459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cá khô

Giá tôm khô loại 1 Cà Mau, Nha Trang, Phú Quốc, Trà Vinh

Đã xem: 2261

Tôm khô là tôm tươi được phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô thủ công. Con tôm tươi sau khi thành tôm khô sẽ có kích thước nhỏ hơn lúc còn tươi.



Tôm khô bao nhiêu 1kg

Tôm khô ngom loại 1Tôm khô ngon loại 1

Bạn muốn mua tôm khô  để làm quà tặng người thân bạn bè và đối tác khách hàng nhưng chưa biết giá tôm khô 1kg bao nhiêu để tính toán chi phí? Giá tôm khô phụ thuộc vào loại tôm khô (loại đặc biệt, loại 1, loại 2 hay loại 3) ngoài ra giá tôm khô còn phụ thuộc vào chất lượng tôm khô (nguyên liệu, có phẩm màu không, chế biến thủ công hay không? Hãy cùng MuaBanNhanh tìm hiểu nhé

Giá lẻ bao nhiêu tiền 1 kg

Theo kinh nghiệm của những người làm tôm thì với 5 tới 6kg tôm tươi sẽ cho ra 1 kg tôm khô.Do vậy giá bán lẻ thường cao rất nhiều so với tôm nguyên liệu, giao động từ 900.000 - 1.200.000đ cho 1 kg tôm khô.

Giá sỉ bao nhiêu tiền 1 kg

Thông thường tôm khô được bán với giá lẻ và tùy theo loại, vùng miền. Nếu khách hàng có nhu cầu mua với số lượng lớn thì bên bán cũng có chính sách giảm giá. Tuy nhiên giá bán chỉ được giảm giao động  trong khoảng từ 5-10% so với giá bán lẻ tùy nơi bán.

Đặc sản tôm khô theo vùng miền

Từ xa xưa, tôm khô là một thành phần không thể thiếu trong một số các món ăn của cư dân châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á, một vài nước ở Châu Phi và một vài tiểu bang của Hoa Kỳ. Mùi và vị của tôm khô luôn làm cho món ăn độc đáo và rất khác so với các món ăn từ tôm tươi.Ở miền Nam và miền Trung Việt Nam, tôm khô đặc biệt ngon và có thể xem là nơi tạo ra thương hiệu cho con tôm khô. Với khí hậu đặc trưng nhiệt đới, có bờ biển dài, sông ngòi dày đặc, ở Việt Nam có nhiều địa phương nổi tiếng với nghề tôm khô như: Cà Mau, Nha Trang, Phú Quốc, Trà Vinh...Trong đó tôm khô Cà Mau ngon và được ví như tôm khô louisiana hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Tôm khô Cà mau Tôm khô Cà Mau

Tôm khô Cà Mau

Tôm khô tại Cà mau là tôm khô làm từ 100% tôm đất sống Cà Mau, làm bằng phương pháp truyền thống: tôm đất sống mới bắt lên mang luộc, phơi nắng tự nhiên, hoàn toàn không có phẩm màu hay tẩm ướp bất kỳ hóa chất bảo quản nào. Thịt tôm khô ngọt, dai, thơm đặc trưng. Đặc biệt mỗi dịp xuân về , sử dụng tôm khô Cà Mau làm quà tặng cho người thân hoặc dùng để chế biến các món ăn truyền thống thì không còn gì bằng.

Tôm khô Rạch Gốc

Tôm khô Rạch Gốc có màu đỏ hồng tự nhiên, thịt tôm khô và dẻo, có vị ngọt đậm đà, không có mùi nồng. Để làm nên con tôm khô Rạch Gốc ngon bà con Ngọc Hiển phải tuân thủ các nguyên tắc nhất định, khâu luộc tôm được xem là quan trọng nhất, quyết định đến chất lượng tôm khô. Tỷ lệ muối trong khi luộc là yếu tố quyết định, phải là người có kinh nghiệm thì sản phẩm làm ra mới vừa ăn mà vẫn giữ được hương vị của tôm.

Tôm khô Sông Đốc

Sông Đốc hay còn được gọi là sông Ông Đốc, nay là một thị trấn cảng biển thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Đây là nơi giao thương kinh tế biển sầm uất và góp phần không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh nhà Cà Mau.Tôm khô Sông Đốc cũng là một đặc sản của Cà Mau mà du khách sau khi thưởng thức các món ăn đặc sản như cua tôm Cà Mau, lẩu mắm, cá lóc nướng chui, bánh xèo, mắm cua ba khía, mắm tôm,… có thể mua về làm quà .

