459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Giống cỏ voi VA06 bán ở đâu TPHCM - Tư vấn cách trồng cỏ VA06 làm thức ăn cho bò sữa

Đã xem: 1677


Giống cỏ voi VA06 bán ở đâu TPHCM?

Theo thống kê hiện nay, bò sữa tại TPHCM được nuôi tập trung ở khu vực Hóc Môn, Củ Chi nên ở đây xuất hiện những chợ cỏ. Ghe, thuyền đi cắt cỏ chăn nuôi ở những cánh đồng hoang vùng Hóc Môn, Củ Chi... rồi men theo sông Sài Gòn, các kênh rạch về đây. 

Hóc Môn: cầu Bà Hồng, cầu Bà Năm, cầu Xáng 

Củ Chi: tập trung ở các xã Tân Thông Hội, Tân Phú Trung, Tân Thạnh Tây.

Tư vấn cách trồng cỏ VA06 làm thức ăn cho bò sữa

Khi gieo trồng thì để ngập toàn đọt, chôn sâu xuống đất, có như vậy cỏ mới phát triển được tất cả các mắt. Nên gieo vào mùa mưa thì sẽ đỡ phải tưới nước nhiều.

Trồng bằng hom (thân cây)

- Lượng hom giống: 8 – 10 tấn/1ha, chọn cây mập và bánh tẻ (80 – 100 ngày), chặt vát để lại độ dài 25 – 30 cm/hom, có từ 3 – 5 mắt mầm.

- Thời điểm trồng cỏ Voi tốt nhất là vào đầu mùa mưa .

- Đất trồng: Lựa chọn đất giầu dinh dưỡng, thoáng mát, độ ẩm vừa phải, độ PH từ 6 – 7. Rạch hàng sâu 15-20 cm theo hướng đông-tây, hàng cách hàng 60 cm.

- Đặt hom trong lòng rãnh, chếch 45 độ, cách nhau 30-40 cm và lấp đất dầy khoảng 5 cm, sao cho hom nhô trên mặt đất khoảng 10 cm.

- Sau 10-15 ngày mầm bắt đầu mọc, tiến hành kiểm tra tỷ lệ mọc mầm. Nếu có hom chết, cần trồng dặm lại, đồng thời làm sạch cỏ dại và dùng cuốc xới xáo nhẹ làm cho đất tơi, thoáng (chú ý không chạm vào thân cây giống).

Trồng bằng hạt

Cỏ Voi là thực vật vô tính nên không có hạt giống (như cây mía), nên thế cỏ voi chỉ trồng nhân giống bằng thân (hom).

Thu hoạch và sử dụng

Bình quân năng suất hàng năm của cỏ Voi là 400 tấn – 500 tấn/ha tùy vào điều kiện chăm sóc, có trường hợp vượt trội lên tới 800 tấn/ha/năm. Đặc biệt, cỏ Voi trồng một lần có thể giúp thu hoạch từ 3 – 4 năm, nếu trình độ thâm canh tốt có thể cho năng suất cao 5-6 năm liền.  

Sau khi trồng 80-90 ngày thu hoạch đợt đầu (không thu hoạch non đợt đầu). Khoảng cách những lần thu hoạch tiếp theo là 30-45 ngày, khi thảm cỏ có độ cao khoảng 80-120 cm. Mỗi lần thu hoạch lưu ý cắt gốc ở độ cao 5 cm trên mặt đất và cắt sạch, không để lại mầm cây, để cho cỏ mọc lại đều. Cứ sau mỗi lần thu hoạch và cỏ ra lá mới lại tiến hành bón thúc bằng đạm urê.

#giongcovoiva06 #cova06banodau #bangiongcova06taitphcm #cachtrongcova06 #MuaBanNhanh #MBN #Nganmuabannhanh

Xem thêm:

Giống cỏ voi VA06 bán ở đâu TPHCM - Tư vấn cách trồng cỏ VA06 làm thức ăn cho bò sữa

Giống cỏ voi VA06 bán ở đâu TPHCM trên MuaBanNhanh

Ngân Nguyễn
Cỏ voi Mới 100% Hồ Chí Minh