459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cỏ cảnh

Các giống cỏ chịu bóng râm dễ trồng tạo thảm nền trong sân biệt thự, công viên, sân chơi, khu nghỉ mát, giải trí

Đã xem: 10226

Cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt trên MuaBanNhanh, tham khảo: Cỏ cảnh

Xem trên fanpage: Thi công thảm cỏ nhung Nhật | MuaBanNhanh | Thi công sân vườn



Đối tác Siêu thị hoa, đặc sản Đà Lạt bán cỏ chịu bóng râm trên MuaBanNhanh

Nhà vườn bán cỏ giống Đà Lạt các loại: cỏ thung dung, nhung Nhật, chuông san hô, cỏ ngọt, xạ hương chậu, cỏ lạc, đô la bạc, cỏ tía, đồng tiền, đuôi công,... có vận chuyển về TPHCM trên MuaBanNhanh:

Siêu thị hoa, đặc sản Đà Lạt
Vũ Vương Mai Trâm
Địa chỉ: Tổ 41, Nam Hồ, Phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng
Email: vuvuongmaitram@gmail.com
VIPPage: https://muabannhanh.com/hatgiongrauhoadalat
ChatNhanh Shop: https://0979825404.chatnhanh.com/
Hotline: 0979 825 404

Các giống cỏ trồng trong bóng râm

Các loại cỏ trồng trong bóng râm thích hợp trong các công trình, cảnh quan có ít ánh sáng mặt trời trời như: dưới chân cầu, chân cầu vượt, thảm cỏ công viên trồng nhiều cây, sân vườn bị che khuất bởi tường rào,...

>>>Xem thêm: cỏ nhung, cỏ Bermuada

Cỏ lá gừng

Cỏ là gừng hay còn gọi là cỏ lá tre, là cây ưa nắng hoặc chịu bóng bán phần - có thể chịu được bóng râm rất tốt. Cỏ lá gừng chịu được bóng râm và sức dẫm đạp cao, nên thường được trồng nhiều ở công viên, khu du lịch để làm nơi nghỉ mát cho khách du lịch. 

Cỏ lá gừng là cỏ cảnh có màu xanh mướt, sức sống mạnh mẽ thể hiện ý chí, niềm lạc quan, hi vọng trong cuộc sống.

giống cỏ chịu bóng râm

Cỏ đậu phộng

Cỏ đậu phộng hay còn gọi là cỏ lạc, rất dễ trồng, có thể thích nghi nhiều môi trường sống khác nhau: từ nơi có nhiều ánh sáng đến bóng râm. Là loại cỏ chịu bóng nhưng cỏ đậu phộng sẽ sẽ phát triển kém và có rất ít hoa nếu trồng ở nơi quá nhiều bóng râm.

Là loại cỏ chịu bóng râm và cải tạo đất nên cỏ đậu phồng còn được trồng ở vườn cây ăn quả hoặc vườn cà phê, hạt tiêu, dứa, ngô...giúp tăng năng suất cây trồng, không cạnh tranh ánh sáng với cây trồng chính.

Cỏ xuyến chi

Xuyến chi là loại cỏ ưa nắng và chịu bóng bán phần nên có thể thích nghi tốt khi trồng ở nơi ánh sáng có đầy đủ hoặc dưới tán cây. Cỏ xuyến chi có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong mọi điều kiện, ít công chăm sóc nên được trồng làm nền tạo thảm cây lớn trong công viên, khu du lịch hay tạo nền dải phân cách, hai bên lề trên đường phố, trang trí gốc cây bóng mát.

Cỏ lan chi

Cỏ lan chi thuộc dòng thân cỏ mọc thành bụi nhỏ, ưa sáng trung bình, một phần bóng râm hoặc ánh sáng mặt trời được lọc là tốt nhất. Tránh ánh sáng mạnh vì lá cỏ lan chi dễ bị mất nước và héo trong cái nóng, mất độ bóng và màu sắc của lá bị mờ.

