rất phù hợp với những ngôi nhà được trang trí theo kiểu phương tây, hiện đại, cao cấp và sang trọng, và màu sắc rèm cửa vải bố thường hay được lựa chọn nhất là màu trắng và màu kem, màu ghi, nâu nhạ

Vải voan (voil,sheer)

Vải voan với đặc điểm là mỏng, mềm mại, nhẹ nhàng, ánh sáng có thể xuyên qua, với chất liệu 100% polyester có nhiều màu sắc để lựa chọn làm rèm cửa, nhưng phổ biến nhất vẫn là màu trắng hoặc kem. Có nhiều loại voan để may rèm cửa như: voan nhăn, voan trơn, voan hoa, voan kẻ, voan thêu,... 

Rèm vải voan

Vải voan được lựa chọn chủ yếu để may loại rèm cửa 2 lớp, với 1 lớp vải dày bên ngoài để che nắng và lớp trong là lớp voan để trang trí. Hoặc có thể may rèm voan có họa tiết, voan thêu để trang trí ô cửa. 

>> Đừng bỏ lỡ: Rèm cửa giá bao nhiêu 1m? - Xem so sánh giá các loại rèm cửa trên MuaBanNhanh

Vải lụa

Vải lụa may rèm cửa là loại vải mịn, mỏng, bề mặt óng ánh, có khả năng cản ánh sáng, cản nắng tốt. Loại vải lụa thường được dệt từ một số sợi tơ và loại vải lụa tốt nhất thường được dệt bằng tơ tằm. Rèm lụa có khá đa dạng màu sắc để bạn dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với nội thất trong nhà. Vì vải rất mỏng, và trơn do đó khi vệ sinh nên cẩn thận, và khi gặp nước sẽ bị giảm độ chắc chắn do đó nên hạn chế giặt. 

Vải lụa Charmeuse

Đây là loại lụa truyền thống, lụa Charmeuse có hai mặt với mặt ngoài bóng mềm còn mặt trong thì hơi khô gợn. Loại lụa này được yêu thích khi may rèm cửa vì vẻ sang trọng và tính đàn hồi tự nhiên. 

Lụa voan Chiffon

Lụa voan hay vải chiffon là loại lụa gần như trong suốt, rất nhẹ, mềm mịn, nhưng khi chạm vào thì bề mặt hơi nhám và rất chắc chắn. Loại này rất phù hợp để may loại rèm cửa 2 lớp. 

Lụa crepe

Vải lụa crepe hay vải Crepe hoa là loại vải sang trọng, bề mặt bóng, vải se nổi mặt cát do sợi dệt được xoắn nhiều. Sờ vào vải rất mềm, mịn, mát, lụa có độ định hình tốt, không bị nhăn.Với nhiều màu sắc, mẫu hoa văn phong phú có thể lựa chọn để may rèm cửa. 

Lụa Dupioni

Rèm cửa lụa Dupioni có màu sáng, rủ sóng vừa phải, khá bóng sáng, ít nhăn, hai mặt giống nhau, không co giãn nhiều, đứng dáng do đó rất dễ đo may rèm cửa. 

Vải taffeta

Vải taffeta với đặc điểm là cứng, hơi đơ, có độ phản chiếu ánh sáng khá mạnh, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra màu sắc huyền ảo lung linh. Khi may rèm cửa thì vải taffeta hay được sử dụng để phối màu trên đầu rèm hoặc hai bên biên rèm, với kích thước tầm khoảng từ 20-30cm. Vải taffeta khá đa dạng về màu sắc do đó dễ dàng lựa chọn để kết hợp với các loại vải khác để tạo nên bộ rèm cửa độc đáo, đẹp hơn. 

Vải Satin

Vải satin hay sa-tanh, vải satin thường được dệt từ nhiều sợi như polyester, sợi tơ tằm và sợi viscose, đây là những chất liệu làm tăng độ bóng của vải. Vải có bề mặt bóng mượt tăng tính thẩm mỹ cao, nhưng khá khó may, khó giữ nếp và dễ rách. Khi may rèm cửa người ta thường kết hợp thêm những đường ren hoặc lớp voan mỏng,.. hoặc kết hợp với chất liệu khác để tăng vẻ đẹp và sang trọng. 

Vải đũi

Vải đũi hay còn được gọi là vải lanh (Vải linen) là loại vải tơ tằm, có chất liệu hơi thô giống với vải bố, tuy nhiên bề mặt mềm mịn hơn. Vải đũi thường được dệt bằng trái mặc nưa, nên vải rất tự nhiên, mộc mạc và sang trọng. Vải đũi có khổ nhỏ chỉ khoảng 90cm, do đó khi may rèm cửa bằng loại vải này cần phải nối nhiều khổ lại với nhau. Bộ rèm bằng vải đủ thường rất đẹp phù hợp cho những không gian sang trọng và hiện đại. 

Khi may rèm bằng vải đũi thì nên trừ hao vì vải được dệt bằng chất liệu tự nhiên nên rất dễ co rút. Và khi giặt, thì nên giặt bằng dầu gội đầu, phơi nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, không được ủi vì dễ biến dạng.

