459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Hải sản

Những bộ phận của cá không nên ăn

Đã xem: 1236
Não cá dễ nhiễm kim loại từ môi trường, ruột cá chứa nhiều ký sinh trùng, mật cá dễ gây ngộ độc... do đó không nên ăn.


Đối tác shop thực phẩm online TPHCM trên MuaBanNhanh

Đối tác chuyên đặc sản, hải sản vùng miền - siêu thị thực phẩm sạch an toàn từ TPHCM trên MuaBanNhanh:

Siêu thị Hà Anh
Địa chỉ: 63/2 Phan Tây Hồ, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TPHCM
muabannhanh.com/sieuthihaanh
ChatNhanh Shop: 0978798858.chatnhanh.com
Email: kinhdoanh154@gmail.com
Hotline: 097 8798 858

Top các bộ phận của cá không nên ăn

Thạc sĩ dinh dưỡng Trương Nhật Khuê Tường, Khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học y Dược TP HCM cho biết: Cá chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, cung cấp protein, omega-3, vitamin và chất khoáng tốt cho tim mạch, thị lực, tiêu hóa... Tuy nhiên cá sống trong môi trường nước và ăn tạp nên dễ bị nhiễm các loại độc tố, ký sinh trùng dưới nước.

Não cá

Theo bác sĩ Khuê Tường, não cá là nơi chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên không nên ăn não cá do đây là bộ phận chứa nhiều kim loại từ môi trường, nhất là với cá lớn sống lâu năm tích tụ nhiều thủy ngân, dễ gây ngộ độc.

Ruột cá

Cá sống dưới nước nên dễ bị nhiễm các loại độc tố và vi sinh vật sống dưới nước hoặc ký sinh trùng như trứng sán, trứng giun và giun xoắn.

"Không nên ăn ruột cá vì chứa rất nhiều ký sinh trùng, nếu sơ suất trong quá trình làm sạch hoặc chế biến dễ gây ngộ độc", bác sĩ Tường cho biết.

Mật cá

Nhiều người cho rằng nuốt mật cá có thể chữa bệnh đau lưng, mỏi gối, các bệnh đường tiêu hóa... Hiện chưa có tài liệu khoa học nào khẳng định việc nuốt mật cá có tác dụng chữa bệnh nhưng đã có nhiều ca cấp cứu ngộ độc do nuốt mật cá.

Mật cá chứa nhiều tetrodotoxin có thể gây ức chế thần kinh dẫn đến tử vong. Do đó khi chế biến cá cũng tránh để mật cá bị vỡ, dính vào phần thịt.

Lớp màng đen bụng cá

Đây là lớp màng bào vệ nội tạng cá, thành phần của lớp màng đen này là chất béo, lysozyme và các vi khuẩn độc hại. Khi sơ chế, nếu bạn không làm sạch phần này sẽ cảm thấy mùi tanh khi ăn. Do đó, không nên ăn lớp màng đen này vì không có nhiều giá trị dinh dưỡng và có thể gây hại cho sức khỏe.

Lê Cầm - VnExpress

#nhungbophancuacakhongnenan #conenandaucakhong #conenandacakhong #bophancakhongnenan #cacbophancuacakhongnenan #naoca #ruotca #matca #lopmangdenbungca


>> Topic thực phẩm cho sức khỏe trên MuaBanNhanh:

Những bộ phận của cá không nên ăn

Những bộ phận của cá không nên ăn

Huyền Nguyễn
Hải sản Mới 100% Hồ Chí Minh