459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cỏ voi

Mua giống cỏ voi ở đâu? kinh nghiệm trồng cỏ voi nuôi bò sữa, bò thịt, trâu, thỏ, cá, dê

Đã xem: 1359


Mua giống cỏ voi ở đâu?

Để trồng cỏ voi là loại cỏ chăn nuôi, bạn có thể trồng cỏ voi bằng hom (thân cỏ). Mặc dầu trồng bằng hom có giá thành cao hơn, nhưng MuaBanNhanh khuyên bạn nên trồng bằng hom vì chất lượng cỏ sẽ cao hơn.

Bạn có thể mua hom cỏ voi tại các vườn cỏ giống hoặc mua online đặc biệt là trang mạng xã hội MuaBanNhanh chuyên bán các loại cây giống. Với giá bán hom giống cỏ voi dao động 4.500 - 5.000đ/kg, mua số lượng lớn sẽ có chiết khấu và giao hàng tận nhà.

Kinh nghiệm trồng cỏ voi nuôi bò sữa, bò thịt, trâu, thỏ, cá, dê

- Nên trồng hom cỏ vào đầu hoặc cuối mùa mưa để hom cỏ có thể phát triển tốt nhất.

- Hom giống: được chọn cây thành thục đạt trên 3 tháng tuổi khỏe, không sâu bệnh, bóc hết lá bẹ, chiều dài khoảng 25 – 30cm chứa 1 – 2 mắt. Đem ngâm trong nước 24 giờ để diệt các côn trùng phá hoại, sau đó vớt ra đem ủ từ 5 – 7 ngày kích thích các mầm.

- Sau 10-15 ngày mầm bắt đầu mọc, tiến hành kiểm tra tỷ lệ mọc mầm. Nếu có hom chết, cần trồng dặm lại, đồng thời làm sạch cỏ dại và dùng cuốc xới xáo nhẹ làm cho đất tơi, thoáng (chú ý không chạm vào thân cây giống).

Cỏ voi không chỉ dùng để làm thức ăn cho gia súc

Cỏ voi còn có nhiều 

Làm thức ăn ủ xanh

Giống cỏ voi có hàm lượng đường cao, ủ xanh rất tốt. Trong thời kỳ từ tháng 6 đến tháng 8, cỏ phát triển cực nhanh, năng suất rất cao, khi thân cao 150-200cm thì cắt phơi nắng nửa ngày đến 1 ngày, hạ độ ẩm xuống 60%, rồi cắt thành từng đoạn 3cm để ủ xanh giành làm thức ăn trong mùa đông. Trong khi ủ thì cho thêm 1% ure, 3% muối ăn nhằm nâng cao chất lượng thức ăn.

Sản xuất cỏ khô xanh

Vào vụ năng suất cao, khi cây cao 150-180cm thì sau khi cắt đem phơi trực tiếp để làm thức ăn khô xanh. Phải chọn ngày nắng, phơi 2-3 ngày, rồi bảo quản trong nhà râm mát, thông thoáng hoặc đánh thành từng đống, đề phòng lên men mốc. Cỏ khô xanh cũng có thể đem nghiền thành bột cỏ để nuôi gia súc, gia cầm.

Chế biến thức ăn ủ nhẹ. Khi cây cao 250-300cm thì cắt thành từng đoạn 35 cm sau đó phun vi khuẩn để lên men rồi đem chứa vào bịch được nén chặt, sau 30 ngày có thể lấy ra sử dụng để chăn nuôi.

Trồng để chống xói mòn

Loại cỏ này có bộ rễ lớn, mọc nhanh, nếu trồng trên đất có độ dốc trên 250, có tác dụng về chống xói mòn rất tốt hoặc trồng ven sông, bãi bồi hoặc nơi dễ sạt lỡ hoặc ở ven đường, có thể bảo vệ tốt môi trường. Trồng cỏ giữ cát chống cát bay cũng có tác dụng tốt. 

Dùng để phủ xanh đất trống đồi trọc và các khu vực công cộng

Cỏ voi có thân cao, màu tro trắng, nhẵn bóng, cũng có giá trị như cây cảnh, có thể trồng để phủ xanh đất trống đồi trọc và xây dựng "rừng cỏ" làm sạch đẹp và chống ô nhiễm môi trường, làm đẹp cảnh quan của các vùng sinh thái.

Dùng sản xuất giấy và ván nhân tạo

Do cỏ voi có tốc độ phát triển sinh khối nhanh, có sợi dài, hiệu suất sản xuất bột giấy cao, tính năng tẩy trắng tốt, hàm lượng đường pentosan thấp, cường độ sợi cao... tốt hơn nhiều so với một số loại cây nguyên liệu khác, có thể sản xuất các loại giấy văn hoá phẩm cao cấp. Thân cỏ có thể làm ván nhân tạo có giá rẻ, chất lượng tốt và sản xuất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản xuất các loại hộp đựng thức ăn dùng một lần vừa có giá rẻ mà không gây tổn hại môi trường.

Sản xuất nấm ăn và nấm dược liệu

Cỏ voi có thể nghiền làm bột cỏ để thay nguyên liệu gỗ, mùn cưa, có thể sản xuất trên 30 loại nấm, trong đó có Trúc tôn là loại nấm ăn cao cấp và nấm Linh chi để làm thuốc.

#muagiongcovoiodau #trongcovoinuoibo #MuaBanNhanh #MBN #Nganmuabannhanh

Xem thêm:

Mua giống cỏ voi ở đâu? kinh nghiệm trồng cỏ voi nuôi bò sữa, bò thịt, trâu, thỏ, cá, dê

Mua giống cỏ voi trên MuaBanNhanh

Ngân Nguyễn
Cỏ voi Mới 100%