459.324 tin đăng 435.944 thành viên Tham gia đăng tin miễn phí

Cây thiên tuế

Mua bán cây thiên tuế cổ thụ, thiên tuế rừng, thiên tuế bonsai làm cảnh trên MuaBanNhanh

Đã xem: 3129


Cây thiên tuế cổ thụ

Cây thiên tuế được coi là loại cây sống lâu năm và có tốc độ sinh trưởng phát triển rất chậm bạn phải trồng ít nhất gần 20 năm mới có hoa, quả và một năm nó chỉ cao lên một ít. Cây thiên tuế có tuổi đời rất lâu, có cây đến 100 năm tuổi.

Cây thiên tuế rừng

Vùng rừng núi các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận hoặc ngược lên Sông Bé, Cao Nguyên, cây thiên tuế rừng mọc bạt ngàn. Người ta đem theo cuốc xuổng tìm cây nào thích hợp thì đào bứng chở về xuôi. Có một dạo, bà con xuôi ngược trên đường thiên lý Bắc Nam nhận thấy dọc theo quốc lộ không biết bao nhiêu là Thiên tuế rừng bọc gói để dài theo đường chờ bạn hàng. Giá bán tại địa phương không đắt lắm. Nhưng về đến thành phố do phí vận chuyển nên đội giá lên hai, 300.000đ/gốc.

Thiên tuế rừng gần giống như thiên tuế kiểng, chỉ người trong nghề, người sành điệu chơi mới phân biệt được. Nhờ vóc dáng giống in nhau mà giá rẻ hơn nhiều, chẳng mấy chốc Thiên tuế rừng hòa nhập vào làng cây kiểng thành phố, và được thị trường chấp nhận. Thiên tuế rừng bằng cỡ thiên tuế kiểng giá khoảng vài ba trăm ngàn đồng, tức không được một phần mười thiên tuế kiểng. 

Cây thiên tuế bonsai làm cảnh

Vạn tuế mini tạo dáng bonsai trên non bộ lạ mắt và độc đáo thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Không phụ thuộc vào kích thước mà theo dáng, thế hay độ tuổi của cây, vạn tuế mini được rao bán từ vài trăm nghìn đồng đến hơn chục triệu đồng/chậu.

Thụ phấn cho hoa thiên tuế

Cây vạn Tuế có hoa đực và hoa cái. Trong quá trình trồng vạn Tuế chúng tôi phát hiện, cây ít khi ra hoa đực, và nếu có hoa đực thì sẽ nở sớm hơn hoa cái đến 1 tháng. Bởi vậy, hoa đực và hoa cái rất ít gặp nhau, hiện tượng có hạt là rất hiếm.

Tuy nhiên, chúng ta có thể tiến hành thụ phấn nhân tạo để có hạt làm giống. Thời điểm ra hoa vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè sẽ có hoa nở, mùa thu cây bắt đầu có hạt chín. Lúc này, bạn có thể lấy hạt để gieo trồng. Nếu gieo hạt ngay trong năm thì tỷ lệ nảy mầm chiếm tới 95%, nhưng nếu để sang năm sau thì tỷ lệ nảy mầm chỉ đạt khoảng 20% mà thôi.

#caythientuerung #bancaythientuecothu #muabanthientuecothu #thientuebonsai #thientuerung #caythientuebonsai #caythientuecanh #MuaBanNhanh #MBN #Nganmuabannhanh

Xem thêm:

Mua bán cây thiên tuế cổ thụ, thiên tuế rừng, thiên tuế bonsai làm cảnh trên MuaBanNhanh

Mua bán thiên tuế cổ thụ tại MuaBanNhanh

Ngân Nguyễn
Cây thiên tuế Mới 100%