459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây bồ đề

Cây bồ đề trong phong thủy: Có nên trồng cây bồ đề Ấn Độ trước nhà?

Đã xem: 1860


Cây bồ đề trong phong thuỷ?

Cây bồ đề là một trong những loại cây được biết đến với ý nghĩa rất linh thiêng và có những câu chuyện tâm linh liên quan đến cây bồ đề.

Đức Phật đã ngồi thiền và thành đạo dưới gốc cây bồ đề và từ đó cây bồ đề còn có tên gọi là cây giác ngộ, được mọi người biết đến và cũng là tượng trưng cho sự may mắn.

Vì vậy, nên nhiều người cho rằng, nếu có cây bồ đề sẽ giúp gia chủ xua đi những điều xấu, trừ tà. Khiến cho bạn cảm thấy chỗ ở của mình được bình yên, mang lại những điều tốt lành.

Xem trên trang MuaBanNhanh:

Cây cảnh

Cây hồng ngọc mai

Cây linh sam

Cây sa kê

Cây si rô

Có nên trồng cây bồ đề Ấn Độ trước nhà?

Cây bồ đề đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Cây bồ đề phát triển tốt, bóng to và rộng tạo bóng râm mát nhất là với thời tiết oi cả. Chúng ta thường thấy cây bồ đề trồng nhiều ở sân đình, chùa chiền hay những nơi linh thiêng chứ ít thấy trồng ở trước cửa nhà.

Với hình dáng cây bồ đề sẽ phát triển rất to và theo phong thủy, mặt tiền của ngôi nhà thuộc vào "minh đường", nơi cần nhiều đến sự thoáng đãng, rộng rãi, sáng sủa.

Vì vậy, không nên trồng những loại cây có tán rộng, có lá um tùm làm che chắn mất tầm nhìn, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến sự lưu thông không khí từ cổng vào cửa chính.

Nếu muốn trồng cây bồ đề trước nhà hãy chọn những cây bồ đề bonsai nhé.

Cây bồ đề có hoa không?

Hoa bồ đề là hoa ẩn, lại không có hương thơm nên phải chú ý quan sát chúng ta mới thấy hoa được. Hoa đơn tính, có màu trắng hoặc đỏ, mọc thành chùm.

- Hoa đực có đĩa mật, ít hoa, gần nơi lỗ ở đỉnh ngọn, không có cuống, đài hoa 2-3 thùy, bìa hoa lật xuống.

- Hoa cái không có cuống, đài có 4 thùy, rộng dạng mũi giáo.

Cây bồ đề có phải cây đa?

"Cây đa và cây đề" thường được dùng để ví người có thâm niên cao, có uy tín lớn trong nghề. Cây đa có tên khoa học là Ficus bengalensis, còn cây bồ đề có tên khoa học là Ficus religiosa) đều thuộc chi Đa Đề (Ficus).

Về mặt thực vật học, cả 2 loài cây trên đều cùng chi Đa (Ficus), thuộc họ Dâu tằm (Moraceae), nên có nhiều đặc điểm hình thái tương đồng nhưng 2 cây này khác nhau nhé.

Tại Việt Nam, hầu như làng quê truyền thống ở Bắc Bộ nào cũng có những cây đa, cây bồ đề cổ thụ trong làng: đình chùa và bên cạnh các di tích. 

#caybodephongthuy #caybodeAnDo #MuaBanNhanh #MBN #NganMuaBanNhanh

Xem thêm:

Cây bồ đề trong phong thủy: Có nên trồng cây bồ đề Ấn Độ trước nhà?

Cây bồ đề bonsai trên MuaBanNhanh

Ngân Nguyễn
Cây bồ đề Mới 100%