459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây giống

Những loại cây cảnh ưa bóng râm, dễ sống trong không gian thiếu sáng

Đã xem: 151158

Không gian của ngôi nhà sẽ trở nên sống động hơn với các loại cây xanh trong nhà, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những loại cây cảnh ưa bóng râm, dễ sống trong không gian thiếu sáng. Từ nhà riêng đến văn phòng sang trọng, các loại cây xanh mướt này đều có thể đáp ứng và kết hợp hoàn hảo với mọi không gian sống.

Nếu bạn không có nhiều không gian và thời gian chăm sóc thì hãy lựa chọn những loại cây sau đây nhé, rất thích hợp để trồng trong nhà hoặc văn phòng:

Nguồn fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Những loại cây cảnh ưa bóng râm, dễ sống trong không gian thiếu sáng



Dòng cây dong táo lá tròn - Calatheas

Với họa tiết nổi bật cùng khuôn lá to canh mướt, dòng cây này có thể là lựa chọn trang trí hoàn hảo cho không gian của bạn. Hơn thế nữa, Calatheas rất ưa nơi tối tăm vô cùng phù hợp với những không gian sống thiếu ánh sáng.

Những loại cây cảnh ưa bóng râm, dễ sống trong không gian thiếu sáng 

 

Calatheas là loài cây có xuất xứ từ những vùng nhiệt đới châu Mỹ.

Vạn niên thanh

Ánh sáng không quá chói chang mà chỉ nhẹ nhàng với mức độ ít là yếu tố phù hợp nhất cho loài cây này phát triển. Một gợi ý cho những ai muốn đặt chậu cây cạnh cửa sổ đầy nắng là đặt sau bức màn để hạn chế bớt nguồn sáng.

Những loại cây cảnh ưa bóng râm, dễ sống trong không gian thiếu sáng

Tuy nhiên bạn cần lưu ý đặt loại cây cảnh này xa tầm với trẻ em vì trong cây mang một số chất dễ gây ra những dị ứng da, nhất là đối với làn da mỏng manh của bé.

 

Vạn niên thanh được cho là “xinh đẹp” nhất vào mùa xuân và mùa hè, khi nắng trời chiếu sáng làm phần trong của nổi bật hơn hẳn.

Cây máu rồng

Cây máu rồng

Đây là loại cây thuộc họ dừa, với vẻ ngoài cá tính và mạnh mẽ. Loại cây này sẽ mang đến hương vị nhiệt đới cho không gian sống của bạn. Điều tiện lợi hơn nữa là chúng không ưa ánh sáng. Vì vậy hãy nhớ để cây tránh xa cửa sổ hoặc những không gian mở đầy nắng nhé!

 

Cây máu rồng là sự lựa chọn cho những ai yêu thích nét cá tính và độc đáo.

Lục thảo trổ

Lục thảo trổ

Lục thảo trổ hay còn gọi là cây dây nhện có đặc điểm ưa thích bóng mát và dễ trồng dễ ở. Vì vậy, khá nhiều người ưa chuộng loài cây dễ gần này.

Loài cây này có thể sống mà không cần đến ánh sáng trong một thời gian rất dài mà lại góp phần làm sạch không khí. Vừa “bình dị” vừa rất hữu dụng!

 

Dáng lá dài, nhỏ và rủ tạo sự nhẹ nhàng hoang dã cho không gian của bạn.

Bé nước mắt - Soleirolia soleirolii 

Bé nước mắt - Soleirolia soleirolii

Bé nước mắt, cái tên khá kì lạ và đáng yêu này đến từ một loài cây trong họ tầm ma, còn được gọi là Soleirolia soleirolii. Tán lá tròn với những lá nhỏ li ti khiến nhiều người phải siêu lòng cảm mến ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

Với loài cây cảnh này, bạn có thể sắm để trồng vào nhiều chậu nhỏ hay treo lên cao để tạo sự khác biệt cho không gian.

 

Bé nước mắt rất ưa ẩm nên tất cả bạn cần làm là tưới nước cho “bé” thường xuyên nhé.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ

Có khoảng hơn 2 nghìn loại cây dương xỉ phù hợp với lựa chọn trang trí nhà. Loài cây này luôn “sẵn sàng” để sống trong bóng râm nhưng lại rất kị với thời tiết khô khan.

Vì vậy, yêu cầu khi bạn nuôi loài cây này là phải nhớ phun nước ẩm cho chúng thường xuyên, nhất là trên bề mặt lá vào những mùa nắng nóng và khô hanh.