Vải nhung

Vải nhung với chất liệu vải mịn, mượt và xốp có khả năng giữ ấm rất tốt và màu sắc cũng rất đa dạng và ưa nhìn. Vải nhung may rèm cửa mang đến vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, pha chút bí ẩn tạo nên sự hấp dẫn và thời thượng. Rèm cửa vải nhung phù hợp với những căn biệt thự, không sang mang nét cổ điển sang trọng. Rèm cửa vải nhung còn có khả năng cản sáng và cách âm tốt. Tuy nhiên vải nhung thường dễ bám bụi và trọng lượng nặng nên vệ sinh hơi vất vả. 

Vải nhung

Vải blackout

Vải blackout là loại vải được dệt thêm một lớp cao su có khả năng chống nắng, cản sáng, cản nhiệt rất tốt, ngăn tia bức xạ. Loại vải này thường được sử dụng để may rèm cửa, làm rèm cửa chống chói, chống nắng và cản nhiệt, cản sáng. Loại vải này cũng có khá nhiều màu sắc, hoa văn để cho bạn lựa chọn. 

Vải gấm

Vải gấm có chất liệu được dệt từ sợi tơ tằm có độ bền cao hơn so với các chất liệu khác, bề mặt bóng mịn, giữ nhiệt tốt, từ ngày xưa thì đây được xem là chất liệu quý phái. Rèm cửa vải gấm có khả năng cản sáng, che chắn tốt, giúp không gian yên tĩnh, khi chọn mua vải gấm may rèm cửa bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc hoa văn họa tiết. Rèm cửa vải gấm tạo sự sang trọng, quý phải cho không gian nội thất từ cổ điển đến hiện đại. 

Vải gấm

Khi sử dụng rèm vải gấm thì nên không nên giặt bằng máy giặt và dùng nhiều hóa chất tẩy rửa, mà nên giặt bằng tay, nên phơi ánh nắng nhẹ để màu sắc luôn tươi mới, chỉ nên ủi ở mặt trái để vải không bị co rúm vải. 

Cách chọn vải may rèm cửa cực chuẩn

Có rất nhiều loại vải để may rèm cửa và việc lựa chọn vải may rèm cửa còn phù thuộc vào khá nhiều yếu tố. Hãy tham khảo cách chọn vải may rèm cửa được MuaBanNhanh chia sẻ ngay dưới đây để lựa chọn được vải may rèm cửa phù hợp nhất nhé!

Lựa chọn vải may rèm theo phong thủy

Bạn có thể lựa chọn màu vải may rèm cửa theo hướng nhà:

  • Nhà hướng Bắc nên chọn rèm màu xanh hoặc đen 
  • Nhà hướng Đông hoặc Đông Nam nên chọn rèm cửa màu xanh lá hoặc màu nâu
  • Nhà hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam nên chọn rèm cửa màu đỏ hoặc cam 
  • Nhà hướng Tây và Tây Bắc nên chọn rèm màu trắng hoặc xám 

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn màu vải may rèm cửa dựa vào mệnh của gia chủ, tùy vào thuộc Hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ mà lựa chọn màu sắc, kiểu dáng phù hợp. 

Lựa chọn vải may rèm theo màu sơn nhà

Khi chọn vải may rèm cửa bạn có thể lựa chọn màu có tông tương đồng với màu sơn nhà, nếu như nhà màu xám thì có thể lựa chọn vải may rèm màu xám đậm hoặc nhạt. Tuy nhiên không nên chọn rèm cùng màu sơn nếu như rèm của bạn trơn, không có họa tiết, vì sẽ khiến căn nhà đơn sắc và không có điểm nhấn. 

Lựa chọn vải may rèm theo màu sơn nhà

Nếu như muốn phá cách thì cũng có thể lựa chọn các màu trái ngược với sơn tường cũng sẽ rất phù hợp. 

Chọn loại vải phù hợp với từng không gian

  • Phòng khách: Chọn rèm cửa cho phòng khách bạn nên lựa chọn loại vải dày, cản sáng tốt, màu sáng tươi sáng phù hợp với đồ nội thất. 
  • Nhà bếp: Nên chọn loại vải ít bám bụi, trơn bóng để dễ dàng làm sạch, không lưu lại vết ố và mùi đồ ăn. 
  • Phòng ngủ: Tại phòng ngủ nên lựa chọn loại vải dày, cản sáng tốt để mang lại giấc ngủ ngon, có thể lựa chọn rèm 1 lớp hoặc 2 lớp.

#GiaRemCuaDep #RemCua #RemCuaDep #GiaRemCua #ManCua #XuongMayRemCua #ManCuaDep #RemCuaGiaRe #RemCuaSo #RemCuachinh #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #MBN #NgocDiepMBN #VietNam


>> Cùng đối tác MuaBanNhanh làm màn rèm cửa đẹp với các thông tin hỗ trợ:

Tìm hiểu các loại vải may rèm cửa - Nêu công dụng và cách chọn vải may rèm cửa đẹp

Tìm hiểu các loại vải may rèm cửa - Nêu công dụng và cách chọn vải may rèm cửa đẹp

Nguyễn Ngọc Diệp
Rèm cửa Mới 100% Quận 7 Hồ Chí Minh