Cỏ lan chi có lá dài màu xanh tươi, mép ngoài màu trắng ngà rất đẹp nên thường được trồng trong chậu để trang trí quán cà phê, shop thời trang, bàn làm việc, bàn học,…

Cỏ mây

Cỏ mây ưa sáng hoặc chịu bóng một phần, có thể trồng nơi tương đối mát mẻ, sống tốt được cả ở trong nhà và ngoài trời. Do cỏ mây mọc thành cụm nên dễ trồng trong chậu và sở hữu nét đẹp thanh tao và sang trọng nên thường được mọi người trồng trong nhà hàng, trên ban công , các chung cư, các biệt thự, các gia đình, khu nhà phố.

Cỏ lông heo

Cỏ lông heo là giống cỏ ưa khu vực sáng đều, có thể trồng trong những khu vực bán râm nhưng phải đảm bảo có ít nhất 2–3 giờ/ngày đón được ánh nắng. Cỏ lông heo được sử dụng nhiều tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu dân cư, công viên hay sân vườn biệt thự.

Cỏ chịu bóng râm cho các công trình cảnh quan

Các loại cỏ chịu bóng râm phù hợp với các cảnh quan

Cỏ sân vườn biệt thự

Trồng cỏ sân vườn biệt thự có rất nhiều sự lựa chọn cho của gia chủ. Tuỳ vào sở thích, gu thẩm mỹ, thiết kế cảnh quan của sân vườn mà chủ biệt thự có thể chọn loại cỏ phù hợp. Có thể kết hợp 2 - 3 giống cỏ khác nhau để tạo điểm nhấn cho sân vườn.

Cỏ nhung, cỏ mây và cỏ đậu phộng là các loại cỏ được ưa chuộng trồng trong sân vườn biệt thự, vì đây là những loại cỏ đẹp và thu hút.

cỏ trồng trong bóng râm

Thảm cỏ công viên

Cỏ được trồng công viên thường là cỏ chịu được bóng râm và chịu được sự dẫm đạp. Các loại cỏ thường được trồng ở công viên là: cỏ lá gừng, cỏ lông heo, cỏ xuyến chi,...Đây là những loại cỏ chịu bóng râm, có thể phát triển tốt với điệu kiện ít ánh sáng.

Thảm cỏ sân chơi

Thảm cỏ sân chơi tại các công viên, khu nghỉ mát, khu du lịch là nơi không thể thiếu cho người dân và du khách. Vì là nơi chạy nhảy, vui đùa nên thảm cỏ trồng phải chịu được sự giẫm đạp và phát triển nhanh.

Cỏ sân vườn khu nghỉ mát

Khu nghỉ mát là nơi khách du lịch thư giãn, hòa hợp với thiên nhiên sau những ngày tháng làm việc căng thẳng. Nên việc thiết kế thảm cỏ xanh mát, hài hoà với thiên nhiên được chủ các khu nghỉ mát chú trọng. Với diện tích trồng cỏ lớn nên các loại cỏ dễ trồng, dễ chăm sóc, có chi phí thấp được ưu tiên lựa chọn.

Ưu điểm của cỏ chịu bóng râm

Cỏ chịu bóng râm có nhiều ưu điểm như:

  • Cỏ chịu bóng là giải pháp trang trí cảnh quan ở những nơi ít có ánh sáng mặt trời như: gầm cầu, công viên, khu nghỉ mát, sân vườn biệt thự,...
  • Cạnh tranh và hạn chế sự phát triển các loại cỏ dại.
  • Giữ ẩm và chống xói mòn đất các vườn cây ăn trái, cây công nghiệp, vườn cà phê, vườn tiêu.
  • Một số loại cỏ chịu bóng có khả năng cải tạo đất như cỏ đậu phộng, giúp đất phì nhiêu và nhiều chất dinh dưỡng hơn, tiết kiệm phân bón cho bà con nông dân.
  • Một số loại cỏ chịu bóng râm còn được dùng làm thức ăn cho gia súc: cỏ đậu phộng, cỏ lá gừng, cỏ xuyến chi,...

#CoCanh #CoUaBong #CoChiuBongRam #CoLaGung #CoXuyenChi #CoLanChi #CoLac #CoMay #CoLongHeo #NongNghiep #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #TPHCM #Ngan_MuaBanNhanh

Topic về cây cỏ cảnh trên MuaBanNhanh:

Các giống cỏ chịu bóng râm dễ trồng tạo thảm nền trong sân biệt thự, công viên, sân chơi, khu nghỉ mát, giải trí

Ngân Nguyễn
Cỏ cảnh Mới 100%