459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây thiên tuế

Cây thiên tuế và cây vạn tuế khác nhau như thế nào? Cách chăm sóc cây thiên tuế, cách bứng cây thiên tuế

Đã xem: 4904


Cây thiên tuế và cây vạn tuế khác nhau như thế nào?

Cây thiên tuế và cây vạn tuế có hình dáng bên ngoài rất giống nhau, những cũng có 1 vài điểm khác nhau. MuaBanNhanh mách bạn cách phân biệt chúng nhé.

cay thien tue khac cay van tue

Cách chăm sóc cây thiên tuế

Sau trồng cần phải tưới nước cho cây để cây bám vào đất. Tưới từ từ và đều tránh đóng váng trên mật của đất. Định kỳ tưới 2-3 ngày 1 lần cho đến khi cây bén rễ vào đất (15-20 ngày sau trồng).

Thiên Tuế  có khả năng thích ứng cao với điều kiện ngoại cảnh nên không yêu cầu chăm sóc đặc biệt. Tuy vậy song cũng không nên để cây bị hạn hoặc quá ẩm ở đất sẽ ảnh hưởng đến khả năng ra lá của cây.

Cây Thiên Tuế có tốc độ sinh trưởng chậm, nhu cầu dinh dưỡng không lớn, chỉ cần bón lót một lượng vừa phải cho cây là được. Để lá xanh mượt bạn có thể bón phân lân NPK, mùa xuân cắt vợi lá giá để tăng sức sinh trưởng cho cây, đồng thời tăng chiều cao cho cây.

Nếu muốn cây tiếp tục sinh trưởng, khi hoa nở thì cắt bỏ để cây mọc chồi đỉnh, nếu lấy hạt thì tiến hành thụ phấn nhân tạo.

Cây dễ bị sự tấn công của loài rệp sáp và bệnh bò hóng. Khi phát hiện bệnh nên sử dụng thuốc Rogor hoặc thuốc Dichlorophos 0.1%, Monocrotophos để phòng trừ bệnh cho cây.

Cách bứng cây thiên tuế

Cây vạn tuế có tuổi đời từ 3 năm trở nên sẽ mọc mầm ở cổ rễ. Khi cây được 2 lá thì bộ rễ mầm sẽ được hoàn chỉnh, lúc này cây có khả năng tự lập.

Bạn chỉ cần tách cắt nhẹ nhàng chồi ra khỏi thân mẹ, sau đó sùng hỗn hợp đất sét và vôi để bôi vào vết cắt tránh trường hợp bị thối.

Sau đó nhúng rễ vào tro bếp hoai hoặc hỗn trợp tro + bùn theo tỉ lệ (1 : 3) nhằm kích thích rễ mọc ra.

Khi nào mặt bùn đất se lại, đất rạn chân chim thì mới đem cây ra ươm trên nên đất xốp màu mỡ.

#caythientuevantue #caythientuevacayvantue #caythientuevacayvantuekhacnhaunhuthenao #sosanhvantuevathientue #cachchamsoccaythientue #cachbungcaythiente #MuaBanNhanh #MBN #Nganmuabannhanh

Xem thêm:

Cây thiên tuế và cây vạn tuế khác nhau như thế nào? Cách chăm sóc cây thiên tuế, cách bứng cây thiên tuế

Mua cây thiên tuế trên MuaBanNhanh

Ngân Nguyễn
Cây thiên tuế Mới 100%