459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cỏ cảnh

Những loại cỏ trồng chậu cảnh phủ khoảng trống Top dressing, giữ độ ẩm, tránh nắng, tăng dinh dưỡng đất

Đã xem: 5157

Cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm mua bán cây giống trên MuaBanNhanh, tham khảo Cỏ cảnh



Đối tác Siêu thị hoa, đặc sản Đà Lạt bán cỏ trồng chậu cảnh trên MuaBanNhanh

Đối tác nhà vườn bán cỏ giống Đà Lạt các loại: cỏ thung dung, nhung Nhật, chuông san hô, cỏ ngọt, xạ hương chậu, cỏ lạc, đô la bạc, cỏ tía, đồng tiền, đuôi công,... có vận chuyển về TPHCM trên MuaBanNhanh:

Siêu thị hoa, đặc sản Đà Lạt
Vũ Vương Mai Trâm
Địa chỉ: Tổ 41, Nam Hồ, Phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng
Email: vuvuongmaitram@gmail.com
VIPPage: https://muabannhanh.com/hatgiongrauhoadalat
ChatNhanh Shop: https://0979825404.chatnhanh.com/
Hotline: 0979 825 404

Các loại cỏ trồng chậu cảnh trang trí trong nhà

Nhiều người thích cỏ trồng chậu cảnh để trang trí vì cỏ cảnh ít tốn công, dễ chăm và tốn ít thời gian chăm sóc như những cây kiểng, cây hoa khác.

Xem thêm: cỏ nhung, cỏ đậu phộng, cỏ Bermuda

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền còn được gọi là rau má kiểng, cây cỏ đồng xu là loại cỏ cảnh được giới văn phòng rất thích trồng trong chậu để nơi bàn làm việc. Lá cỏ đồng có hình tròn trông giống đồng tiền xu có ý nghĩa tài lộc và may mắn nên rất được yêu thích. Cây có sinh trưởng và phát triển trong môi trường đất ẩm hoặc trồng bán thủy sinh, rất dễ trồng và chăm sóc.

cỏ trồng chậu cảnh MuaBanNhanh

Chậu cỏ đồng tiền xanh mướt và xinh xắn

Cỏ ba lá, cỏ bốn lá

Cỏ ba lá, bốn lá trồng trong chậu cảnh trang trí nơi góc bàn làm việc, kệ sách, kệ tivi,...Được lăng xê trong những bộ phim tình cảm những năm thập niên 2000, chậu cỏ ba lá là món quà tặng trendy thời đó, mang ý nghĩa may mắn và hạnh phúc.

Mỗi lá nhỏ là một hình trái tim xinh xắn, mang ý nghĩa khác nhau: lá thứ nhất là niềm tin, lá thứ hai là tình yêu, lá thứ ba là niềm hy vọng. Ngày nay, cỏ ba lá trồng trong chậu được nhiều người ưa thích, là quà tặng của các cặp đôi, bạn bè ưa chuộng.

Cỏ ngọt

Cỏ ngọt còn được gọi là cỏ mật, cỏ đường; được trồng làm dược liệu và xuất khẩu ra nước ngoài. Vị ngọt của loại cỏ này là do glycosid tự nhiên có trong cỏ ngọt.

Cây cỏ ngọt có thể trồng trong chậu để sử dụng làm trà, người ta thường dùng trà cỏ ngọt dưới dạng thân lá khô hay dưới dạng trà túi lọc. Trồng cỏ ngọt trang trí trong vườn nhà, vừa có thể dùng để pha trà, vừa ngon vừa tốt cho người cao huyết áp.

Cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì còn được gọi là cỏ mạch, tiểu mạch thảo là loại cỏ phổ biến ở châu Âu và Mỹ. Trồng lúa mì trong chậu đang trở thành trào lưu mới của người dân phố. Cỏ lúa mì non sau khi trồng 7-10 ngày thì được thu hoạch, ép làm nước uống.

Nước ép lúa mì có vị thanh mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin và chất xơ rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp da. Bên cạnh đó cỏ lúa mì còn là thức ăn yêu thích của mèo, nên các con sen trồng hoặc mua về để phục vụ "hoàng thượng" của mình.

Cỏ lan chi

Cỏ lan chi hay còn gọi là lục thảo trổ có lá mảnh mai, mịn như giấy, thon dài với đầu nhọn, mép ngoài màu trắng ngà rất đẹp. Là loài cây có khả năng hút độc trong không khí và thanh lọc không khí rất tốt, vì vậy cỏ lan chi được rất nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà.