 

Cây dương xỉ không ưa sự khô hanh nhưng cực kỳ thích sống trong bóng râm.

Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng

Đây là loài cây ưa thích của khá nhiều người làm vườn bởi giống như các loài cây ở trên, nó cực kỳ ưa bóng râm. Hơn thế nữa, trầu bà vàng còn là loài cây làm sạch không khí rất hiệu quả.

 

Một điểm “phiền phức” của loài cây này là bạn phải tỉa tót thường xuyên vì cây mọc rất nhanh và xum xuê, đôi khi có phần lộn xộn nữa.

Dứa cảnh hồng tâm – Neoregelia

Dứa cảnh hồng tâm – Neoregelia

Loài cây nhiệt đớt này có sở thích khá kỳ cục là chỉ ưa ánh sáng nhân tạo. Dứa cảnh còn thích những nơi ẩm ướt như nhà tắm hoặc hiên nhà.

 

Những phiến lá đỏ trong tâm khiến cả chậu cây trông như một bông hoa khổng lộ cực kỳ hút mắt.

Cây Lan ý

Cây Lan ý

Nếu bạn là một người quá bận rộn hoặc đãng trí đến nối gần như không bao giờ nhớ đến việc tưới cây cho cây cảnh thì đây là loài cây rất phù hợp dành cho bạn. Một điểm lợi nữa là chúng ưa sống những nơi ít sáng nên bạn không phải lo lắng nếu như không gian của mình thiếu nắng trời.

Tuy nhiên cũng giống như cây Vạn niên thanh, cây Lan Ý là loại cây dễ gây dị ứng nên bạn cần lưu ý để xa tầm tay với của trẻ em. 

 

Cây Lan ý còn được nhiều người biết đến với khả năng làm dịu tinh thần tạo nên không gian thư giãn cho người trồng.

Cây phú quý

Cây phú quý

Xanh mướt với khuôn lá đẹp, cây phú quý rất dễ chăm sóc với điều kiện ánh sáng thấp. Họa tiết đẹp mắt và bề mặt lá bóng bắt sáng là một điểm nhấn cho không gian. 

 

Cây phú quý được ưa trồng bởi nhiều người dựa theo tính phong thủy và thẩm mỹ cao của nó. 

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Đây là một trong những loài cây ưa ánh sáng vừa phải. Với hình dáng và họa tiết đặc biệt, bắt mắt, loài cây này luôn đứng trong danh sách những loài cây yêu thích của các nhà làm vườn.

 

Không đòi hỏi chăm sóc thường xuyên nhưng cây vấn cần ánh sáng nhẹ nhàng để phát triển, vì vậy bạn nên tránh đặt cây ở những nơi quá tối tắm.

Cây tỏi rừng

Cây tỏi rừng

Loài cây này gần như không đòi hỏi nhiều việc chăm sóc. Ánh sáng nhẹ nhàng có thể giúp cây phát triển nhanh và tốt hơn nhưng kể cả đặt trong bóng tối nó vẫn có thể sống được.

 

Cây ưa mọi môi trường thời thiết, cả nóng cả lạnh. Nhưng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn vì nó mọc rất chậm và từ tốn.

Hoa nhài

Là loài hoa mang vẻ đẹp tinh khiết và cao quý, hoa nhài còn sở hữu hương thơm đậm đà và quyến rũ nên được trồng ở nhiều nơi kể cả những nơi ít ánh sáng.

Hoa nhài

Hoa nhài thu hút năng lượng tích cực và giúp xây dựng các mối quan hệ của mọi người trong gia đình. Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nó có thể giúp làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Loại cây cảnh này nên được đặt gần cửa sổ hướng về phía nam của nhà.

Ngoài ra, hoa nhài còn có rất nhiều công dụng, hoa nhài có hương thơm rất ấn tượng nên người ta thường chiết xuất hương thơm của hoa nhài để ứng dụng vào mỹ phẩm và nước hoa. Tinh dầu hoa nhài mang đến cảm giác thanh khiết, làm tinh thần thoải mái, kích thích cảm giác lạc quan. Hoa nhài thường được sử dụng vào mục đích trị liệu bằng hương thơm.

 

Hoa nhài cũng có thể dùng để pha trà. Người pha trà cần chọn hoa nở, cho vào cốc nước nóng khoảng 15-30 phút hoặc cho thêm hoa vào cốc nước chè xanh còn nóng và thưởng thức.

