459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây hoa giấy

Làm giàu nhờ tạo dáng cây hoa giấy bonsai, kiểng bông giấy phục vụ thị trường Tết

Đã xem: 2430


Nhu cầu cây hoa giấy nghệ thuật, cây hoa giấy bonsai đẹp làm cây hoa cảnh trang trí

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao, chính vì thế người dân cũng quan tâm nhiều hơn đến những nhu cầu về tinh thần. Việc trang trí nhà cửa, tạo ra không gian sống thoải mái cũng là một nhu cầu được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. 

Những gia đình có khuôn viên sân vườn hay khoảng sân thượng trống trên tầng cao thì thường tận dụng những khoảng không gian này để trồng cây xanh vừa tạo ra một cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành vừa giúp thanh lọc bầu không khí tạo ra một môi trường sống thoáng đãng, dễ chịu và lại vừa giúp thư giãn tinh thần, giảm stress một cách hiệu quả. 

Xuất phát từ những nhu cầu đó mà hiện nay những cây cảnh trang trí với những hình dáng lạ, độc đáo được săn lùng khá nhiều. Những cây hoa giấy dáng đẹp, độc quái nhưng đôi khi giá thành lại thấp hơn một số loại cây cảnh bonsai khác nên được khá nhiều người tìm kiếm và lựa chọn làm cây cảnh trang trí cho sân vườn gia đình hay khuôn viên công ty, nhà hàng, khách sạn để tạo ra cảnh quan đẹp. 

Với lợi thế hoa đẹp có nhiều màu sắc rực rỡ và lại là cây thân gỗ có thể tạo dáng dễ dàng nên cây hoa giấy hiện rất được các nghệ nhân cây cảnh ưa chuộng để tạo ra các cây hoa giấy bonsai, cây hoa giấy nghệ thuật, cây hoa giấy dáng đẹp và độc đáo.

Các dáng cây hoa giấy đẹp

Cây hoa giấy với những chùm hoa giấy mỏng manh và nhiều màu sắc rực rỡ xen kẽ là những chiếc lá xanh mướt đã tạo nên một vẻ đẹp thật riêng biệt, độc đáo và thật sự thu hút ánh nhìn. Mỗi sớm mai thức dậy, nếu bạn nhìn thấy một giàn hoa giấy hay những cây hoa giấy trong sân vườn đẹp nhẹ nhàng dưới ánh bình minh sẽ khiến cho tinh thần của bạn cảm thấy dễ chịu hơn để bắt đầu một ngày mới bình yên.

Không thể phủ nhận vẻ đẹp tự nhiên của cây hoa giấy nhưng với những người yêu thích cây hoa cảnh thì việc tạo dáng cây hoa giấy để có được những cây hoa giấy nghệ thuật sẽ càng làm tăng lên vẻ đẹp cho cây hoa giấy. 

Dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân cây cảnh, các dáng cây hoa giấy đẹp, cây hoa giấy bonsai có dáng uốn lượn độc đáo đã được tạo ra như là cây hoa giấy dáng mẫu tử, cây hoa giấy hình thác đổ, cây hoa giấy bonsai dáng trực, dáng huyền hay bonsai hoa giấy dáng nghiêng tuyệt đỉnh đã làm say mê giới yêu thích cây hoa cảnh. 

Tuy nhiên, để có được một chậu hoa giấy bonsai quả thực không phải là một công việc dễ dàng. Các nghệ nhân đã phải mất nhiều thời gian cũng như công sức để có thể tạo dáng, uốn thế cho cây hoa giấy được như ý muốn. 