Tôm khô Nha Trang

Tôm khô Nha Trang khi sấy hay phơi khô phần nước sẽ bay hơi nên các thành phần còn lại tăng lên gấp hơn ba lần, lượng đạm trong tôm khô sẽ chiếm gần 70%, nghĩa là cứ 100gam tôm khô có gần 70gam đạm.Điều rất quí của con tôm khô là vừa có hàm lượng đạm rất cao (có thể nói là cao nhất trong các loại thực phẩm) vừa có tỉ lệ thải bỏ chất đạm này rất thấp, chỉ 5-10%.

Tôm khô Phú Quốc

Với ưu thế là miền hải đảo, đầy gió nhưng cũng nhiều nắng nên tôm khô ở đây được người dân chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên. Do vậy, khô không bị ẩm, dai và còn giữ được vị tươi ngon nguyên chất.Theo kinh nghiệm của những người làm tôm thì với 5 tới 6kg tôm tươi sẽ cho ra 1 kg tôm khô.Tôm ngon khi nhìn bên ngoài có màu hồng nhạt hoặc hồng sáng, còn nguyên con săn chắc không bị nát, khi nếm sẽ có vị ngọt như tôm tươi.

Tôm khô Trà Vinh

Trà Vinh là một tỉnh duyên hải thuộc đồng bằng sông Cửu Long,Diện tích nuôi trồng thủy sản chiếm 62.000 ha trong đó diện tích nuôi tôm sú 25.000 ha. Hiện nay sản lượng nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản của tỉnh có bước phát triển, nên nhu cầu về đầu tư nhà máy chế biến thủy hải sản xuất khẩu rất cần thiết.Trà Vinh có một số đồ ăn thức uống đã trở thành các đặc sản địa phương trong đó tôm khô là một trong những đặc sản được yêu thích.

Tôm khô Vinh Kim

Tôm khô Vinh Kim (thuộc xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận là thương hiệu độc quyền trên thị trường, đặc sản tôm khô Vinh Kim nổi tiếng bởi được làm từ từ 100% tép nguyên liệu không phải tép nuôi, không dùng phẩm màu và được phơi rất khô. Sản phẩm có màu đỏ hồng, thịt chắc, vị ngọt đậm và thơm mùi đặc trưng.

Tôm khô Tiến Hải

Cơ sở tôm, cá, khô Tiến Hải (ấp Động Cao, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải) là một địa chỉ bán hàng đang phát triên sản xuất tại địa phương. Cơ sở đang áp dụng công nghệ sản xuất sạch hơn, đồng thời tiết kiệm được năng lượng, chi phí sản xuất thấp, không làm ô nhiễm môi trường. Hiện cơ sở đang đầu tư để mua trang thiết bị sản xuất như: nồi hơi, nồi luộc tôm, thùng sấy, kho lạnh, máy đóng gói, nhà xưởng.

Tôm khô sử dụng từ con tôm bạc đất, được đánh bắt bằng lú, đáy, xà ngôn,… Giá tôm nguyên liệu thu vào hiện nay đang dao động tùy theo tôm lớn hay nhỏ. Do nguyên liệu không nhiều nên hàng năm vào dịp tết cơ sở sản xuất tôm khô phần lớn theo đơn đặt hàng của khách hàng.

Tôm khô ngon mua ở đâu?

Mua tôm khô ở đâu ngon? Có lẻ là câu hỏi được hình thành trong đầu bạn khi nghĩ đến việc mua tôm khô chất lượng. Không thể phủ nhận tôm khô là một đặc sản quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, sếp, đối tác trong những dịp lễ, Tết của người Việt Nam. Con tôm khô không những là 1 trong 10 đặc sản làm quà Việt Nam nổi tiếng mà nó còn vươn mình ra thế giới chứng tỏ là món hàng không thể thiếu nếu bạn nghĩ đến việc tặng quà.

Tuy nhiên để tìm được chỗ bán tôm khô ngon lại là một vấn đề nan giải khi nạn tôm khô giả, tôm khô kém chất lượng tràn lan trên thị trường chất lượng không đảm bảo, sử dụng phẩm màu làm đẹp màu tôm, sử dụng chất bảo quản để tôm lâu hơn. Vì thế hôm nay MuaBanNhanh sẽ giới thiêu một số địa điểm bán tôm cho các bạn tham khảo khi mua sắm nha.