Hoa hải đường

Hoa hải đường

Hoa hải đường là một trong những loại cây ưa bóng râm trồng trong nhà có vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng. Không những vậy đây còn là loại hoa cây cảnh mang ý nghĩa như ý cát tường, nên được người chơi ưa chuộng.

Đây là loại hoa nở vào dịp Tết đến xuân về nên còn tượng trưng cho sự làm ăn may mắn, tấn tới. Ngoài ra, hoa hải đường cũng tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy, tình bạn keo sơn.

Hải đường có màu đỏ rực rỡ, nhưng lại không chói mắt nên tạo cho người chơi hoa cảm giác ấm áp. Một bông hoa hải đường nở tới lúc tàn thường kéo dài trong 2 đến 3 ngày. Những cánh hoa tinh khiết, dịu dàng bao quanh nhị hoa vàng e ấp luôn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.

 

Nếu bạn trồng hải đường trong nhà nên trồng vào chậu hình tròn. Cây rất thích hợp đặt trên bàn trà. Đồng thời loài hoa này được trồng trong nhà không những có bề ngoài bắt mắt mà còn có tác dụng quan trọng là làm sạch không khí. Nó có thể hấp thụ những tia bức xạ từ thiết bị điện gia dụng như máy tính và giảm bớt những tác hại của tia bức xạ với con người.

Cây phát lộc

Cây phát lộc (cây phất dụ) là loài cây không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ.

Cây phát lộc

Cây phát lộc thường biểu trưng cho sự thịnh vượng, giàu có, mạnh mẽ. Cây phát lộc thường được tặng cho nhiều dịp trong năm như lời chúc gửi đến gia chủ.

 

Tránh trồng cây phát lộc ở nơi chịu ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm

Tùng thơm có vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh đẹp thích hợp cho văn phòng hay căn hộ của bạn.

Ngoài ra, tùng thơm còn có khả năng đuổi muỗi nhờ hương thơm tự nhiên nhẹ nhàng dễ chịu. Giúp giảm căng thẳng đầu óc.

 

Trong phong thuỷ, tùng thơm còn có ý nghĩa của sự trường thọ. Xuy đuổi điều xấu tà ma.

Cây thường xuân

Cây thường xuân

Thường xuân thuộc họ dây leo thường được nhiều gia đình trồng phủ kín tường nhà hay treo trên cao.

Thường xuân có tác dụng hút nhiều loại độc tố như CH3CHO, C6H6, gốc OH. Hấp thu nicontin toả ra từ khói thuốc lá.

 

Thường xuân thích hợp sống ở những khu vực có nhiệt độ thấp và độ ảm cao. Không thích hợp ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

Cây sống đời

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng vì khả năng chữa bỏng nhẹ. Cây sống đời rất dễ trồng, sống ở bất cứ đâu vì chỉ sinh sản rất nhanh bằng lá.

Cây sống đời

Cây sống đời bọng nước ở cả phần thân và lá, có vị chua. Tác dụng như 1 loại kháng sinh và không có tác dụng phụ.

 

Cây sống đời còn được biết tới với nhiều chức năng chữa bệnh như bỏng, bệnh về đường ruột, bệnh trĩ, chảy máu cam, kháng viêm, đau họng, giải rượu, viêm tai cấp tính và giúp sản phụ nhiều sữa.

Cây xương rồng

Cây xương rồng

Những loài cây họ xương rồng từ xưa vẫn được biết đến với khả năng sống và thích nghi mạnh mẽ.

Xương rồng thực sự thích hợp với những người lười chăm sóc. Trong phong thuỷ, xương rồng thường được trồng ở ngoài sân hay ban công với ý hoá giải hung sát từ bên ngoài.

 

Nhưng xương rồng cũng cấm kỵ mang vào nhà hay bàn làm việc. Những chiếc gai chỉ vào gia chủ có ý nghĩa của sự mất mát, đau đớn, bệnh tật, nhiều trục trặc trong cả chuyện tình cảm lẫn làm ăn.

Cây trúc mây

Cây trúc mây

Loài trúc mây có xuất xứ từ Trung Quốc, có tác dụng hấp thu khí độc, đặc biệt là amoniac.

 

Trúc mây dễ đặt ở nhiều nơi, dễ trang trí và tạo không gian dễ chịu thoáng mát. Trúc mây chịu bóng tốt và sống tốt ở nhiệt độ 15-25 độ C.

Cây hương đào

Cây hương đào

Cây hương đào là loài cây mang biểu tượng cho sự vui vẻ và hoà thuận. Người ta tin rằng hương đào mang đến sự sảng khoái, thoải mái về tinh thần.