Với kích thước nhỏ nên cỏ lan chi thích hợp để ở bàn học, bàn làm việc, phòng khách, kệ sách, hoặc treo bên khung cửa sổ, trang trí quán cà phê, shop thời trang,…Trong phong thủy, cỏ lan chi có khả năng làm sạch không khí, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây sam thái

Cây sam Thái còn được gọi cây mười giờ Úc là cây thân thảo, lá xanh mọng nước mọc thành chùm rất xinh xắn. Cây sam Thái thường dùng trồng bồn cảnh, tạo mảng lớn trong các tiểu cảnh, cây còn dùng trồng chậu treo trang trí cửa sổ, ban công, sân thượng…

Màu xanh mơn mỡn của những chiếc lá mọng nước, chính là điểm nổi bật mà nhiều người yêu thích ở cây sam Thái. Cây sam thái trồng trong chậu đặt nơi bàn học, bàn làm việc mang lại năng lượng tích cực và giải toả sau những giây phút căng thẳng trong cuộc sống.

Dương xỉ nhỏ

Cây dương xỉ là một loài cây mọc hoang, được sử dụng rất rộng rãi trong trang trí cảnh quan vì cây mang đến vẻ đẹp mộc mạc, sự tự nhiên và tinh tế. Cây còn được trồng để trang trí nội thất, trồng trong chậu, trồng làm tường xanh, giỏ treo,…giúp không gian của bạn luôn trong lành, xanh mát và dễ chịu.

cỏ trồng trên chậu cảnh MuaBanNhanh

Cỏ lan chi thường trồng trong chậu trang trí bàn làm việc

Cách trồng cỏ trong chậu cảnh

Trồng cỏ trong chậu cảnh rất đơn giản, bạn có thể tự thực hiện dễ dàng với những thông tin tham khảo trên MuaBanNhanh.

Đất trồng

Đất trồng cỏ cảnh cần là loại đất có nhiều dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt, độ pH đạt từ 6 – 7,5 độ. Có thể sử dụng thêm các loại bã mùn, xơ dừa, vỏ thông, tro, trấu, trộn chung với phân chuồng ủ mục để tăng độ dinh dưỡng trong đất.

Tưới nước

Các loại cỏ cảnh đều ưa ẩm nên cần tưới nước thường xuyên tuy nhiên không được ngập úng, trừ một số loại cỏ bán thuỷ sinh như cỏ đồng tiền, cỏ lan chi, cỏ bợ, dương xỉ,...

Bón phân

Các loại cỏ cảnh trồng trong chậu không cần bón quá nhiều phân bón. Từ 3 tuần đến tháng bạn bón thêm 1 lượng phân hữu cơ hoặc phân hoá học vừa đủ để cây có thể phát triển tốt.

Ý nghĩa và ứng dụng của cỏ trồng chậu cảnh trong cuộc sống

Cỏ trồng trong chậu cảnh có nhiều ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống.

Ý nghĩa

Mỗi loại cỏ cảnh trồng trong chậu có những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên ý nghĩa chung của các loại cỏ này là mang lại may mắn và hạnh phúc.

  • Các cặp đôi yêu nhau thì tặng nhau chậu cỏ ba lá, cỏ bốn lá.
  • Đối tác, khách hàng tặng nhau chậu cỏ đồng tiền chúc nhau tài lộc
  • Bạn bè, đồng nghiệp tặng nhau chậu cỏ lúa mì độc lạ hay chậu cỏ lan chi, sam thái xinh xắn

Ứng dụng

Cỏ cảnh làm thảm nền trong các chậu cây kiểng giúp giữ độ ẩm, tránh nắng, hạn chế cỏ dại cho cây cảnh phát triển tốt. Bên cạnh đó còn làm cho chậu cây kiểng trở nên đẹp và tăng giá trị đối với cây kiểng, giúp tạo vẻ hấp dẫn cho cây.

Cỏ trồng trong chậu trang trí bàn làm việc, bàn học mang lại năng lượng tích cực, giúp giải toả căng thẳng.

Chậu cỏ cảnh dễ thương trang trí quán cà phê, quán trà sữa thêm sinh động.

#CoCanh #GiongCoCanh #CoKieng #CoTrongChauCanh #CoDongTien #CoBaLa #CoBonLa #CoMayMan #CoNgot #CoLuaMi #DuongXiNho #SamThai #MuaBanNhanh #VIPMuaBanNhanh #DaLat #Ngan_MuaBanNhanh

Topic về cây cỏ cảnh trên MuaBanNhanh:

Những loại cỏ trồng chậu cảnh phủ khoảng trống Top dressing, giữ độ ẩm, tránh nắng, tăng dinh dưỡng đất

Ngân Nguyễn
Cỏ cảnh Mới 100%