Xem thêm

>> Cây hoa mai vàng

>> Cây hoa đào

>> Cây hoa mai xanh

>> Cây hoa mai anh đào

>> Cây hoa mai đỏ

>> Cây hoa mai trắng nhất chi mai

>> Cây hoa cát tường

>> Cây hoa cúc

Cách tạo dáng cây hoa giấy - Kỹ thuật uốn cây hoa giấy bonsai đẹp hút hồn

Sau đây, MuaBanNhanh xin chia sẻ thông tin tư vấn những kỹ thuật uốn cây hoa giấy bonsai từ nhà vườn dành cho bạn tham khảo thêm

Lựa chọn cây hoa giấy để tạo dáng

Những cây hoa giấy đẹp và đầy màu sắc cùng với những dáng thế đẹp chắc chắn sẽ khiến không gian ngôi nhà bạn thêm đẹp và tươi mát hơn. Để tạo dáng dễ dàng cho cây hoa giấy, cây hoa giấy thế thường là một trong những sự lựa chọn của các nghệ nhân cây cảnh.

Cây hoa giấy thế có đặc điểm là thân mềm, gốc càng trồng lâu càng to và cứng nên chính vì thế muốn uốn cây hay tạo thế cho cây hoa giấy cũng dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, những gốc cây hoa giấy xù xì, mang dáng vẻ cổ kính cũng thường được lựa chọn để tạo ra các hình dáng cây hoa giấy đẹp và độc đáo.

Kỹ thuật uốn cây hoa giấy bonsai đẹp hút hồn

Cây hoa giấy là loại thân leo vì vậy cành khá mềm nên việc uốn hay tạo dáng cũng sẽ dễ dàng hơn so với một số loại cây trang trí khác. Để thực hiện uốn cây hoa giấy bonsai, bạn phải mất nhiều thời gian và công sức cũng như am hiểu về kỹ thuật mới có thể tạo ra được những cây hoa giấy bonsai đẹp.

Một số lưu ý trước khi thực hiện uốn cây hoa giấy

Bạn cần lưu ý một số việc sau đây để việc uốn tạo dáng cho cây hoa giấy được dễ dàng và thuận lợi nhé

Nhận biết đặc điểm của từng loại cây

  • Cây hoa giấy là loại cây trang trí có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi loại cây sẽ phù hợp với một cách uốn cành, tạo dáng khác nhau nên bạn cần nhận biết đặc điểm của từng loại cây để có thể thực hiện việc uốn cây được dễ dàng.
  • Một số thông tin về các loại cây hoa giấy để bạn tham khảo: Cây hoa giấy màu tím có thân cành mềm, sức sống cao nên phù hợp với các cách uốn ở thế cao như ngũ phúc, thế long, thất quyền...; cây hoa giấy màu vàng, cam, đỏ... có cành giòn, dễ gãy nên khó thực hiện nhiều tư thế khi uốn.

Tỉa bớt cành và lá trước khi uốn cây

  • Các cành con hay lá, hoa mọc sát nhau sẽ gây khó khăn cho việc tạo dáng cây. Vì vậy, bạn cần cắt bỏ, tỉa bớt cành lá trước khi thực hiện công việc uốn cây nhé.

Chọn thời điểm thích hợp để uốn cây

  • Vào khoảng thời gian giữa mùa hè, cây hoa giấy bắt đầu phát triển mạnh, những chồi non và lá mới mọc nhiều hơn nên đây là thời gian thích hợp để thực hiện việc uốn cành, tạo dáng cho cây.

Lựa chọn dụng cụ thực hiện

  • Việc tạo dáng cây cần có dụng cụ thích hợp để thực hiện công việc được dễ dàng. Dây cuốn là vật dụng không thể thiếu trong quá trình uốn cây.
  • Bạn nên lựa chọn dây cuốn là loại dây đồng hoặc dây kẽm. Không nên chọn dây sắt vì dây sắt dễ bị rỉ sét, không tốt cho sự phát triển của cây.

Những kỹ thuật trong uốn cây hoa giấy bonsai

Việc uốn cây hoa giấy sẽ thực hiện bắt đầu từ thân chính rồi đến cành chính, sau mới đến những cành quanh thân cây. Bạn bắt đầu thực hiện theo trình tự từ gốc lên ngọn, cành lớn trước, cành nhỏ sau. 

