459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Dao mèo

Địa chỉ mua dao Phúc Sen Quảng Uyên Cao Bằng - dao mèo đi rừng người Tây Bắc trên MuaBanNhanh

Đã xem: 2026

Cộng đồng mua bán dụng vụ nhà bếp uy tín trên MuaBanNhanh, xem ngay giá bán: Dao mèo

Nguồn video Fanpage Gia Đình Muabannhanh: Dao mèo - Hơi thở của vùng cao nguyên Tây Bắc I MuaBanNhanh I Thiết bị, dụng cụ nhà bếp



Địa chỉ mua dao Phúc Sen Quảng Uyên Cao Bằng

Để tìm mua dao mèo, bạn có thể mua trực tiếp ở xưởng hoặc đặt hàng qua web, MuaBanNhanh xin cung cấp một số địa chỉ xưởng mài thủ công dao mèo để khách hàng có thể tham khảo:

HTX DAO PHÚC SEN

Địa chỉ: Phố cũ, thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Uyên, Cao Bằng

Điện thoại: 0987240733

Email: htxdaophucsen@gmail.com

Xưởng Rèn Truyền Thống Hà Khiêm

Điện thoại: 0971589079

Địa chỉ: Pắc Rằng, Phúc Sen, Quảng Uyên, Cao Bằng

Dao Phúc Sen Quảng Uyên Cao Bằng

Dao Phúc Sen Quảng Uyên Cao Bằng - loại dao mèo đi rừng của người Tây Bắc, được rèn rất kỳ công. Để làm 1 con dao tốt thực sự, 1 người thợ lành nghề 1 ngày chỉ làm được 5-6 con dao. Muốn dao tốt trước tiên phải được làm từ loại thép tốt, nguyên liệu mà người dân Phúc Sen hay dùng là nhíp ô tô. Nhưng không phải loại nhíp nào cũng được dùng, một số loại nhíp xe đời mới bây giờ không dùng được vì hàm lượng Carbon quá cao sẽ làm dao rất dễ hỏng, tốt nhất vẫn là các loại nhíp xe do Liên Xô sản xuất. Kế tiếp là tay nghề của người thợ, tay nghề thợ giỏi thì mới làm được ra dao tốt. 

Quá trình để làm 1 con dao  Phúc Sen gồm rất nhiều giai đoạn, nhưng có 4 giai đoạn chính là: Cắt thép và dùng búa đập thành hình định trước, tôi thép, ram thép và mài thành phẩm. Tôi thép và ram thép mới là 2 công đoạn chính tạo nên thương hiệu dao Phúc Sen nổi tiếng.

Tôi thép là quá trình nung nóng , giữ nhiệt và làm nguội nhanh để nhận được tổ chức hạt không ổn định với độ cứng cao. Và tôi thép nhằm mục đích nâng cao độ cứng và tính mài mòn, nâng cao độ bền cho dao. 

Ram thép là phương pháp nung nóng thép đã qua tôi dưới các nhiệt độ tới hạn, sau đó giữ nhiệt độ một thời gian rồi làm nguội. Ram thép nhằm mục đích làm giảm hoặc làm mất các ứng suất dư sau khi tôi mà vẫn đáp ứng được điều kiện làm việc lâu dài và vẫn duy trì cơ tính của vật liệu.

Dao Phúc Sen được nung bằng than củi, do đó dễ dàng kiểm soát được nhiệt độ của lò nung và nhiệt độ của thép vì vậy thép sau khi nung không bị quá già hay quá non. 

Bề ngoài của dao Phúc Sen không được bóng bẩy nhưng vô cùng sắc bén và có độ bền đến vài chục năm.

#DaoMeodirung #DaoMeonguoiTayBac #DaodirungPhucSen #DaoPhucSenQuangUyenCaoBang #Ngamuabannhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm: 

Địa chỉ mua dao Phúc Sen Quảng Uyên Cao Bằng - dao mèo đi rừng người Tây Bắc trên MuaBanNhanh

Địa chỉ mua dao Phúc Sen Quảng Uyên Cao Bằng trên MuaBanNhanh

Ngọc Nga
Dao mèo Mới 100% Cao Bằng