 

Những chất kháng khuẩn được tiết ra từ hoa và lá hương đào giúp tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, hương đào cũng là loài có khả năng lọc bụi khá tốt.

Cây sanh

Cây sanh

Sanh từ lâu là 1 trong những loại cây cảnh được ưa chuộng bậc nhất ở khu vực châu Á. Sanh phát triển tốt trong thời tiết nóng ẩm mưa nhiều. Với cành lá sum suê, sanh là 1 máy lọc không khí tự nhiên chính hiệu.

 

Sanh có thể chịu úng tốt nên rất thích hợp với những người lười chăm sóc.

Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh

Cọ cảnh với những tán lá xanh mượt tạo ra cảm giác thoải mái và vui vẻ cho gia chủ. Cọ cảnh cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Hút đi những chất độc hại như khí thuốc lá…

 

Cọ cảnh có ý nghĩa lớn trong phong thuỷ với tán lá xoè giống chiếc quạt xuy đuổi điều xấu, giữ lại may mắn.

Cây xô thơm

Cây xô thơm

Cây xô thơm hay còn gọi là ngải đắng, 1 loại gia vị phổ biến ở nhiều nước Trung Đông hay phương Tây.

Mùi xô thơm có tác dụng thư giãn tinh thần, giảm sợ hãi hay tức giận. Tăng cường những cảm xúc tích cực.

 

Ngoài ra, xô thơm còn có nhiều tác dụng đễ chữa bệnh như kháng viêm, chống viêm họng. Kháng khuẩn nấm, giảm đau khớp, tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi. Kháng tiết mồ hôi ngoài da và ung thư.

Đậu đũa

Đậu đũa

Giống như đậu Hà Lan, đậu đũa rất dễ trồng và cần ít công chăm sóc. Bạn có thể trồng đậu đũa trong chậu nhỏ ngay ở ban công, hiên nhà mình.

 

Đậu đũa là cây ưa bóng râm và không cần quá nhiều ánh sáng. Bạn có thể trồng đậu đũa từ hạt. Hãy chú ý bảo quản hạt giống cẩn thận để có thể tiếp tục trồng đậu đũa trong mùa vụ mới.

Củ cải

Củ cải

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng củ cải vẫn có thể tăng trưởng tốt ngay cả trong bóng râm. Mặc dù bóng râm cũng có thể làm ảnh hưởng đến kích thước củ cải nhưng lá cây vẫn sẽ rất xanh và ngon. Hãy trồng củ cải trong một chiếc chậu sâu.

 

Để thu hoạch củ cải quanh năm, bạn nên trồng một vài hạt giống mỗi tuần. Hãy tưới nước đều đặn để củ cải mau lớn và sớm cho thu hoạch.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh

 

Súp lơ xanh là một trong những loại rau mà bạn trồng dọc theo ban công hoặc bất cứ không gian trống nào trong nhà. Đây là loại rau có thể phát triển xanh tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Trong quá trình trồng súp lơ xanh, bạn chỉ cần tưới đầy đủ nước là được.

Xà lách

Xà lách

 

Xà lách là một loại rau dễ trồng và không ưa ánh nắng mặt trời trực tiếp. Bạn có thể trồng xà lách trong thùng xốp và trồng trong cả năm để thu hoạch đều đặn.

Lá lốt

Lá lốt

Lá lốt được coi là gia vị phổ biến ở các nước Châu Á. Lá lốt có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng bị hạn chế tối đa như ở trong rừng rậm hoặc dưới những tán cây to.

Trồng lá lốt cũng rất đơn giản. Nếu bạn có thể mua được cả cành lá lốt ở ngoài chợ, bạn có thể nhân giống loại rau thơm này ngay tại nhà bằng cách trồng những cành già.

Các loại cây này không chỉ mang đến sức sống, cảm xúc và vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí ở những nơi nó xuất hiện. Hy vong những chi sẻ trên có thể giúp mọi người có thêm thông tin hữu ích để chọn loại cây phù hợp với không gian của mình nhé!

 

Nguồn tổng hợp internet


#CayCanh #CayPhongThuy #CayUaBong #CayUaBongRam #MuaBanNhanh #MBN #MBNMedia #SocialTv


>> Topic cây cảnh phong thủy trên MuaBanNhanh:

Những loại cây cảnh ưa bóng râm, dễ sống trong không gian thiếu sáng

Những loại cây cảnh ưa bóng râm, dễ sống trong không gian thiếu sáng

Trần Mãnh Nhi
Cây giống Mới 100%