Mua tôm khô ở đâuMua tôm khô ngon tại TP.HCM

Chợ quê, chợ biển, chợ hải sản

Tôm khô được bán tại các địa điểm này thường phục vụ cho dân địa phương là chủ yếu.Tuy nhiên, tôm cho dù là loại thượng hạng vẫn có thể bị mốc và đôi khi có mùi hôi do quá trình chế biến chưa đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm

Siêu thị, chợ đầu mối

Tại các địa điểm này tôm khô được đóng gói chân không, bảo quản tốt, chống hôi móc, thuận lợi khi gởi qua bưu điện, máy bay.Ngoài ra việc không có thuốc trừ sâu và cân đủ cũng là một lợi thế.Tuy nhiên vẫn có ý kiến khách hàng cho rằng sản phẩm vẫn có thể bị mốc và đôi khi có mùi hôi  khi mua trong siêu thị.

Shop online tại MuaBanNhanh

Các khách hàng có tham gia mua bán trên MuaBanNhanh đều được thẩm định, sàng lọc kỹ lưỡng, đảm bảo độ uy tín bán hàng, nên mức độ tin cậy cao giúp cho khách hàng an tâm hơn khi giao dịch trên hệ thống.

Trong thời buổi công nghệ phát triển chỉ cần có điện thoại thông minh bạn truy cập những mạng xã hội lớn như Google, Facebook là có ngay những điều mình cần về tôm khô và việc tìm hiểu thông tin mua tôm khô không còn quá khó khăn.

Tại Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh bạn có thể dễ dàng tham khảo những sản phẩm tôm khô mới, tôm khô giá rẻ chất lượng từ hàng ngàn đại lý, cửa hàng bán hàng online uy tín và với vài thao tác đơn giản là có thể đặt hàng online hoặc nhận được sự tư vấn ngay lập tức mà chẳng cần phải đi đâu xa.

Bạn sẽ không còn phải thắc mắc hỏi nhiều nơi mua tôm khô ở đâu,mua tôm khô ở Tphcm hay mua ở Hà Nội, Đà Nẵng. Tất cả thông tin bạn cần điều có thể tìm hiểu hoặc nhờ tư vấn từ nhiều gian hàng chuyên mua bán tôm khô tại Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh.

 

Cách bảo quản tôm khô

Tôm khô là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và sử dụng được trong thời gian dài. Nhiều người nghĩ vì tôm đã khô nên không cần quan tâm nhiều đến công tác bảo quản, nhưng đó là một sai lầm đấy nhé. Nếu bạn không biết bảo quản tôm khô đúng cách sẽ khiến tôm khô dễ bị ẩm mốc, mất đi mùi vị đậm đà của nó. Dưới đây sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp các bà nội trợ bảo quản được tôm khô lâu hơn và vẫn giữ được mùi vị.

Bảo quản tôm khô trong tủ lạnh

Đối với tôm khô bạn đang sử dụng: chia tôm khô thành nhiều phần nhỏ, mỗi phần tầm từ 50 – 100 gam, rồi cho vào bịch nylon hoặc hủ thủy tinh để có thể lấy ra dùng hằng ngày.

Còn đối với phần tôm khô chưa có ý định dùng đến thì nên được cất vào ngăn đông tủ lạnh. Bạn cho tôm khô vào các bịch nylon đã lồng vào nhau từ 2 đến 3 lớp, cột chặt miệng bao và cho vào ngăn đông. Nếu có điều kiện thì nên hút chân không trong bao để việc bảo quản được hiệu quả hơn.

Bảo quản tôm khô trong ngăn đông không hề khiến tôm bị đông cứng mà trái lại còn giúp giữ được độ dẻo của tôm. Nếu bạn bảo quản tôm ở ngăn mát dài ngày, tôm sẽ bị hút mất hơi ấm khiến cho chúng trở nên cứng, làm mất đi độ ngon, ngọt của tôm.

Lưu ý: tôm khô bảo quản trong ngăn đông khoảng từ 3-4 tuần nên được đem ra phơi nắng lại rồi tiếp tục bảo quản như trên để có thể đảm bảo được chất lượng.

Bảo quản tôm khô không cần tủ lạnh

Nếu nhà không có tủ lạnh, bạn cũng có thể bảo quản tôm trong nhiều lớp nylon, để nơi khô ráo, thoáng mát để tránh được hiện tượng ẩm mốc. Cứ khoảng 1 tuần bạn nên lấy tôm khô ra để phơi lại và tiếp tục bảo quản như trên.

Đối với các bì tôm khô mua ngoài hàng đã được hút chân không thì bạn có thể yên tâm để chúng ở điều kiện bình thường ngoài trời, chí cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu là được. Nếu không được bao bì sẵn thì bạn nên chủ động nhờ người bán giúp mình chia nhỏ các phần và hút chân không giúp để khỏi phải gặp khó khăn lúc bảo quản tại nhà.

Trên đây là một số cách để giúp các bạn bảo quản được tốt tôm khô nhà mình. Hi vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp ích được cho bạn áp dụng trong việc bảo quản không chỉ tôm khô mà các thực phẩm khô khác một cách hiệu quả.