Đầu tiên, bạn hãy cắm một đầu dây kẽm sâu trong đất. Sau đó bạn quấn xung quanh các cành. Lưu ý là không quấn quá chặt hay quá lỏng và đường quấn chéo phải hình thành những góc 45 độ so với trục thẳng đứng của cây. 

Khi đã thực hiện xong việc quấn dây, bạn hãy nhẹ nhàng uốn cây theo hướng quấn dây kẽm. Việc này sẽ giúp cho dây kẽm luôn luôn được giữ chặt vào vỏ cây. Sau khoảng 3-4 tháng, bạn có thể tháo dây.

Các loại cây có thân mềm thì việc uốn hay tạo dáng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đối với những cây có cành to, giòn và dễ gãy, việc tạo dáng sẽ khó khăn hơn.

Một số lưu ý trong việc thực hiện uốn tạo dáng cây hoa giấy

Vì mỗi cành cây đều sẽ có những độ cong nhất định tùy vào vị trí và hướng của nó mọc trên thân cây nên bạn cần xác định độ chịu đựng được của cành cây và nhận biết độ mềm dẻo của chúng. Bạn nên làm thật chậm đối với các cây yếu và dễ gãy, tuyệt đối không được vội vàng sẽ dễ làm gãy cành.

Nên sử dụng dây chằng xoắn đối với trường hợp cành cây giòn, dễ gãy. Loại dây này sẽ giúp giữ được dáng của cây trong vòng nhiều tuần, giảm nguy cơ làm hỏng cành cây. 

Đối với một số trường hợp cành khó uốn bạn nên sử dụng thêm một số loại dụng cụ khác như: nẹp uốn, khóa uốn cành hay nẹp ba chân...

Thời gian tháo dây thích hợp là khi cây đã vào dáng và khi dây đã ăn hơn 1/3 đường kính vào vỏ cây, vì lúc này cành đã tương đối định hình. Khi đã đủ thời gian để cây vào dáng, chính là lúc chúng ta cần tháo dây. Nếu bạn tháo dây quá muộn sẽ để lại những vết hằn sâu khó khắc phục. 

Khi gỡ dây, bạn phải gỡ từ ngọn trở về gốc (ngược lại với quá trình quấn).

Làm giàu nhờ tạo dáng cây hoa giấy bonsai, kiểng bông giấy phục vụ thị trường Tết

Trong thị trường cây cảnh chơi Tết hiện nay, cây hoa giấy bonsai với những dáng thế đẹp lạ, những cây hoa giấy nghệ thuật thường được săn lùng rất nhiều và có giá bán từ vài triệu đến vài chục triệu một cây. Đặc biệt, những cây hoa giấy bonsai có gốc to, xù xì, tuổi cây lâu năm càng có giá trị cao hơn nhiều.

Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều nhà vườn đã đầu tư thời gian và công sức để tạo dáng cây hoa giấy thành những cây hoa giấy bonsai có dáng thế đẹp, hợp phong thuỷ để cung cấp cho thị trường cây cảnh trang trí và chơi Tết. 

Với hướng đi này, nhiều nhà vườn đã có thể thu được nguồn lợi nhuận tốt từ việc cung cấp cây hoa giấy bonsai, cây hoa giấy kiểng phục vụ cho thị trường cây cảnh chơi tết.

#CayHoaGiayBonsaiDep #CayHoaGiayNgheThuat #TaoDangCayHoaGiay #CayHoaGiayDangDep #CayHoaGiayQuai #PhamThaoMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN

Xem thêm:

Làm giàu nhờ tạo dáng cây hoa giấy bonsai, kiểng bông giấy phục vụ thị trường Tết

Thông tin nhà vườn trồng cây hoa giấy trên MuaBanNhanh

Phạm Thảo
Cây hoa giấy Mới 100%