459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây bồ đề

Mua hạt giống cây bồ đề - cách ươm cây bồ đề con theo kinh nghiệm nhà vườn trên MuaBanNhanh

Đã xem: 5603


Mua hạt giống cây bồ đề

Bạn có thể mua hạt giống cây bồ đề tại các nhà vườn, shop cây kiểng hoặc mua hàng online đặc biệt là trên trang mạng xã hội MuaBanNhanh, xem thêm:

Cây cảnh

Cây hồng ngọc mai

Cây linh sam

Cây sa kê

Cây si rô

Cách ươm cây bồ đề con theo kinh nghiệm nhà vườn

Bước 1 : Vì hạt bồ đề rất khô nên phải ngâm nước để kích thích phôi mầm. Ngâm hạt giống 2-6 tiếng với nước sạch.

Bước 2 : Ủ hạt giống đã ngâm vào trong bầu đất ẩm. Vùi hạt vào bầu đất ẩm sâu 0,5cm. Che ánh sáng và tưới ẩm hàng ngày, lấy túi nilon đen bọc bầu ủ và bảo quản nơi râm mát.

Bước 3 : Tùy theo loại mà thời gian nảy mầm khác nhau: loại 2-3 ngày và loại 2-3 tuần. Khi hạt nảy mầm ta bỏ túi nilon, để bầu đất ra nơi có ánh sáng.

Bước 4 : sang bầu hoặc trồng ra vườn khi cây non đã cứng cáp. Trong quá trình ươm, lưu ý giữ ẩm ổn định và che ánh sáng cho bầu ươm

Cây bồ đề có hạt không?

Quả bồ đề có dạng hình cầu, gần như không có cuốn, mọc thành chùm, kích thước nhỏ đường kính chỉ khoảng 1-1,5cm. Quả bồ đề khi còn non có màu xanh lục nhưng khi chín nó chuyển dần sang màu tím.

Quả bồ đề có hạt cứng thường được phơi khô và gia công làm vòng tay, chuỗi hạt.

Trồng và chăm sóc cây bồ đề

– Đây là loại cây ưa sáng, đòi hỏi lượng ánh sáng nhiều, chịu rét khỏe nhưng lại không chịu được nhiệt độ quá cao nên trồng ở nơi thoáng đãng, nhiều ánh sáng để cây phát triển, không nên trồng ở trong bóng râm.

– Cây phát triển mạnh mẽ trên nền đất ẩm, tơi xốp, nhiều dinh dưỡng, nhất là loại đất ruộng. Rễ cây cắm sâu vào lòng đất nên chỉ cần đất ẩm là cây đã hấp thụ nước và chất dinh dưỡng đầy đủ.

– Tưới nước thường xuyên để cây không bị héo nhưng khi cây trưởng thành thì không cần tưới quá nhiều, chỉ cần lượng nước mưa hàng năm là đủ. Nên tưới nước khi thời tiết quá nắng nóng, hay thời gian dài không có mưa.

– Khi mới trồng cây đề trắng cổ thụ thì cần che chắn cẩn thận tránh cho cây bị đổ gãy do tác động của thiên nhiên và môi trường bên ngoài.

#muahatgiongcaybode #caybodecon #MuaBanNhanh #MBN #NganMuaBanNhanh

Xem thêm:

Mua hạt giống cây bồ đề - cách ươm cây bồ đề con theo kinh nghiệm nhà vườn trên MuaBanNhanh

Mua hạt giống cây bồ đề trên MuaBanNhanh

Ngân Nguyễn
Cây bồ đề Mới 100%