Phân biệt tôm khô tẩm hóa chất và tôm khô tự nhiên

Phân biệt tôm khôPhân biệt tôm khô tẩm hóa chất và tôm khô tự nhiên

Theo các chuyên gia, chất carmine là loại phẩm màu đỏ hay được các gian thương dùng để nhuộm màu cho tôm khô. Chất carmine sẽ làm cho tôm có màu đỏ thắm, hấp dẫn. Tuy nhiên, chất này có thể gây hại cho con người nếu không sử dụng đúng liều lượng cho phép.

Để phân biệt tôm khô tự nhiên với tôm khô nhuộm hóa chất, người tiêu dùng nên lưu ý tôm khô được nhuộm màu hóa học thường có màu sắc bắt mắt, sặc sỡ nhưng trông kém tự nhiên hơn tôm khô màu tự nhiên. Cụ thể, với tôm khô tự nhiên sẽ có màu hồng ở phần đuôi tôm, phần bụng tôm có màu hơi trắng ngà của thịt tôm, phần sống lưng vẫn còn ruột tôm màu đen. Còn đối với tôm tẩm hóa chất, màu tôm có thể có màu cam, đỏ hoặc hồng chóe đều khắp thân tôm.

Tránh mua tôm khô to hơn chiếc đũa vì đó phần lớn là tôm sú nuôi hoặc tôm chón hoặc tôm được ngâm hóa chất cho nở to ra. Không nên mua loại tôm có giá quá rẻ tiền vì chắc chắn đó là loại tôm kém chất lượng

Nếu là loại tôm tẩm hóa chất, chỉ cần ngâm nước lạnh hoặc nước nóng một lúc sẽ phai màu ra bát nước, còn tôm khô tự nhiên, con tôm chỉ nở ra và bát nước vẫn trong.

Tôm phải được phơi thật khô, con tôm cứng chứ không mềm, ăn thử thì rất ngon và ngọt, kết hợp với hương thơm rất khó quên. Nếu là tôm nhuộm màu hay tẩm hóa chất thì vị ngọt và mùi thơm tự nhiên của tôm sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều mùi hóa chất.

Vui lòng tham khảo thêm thông tin về cá khô tại:

Mua bán cá khô, khô cá dứa, khô cá lóc, khô cá chỉ vàng, khô cá đù ngon

Bạn có thể tham khảo giá tôm khô loại 1 trên hệ thống MuaBanNhanh tại  chuyên mục Cá khô

Bạn có muốn bán hàng tốt hơn trên MuaBanNhanh?

Đừng ngần ngại gọi cho mình Lê Mai Mua Bán Nhanh, chuyên gia tư vấn hỗ trợ marketing online:

Hỗ trợ các bạn tìm được những nhà phân phối tôm khô uy tín, an tâm khi mua hàng.

Tư vấn thông tin sản phẩm tôm khô đầy đủ nhất để có sự lựa chọn tốt nhất.

Giá sản phẩm tôm khô tốt hơn, chính xác hơn, tránh phải trường hợp mua hớ.

Đặc biệt bạn sẽ không bao giờ phải mất quá nhiều thời gian cho việc mua hàng.

Và nếu bạn là nhà cung cấp tôm khô? Bạn có thể gọi cho mình để trở thành nhà phân phối tôm khô online chuyên nghiệp với người bán uy tín VIPmuabannhanh

Nhận ngay được website bán tôm khô chuyên nghiệp miễn phí, không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc tạo website.

Có ngay mạng lưới bán hàng rộng lớn đa kênh, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Xem thêm tại: Quyền Lợi Thành Viên VIP Mua Bán Nhanh

Cung cấp ngay những công cụ hỗ trợ bán tôm khô chuyên nghiệp chỉ có trên Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh như: ChatNhanh, PosNhanh, BlogMuaBanNhanh. Có ngay kênh tuyển dụng ứng viên tiềm năng miễn phí với Việc Làm Vui

Xây dựng cơ sở bán tôm khô online chuyên nghiệp chỉ có tại Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh (#MBNVIETNAM MBN Vietnam - My Business Network Vietnam)

Tôm khô bao nhiêu tiền 1kg? Cập nhật ngay giá tôm khô loại 1 Cà Mau, Nha Trang, Phú Quốc, Trà Vinh - Đặc sản sạch tôm khô phơi tự nhiên hiện được đang bán tại muabannhanh

Giá tôm khô loại 1 Cà Mau, Nha Trang, Phú Quốc, Trà Vinh

Tôm khô

Lê Mai
Cá khô Mới 100%