459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây hoa giấy

Cây hoa giấy có dễ trồng không? Cách chăm cây hoa giấy ra hoa quanh năm tư vấn từ nhà vườn trên MuaBanNhanh

Đã xem: 2551

Nguồn video Fanpage Nông Nghiệp Nhanh: Cách chăm sóc cây hoa giấy trồng chậu ra hoa quanh năm



Cây hoa giấy có dễ trồng không?

Hiện nay, cây hoa giấy được nhiều người Việt Nam biết đến và trồng để trang trí cho sân nhà, vườn nhà, ban công hay cổng rào...bởi nhiều màu sắc bắt mắt của loài hoa này. 

Cây hoa giấy cũng là loài thực vật dễ trồng và chăm sóc nếu bạn biết được kỹ thuật trồng và chăm sóc cơ bản. Vì thế, cây hoa này đã được trồng khá phổ biến nhiều nơi từ nhà riêng cho đến công viên, công ty, văn phòng, nhà hàng hay khách sạn.

Đặc điểm của cây hoa giấy

Cây hoa giấy hay còn gọi là cây bông giấy, cây móc diều và có tên khoa học là Bougainvillea spectabilis. Cây hoa giấy thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Một số đặc điểm chung của cây hoa giấy là

Xem thêm:

>> Cây hoa mai vàng

>> Cây hoa đào

>> Cây hoa mai xanh

>> Cây hoa mai anh đào

>> Cây hoa mai đỏ

>> Cây hoa mai trắng nhất chi mai

>> Cây hoa cát tường

>> Cây hoa cúc

Đặc điểm hình thái

Cây hoa giấy thuộc cây thân gỗ lớn, mập, khoẻ, mọc nhanh, leo bò trườn. Cành phân nhiều nhánh và vươn dài.

Lá của cây hoa là lá đơn mọc cách có phiến hình trái xoan thuôn dài ở đỉnh và tròn ở gốc. Lá xanh quanh năm và ở gốc cuống lá có gai hơi cong.

Hoa thật sự của cây bông giấy nhỏ, thường có màu trắng. Mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu sắc rực rỡ như màu hồng, tím, đỏ, cam, trắng hay vàng. Các lá bắc này mỏng và giống như giấy nên được gọi là "hoa giấy".

Quả bế tròn hay cụt ở ngọn, thắt lại ở gốc. Hạt màu nâu hung bóng.

Đặc điểm sinh thái

Cây hoa giấy thuộc cây ưa sáng, phát triển nhanh trong điều kiện thoát nước tốt và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cây thường nhân giống bằng cách giâm cành.

Cây hoa giấy thích hợp với khí hậu nhiệt đới của miền Nam nước ta và phù hợp với môi trường ẩm ướt, độ ẩm cao.

Cách chăm cây hoa giấy ra hoa quanh năm tư vấn từ nhà vườn trên MuaBanNhanh

Cây hoa giấy được trồng và nhân giống ở nhiều nơi. Tuy nhiên, bạn cần biết kỹ thuật chăm sóc cây hoa giấy để cây hoa giấy ra hoa quanh năm và lâu tàn. Sau đây là thông tin tư vấn cách chăm cây hoa giấy ra hoa quanh năm tư vấn từ nhà vườn trên MuaBanNhanh

Chăm sóc cây hoa giấy trước khi cho cây ra hoa tiếp

Cứ vào khoảng cuối tháng Giêng âm lịch khi hoa có biểu hiện sắp tàn, bạn tiến hành cắt tỉa, sửa lại tán cành của cây hoa giấy cho đẹp.

Bạn lấy một lượng phân NPK thích hợp với cây hoa giấy cần chăm sóc pha loãng với 2 lít nước. Bạn tưới 1 lít nước và phân NPK đã pha loãng vào ngày thứ nhất, 1 lít còn lại bạn sẽ tưới vào ngày tiếp theo.

Sau đó, bạn tiếp tục tưới nước với lượng nước vừa đủ cho cây hàng ngày. Sau một thời gian, cây sẽ ra rất nhiều mầm mới kín hết cả tán cũng là thời điểm thích hợp để cho cây hoa giấy ra hoa. 

Tiến hành cho cây hoa giấy ra hoa

Để chuẩn bị cho cây hoa giấy ra hoa, bạn sẽ ngừng tưới nước khoảng từ 3-4 ngày, nếu trời mưa thì thời gian ngừng tưới nước có thể lâu hơn. Khi ngừng tưới nước, cây hoa giấy sẽ bị héo rũ. Lúc này, bạn sẽ tưới một lượng nước vừa đủ cho cây hoa giấy vào buổi sáng hoặc chiều thì cây sẽ xanh trở lại vào ngày hôm sau.

Khi cây xanh trở lại, bạn lại tiếp tục ngừng tưới nước để cho cây héo tiếp và khi cây hoa giấy héo đi, bạn lại tưới một lượng nước vừa đủ như lần trước nhé. Sau khoảng trung bình 10 lần như vậy, cây hoa giấy sẽ có hiện tượng chồi ở tất cả các tán cành mọc ra bị chùn lại và cũng là thời điểm thích hợp để cho cây hoa giấy bắt đầu bật hoa. 

Khi cây bắt đầu bật hoa tương đối với những bông hoa giấy có kích thước khá nhỏ là thời điểm thích hợp để bạn tưới nước lại cho cây. Bạn sẽ tưới nước đều cho cây hàng ngày với lượng nước vừa đủ cho cây, không tưới ít nước quá hay nhiều nước quá.

Nếu bạn muốn cho cây hoa giấy ra hoa dày và đẹp thì ngay vào thời điểm cây bắt đầu ra nụ, bạn sẽ tưới phân lân với một lượng vừa đủ cho cây và lại tiếp tục tưới nước đủ cho cây thôi nhé để phân lân có thể ngấm vào bông hoa. Khi bạn thấy hoa đã ra dày khắp cây, bạn lại tiếp tục tưới nước đều và đủ cho cây hoa giấy để hoa được to hơn.

Khi cây hoa giấy bắt đầu ra nụ đến khi cây ra nhiều hoa, thời gian chơi hoa có thể kéo dài khoàng 1-2 tháng. Khi bạn thấy hoa có dấu hiệu sắp tàn và thưa thì lại tiếp tục hãm cây hoa giấy như trên để cây lại tiếp tục ra hoa.

Chăm sóc cây hoa giấy sau một khoảng thời gian trồng

Sau khoảng một vài năm trồng, đất sẽ bị mất đi chất dinh dưỡng. Bạn cần thay đất trồng mới để cây hoa giấy có thể sống tiếp.

Trước tiên, bạn dùng kéo cắt tỉa, sửa lại cành nhánh của cây hoa giấy rồi đánh ra khỏi chậu. Bạn rũ 2/3 đất và cắt bỏ những rễ già khô.

Sau đó, bạn cho đất mới trộn với phân chuồng và NPK theo tỷ lệ: 10 phần đất – 3 phần phân chuồng – 1 phần NPK vào chậu và trồng cây lại. Sau khi trồng xong, bạn tưới đẫm nước, chăm sóc cây ổn định. Sang tháng ba, cây ra hoa rực rỡ.

#CayHoaGiayCoDeTrongKhong #CachChamCayHoaGiayRaHoaQuanhNam #PhamThaoMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Cây hoa giấy có dễ trồng không? Cách chăm cây hoa giấy ra hoa quanh năm tư vấn từ nhà vườn trên MuaBanNhanh

Nhà vườn bán cây hoa giấy ra hoa quanh năm trên MuaBanNhanh

Phạm Thảo
Cây hoa giấy Mới 100%